Telegram marketing được thực hiện như thế nào vẫn là câu hỏi lớn đối với nhiều cá nhân/doanh nghiệp khi bắt đầu hoạt động trên nền tảng này. Bởi mạng xã hội này sở hữu một bộ giao diện cũng như nhiều tính năng khác biệt so với đa số kênh social hiện tại. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết nhất cho bạn cũng như cách để làm marketing trên Telegram hiệu quả. Cùng tìm hiểu nhé!
I. Tổng quan về Telegram marketing
Telegram marketing đang là chủ đề vô cùng được quan tâm trong thời gian gần đây khi nền tảng này đang chứng tỏ được sự ảnh hưởng cũng như phát triển vượt bậc của mình.
Ra đời sau những “ông lớn” như Facebook hay Instagram thế nhưng nền tảng này lại thu về lượng người dùng không hề kém cạnh dù chỉ phát triển những tính năng cơ bản liên quan đến chuyên chat. Sự phủ sóng ngày càng mạnh mẽ đã thu hút rất nhiều người kinh doanh tìm đến nền tảng này để phát triển marketing cho thương hiệu sản phẩm. Vậy cụ thể Telegram marketing là gì?
1. Telegram marketing là gì?
Telegram marketing là quá trình xây dựng các hoạt động truyền thông cho thương hiệu hay dịch vụ/sản phẩm mà bạn đang phát triển nhằm mục đích thu hút người dùng trên nền tảng quan tâm. Từ đó làm nền tảng cơ sở để có sự chuyển đổi về doanh số, tăng doanh thu bán hàng.
2. Có thể chạy quảng cáo trên Telegram hay không?
Có thể chạy quảng cáo trên Telegram hay không có lẽ là câu hỏi được quan tâm nhiều nhất khi tìm hiểu về chủ đề marketing trên nền tảng này. Đơn giản bởi vì vốn dĩ giao diện và tính năng của mạng xã hội này đã được xây dựng rất khác biệt.
Trên Telegram bạn chỉ có thể tìm thấy những tính năng liên quan đến chat hoặc liên hệ với người dùng khác mà không có danh mục nội dung dành cho bảng tin để đăng tải nội dung riêng biệt như Facebook, Instagram. Vậy liệu có thể chạy quảng cáo trên Telegram được không? Câu trả lời là KHÔNG.
Tính tới thời điểm hiện tại, Telegram vẫn chưa cho phép người dùng chạy quảng cáo trực tiếp trên nền tảng. Nguyên nhân được giải thích là do những nguồn kinh phí để vận hàng Telegram là từ cộng đồng.
II. Tại sao nên làm marketing trên Telegram?
Có rất nhiều lý do để giải thích cho việc vì sao nên làm marketing trên Telegram ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là hướng đến mục tiêu quảng bá, mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng để phục vụ cho nhiều hoạt động khác nhau liên quan đến bán hàng như:
- Tăng traffic về website.
- Kéo doanh số hoặc bán hàng trực tiếp.
- Tăng khả năng nhận diện về thương hiệu và tạo dấu ấn trong lòng khách hàng.
Ngoài ra, việc tiến hành chạy các chiến dịch marketing trên Telegram cũng đem lại hiệu quả tương đương như các marketing trên Tiktok hay những nền tảng mạng xã hội khác phổ biến hiện nay.
Đặc biệt, trên Telegram được phát triển một số tính năng nổi bật hoàn toàn so với các mạng xã hội lớn hiện tại. Điển hình trong số đó phải kể đến như khả năng xây dựng cộng đồng lớn, group chat lên đến 200.000 thành viên. Con số này là không tưởng tại Facebook hay Zalo.
Bên cạnh group chat thì nền tảng này cũng phát triển một tính năng tương tự là channel Telegram hoạt động như một kênh truyền thông của doanh nghiệp trên mạng xã hội này.
Tìm hiểu nhiều hơn về ứng dụng này ở bài viết Telegram là gì?
III. Cách thực hiện telegram marketing hiệu quả tốt nhất
Có 2 kênh điển hình để thực hiện Telegram marketing ở thời điểm hiện tại là group Telegram và channel Telegram. Do đó các hoạt động về truyền thông cũng được thực hiện trên 2 kênh này. Nội dung triển khai được định hướng là mang lại kết quả tốt nhất như sau:
- Tăng lượt truy cập và theo dõi cho kênh của bạn.
- Phát triển nội dung ý nghĩa trong hội nhóm và channel để thu hút khách hàng quan tâm tìm đến cũng như xây dựng niềm tin với sản phẩm và thương hiệu.
- Tạo group và chia sẻ lên các hội nhóm hay nền tảng khác để tìm cách làm tăng số lượng người tham gia. Từ đó làm nền tảng để thực hiện các hoạt động khác như seeding hay quảng cáo.
Hầu hết các hoạt động Telegram marketing hiện tại đều liên quan đến group và kênh. Chính vì vậy, trước hết yêu cầu đặt ra chính là phát triển các kênh này. Để phục vụ cho hoạt động đó thì MKT Telegram là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Công cụ mang đến khả năng nâng cao hiệu quả marketing và tương tác trong các cộng đồng. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết về phần mềm này tại đây.
Trên đây là toàn bộ nội dung về Telegram marketing mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc trong bài viết này. Tham khảo và ứng dụng ngay vào công việc để nâng cao hiệu suất kinh doanh tốt nhất nhé. Chúc bạn thành công!