In-feed Ads TikTok là gì? Tại sao nên sử dụng In-feed Ads?

5/5 - (1 bình chọn)

In-feed Ads TikTok là gì? In-feed Ads TikTok là một định dạng quảng cáo phổ biến và đem lại hiệu quả cao trên nền tảng. Đặc biệt là khả năng xây dựng nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy người dùng mua hàng. Hãy cùng Phần mềm Marketing tìm hiểu về In-feed Ads là gì lợi ích khi sử dụng định dạng quảng cáo này cho doanh nghiệp.

I. In-feed Ads TikTok là gì?

In-feed Ads TikTok là một hình thức quảng cáo trên TikTok có định dạng tương tự như Instagram Stories. Chúng có thể kéo dài đến 60 giây và người dùng có thể tương tác với quảng cáo, bình luận và chia sẻ nó như thể đó chỉ là một bài đăng thông thường trên TikTok.

In-feed Ads TikTok là gì?
In-feed Ads TikTok là gì?

Loại quảng cáo này cho phép nhà quảng cáo sử dụng những thứ như âm nhạc và hiệu ứng để làm cho video hấp dẫn hơn và CTA để nhắc nhở người dùng thực hiện một hành động nhất định.

II. Lợi ích khi sử dụng In feed Ads TikTok

Sử dụng quảng cáo In-feed Ads mang tới nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, bao gồm:

  • Tiếp cận với lượng người dùng đông đảo trên mạng xã hội TikTok, đặc biệt là đối tượng khách hàng trẻ tuổi, yêu thích nội dung ngắn và đậm tính giải trí.
  • Tăng khả năng tương tác với người dùng bằng cách tạo ra các video quảng cáo thu hút, độc đáo, và phù hợp với xu hướng.
  • Tùy chỉnh nội dung quảng cáo theo mục tiêu và ngân sách của doanh nghiệp, có thể điều hướng người dùng đến các trang đích bên ngoài, lượt tải xuống ứng dụng, hoặc kênh bán hàng của thương hiệu.
  • Chi phí quảng cáo tương đối rẻ, phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ, có chương trình hỗ trợ đặc biệt “Back to Business” với hạn mức 100 triệu USD tín dụng trên toàn thế giới.

III. Thông số kỹ thuật video In feed Ads TikTok

Một điều đặc biệt đối với quảng cáo In-feed Ads là nó xuất hiện trong trang Dành cho bạn giống như bất kỳ video nào trên TikTok. Chính vì vậy, khi tạo ra video cho In-feed Ads bạn cần lưu ý những thông số kỹ thuật sau để đảm bảo hiệu quả cho chiến dịch:

Thông số kỹ thuật của video In-feed Ads
Thông số kỹ thuật của video In-feed Ads

1. Spark Ads Pull

Không có giới hạn cụ thể nào, miễn là video đã được tải lên thành công trên ứng dụng TikTok.

  • Chú thích quảng cáo cho Spark Ads được lấy trực tiếp từ video tự nhiên. Đối với mục tiêu Phạm vi tiếp cận và Lượt xem video, bạn có thể để trống chú thích quảng cáo.
  • Định dạng video thường được tải lên là .mp4 hoặc .mov.
  • Thời lượng video: Spark Ads Pull có thể hỗ trợ mọi thời lượng trong video tự nhiên trên, miễn là bạn có thể xuất bản thành công video trên TikTok.

2. Quảng cáo không phải Spark Ads

  • Kích thước:
    • Dọc (được khuyến nghị): 9:16,  ≥540 x 960 px.
    • Ngang: 16:9, ≥960 x 540 px.
    • Vuông: 1:1,  ≥640 x 640 px.
  • Định dạng được hỗ trợ: .mp4, .mov, .mpeg, 3gp, .avi.
  • Thời lượng video: 5-60 giây, thời lượng đề xuất 21-34 giây.
  • Dung lượng tệp: ≤ 500 MB.
  • Tốc độ bit: ≥ 516 Kbps.

IV. Một số mẹo tối ưu quảng cáo In-feed Ads hiệu quả

Dưới đây là một số mẹo nhỏ để bạn sử dụng In-feed Ads TikTok hiệu quả. Các bạn cùng tham khảo nhé.

1. Chọn âm thanh đi kèm với video của bạn

Trên TikTok, âm thanh là một phần cơ bản bởi vì, không giống như Facebook hay Instagram, nơi có thể xem video mà không có âm thanh, trên nền tảng này, âm thanh là một trong những yếu tố thu hút sự chú ý của người dùng nhất. Trên thực tế, gần 90% người dùng TikTok cho biết chính âm thanh đã khiến cho mạng xã hội này trở nên hấp dẫn và giúp trải nghiệm trở nên thú vị hơn.

Sử dụng âm thanh phù hợp trong video của bạn
Sử dụng âm thanh phù hợp trong video của bạn

Có thể sử dụng vô số tài nguyên âm thanh, từ âm nhạc đơn giản đến hiệu ứng âm thanh hoặc giai điệu phức tạp hơn. Ngoài ra, TikTok cong cung cấp một thư viện nhạc miễn phí để bạn có thể sử dụng cho video của mình.

2. Quay video theo chiều dọc

Mặc dù có thể xuất bản video trên TikTok đã được quay theo chiều ngang, nhưng lý tưởng nhất là chúng nên được quay theo chiều dọc để chiếm toàn bộ màn hình. Ngoài việc bắt mắt hơn rất nhiều, người dùng sẽ không phải xoay màn hình để xem video một cách chính xác.

3. Nắm bắt xu hướng

Mặc dù xu hướng trên TikTok đến rồi đi. Nhưng việc theo kịp âm nhạc, âm thanh hoặc hiệu ứng âm thanh thịnh hành cũng như các thử thách, meme và nội dung phổ biến khác cũng có thể cung cấp cho bạn manh mối về nội dung khán giả mong đợi hoặc muốn xem. Ngoài ra, việc đề cập đến thứ gì đó đang là xu hướng là một cách để đến gần hơn với người dùng và để họ liên tưởng tới thương hiệu của bạn.

Cách tối ưu quảng cáo In-feed hiệu quả - Bắt trend
Cách tối ưu quảng cáo In-feed hiệu quả – Bắt trend

4. Xây dựng thương hiệu

Tạo nhãn dán, bộ lọc hoặc hiệu ứng mà mọi người có thể sử dụng trong video của họ là một cách giúp thương hiệu của bạn được hiển thị nhiều hơn. Những cách sáng tạo này thường đi kèm với hashtag hoặc thương hiệu trực quan được liên kết trực tiếp với doanh nghiệp của bạn.

5. Sử dụng video UGC

UGC (hoặc nội dung do người dùng tạo), tập hợp tất cả nội dung do người dùng tạo trên trang web.

Điều này bao gồm hình ảnh, video, bài đăng trên blog, đánh giá hoặc nhận xét của khách hàng.

TikTok là một ứng dụng video rất chân thực, người dùng chia sẻ kinh nghiệm, lời khuyên, hướng dẫn,… Ngày nay, gần 83% người dùng đã đăng video trên nền tảng này.

Sử dụng nội dung do người dùng tạo (UGC)
Sử dụng nội dung do người dùng tạo (UGC)

Các thương hiệu đã hiểu điều này, để bán hàng trên TikTok, bạn phải là người chân thực và nguyên bản. Quảng cáo truyền thống không còn tác dụng nữa, đặc biệt là đối tượng giới trẻ.

Vì vậy, sử dụng UGC cho các chiến dịch của bạn trong In-feed Ads TikTok là điều cần thiết nếu bạn muốn thực hiện.

Ngoài ra, 94% người dùng TikTok thà tin tưởng vào nội dung do người dùng bên thứ ba đăng hơn nội dung do thương hiệu đăng. Cuối cùng, 4 trong số 5 người tiêu dùng mua sản phẩm đã được giới thiệu cho họ.

Để tối ưu hóa quảng cáo của mình, bạn phải thử nhiều cách khác nhau, vì tùy thuộc vào đối tượng bạn muốn tiếp cận, một số chiến lược sẽ hiệu quả hơn nhiều so với những chiến lược khác.

V. Câu chuyện thành công về In-feed Ads TikTok

Dưới đây là một số câu chuyện thành công của các doanh nghiệp đã sử dụng In-feed Ads TikTok:

1. Samsung

Có một số công ty đã đặt cược vào quảng cáo In-feed của TikTok, chẳng hạn như Samsung. Trong trường hợp này, chính Samsung Israel đã dám sử dụng quảng cáo trên mạng xã hội (Social Ads) để quảng cáo mẫu Galaxy Note 20 mới của mình bằng định dạng Topview Ads TikTok.

2. Purelei

Một ví dụ khác là Purelei, công ty đã sử dụng quảng cáo In-feed Ads trong Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 để quảng cáo sản phẩm của mình đồng thời nâng cao nhận thức về vị thế của phụ nữ ngày nay và nên có.

3. Maybelline

Thương hiệu trang điểm, mỹ phẩm từ Mỹ Maybelline đã sử dụng nguồn lực này để tăng cường nhận diện thương hiệu ở Ba Lan.

Mạng xã hội đã cung cấp nhiều cơ hội và công cụ để giúp bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình và TikTok In-feed Ads đã trở thành một quảng cáo tốt nhất khi thu hút sự chú ý của khán giả trẻ.

Kết luận

Hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về In-feed Ads TikTok. Nếu bạn cảm thấy định dạng quảng cáo này phù hợp với chiến lược marketing trên TikTok của mình, bạn có thể tham khảo cách chạy quảng cáo TikTok cũng như cách tối ưu chi phí chạy TikTok Ads của những chuyên gia từ Phần mềm Marketing để tạo chiến dịch quảng cáo đầu tiên. Chúc các bạn thành công!

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top