Tiktok marketing được coi là xu hướng marketing hiện đại được nhiều chủ doanh nghiệp/marketers hiện nay ưu tiên. Vậy Tiktok marketing là gì? Nó có ưu điểm gì so với các nền tảng khác? Và cách làm marketing trên tiktok đạt hiệu quả cao như thế nào? Cùng tham khảo nội dung chia sẻ dưới đây.
I. Tiktok marketing là gì?
Tiktok marketing là việc thương hiệu sử dụng tiktok để quảng cáo, truyền thông về các sản phẩm của mình đến với người dùng. Nó bao gồm tất cả các hoạt động truyền thông như sáng tạo nội dung, quảng cáo video trên TikTok, influencer…
Tiktok marketing đang là xu hướng được sử dụng nhiều hiện nay bởi những ưu điểm mà nó đem lại như:
- Giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận đến nhiều khách hàng nhờ lượng người dùng lớn cùng khả năng nội dung dễ lên xu hướng
- Chi phí quảng cáo, truyền thông trên nền tảng tương đối thấp
- Có đa dạng hình thức làm marketing trên nền tảng tiktok cho chủ shop lựa chọn
- Nội dung quảng cáo, truyền thông thực hiện dưới dạng video phù hợp với thị hiếu và văn hoá tiếp nhận thông tin của người dùng hiện đại
- Xây dựng hình ảnh thương hiệu trẻ trung, sáng tạo hơn
II. Cách làm marketing trên tiktok hiệu quả 2023
Với những lợi ích kể trên, tiktok marketing đang trở thành hướng đi tiềm năng cho các chủ shop, marketers. Vậy có những cách làm marketing nào hiệu quả trên nền tảng tiktok? Cùng tham khảo 5 cách dưới đây.
1. Xây dựng kênh Tiktok riêng
Với bất kỳ ai lần đầu tiếp cận kênh tiktok thì đây sẽ là cách cơ bản nhất và chủ shop nào cũng nên thực hiện. Đó là hãy xây dựng một kênh tiktok riêng cho mình hay thương hiệu của mình. Bạn có thể lựa chọn tạo tài khoản tiktok cá nhân hoặc tiktok business cho doanh nghiệp của bạn.
Khi sở hữu kênh tiktok cá nhân, bạn cần có kế hoạch và tạo ra những content, clip thú vị, hài hước để thu hút người theo dõi. Từ đó bạn sẽ tiếp cận họ và thực hiện việc quảng cáo sản phẩm trên kênh của bạn để tăng khả năng chốt đơn. Đây được xem là hình thức làm marketing 0 đồng hữu hiệu, vừa hạn chế chi phí, vừa đem lại hiệu quả tối ưu nhất.
2. Tiktok Ads
Sau khi xây dựng kênh tiktok có lượng follow và view ổn định, bạn có thể tìm hiểu và thực hiện chạy quảng cáo video trên nền tảng này. Nhiều người dùng thắc mắc rằng “chạy quảng cáo tiktok có hiệu quả không?” Câu trả lời là CÓ. Tiktok Ads được coi là một công cụ marketing phổ biến với chi phí thấp mà độ phủ đem lại rất tốt. Điều đó giúp sản phẩm của doanh nghiệp, shop hàng tiếp cận được nhiều khách hàng và gia tăng khả năng chốt đơn hơn.
3. Sử dụng KOL và Influencers
Tiếp theo, doanh nghiệp/shop cũng có thể sử dụng KOL hay Influencers để thực hiện truyền thông, quảng bá trên TikTok. Với cách làm này, sản phẩm của bạn sẽ dễ được quảng bá đến nhiều người dùng để tăng nhận diện thương hiệu và tăng khả năng chốt đơn hơn.
Bạn có thể thực hiện làm tiktok marketing này với 2 cách như sau:
- Trả tiền cho các KOL hay Influencers để họ quảng bá sản phẩm/hình ảnh của bạn dựa trên nội dung bạn đưa ra
- Nêu ý tưởng cho KOL hay Influencers và để họ tự sáng tạo content, clip phù hợp với kênh của họ.
4. Hashtag Challenge
Đây là chiến dịch quảng cáo khuyến khích người dùng khác tham gia vào một thử thách nào đó, có sử dụng nội dung do bạn tạo ra (user-generated content – UGC) kèm theo hashtag bạn yêu cầu. Đây hiện đang là dạng marketing rất phổ biến trên TikTok.
Với hình thức tiktok marketing này, bạn có thể nhanh chóng nhìn thấy hiệu quả của nó bởi tính lan truyền rất cao. Và thông thường, các thương hiệu sẽ sử dụng một Influencer/KOL để “khơi mào” chiến dịch và để các fans của họ (thường là đối tượng tiềm năng/mục tiêu doanh nghiệp hướng tới) “bắt chước” theo.
5. Brand Takeover
Cách thức làm tiktok marketing cuối cùng chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn là Brand Takeover. Đây là định dạng quảng cáo thương hiệu trên nền tảng tiktok. Các clip quảng cáo (thông thường khoảng 5 giây) sẽ xuất hiện ngay lập tức khi người dùng truy cập ứng dụng tiktok. Và nếu người dùng click vào, nó sẽ được chuyển hướng sang một liên kết khác (trong hoặc ngoài nền tảng). Điều này giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng dễ dàng, nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, với Brand Takeover thì bạn không thể sử dụng 1 quảng cáo trong 2 ngày liên tiếp.
Như vậy, bài viết trên đã giới thiệu đến bạn đọc về tiktok marketing và 5 cách làm marketing phổ biến trên tiktok hiện nay. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn thành công!