TikTok Pulse là gì? Cơ hội mới để tiếp cận khách hàng trên TikTok

5/5 - (1 bình chọn)

TikTok Pulse là một giải pháp quảng cáo mới trên TikTok, cho phép các nhà quảng cáo đặt quảng cáo của mình ngay sau nội dung thịnh hành nhất trong nguồn cấp dữ liệu. Đây là một cách hiệu quả để các thương hiệu tiếp cận với đối tượng mục tiêu của mình. Hãy cùng Phần mềm Marketing tìm hiểu TikTok Pulse là gì và những lợi ích mà nó mang lại trong bài viết sau đây nhé.

I. TikTok Pulse là gì?

TikTok Pulse là một giải pháp quảng cáo theo ngữ cảnh mới của TikTok, cho phép nhà quảng cáo đặt quảng cáo của họ ngay sau 4% nội dung thịnh hành hàng đầu trên trang Dành cho bạn (For You Page) của người dùng.

Các quảng cáo này được hiển thị trong 12 danh mục nội dung khác nhau (ví dụ như: Thú cưng và động vật “Pulse”, Trò chơi điện tử “Pulse”, Thể thao và giải trí “Pulse”,…) giúp tăng cường mức độ ghi nhớ quảng cáo và nhận thức về thương hiệu.

TikTok Pulse là gì?
TikTok Pulse là gì?

Không những thế, chương trình này cũng là cơ hội kiếm tiền trên TikTok cho các Influencer. Bởi vì, TikTok sẽ chia sẻ 50% doanh thu từ quảng cáo TikTok Pulse cho những nhà sáng tạo nội dung đăng ký tham gia chương trình và lọt top 4% video thịnh hành nhất. Tuy nhiên, TikTok Pulse hiện mới chỉ khả dụng ở một số quốc gia như Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha.

Ngoài ra, TikTok Pulse cũng là một tính năng giúp người dùng quản lý hoạt động trên trang cá nhân của mình, bao gồm việc xem và phân tích các thống kê về tương tác video, quản lý các chiến dịch quảng cáo, và tìm kiếm nội dung phù hợp để phát triển trang cá nhân trên TikTok. Đây là một công cụ hữu ích cho cả người dùng và doanh nghiệp khi quảng cáo trên TikTok.

II. TikTok Pulse hoạt động như thế nào?

Khi mua vị trí đặt quảng cáo Pulse, các nhà quảng cáo có thể chọn chủ đề Pulse phù hợp nhất với thương hiệu và mục tiêu quảng cáo của mình từ 12 danh mục, bao gồm:

  • Âm nhạc.
  • Thời trang.
  • Làm đẹp.
  • Ẩm thực.
  • Thể thao.
  • Du lịch.
  • Công nghệ.
  • Xã hội.
  • Giáo dục.
  • Sức khỏe và thể dục.
  • Trò chơi điện tử.
  • Thú cưng và động vật.
Cách thức hoạt động của TikTok Pulse
Cách thức hoạt động của TikTok Pulse

Sau khi chọn chủ đề Pulse, quảng cáo của các nhà quảng cáo sẽ được hiển thị ngay sau 4% nội dung thịnh hành nhất trong danh mục đó. Quảng cáo sẽ hiển thị dưới dạng video 60 giây hoặc video 30 giây, và người dùng có thể xem quảng cáo mà không cần rời khỏi nguồn cấp dữ liệu của họ.

III. Lợi ích khi sử dụng TikTok Pulse

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn liệu thương hiệu của mình có nên áp dụng TikTok Pulse hay không, thì bạn hãy tham khảo những kết quả đáng kinh ngạc mà hình thức này mang lại:

  • Mức độ ghi nhớ quảng cáo: Những chiến dịch có sử dụng TikTok Pulse ghi nhận mức độ ghi nhớ quảng cáo tăng thêm 9,8%.
  • Nhận thức: Những chiến dịch có sử dụng TikTok Pulse tăng thêm 6,8% mức độ nhận thức về quảng cáo.
  • Tương tác: Người dùng TikTok có xu hướng tương tác với quảng cáo TikTok Pulse nhiều hơn 2,6 lần so với các quảng cáo khác.
  • Sự đồng cảm: 84% người dùng TikTok đã xem quảng cáo TikTok Pulse đồng ý rằng thương hiệu sử dụng là phổ biến.
  • An toàn: 99,99% nội dung và phù hợp và an toàn với thương hiệu xuất hiện bên cạnh quảng cáo TikTok Pulse.
Kết quả mà các chiến dịch TikTok Pulse mang lại
Kết quả mà các chiến dịch TikTok Pulse mang lại

Ngoài ra, khi sử dụng TikTok Pulse, thương hiệu của bạn sẽ tận dụng được những lợi ích mà nó mang lại, bao gồm:

1. Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Với chương trình TikTok Pulse, bạn có thể mua vị trí đặt quảng cáo của mình và chủ đề Pulse phù hợp với thương hiệu từ 11 chủ đề có sẵn. Nhờ đó, bạn có thể sử dụng ngân sách quảng cáo TikTok một cách tối ưu nhất. Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn giữa Spark Ads hoặc các định dạng quảng cáo khác như In-feed Ads, Top View Ads,… để sử dụng UGC (nội dung do người dùng tạo và kết nối hiệu quả với đối tượng mục tiêu của thương hiệu.

2. Tăng mức độ tương tác và chuyển đổi

Nhờ việc xuất hiện ngay sau 4% video TikTok thịnh hành nhất có liên quan đến chủ đề bạn lựa chọn, quảng cáo của bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với số lượng lớn người dùng có quan tâm đến các nội dung và thương hiệu của bạn. Nhờ đó, họ sẽ dễ dàng trở thành những người theo dõi thương hiệu của bạn, sau đó khi họ yêu thích thương hiệu nhiều hơn, họ sẽ có xu hướng mua sắm các sản phẩm/dịch vụ của bạn nhanh chóng.

IV. Điều kiện để tham gia chương trình TikTok Pulse là gì?

Để tham gia chương trình TikTok Pulse, các nhà sáng tạo nội dung cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Tuân thủ tất cả Nguyên tắc cộng đồng của TikTok.
  • Có ít nhất 100.000 người theo dõi.
  • Đăng ít nhất 5 video trong 30 ngày gần nhất.
  • Từ 18 tuổi trở lên.
  • Tham gia Thị trường nhà sáng tạo TikTok.
Điều kiện đăng ký chương trình TikTok Pulse
Điều kiện đăng ký chương trình TikTok Pulse

Các nhà sáng tạo nội dung đáp ứng các điều kiện trên có thể đăng ký tham gia chương trình TikTok Pulse thông qua ứng dụng TikTok. Sau khi đăng ký, các nhà sáng tạo nội dung sẽ được TikTok đánh giá và thông báo kết quả.

Nếu video của nhà sáng tạo nội dung lọt vào top 4% chủ đề thịnh hành nhất, video đó sẽ có thể xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu của người dùng TikTok. Nhà sáng tạo nội dung sẽ nhận được tiền hoa hồng từ TikTok dựa trên số lượt xem và tương tác của video.

Dưới đây là một số mẹo giúp các nhà sáng tạo nội dung tăng cơ hội tham gia chương trình TikTok Pulse:

  • Tạo nội dung chất lượng cao, hấp dẫn và phù hợp với đối tượng mục tiêu.
  • Tăng cường tương tác với người theo dõi của bạn.
  • Sử dụng các hashtag thịnh hành để tiếp cận với nhiều người dùng hơn.

TikTok Pulse là một cơ hội tuyệt vời cho các nhà sáng tạo nội dung kiếm tiền từ nội dung của họ. Bằng cách tạo nội dung chất lượng cao và tương tác với người theo dõi của mình, các nhà sáng tạo nội dung có thể tăng cơ hội tham gia chương trình này và kiếm được tiền từ nội dung của mình.

Ngoài ra, để tăng cơ hội tham gia chương trình TikTok Pulse và phát triển kênh TikTok hiệu quả. Bạn nên cân nhắc sử dụng các phần mềm hỗ trợ tăng tương tác trên TikTok. Trong đó, nổi bật nhất chính là phần mềm MKT Viral. Đây chính là một công cụ tối ưu giúp bạn tăng mức độ tương tác và lượt theo dõi trên kênh của mình một cách nhanh chóng.

Những tính năng hữu ích của phần mềm MKT Viral:

  • Hỗ trợ quản lý KHÔNG GIỚI HẠN số lượng tài khoản TikTok.
  • Hỗ trợ tăng tương tác, lượt thả tim, bình luận và chia sẻ cho video theo yêu cầu.
  • Hỗ trợ lượt theo dõi trên TikTok một cách nhanh chóng và hiệu quả.
  • Tải video hàng loạt không logo, hình mờ của nền tảng.
  • Reup video TikTok với hơn 1000 hiệu ứng đặc biệt tự động.
  • Tự động chỉnh sửa hàng nghìn video chỉ với một vài cú click.
  • Đăng video TikTok hàng loạt trên nhiều tài khoản cùng lúc.

V. So sánh Spark Ads và TikTok Pulse

Spark Ads TikTok và quảng cáo TikTok Pulse đều nhằm mục đích tăng cường nhận thức về thương hiệu và mức độ tương tác. Tuy nhiên, giữa hai hình thức quảng cáo này vẫn có những điểm khác biệt sau đây:

Spark Ads TikTok TikTok Pulse
Định dạng Là loại quảng cáo sử dụng các video có sẵn hoặc các video tự nhiên của thương hiệu hoặc nhà sáng tạo. Là loại quảng cáo hiển thị ngay sau các nội dung thịnh hành nhất trên TikTok.
Vị trí hiển thị Hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu trang chủ của người dùng TikTok, và được dán nhãn “Được tài trợ”. Hiển thị ngay sau 4% nội dung thịnh hành nhất trên trang Dành cho bạn.
Mục tiêu Tăng cường nhận thức về thương hiệu và tăng lượng người theo dõi. Tăng mức độ tương tác và tăng doanh thu
Chia sẻ doanh thu Không được chia sẻ doanh thu Chia sẻ doanh thu từ quảng cáo theo tỷ lệ 50:50 cho nhà sáng tạo nội dung trên TikTok.

VI. Những tính năng sắp ra mắt của TikTok Pulse

Trong năm 2023, TikTok sẽ ra mắt thêm ba chủ đề TikTok Pulse được thiết kế phù hợp với các nhu cầu quảng cáo khác nhau nhằm tăng cường phạm vi tiếp cận, mức độ liên quan và mức độ cận kề nội dung có thể dự đoán.

  • Pulse tối đa: Từ nửa cuối năm 2023, TikTok sẽ mở rộng danh mục nội dung cho phép tạo chiến dịch TikTok Pulse để tăng phạm vi tiếp cận, từ đó giúp các thương hiệu khai thác tối đa tiềm năng của các chiến dịch TikTok Pulse.
  • Chủ đề theo mùa: TikTok sẽ bắt đầu cung cấp chủ đề theo mùa tại một số thị trường cụ thể vào cuối năm 2023. Các chủ đề về những nội dung thịnh hành nhất trên TikTok trong các thời điểm quan trọng theo mùa như Lễ tạ ơn, kỳ nghỉ đông, Tết Nguyên đán,… giúp tăng tối đa nhận thức về thương hiệu, mức độ liên quan và sự đồng cảm.
  • Pulse Premiere: Với Pulse Premiere, quảng cáo của bạn sẽ đặt ngay sau các đối tác phát hành của TikTok  trong các danh mục phong cách sống và giáo dục, thể thao và giải trí. Pulse Premiere sẽ hỗ trợ đặt quảng cáo ngay sau nội dung từ một số đối tác dẫn đầu xu hướng văn hóa như BuzzFeed, Conde Nast, Dotdash Meredith, Hearst Magazines, MLS, NBCUniversal, UFC, Vox Media và WWE.
Pulse Premiere
Pulse Premiere

Kết luận

Trên đây Phần mềm Marketing đã chia sẻ đến bạn toàn bộ thông tin về TikTok Pulse là gì. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến những thông tin hữu ích dành cho bạn. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết!

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top