Top hashtag facebook là gì? Cách sử dụng hashtag hiệu quả nhất

5/5 - (1 bình chọn)

Hashtag – một “gia vị” không thể thiếu trên các mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về công cụ hữu ích này. Bài viết này Phần mềm Marketing sẽ giúp bạn khám phá thế giới hashtag Facebook và top hashtag Facebook được sử dụng phổ biến nhất để tăng like và thu hút khách hàng tiềm năng.

1. Hashtag là gì? Hashtag Facebook reels là gì? 

Hashtag là một từ hoặc một cụm từ, các kí tự viết liền nhau đặt sau dấu (#). Hashtag được dùng trong các bài đăng, thường ở đầu hoặc cuối bài đăng, có thể có dấu hoặc không dấu. Được sử dụng như một từ khóa để tìm kiếm.

Giải nghĩa "Top hashtag Facebook"
Hashtag là gì?

Ví dụ: #congnghe, #phanmemmarketing, #traicay,…

Hashtag Facebook reels là việc sử dụng hashtag cho các video được đăng tải trên Facebook reels

2. Top hashtag Facebook phổ biến tăng like

  • Hashtag về tên cửa hàng, thương hiệu: Đây là hình thức phổ biến, dễ dàng sử dụng. Thẻ Hashtag có thể có dấu hoặc không dấu. Việc bạn cần làm là thêm thẻ Hashtag này vào trong mỗi bài đăng.

Ví dụ: #PhanmemMKT, #Google, #Gila….

  • Hashtag về tên đối thủ: Việc để hashtag tên đối thủ nghe thì có vẻ vô lý nhưng thực ra lại rất thuyết phục. Nếu bạn là một khách hàng, bạn không chỉ tìm kiếm một cửa hàng hay doanh nghiệp bán sản phẩm đó. Bạn thường tham khảo và so sánh giá, lợi ích giữa các bên. Nếu bạn đặt hashtag là đối thủ, khi họ tìm đối thủ mà thấy sản phẩm, giá cả và chính sách bên bạn tốt hơn. Tỷ lệ mua hàng của bạn sẽ tăng lên. Bạn sẽ có được khách hàng của đối thủ mà không phải tốn thêm chi phí. Việc bạn cần làm là đặt thẻ Hashtag # tên đối thủ, khách hàng sẽ tìm thấy cửa hàng của bạn ngay cả khi tìm kiếm tên đối thủ. Chúng ta có thể áp dụng cả hai hình thức Hashtag: có dấu và không dấu.

Ví dụ: Đối thủ của Coca- Cola là Pepsi, trong bài  post của Coca-Cola có thể đặt hashtag là #pepsi

  • Hashtag về nhóm hàng hóa: Nhóm ở đây tương tự với danh mục sản phẩm khi bạn tìm kiếm trên website, bạn có thể sử dụng danh mục sản phẩm để đặt tên thẻ Hashtag cho doanh nghiệp của mình. Chúng ta nên lựa chọn những từ khóa có lượng truy cập, lượng tìm lớn để dùng làm thẻ Hashtag. Bạn có thể sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa như Ahref, Google Keyword Planner….để hỗ trợ tìm kiếm từ khóa.

Ví dụ, đối với cửa hàng trái cây tươi, trái cây nhập, ta có thể sử dụng Hashtag về nhóm hàng hóa như: #Trai_cay, #Hoa_qua_nhap, #Hoaquasach,….

  • Hashtag về sản phẩm trực tiếp: Bạn sử dụng thẻ Hashtag về loại sản phẩm bạn đang kinh doanh, buôn bán.

Ví dụ, doanh nghiệp bán máy tính có thể đặt tên thẻ Hashtag về sản phẩm của mình như: #Dell, #MacbookM1, #Lenovothinkpadx11, #saclaptop…..

3. Tại sao nên sử dụng hashtag facebook reels cho fanpage? 

Những lợi ích khi sử dụng hashtag facebook reels cho fanpage

Với Hashtag reels cho fanpage có thể giúp nội dung của bạn tiếp cận nhiều hơn với người dùng, từ đó giúp tăng lượt like cũng như follower cho video. 

Ngoài ra, dựa trên những Hashtag cùng một chủ đề, bạn có thể xác định và quan sát các đối thủ của mình. Từ đó, phát huy những thế mạnh và cá tính riêng cho nội dung của bạn.

Bên cạnh đó, Hashtag còn giúp bạn phân loại nội dung, giúp video tiếp cận đến đúng đối tượng mục tiêu. Bạn có thể tìm các Trending Hashtag trong phần “Discover” của TikTok hay “Explore” của Instagram Reels và áp dụng cho Facebook Reels.

Sử dụng hashtag một cách thông minh sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều người xem tiềm năng hơn, đặc biệt đối với các bạn trẻ. Bên cạnh đó, thuật toán của Reels Facebook sẽ giúp cho video sử dụng các hashtag dễ dàng lên xu hướng, từ đó thu hút được nhiều nhiều lượt xem đồng thời tăng lượt follower cho Influencer. 

Xem thêm: Cách để reels lên xu hướng

4. Cách sử dụng hashtag fanpage hiệu quả

Hướng dẫn cách sử dụng hashtag Facebook
Cách sử dụng hashtag fanpage hiệu quả

Hashtag là một trong những tính năng hữu ích giúp bạn thu hút sự chú ý và tăng tương tác cho bài đăng trên Facebook. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách sử dụng hashtag hiệu quả:

  • Bước 1: Nhập ký tự # vào bài đăng hoặc bình luận.
  • Bước 2: Viết từ khóa liên quan đến nội dung bài viết, không sử dụng dấu cách.
  • Bước 3: Nhấn Enter hoặc dấu cách sau khi nhập hashtag. Hashtag sẽ tự động chuyển sang màu xanh dương và có thể nhấp được.

5. Một số lưu ý khi sử dụng hashtag Facebook

Việc sử dụng hashtag Facebook có thể là đơn giản, tuy nhiên để sử dụng hashtag một cách có hiệu quả thì bạn cần lưu ý những điều cơ bản sau:

Một số lưu ý khi sử dụng hashtag Facebook
  • Hashtag luôn bắt đầu bằng dấu # và không có khoảng trắng, dấu chấm câu hay các ký tự đặc biệt.
  • Để nội dung hiển thị trong hashtag chung, bạn cần thiết lập tài khoản ở chế độ công khai.
  • Đừng dùng hashtag quá dài bởi hashtag chứa đựng các ký tự không dấu và không cách. Những hashtag thường ngắn và dễ nhớ là hiệu quả nhất vì sử dụng hashtag quá dài sẽ khiến người đọc dễ bị nhầm lẫn.
  • Sử dụng hashtag độc đáo để tạo điểm nhấn cho video của bạn. Hãy sử dụng những hashtag cụ thể và có liên quan tới nội dung. Những hashtag tối nghĩa sẽ khó được tìm thấy và ít được sử dụng bởi người dùng mạng xã hội.
  • Tránh sử dụng quá nhiều hashtag trong một bài đăng. Giới hạn số lượng hashtag mà bạn dùng trong mỗi bài đăng mạng xã hội tối ưu nhất thường là 3 tới 5 hashtag. 

Kết luận 

Trên đây là bài viết mà Phần mềm Marketing đã cung cấp cho bạn các thông tin về hashtag, top hashtag Facebook phổ biến tăng like hiện nay. Hy vọng bài viết này sẽ giải đáp được những thắc mắc và mang lại cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Chúc bạn thành công!

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top