TikTok marketing là gì? Cách làm marketing trên TikTok hiệu quả

5/5 - (1 bình chọn)

TikTok marketing được coi là xu hướng marketing hiện đại được nhiều chủ doanh nghiệp/marketers hiện nay ưu tiên. Vậy TikTok marketing là gì? Nó có ưu điểm gì so với các nền tảng khác? Và cách làm marketing trên TikTok đạt hiệu quả cao như thế nào? Cùng tham khảo nội dung chia sẻ dưới đây.

I. Tiktok marketing là gì?

Tiktok marketing là việc thương hiệu sử dụng TikTok để quảng cáo, truyền thông về các sản phẩm của mình đến với người dùng. Nó bao gồm tất cả các hoạt động truyền thông như sáng tạo nội dung, quảng cáo video trên TikTok, Influencer,…

TikTok marketing
TikTok marketing là gì?

TikTok marketing đang là xu hướng được sử dụng nhiều hiện nay bởi những ưu điểm mà nó đem lại như:

  • Giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận đến nhiều khách hàng nhờ lượng người dùng lớn cùng khả năng nội dung dễ lên xu hướng
  • Chi phí quảng cáo, truyền thông trên nền tảng tương đối thấp.
  • Có đa dạng hình thức làm marketing trên nền tảng tiktok cho chủ shop lựa chọn.
  • Nội dung quảng cáo, truyền thông thực hiện dưới dạng video phù hợp với thị hiếu và văn hoá tiếp nhận thông tin của người dùng hiện đại.
  • Xây dựng hình ảnh thương hiệu trẻ trung, sáng tạo hơn.

II. Phân tích đối tượng chính sử dụng TikTok

Bạn mong muốn tiếp cận đối tượng nào trên mạng xã hội TikTok? Trước khi bạn bắt đầu lên kế hoạch marketing, hãy tìm hiểu về nhân khẩu học TikTok và xác định những đối tượng có thể quan tâm đến thương hiệu của doanh nghiệp.

Theo số liệu được công bố trong các tài nguyên quảng cáo của ByteDance, TikTok49,86 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên tại Việt Nam vào đầu năm 2023.

Lưu ý rằng ByteDance cho phép các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu quảng cáo TikTok đến người dùng từ 13 tuổi trở lên thông qua các công cụ quảng cáo của mình, nhưng những công cụ này chỉ hiển thị dữ liệu đối tượng cho người dùng từ 18 tuổi trở lên.

Trong khi đó, phạm vi tiếp cận quảng cáo của TikTok tại Việt Nam tương đương với 64% cơ sở người dùng internet địa phương vào đầu năm, bất kể độ tuổi.

Số liệu của ByteDance cho thấy rằng quảng cáo TikTok đã tiếp cận 68,9% tổng số người trưởng thành từ 18 tuổi trở lên tại Việt Nam vào đầu năm 2023.

Vào đầu năm 2023, 49,7% người xem quảng cáo TikTok tại Việt Nam là nữ, trong khi 50,3%nam.

III. Những ngành nghề nào thích hợp để triển khai TikTok marketing?

TikTok là một nền tảng mạng xã hội video ngắn đang phát triển nhanh chóng, với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Nền tảng này đặc biệt phổ biến đối với những người dùng trẻ tuổi, từ 16 đến 24 tuổi. Do đó, TikTok có thể là một kênh marketing hiệu quả cho các doanh nghiệp nhắm mục tiêu đến đối tượng này.

Dưới đây là một số ngành nghề phù hợp để triển khai TikTok marketing:

  • Thời trang và làm đẹp: TikTok là một nền tảng tuyệt vời để các thương hiệu thời trang và làm đẹp giới thiệu sản phẩm của họ. Người dùng TikTok có thể dễ dàng xem các video về các sản phẩm mới, cách sử dụng chúng và những người khác đang mặc chúng như thế nào.
  • Thương mại điện tử: TikTok có thể giúp các doanh nghiệp thương mại điện tử tăng doanh số bán hàng bằng cách tạo các video giới thiệu sản phẩm, chạy quảng cáo và tạo các chương trình khuyến mãi.
  • Du lịch và giải trí: TikTok là một nền tảng tuyệt vời để các doanh nghiệp du lịch và giải trí giới thiệu các điểm đến và hoạt động của họ. Người dùng TikTok có thể dễ dàng xem các video về các địa điểm du lịch, các hoạt động vui chơi giải trí và những người khác đang tận hưởng thời gian của họ như thế nào.
  • Giáo dục: TikTok có thể được sử dụng để giáo dục người dùng về các chủ đề khác nhau. Các doanh nghiệp giáo dục có thể tạo các video bài giảng, video hướng dẫn và video giải trí về các chủ đề mà họ dạy.
  • Nghệ thuật và giải trí: TikTok là một nền tảng tuyệt vời để các nghệ sĩ và người sáng tạo nội dung chia sẻ tác phẩm của họ với thế giới. Người dùng TikTok có thể dễ dàng xem các video về âm nhạc, nghệ thuật, hài kịch và các loại hình sáng tạo khác.

Nếu bạn đang tìm kiếm một kênh marketing hiệu quả để tiếp cận đối tượng trẻ tuổi, thì TikTok là một lựa chọn tuyệt vời.

IV. Cách làm marketing trên TikTok hiệu quả 2023

Với những lợi ích kể trên, TikTok marketing đang trở thành hướng đi tiềm năng cho các chủ shop, marketers. Vậy có những cách làm marketing nào hiệu quả trên nền tảng TikTok? Cùng tham khảo 5 cách dưới đây.

1. Xây dựng kênh TikTok riêng

Với bất kỳ ai lần đầu tiếp cận kênh tiktok thì đây sẽ là cách cơ bản nhất và chủ shop nào cũng nên thực hiện. Đó là hãy xây dựng một kênh tiktok riêng cho mình hay thương hiệu của mình. Bạn có thể lựa chọn tạo tài khoản tiktok cá nhân hoặc tiktok business cho doanh nghiệp của bạn.

Khi sở hữu kênh TikTok cá nhân, bạn cần có kế hoạch và tạo ra những content, clip thú vị, hài hước để thu hút người theo dõi. Từ đó bạn sẽ tiếp cận họ và thực hiện việc quảng cáo sản phẩm trên kênh của bạn để tăng khả năng chốt đơn. Đây được xem là hình thức làm marketing 0 đồng hữu hiệu, vừa hạn chế chi phí, vừa đem lại hiệu quả tối ưu nhất.

tiktok marketing
Xây dựng kênh TikTok riêng

2. TikTok Ads

Sau khi xây dựng kênh TikTok có lượng follow và view ổn định, bạn có thể tìm hiểu và thực hiện chạy quảng cáo video trên nền tảng này. Nhiều người dùng thắc mắc rằng “chạy quảng cáo TikTok có hiệu quả không?” Câu trả lời là . TikTok Ads được coi là một công cụ marketing phổ biến với chi phí thấp mà độ phủ đem lại rất tốt. Điều đó giúp sản phẩm của doanh nghiệp, shop hàng tiếp cận được nhiều khách hàng và gia tăng khả năng chốt đơn hơn.

tiktok marketing
TikTok Ads

3. Sử dụng KOL và Influencers

Tiếp theo, doanh nghiệp/shop cũng có thể sử dụng KOL hay Influencers để thực hiện truyền thông, quảng bá trên TikTok. Với cách làm này, sản phẩm của bạn sẽ dễ được quảng bá đến nhiều người dùng để tăng nhận diện thương hiệu và tăng khả năng chốt đơn hơn.

Bạn có thể thực hiện làm tiktok marketing này với 2 cách như sau:

  • Trả tiền cho các KOL hay Influencers để họ quảng bá sản phẩm/hình ảnh của bạn dựa trên nội dung bạn đưa ra.
  • Nêu ý tưởng cho KOL hay Influencers và để họ tự sáng tạo content, clip phù hợp với kênh của họ.

4. Hashtag Challenge

Đây là chiến dịch quảng cáo khuyến khích người dùng khác tham gia vào một thử thách nào đó, có sử dụng nội dung do bạn tạo ra (User-generated content – UGC) kèm theo hashtag bạn yêu cầu. Đây hiện đang là dạng marketing rất phổ biến trên TikTok.

Với hình thức TikTok marketing này, bạn có thể nhanh chóng nhìn thấy hiệu quả của nó bởi tính lan truyền rất cao. Và thông thường, các thương hiệu sẽ sử dụng một Influencer/KOL để “khơi mào” chiến dịch và để các fans của họ (thường là đối tượng tiềm năng/mục tiêu doanh nghiệp hướng tới) “bắt chước” theo.

tiktok marketing
Hashtag Challenge

5. Brand Takeover

Cách thức làm TikTok Marketing cuối cùng chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn là Brand Takeover. Đây là định dạng quảng cáo thương hiệu trên nền tảng TikTok. Các clip quảng cáo (thông thường khoảng 5 giây) sẽ xuất hiện ngay lập tức khi người dùng truy cập ứng dụng TikTok. Và nếu người dùng click vào, nó sẽ được chuyển hướng sang một liên kết khác (trong hoặc ngoài nền tảng). Điều này giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng dễ dàng, nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, với Brand Takeover thì bạn không thể sử dụng 1 quảng cáo trong 2 ngày liên tiếp.

tiktok marketing
Brand Takeover

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đã giới thiệu đến bạn đọc về TikTok marketing và 5 cách làm marketing phổ biến trên TikTok hiện nay. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn thành công!

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top