Tài khoản quảng cáo là gì? Phân loại tài khoản quảng cáo

5/5 - (2 bình chọn)

Nếu bạn muốn bắt đầu chạy quảng cáo Facebook Ads thì bạn cần có một tài khoản quảng cáo. Vậy tài khoản quảng cáo là gì? Bao gồm những loại tài khoản quảng cáo nào? Hãy cùng Phần Mềm MKT tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

I. Tài khoản quảng cáo là gì?

Tài khoản quảng cáo Facebook là loại tài khoản được hình thành dựa trên nền móng Facebook cá nhân. Nhưng nó không có hồ sơ và không được cấp số quyền tương tác giống như Facebook cá nhân. Loại tài khoản này được tạo ra nhằm mục đích quản lý các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng Facebook.

Tài khoản quảng cáo là gì?
Tài khoản quảng cáo là gì?

 

Tài khoản quảng cáo hoạt động trên một khu vực riêng biệt gọi là trình quản lý quảng cáo. Ở đó, cho phép bạn thực hiện các thao tác setup, quản lý, đo lường chiến dịch quảng cáo. Cụ thể như: Quản lý tài khoản, cung cấp công cụ hỗ trợ quảng cáo, thanh toán hóa đơn quảng cáo và một vài tác vụ khác.

II. ID tài khoản quảng cáo là gì?

ID là viết tắt của Identification có nghĩa là nhận diện, nhận dạng hoặc nhận biết. ID tài khoản quảng cáo là một dãy mã số giúp nhận diện và phân biệt các tài khoản quảng cáo với nhau. Mỗi tài khoản sẽ có một dãy số ID duy nhất, không có bất kỳ sự trùng lặp nào giữa ID của các tài khoản.

III. Các loại tài khoản quảng cáo Facebook

Hiện nay, Facebook chia tài khoản quảng cáo thành 2 loại là tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp.

1. Tài khoản quảng cáo cá nhân

Tài khoản quảng cáo cá nhân hay còn được gọi là Personal account: Là loại tài khoản thông thường khi bạn đăng ký mới tài khoản Facebook.

Tài khoản này đại diện cho một cá nhân hay tổ chức cụ thể và được cung cấp các tính năng cơ bản như like, share, đăng bài viết, … Để bạn có thể thực hiện quảng cáo đơn giản, với ngân sách nhỏ.

Tài khoản quảng cáo cá nhân

Tài khoản quảng cáo cá nhân

2. Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp

Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp hay còn gọi là Business account: Là loại tài khoản đặc biệt hơn, chuyên dùng cho các mục đích như phát triển thương hiệu, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, quản lý Fanpage, tạo sự kiện … Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp sẽ không có hồ sơ cá nhân và bạn không thể thực hiện các hành động như like, share hay trò chuyện như tài khoản Personal Account thông thường.

Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp

Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp

3. Nên dùng tài khoản Personal account hay tài khoản Business account

Có thể thấy, mỗi loại tài khoản Facebook Ads đều có những đặc điểm riêng, phù hợp với từng mục đích nhất định. Thực tế bạn vẫn có thể sử dụng tài khoản quảng cáo cá nhân để chạy quảng cáo như bình thường. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, bạn không nên sử dụng loại tài khoản này để thực hiện các chiến dịch lớn vì khả năng bị khóa tài khoản là rất cao.

Thay vào đó, nếu lựa chọn Business Account, bạn sẽ nhận được những đặc quyền riêng như:

  • Được cập nhật các tính năng về quảng cáo mới nhất và nhanh nhất.
  • Sở hữu nhiều tính năng quản lý Fanpage Facebook tốt hơn.
  • Nhận được sự hỗ trợ tốt hơn từ đội ngũ Facebook Support.
  • Sử dụng tốt cho doanh nghiệp, có thể tạo mật khẩu sử dụng chung cho các thành viên quản lý.
  • Và nhiều tính năng khác mà tài khoản quảng cáo cá nhân khác không hề có.

>> Xem thêm: Business Manager (BM) là gì? 5 bước tạo tài khoản quảng cáo trong BM

IV. Tầm quan trọng của tài khoản quảng cáo Facebook

Sau khi đã nắm được tài khoản quảng cáo là gì, bạn sẽ thấy một tài khoản phù hợp sẽ đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc triển khai các chiến dịch quảng cáo. Cụ thể như sau:

  • Được cung cấp đầy đủ các công cự miễn phí để giám sát, đo lường, đánh giá chỉ số của các chiến dịch. Từ đó giúp bạn đưa ra các biện pháp điều chỉnh, cải thiện phù hợp.
  • Được cập nhật sớm nhất và mới nhất các tính năng để tối ưu các hoạt động chạy quảng cáo Facebook.
  • Nhận được trợ giúp từ đội ngũ chuyên gia của Facebook tốt hơn.
  • Được cung cấp các công cụ hỗ trợ quảng cáo đa dạng để tiếp cận khách hàng theo cách phù hợp nhất.
  • Dễ dàng phân quyền cho đội ngũ quản lý, tạo chiến dịch, đo lường hiệu quả quảng cáo.

Tầm quan trọng của tài khoản quảng cáo Facebook

Tầm quan trọng của tài khoản quảng cáo Facebook

V. Lưu ý khi sử dụng tài khoản quảng cáo

1. Nên thêm phương thức thanh toán phụ

Nếu chạy một chiến dịch quảng cáo lâu dài, nên có thêm một thẻ làm phương thức thanh toán quảng cáo Facebook chẳng hạn. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng chiến dịch quảng cáo bị tạm dừng. Do thẻ chính hết hạn, đạt giới hạn chi tiêu tháng hoặc bị khóa thẻ. Khi đó thẻ phụ sẽ đóng vai trò phương thức thanh toán thay thế.

2. Đặt giới hạn chi tiêu cho tài khoản

Nên đặt giới hạn ngân sách chi tiêu cho tài khoản. Đây là một cách để bạn chắc chắn rằng chiến dịch quảng cáo của mình không vượt quá ngân sách cho phép. Tuy nhiên, bạn cũng không nên đặt giới hạn chi tiêu quá thấp hoặc nếu đặt thì nên cập nhật thường xuyên.

Nên đặt giới hạn chi tiêu cho tài khoản quảng cáo

Nên đặt giới hạn chi tiêu cho tài khoản quảng cáo

3. Hạn chế chạy quảng cáo vi phạm chính sách

Tài khoản quảng cáo Việt Nam rất dễ bị gắn cờ (Do tình trạng bùng tiền quảng cáo khá nhiều). Đó bạn nên hạn chế chạy quảng cáo các mặt hàng bản quyền, liên quan đến các thương hiệu hớn, vi phạm chính sách. Nên tạo thêm nhiều tài khoản quảng cáo phụ. Để tránh ảnh hưởng đến tiến tiến độ của chiến dịch.

4. Cẩn thận khi thêm quyền truy cập của quản trị viên và nhân viên

Cần cẩn trọng khi thêm quyền truy cập của nhân viên và admin. Bất cứ một điều chỉnh nhỏ nào không phù hợp cũng có thể khiến chiến dịch không đạt hiệu quả như mong muốn, thậm chí là tiêu tốn ngân sách một cách lãng phí. Do đó, hãy cân nhắc thật kỹ những ai có quyền truy cập tài khoản và phân quyền sao cho phù hợp. Đặc biệt, đối với admin, bạn nên tìm hiểu thật kỹ để tránh xảy ra các rủi ro mất tài khoản quảng cáo vì bất kỳ ai được thêm vào vị trí admin cũng có toàn quyền đối với tài khoản đó.

Kết luận

Với những thông tin ở trên, bạn đã hiểu tài khoản quảng cáo là gì. Và hình dung được vai trò của nói đối với một chiến dịch quảng cáo như thế nào. Hy vọng bài chia sẻ trên đây của Phần Mềm MKT sẽ có ích dành cho bạn.

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top