12 cách tối ưu quảng cáo TikTok Update 2023

5/5 - (1 bình chọn)

Quảng cáo TikTok của bạn chưa hiệu quả. Bạn muốn tìm cách tối ưu quảng cáo TikTok làm cho chiến dịch hiệu quả hơn, tối ưu chi phí và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Trong bài viết này, Phần Mềm MKT sẽ chia sẻ cho bạn 12 bí quyết tối ưu quảng cáo TikTok hiệu quả nhất. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Tối ưu quảng cáo TikTok để tăng tỷ lệ chuyển đổi

Quảng cáo chỉ đóng vai trò giới thiệu sản phẩm của bạn đến khách hàng. Còn khách hàng có mua không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: chất lượng sản phẩm, giá cả, khả năng tư vấn, chăm sóc khách hàng, chốt đơn, chất lượng Landing Page, …

Do đó, cách tối ưu TikTok Ads để mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn cần tập trung tối ưu những yếu tố sau đây:

  • Target đúng đối tượng mục tiêu.
  • Chọn video quảng cáo sản phẩm thu hút.
  • Giá cả sản phẩm.
  • Chất lượng trang đích.
  • Kỹ năng tư vấn, chốt đơn và chăm sóc khách hàng.

Khi tối ưu được những điều này, số lượng đơn hàng sẽ tăng lên đáng kể. Từ đó, cũng giúp cải thiện hiệu quả của chiến dịch quảng cáo bạn đang chạy.

Tối ưu quảng cáo TikTok
Cách tối ưu quảng cáo TikTok

2. Tối ưu TikTok Ads để quảng cáo được duyệt

Nhiều bạn hay gặp phải tình trạng đã setup chiến dịch một cách hoàn hảo, nhưng cuối cùng, quảng cáo không được duyệt, không thể hiển thị. Nguyên nhân chủ yếu là do bạn chưa nắm được cách tối ưu quảng cáo TikTok sao cho hiệu quả.

Để chiến dịch TikTok Ads được phê duyệt một cách nhanh chóng, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Chọn video quảng cáo do chính bạn tạo ra hoặc bạn có bản quyền sở hữu. Không sử dụng video có bản quyền, video có sự xuất hiện của người nổi tiếng để chạy quảng cáo.
  • Video phải có định dạng đúng chuẩn theo chính sách của TikTok.
  • Chọn video không chứa sản phẩm bị cấm, bị hạn chế của TikTok.
  • Trên video quảng cáo không để lộ thông tin cá nhân, barcode và mã QR có thể quét được.
  • Sử dụng video chất lượng cao, rõ nét.
  • Quảng cáo không điều hướng người dùng sang sàn TMĐT khác.

Xem thêm:

3. Tối ưu nội dung quảng cáo

Nội dung quảng cáo được xem là yếu tố rất quan trọng khi chạy quảng cáo trên TikTok. Khi khởi tạo một chiến dịch, bạn hoàn toàn có thể sử dụng lại những video đã từng lên xu hướng của mình để chạy quảng cáo.

Những video đó của bạn đã chứng minh được hiệu quả trong việc thu hút thị hiếu người xem, do đó nếu bạn sử dụng lại các video này, hiệu quả quảng cáo của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Bạn nên sử dụng video lên xu hướng của mình trước đây để chạy quảng cáo TikTok
Bạn nên sử dụng video lên xu hướng của mình trước đây để chạy quảng cáo TikTok

Đôi khi việc sáng tạo nội dung là không hề đơn giản và chuyện cạn ý tưởng là điều xảy ra thường xuyên. Nếu bạn bị cạn ý tưởng, bạn hoàn toàn có thể tham khảo các video hot trên TikTok hoặc trên các nền tảng khác cùng nhóm ngành. Tuy nhiên, bạn nên ghi nhớ là chỉ tham khảo ý tưởng, do việc bạn lấy cắp video của người khác để chạy quảng cáo sẽ rất dễ bị TikTok khóa tài khoản.

4. Tối ưu quảng cáo TikTok để quảng cáo cắn tiền

Những bạn mới chạy quảng cáo thường hay gặp phải vấn đề này – quảng cáo TikTok không cắn tiền, hoặc chạy không ổn định. Khác với Facebook, TikTok không tính chi phí quảng cáo theo lượt hiển thị mà tính chi phí dựa trên số lượt tương tác.

Nếu quảng cáo không thu hút, lượng tương tác không được yêu cầu của TikTok, thì quảng cáo của bạn sẽ bị hạn chế hiển thị và ngừng cắn tiền.

Chính vì thế bạn cần tối ưu những điểm sau đây của TikTok Ads:

  • Tạo ra video quảng cáo độc đáo, bắt trend, thu hút người xem. Các video nên tạo ấn tượng mạnh cho người xem ngay từ lần đầu nhìn thấy.
  • Video phải có nội dung ý nghĩa, mang đến thông điệp rõ ràng và hành động kêu gọi phù hợp.
  • Target đúng tệp khách hàng những người có khả năng mua hàng.

Những yếu tố trên tác động trực tiếp đến lượng tương tác của khách hàng với quảng cáo của bạn. Khi đã tối ưu được rồi thì quảng cáo sẽ được hiển thị tốt hơn, cắn tiền mạnh hơn và nhận được nhiều lượt tương tác từ khách hàng.

5. Thử nghiệm A/B để tìm ra quảng cáo hiệu quả nhất

Để có cách đánh giá và tìm ra quảng cáo hiệu quả nhất, bạn nên áp dụng kỹ thuật A/B testing. Đây được xem như một cách thử nghiệm quảng cáo.

Cụ thể: Bạn có thể tạo ra nhiều mẫu quảng cáo, và chọn và tệp target đối tượng mục tiêu.

Sau đó bạn chạy thử nghiệm với ngân sách thấp để chọn ra nội dung quảng cáo thu hút được nhiều người nhất, cả nhóm đối tượng quan tâm đến quảng cáo nhiều nhất.

Sau đó kết hợp giữa nội dung quảng cáo được quan tâm nhất, với tệp khách hàng tiềm năng tốt nhất. Bạn cần có được 2 yếu tố cần thiết này để đảm bảo sự hiệu quả cho các chiến dịch Ads tiếp theo với ngân sách lớn.

Tối ưu quảng cáo TikTok bằng cách thực hiện A/B testing
Tối ưu quảng cáo TikTok bằng cách thực hiện A/B testing

Các yếu tố bạn có thể thử nghiệm là:

  • Video quảng cáo.
  • Nội dung quảng cáo.
  • Target đối tượng mục tiêu.
  • Vị trí hiển thị quảng cáo.
  • Thiết bị,…

6. Tối ưu quảng cáo TikTok để không bỏ sót data khách hàng

Sẽ thật lãng phí nếu bỏ qua những khách hàng cũ của bạn, những người đã thêm sản phẩm của bạn vào giỏ hàng hay đã tương tác với bài quảng cáo của bạn. Theo một thống kê, có tới 70% trong tổng số khách hàng thuộc nhóm trên đều được chốt đơn thành công. Do đó, việc remarketing và việc nên làm khi bán hàng online trên TikTok.

Bạn có thể nhắn tin hỏi thăm, tặng voucher, bán chéo sản phẩm cho những khách hàng đã mua hàng. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy được quan tâm, coi trọng đồng thời tạo động lực cho tâm lý mua hàng của khách hàng.

Còn với những khách hàng đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa hoàn tất mua hàng. Bạn có thể remarketing bằng cách cài đặt TikTok Pixel lên Landing Page để tạo tệp Đối tượng tùy chỉnh và chạy quảng cáo để bám theo sát họ, khuyến khích họ hoàn tất thanh toán đơn hàng.

7. Lựa chọn đúng mục tiêu quảng cáo

Hiện tại TikTok Ads đan hỗ trợ 7 Mục tiêu quảng cáo chính thuộc 3 nhóm đó là:

  • Nhận thức:
    • Tiếp cận: Hiển thị quảng cáo của bạn cho số lượng đối tượng tối đa.
  • Cân nhắc:
    • Lưu lượng: Đưa nhiều người tới một vị trí trên website hoặc ứng dụng của bạn.
    • Số lượt xem video: Nhận thêm nhiều lượt xem và tương tác với video quảng cáo của bạn.
    • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Tập hợp khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn.
    • Tương tác với cộng đồng: Có thêm lượt theo dõi trang hoặc lượt truy cập hồ sơ.
  • Lượt chuyển đổi:
    • Quảng cáo ứng dụng: Tăng số lượng người dùng cài đặt và tương tác với ứng dụng của bạn.
    • Lượt chuyển đổi trên trang web: Thúc đẩy hành động có giá trị trên trang web của bạn.
Tối ưu quảng cáo TikTok bằng cách chọn mục tiêu phù hợp
Tối ưu quảng cáo TikTok bằng cách chọn mục tiêu phù hợp

Để tối ưu quảng cáo TikTok hiệu quả , bạn cần chọn Mục tiêu quảng cáo phù hợp với mục tiêu thực tế nhằm đảm bảo quảng cáo phân phối đến tệp đối tượng phù hợp nhất, giá thầu quảng cáo được tối ưu nhất.

Ví dụ:

  • Bạn muốn có nhiều người xem và tương tác với video của bạn, thì chọn mục tiêu Số lượt xem video.
  • Bạn muốn có nhiều người cài đặt ứng dụng, thì chọn mục tiêu Quảng cáo ứng dụng.
  • Bạn muốn có nhiều người điền thông tin vào phiếu khách hàng tiềm năng, thì chọn mục tiêu Tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

8. Tối ưu quảng cáo TikTok để giảm giá thầu

Giá thầu quảng cáo tức là chi phí bạn phải trả cho mỗi kết quả trên TikTok như: Chi phí cho mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo, chi phí cho mỗi lượt xem video trong 6s, chi phí cho mỗi lượt click vào Landing Page của bạn. Do đó, giá thầu đóng vai trò rất quan trọng trong việc tối ưu chiến dịch TikTok Ads của bạn.

Bởi lẽ, sẽ có những nguyên nhân sau:

  • Giá thầu quá cao: Quảng cáo của bạn được hiển thị nhiều nhưng lại thu về lượng tương tác ít.
  • Giá thầu thấp: Quảng cáo của bạn hiển thị ít nhưng nhận về được nhiều lượt tương tác.

Khi đó, để giảm giá thầu, bạn cần đảm bảo quảng cáo của bạn nhận được nhiều lượt tương tác nhất từ phí người dùng.

Để giải quyết được vấn đề này, bạn cần đảm bảo được 2 yếu tố sau:

  • Video quảng cáo thu hút: Video chất lượng, có nội dung, thông điệp truyền tải và lời kêu gọi hành động.
  • Nhắm mục tiêu chính xác: Target đúng đối tượng khách hàng tiềm năng để hiển thị quảng cáo.

9. Hợp tác với các KOL, KOC

Hợp tác, liên kết với các KOL, KOC, người có tầm ảnh hưởng là phương pháp tối ưu quảng cáo đem lại hiệu quả cao nhất. Đây là cách bạn có thể “mượn” uy tín, danh tiếng của những người nổi tiếng, qua đó gia tăng sự chú ý của khách hàng về sản phẩm, thương hiệu của bạn.

Không chỉ vậy, mỗi KOL, KOC đều có một cộng đồng của riêng mình. Việc hợp tác với những người đó cho phép bạn tiếp cận đến cộng đồng người theo dõi và nâng cao khả năng tìm kiếm khách hàng tiềm năng của mình, do họ thường có xu hướng mua hàng để ủng hộ cho các thương hiệu mà người họ hâm mộ quảng cáo.

Hợp tác với KOL, KOC TikTok để tối ưu hóa quảng cáo
Hợp tác với KOL, KOC TikTok để tối ưu hóa quảng cáo

10. Target đúng đối tượng mục tiêu

Tiếp cận đúng tệp đối tượng mục tiêu sẽ giúp quảng cáo của bạn trở nên hiệu quả hơn. Khi đó các chỉ số như lượng tương tác, giá thầu, tỷ lệ chuyển đổi, chi phí quảng cáo sẽ được tối ưu.

Muốn làm được điều này, trước hết bạn phải hiểu rõ sản phẩm, hiểu về tệp khách hàng của sản phẩm. Từ đó đối chiếu với tệp người dùng trên TikTok, tìm được những điểm chung giữa 2 tệp này là bạn có thể xác định đúng tệp khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, tính năng nhắm mục tiêu trên TikTok vẫn nhiều hạn chế. Chính vì vậy, bạn không nên quá lạm dụng tính năng này.

11. Tối ưu TikTok Pixel

Với các chiến dịch quảng cáo chuyển đổi, việc cài đặt Pixel TikTok là điều bắt buộc. Nếu cài đặt Pixel sai sẽ dẫn đến việc quảng cáo cắn tiền mà không ra đơn.

Lưu ý, để hệ thống học nhanh nhất có thể, bạn nền cài đặt tối thiểu là 3 event cho mỗi Pixel được gắn trên website.

Ví dụ 3 event chính được sử dụng là:

  • Xem nội dung: Phần này bạn chỉ cần track URL, để hàm contain và dán đúng URL của website.
  • Click Button: Phần này sẽ track click element, nên bạn sẽ chọn nút CTA điền form để track.
  • Submit Form: Phần này sẽ track URL, để hàm contain, và track URL của trang cảm ơn khách hàng.
Tối ưu hóa quảng cáo tikTok bằng cách setup TikTok Pixel
Tối ưu hóa quảng cáo tikTok bằng cách setup TikTok Pixel

Việc setup nhiều event sẽ giúp Pixel TikTok có thêm nhiều dữ liệu đánh giá khách hàng hơn, nâng cao hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

Sau khi setup xong, bạn cần phải kiểm tra xem event có được ghi nhận chưa, bằng TikTok Pixel Helper hoặc trên Trình quản lý quảng cáo phần event.

12. Chạy quảng cáo bằng tài khoản Agency

Nếu muốn chiến dịch của bạn đạt hiệu quả tối ưu hơn thì bạn nên cân nhắc đến phương án thuê tài khoản Agency. Theo thống kê, hiện nay có khoảng 90% tài khoản chạy TikTok Ads, trong đó 10% chạy bằng tài khoản Agency. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh tài khoản doanh nghiệp cho kết quả cao hơn.

Lý do rất đơn giản, bởi lẽ Agency là các đối tác uy tín của TikTok. Nó phù hợp với tất cả các chiến dịch dù ngân sách lớn hay nhỏ. Nếu chạy quảng cáo TikTok với ngân sách lớn, nên thuê tài khoản Agency. Với cách này sẽ giúp bạn thu lại hiệu quả cao hơn và giảm thiểu được rủi ro khi chạy Ads.

Kết luận

Trên đây, Phần Mềm MKT đã chia sẻ đến bạn 12 cách tối ưu quảng cáo TikTok mà chúng tôi tổng hợp được dựa trên kinh nghiệm của mình. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích để tối ưu hiệu quả cho chiến dịch TikTok Ads của mình. Chúc các bạn thành công!

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top