Làm cách nào để quảng cáo Facebook nhắm đến khách hàng giàu có? Có những cách target đối tượng Facebook nào để có tệp khách hàng tiềm năng siêu giàu? Hôm nay, Phần Mềm MKT sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn. Hãy cùng tìm hiểu cách target khách hàng giàu có trên Facebook hiệu quả trong bài viết này nhé!
I. Ai là những người giàu có trên Facebook?
Những người giàu có trên Facebook là những người có mức thu nhập cao, có nghề nghiệp ổn định. Nhưng trong số những người được xem là có tiền này, bạn cũng cần xác định đâu là những khách hàng tiềm năng ra quyết định mua hàng với những sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp.
Trên Facebook nếu xét theo mức độ giàu nghèo có 3 nhóm người chính. Đó là những người giàu, những người nghèo và những người không giàu cũng không nghèo.
Đối với người nghèo, cơ hội để bán được các sản phẩm có mức giá thấp cũng là rất ít. Đối với những người không giàu, cũng không nghèo họ thường chỉ quan tâm đến các sản phẩm có giá thành thấp. Chỉ những người giàu có mới có đủ điều kiện cũng như sự thoải mái để đưa ra quyết định mua hàng với các sản phẩm đắt tiền nhưng vẫn tồn tại những rủi ro.
II. Lợi ích của việc target khách hàng giàu có trên Facebook
Target khách hàng giàu có trên Facebook mang tới rất nhiều lợi ích. Đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản, làm đẹp (spa, thẩm mỹ viện),…
1. Tối ưu chi phí quảng cáo
Khi chiến dịch quảng cáo Facebook nhắm đúng đối tượng mục tiêu giúp tăng khả năng hiển thị. Khả năng lan truyền thông điệp truyền thông tốt hơn. Khi quảng cáo hiển thị đúng đối tượng tiềm năng sẽ giúp tăng khả năng chốt đơn hàng, đồng thời giúp bạn tối ưu ngân sách tối đa, tiết kiệm chi phí.
2. Đẩy mạnh phát triển kinh doanh
Tiếp cận đúng đối tượng, đặc biệt là các sản phẩm, dịch vụ cao cấp phù hợp cho người giàu. Cơ hội chốt đơn hàng sẽ tăng lên đáng kể. Doanh số từ bán hàng cũng tăng cao.
Trong trường hợp ngược loại, doanh thu của bạn sẽ thấp. Doanh nghiệp của bạn sẽ phải chi ra một khoản chi phí không nhỏ để khắc phục hay đầu tư cho các chiến dịch quảng cáo khác.
Xem thêm:
- Bí quyết target chạy quảng cáo mỹ phẩm hiệu quả nhất
- 3 Cách Target chạy quảng cáo ô tô hiệu quả, tự động
3. Tạo nhiều tương tác, chuyển đổi
Ads hiển thị đúng đối tượng, đặc biệt là người có tiền. Mặc dù họ chưa đưa ra quyết định mua hàng nhưng cũng tạo ra được tính lan truyền tốt khi có sự quan tâm.
Lúc này, những đối tượng khác cũng sẽ tiếp cận đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Tăng nhanh sự tương tác từ người dùng tự nhiên. Tỷ lệ chuyển đổi cũng được nâng cao đáng kể.
4. Tiết kiệm thời gian
Nhắm mục tiêu quảng cáo đến những khách hàng giàu có đúng, hiệu quả. Đồng nghĩa với việc bạn không lãng phí thời gian và chi phí. Nhiều mặt hàng thời vụ, thời gian đóng vai trò quan trọng, mang ý nghĩa chiến lược trong kinh doanh.
III. 3 cách target khách hàng giàu có trên Facebook
Dưới đây là những cách target khách hàng giàu có trên Facebook hiệu quả. Bạn có thể và áp dụng cho chiến dịch quảng cáo của mình.
1. Target khách hàng giàu có theo sở thích, hành vi
Dựa vào Audience Insights Facebook như sở thích, hành vi bạn có thể xác định đâu là những người có tiền trên Facebook. Những người giàu có thường có thói quen, sở thích đặc biệt như:
- Họ thích xe cộ, xe độ, xe ô tô.
- Họ thích xem nhà, mua nhà.
- Có sở thích đi mua sắm.
- Họ thường xuyên đi du lịch trong nước và ngoài nước…
2. Cách nhắm mục tiêu quảng cáo đến khách hàng giàu có
Để target quảng cáo đến những người giàu có thực ra rất đơn giản. Bạn chỉ cần khởi tạo chiến dịch và target đến những đối tượng sở hữu thiết bị cao cấp. Bao gồm sử dụng điện thoại đắt tiền, sử dụng xe ô tô, có nhà riêng, có xe hơi riêng,… Ví dụ như:
- Bạn có thể target quảng cáo theo thói quen mua sắm của người dùng.
- Nhắm mục tiêu đến những đối tượng người dùng sở hữu xe sang, điện thoại xịn, sử dụng đồ hiệu mắc tiền.
- Target quảng cáo đến những người đang là nhân viên của công ty lớn, mức thu nhập ở mức cao.
- Nhắm mục tiêu là những người thường xuyên đi du lịch, họ thường là những người có điều kiện.
- Quảng cáo đến đối tượng có nghề nghiệp có thể tạo ra mức thu nhập khủng như giám đốc, CEO, trưởng phòng,…
3. Cách target người giàu trên Facebook dựa vào tệp khách hàng
Một cách khác để target khách hàng giàu có khi chạy quảng cáo Facebook, chính là phần mềm quét UID Fanpage – MKT Data. Câu hỏi hàng đầu là Insights của người giàu là gì, bạn có thể tìm thấy họ ở đâu.
Bạn có thể tìm thấy họ ở:
- Các Fanpage Resort, khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Vũng Tàu,…
- Group cư dân các dự án BĐS lớn và siêu lớn. (bạn có thể sử dụng phần mềm MKT Data để quét UID thành viên của các group này).
- Group/ cộng đồng giao lưu, chia sẻ doanh nghiệp của các doanh nhân.
- Các Fanpage nội thất cao cấp, các thương hiệu đắt tiền như Gucci, Charles & Keith,….
- Fanpage hệ thống phòng tập 5 sao như California Fitness & Yoga,…
- Target khách hàng có thú chơi chim cảnh, cây cảnh,… Bằng cách nhắm đến những group chia sẻ kinh nghiệm.
Xem thêm:
- Hướng dẫn cách chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại A-Z
Kết luận
Trên đây Phần Mềm MKT đã chia sẻ đến bạn cách target khách hàng giàu có khi kinh doanh các mặt hàng đắt tiền trên Facebook. Tất nhiên, đây là phân khúc khó, nhưng target quảng cáo đến nhóm khách hàng cao cấp sẽ mang đến tương tác, chuyển đổi tốt. Chúc các bạn thành công!