Top hashtag facebook là gì? Cách sử dụng hashtag hiệu quả nhất

5/5 - (1 bình chọn)

Hashtag – một “gia vị” không thể thiếu trên các mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về công cụ hữu ích này. Bài viết này Phần mềm Marketing sẽ giúp bạn khám phá thế giới hashtag Facebook và top hashtag Facebook được sử dụng phổ biến nhất để tăng like và thu hút khách hàng tiềm năng.

I. Hashtag là gì? Hashtag Facebook reels là gì? 

Hashtag là một từ hoặc một cụm từ, các kí tự viết liền nhau và đặt sau dấu (#). Hashtag được dùng trong các bài đăng, thường ở đầu hoặc cuối bài đăng, có thể có dấu hoặc không dấu. Được sử dụng như một từ khóa để tìm kiếm.

Giải nghĩa "Top hashtag Facebook"
Hashtag là gì?

Ví dụ: #congnghe, #phanmemmarketing, #traicay,…

Hashtag Facebook reels là việc sử dụng hashtag cho các video được đăng tải trên Facebook reels

II. Top hashtag Facebook phổ biến tăng like

  • Hashtag về tên cửa hàng, thương hiệu: Đây là hình thức phổ biến, dễ dàng sử dụng. Thẻ Hashtag có thể có dấu hoặc không dấu. Việc bạn cần làm là thêm thẻ Hashtag này vào trong mỗi bài đăng.

Ví dụ: #phanmemMKT, #Google, #Gila….

  • Hashtag về tên đối thủ: Việc để hashtag tên đối thủ nghe thì có vẻ vô lý nhưng thực ra lại rất thuyết phục. Nếu bạn là một khách hàng, bạn không chỉ tìm kiếm một cửa hàng hay doanh nghiệp bán sản phẩm đó. Bạn thường tham khảo và so sánh giá, lợi ích giữa các bên. Nếu bạn đặt hashtag là đối thủ, khi họ tìm đối thủ mà thấy sản phẩm, giá cả và chính sách bên bạn tốt hơn. Tỷ lệ mua hàng của bạn sẽ tăng lên. Bạn sẽ có được khách hàng của đối thủ mà không phải tốn thêm chi phí. Việc bạn cần làm là đặt thẻ Hashtag # tên đối thủ, khách hàng sẽ tìm thấy cửa hàng của bạn ngay cả khi tìm kiếm tên đối thủ. Chúng ta có thể áp dụng cả hai hình thức Hashtag: có dấu và không dấu.

Ví dụ: Đối thủ của Coca- Cola là Pepsi, trong bài  post của Coca-Cola có thể đặt hashtag là #pepsi

  • Hashtag về nhóm hàng hóa: Nhóm ở đây tương tự với danh mục sản phẩm khi bạn tìm kiếm trên website, bạn có thể sử dụng danh mục sản phẩm để đặt tên thẻ Hashtag cho doanh nghiệp của mình. Chúng ta nên lựa chọn những từ khóa có lượng truy cập, lượng tìm lớn để dùng làm thẻ Hashtag. Bạn có thể sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa như Ahref, Google Keyword Planner….để hỗ trợ tìm kiếm từ khóa.

Ví dụ, đối với các nhà kinh doanh online, bạn có thể sử dụng các loại hashtag như: #kinhdoanh, #buonbanquamang, #banhangonline,…

  • Hashtag về sản phẩm trực tiếp: Bạn sử dụng thẻ Hashtag về loại sản phẩm bạn đang kinh doanh, buôn bán.

Ví dụ, doanh nghiệp bán máy tính có thể đặt tên thẻ Hashtag về sản phẩm của mình như: #Dell, #MacbookM1, #Lenovothinkpadx11, #saclaptop…..

III. Tại sao nên sử dụng hashtag Facebook reels cho fanpage? 

Những lợi ích khi sử dụng hashtag Facebook reels cho fanpage

Với Hashtag reels cho fanpage có thể giúp nội dung của bạn tiếp cận nhiều hơn với người dùng, từ đó giúp tăng lượt like cũng như follower cho video. 

Ngoài ra, dựa trên những Hashtag cùng một chủ đề, bạn có thể xác định và quan sát các đối thủ của mình. Từ đó, phát huy những thế mạnh và cá tính riêng cho nội dung của bạn.

Bên cạnh đó, Hashtag còn giúp bạn phân loại nội dung, giúp video tiếp cận đến đúng đối tượng mục tiêu. Bạn có thể tìm các Trending Hashtag trong phần “Discover” của TikTok hay “Explore” của Instagram Reels và áp dụng cho Facebook Reels.

Sử dụng hashtag Facebook một cách thông minh sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều người xem tiềm năng hơn, đặc biệt đối với các bạn trẻ. Bên cạnh đó, thuật toán của Reels Facebook sẽ giúp cho video sử dụng các hashtag dễ dàng lên xu hướng, từ đó thu hút được nhiều nhiều lượt xem đồng thời tăng lượt follower cho Influencer. 

Xem thêm: Cách để reels lên xu hướng

IV. Cách sử dụng hashtag fanpage hiệu quả

Dưới đây là một số cách để sử dụng hashtag Facebook hiệu quả mà bạn nên tham khảo và áp dụng.

1. Nhận định dạng đúng

Đừng quên hashtag bắt đầu bằng ký hiệu #. Và hãy nhớ, không có khoảng trắng – mỗi hashtag phải được viết dưới dạng một từ duy nhất.

Nếu bạn muốn sử dụng hashtag có nhiều từ, hãy sử dụng Pascal Case. Điều này có nghĩa là viết hoa chữ cái đầu tiên của mỗi từ (#JustLikeThis), giúp mọi người, đặc biệt là những người sử dụng trình đọc màn hình, đọc hashtag của bạn dễ dàng hơn.

Và mặc dù bạn có thể đưa số vào hashtag nhưng bạn không thể sử dụng dấu câu hoặc ký tự đặc biệt (như $ hoặc %).

Hướng dẫn cách sử dụng hashtag Facebook
Cách sử dụng hashtag fanpage hiệu quả

2. Tránh các hashtag phức tạp

Bạn có thể muốn sử dụng một hashtag rất cụ thể hoặc phức tạp để nổi bật, nhưng việc sử dụng quá hẹp sẽ làm lu mờ bài đăng của bạn.

#HavingAGreatTimeAtTheCottageWithGrandma (không có kết quả) có thể mô tả chính xác nội dung của bạn nhưng bài đăng của bạn sẽ không xuất hiện trên các trang hashtag phổ biến hơn. Hãy thử #Grandma (2,8 triệu bài đăng), hoặc #Cottage (1,2 triệu bài đăng) để luôn phù hợp.

Không nên sử dụng các hashtag Facebook quá phức tạp
Không nên sử dụng các hashtag Facebook quá phức tạp

3. Sử dụng đúng số lượng hashtag

Khi nói đến việc sử dụng hashtag vào năm 2023, càng ít càng tốt! Để có kết quả tốt nhất, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng 2-3 hashtag cho mỗi bài đăng trên Facebook. Điều này sẽ cho phép bạn kết nối với đối tượng mong muốn mà không khiến bài đăng của bạn trông có vẻ spam.

4. Sử dụng hashtag để giữ cho các nhóm ngăn nắp

Nếu bạn đang quản lý một Group Facebook hoặc một Fanpage thương hiệu, bạn sẽ biết rằng nguồn cấp dữ liệu có thể nhanh chóng vượt khỏi tầm kiểm soát. Hashtag trên Facebook có thể giúp bạn phân loại nội dung trang của mình và giúp người dùng có thể tìm kiếm được nội dung đó.

Khi bạn thêm hashtag làm nhận xét về bài đăng do người dùng khác tạo, hashtag đó cũng sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm của nhóm.

5. Theo dõi hiệu suất hashtag của bạn

Để xem hashtag của bạn có tạo ra sự khác biệt hay không? Hãy đăng nhập vào tài khoản Meta Business Suite của bạn và nhấp vào Thông tin chi tiết ở menu bên trái.

Truy cập vào mục Thông tin chi tiết trong tài khoản Meta Business Suite của bạn
Truy cập vào mục Thông tin chi tiết trong tài khoản Meta Business Suite của bạn

Trong phần này, bạn có thể xem lại hiệu suất của các bài đăng được gắn hashtag để xem liệu chiến lược của bạn có tác động hay không.

Đây là những gì bạn nên tìm kiếm khi xem xét dữ liệu hashtag của mình:

  • Hashtag có giúp bạn tăng phạm vi tiếp cận bài đăng của bạn hay không? Phạm vi tiếp cận tự nhiên là chìa khóa cho nhiều thương hiệu, bao gồm cả các doanh nghiệp nhỏ với ngân sách tiếp thị từ nhỏ đến gần như không có. Nếu hashtag bạn sử dụng không giúp bài đăng của bạn thu hút được sự chú ý hãy thử nghiệm cho đến khi bạn tìm thấy hashtag phù hợp.
  • Hashtag có tăng mức độ tương tác không? Khi bạn sử dụng hashtag, bạn đang tham gia vào một cuộc trò chuyện. Điều này có thể dẫn đến mức độ tương tác trên mạng xã hội lớn hơn (thích, chia sẻ, bình luận và người theo dõi mới). Nếu bạn không thấy mức độ tương tác tăng lên hãy sử dụng các hashtag phổ biến để thu hút nhiều người hơn chú ý đến nội dung của bạn.
  • Hashtag có mang lại mức độ tương tác phù hợp không? Không phải tất cả sự tham gia đều được tạo ra như nhau. Bình luận và click vào liên kết đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn lượt thích, điều này có thể khiến chúng có giá trị hơn. Cân nhắc các số liệu này một cách phù hợp khi xem xét dữ liệu của bạn.
  • Hashtag có giúp bạn đạt được các mục tiêu của mình không? Cho dùng bạn đang tìm cách tăng lượng người theo dõi hay tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình, hãy đảm bảo rằng hashtag bạn đã sử dụng mang lại kết quả phù hợp.

V. Cách tìm kiếm hashtag tốt nhất trên Facebook

Dưới đây là một số tips hữu ích để bạn tìm kiếm hashtag Facebook tốt nhất cho chiến dịch của mình.

1. Sử dụng chức năng tìm kiếm để tìm các hashtag tốt nhất cho Niche của bạn

Nếu bạn cần trợ giúp về hashtag cho bài bài viết của mình công cụ gợi ý hashtag tích hợp của Hootsuite là nơi tuyệt vời để bạn bắt đầu.

Bạn cũng có thể tìm kiếm hashtag bằng thanh tìm kiếm ở đầu trang bất kỳ trên Facebook. Khi bạn bắt đầu nhập hashtag của mình, Facebook sẽ tự động đề xuất các hashtag phổ biến khác. Đây là một cách dễ dàng để nhanh chóng tìm thấy các hashtag thịnh hành cho một chủ đề hoặc ngành cụ thể.

Sử dụng tính năng tìm kiếm để tìm các hashtag tốt nhất cho Niche của bạn
Sử dụng tính năng tìm kiếm để tìm các hashtag tốt nhất cho Niche của bạn

Hãy cân nhắc việc thêm nhiều hashtag phổ biến vào bài đăng để tăng phạm vi tiếp cận của bạn.

2. Mượn các hashtag hàng đầu từ Instagram

Meta sở hữu cả Facebook và Instagram và rất dễ dàng đăng chéo từ Instagram sang Facebook. Với suy nghĩ này, bạn có thể sử dụng Thông tin chi tiết về Instagram của mình để tìm các hashtag có liên quan cho bài đăng tiếp theo trên Facebook của mình.

Nếu bạn nhận thấy rằng một trong những hashtag trên Instagram của bạn hoạt động đặc biệt tốt trên nền tảng đó, hãy tham khảo chéo nó với kết quả tìm kiếm Facebook để xem liệu bạn có nên sử dụng nó trên nền tảng đó hay không.

Ví dụ: Có 895.000 bài đăng được liên kết với tìm kiếm Instagram cho hashtag #VintageSeller:

Có 985.000 bài đăng sử dụng hashtag #VintageSeller trên Instagram
Có 985.000 bài đăng sử dụng hashtag #VintageSeller trên Instagram

Tìm kiếm hashtag tương tự trên Facebook trả về 157.000 kết quả:

Tương tự, trên Facebook có 157.000 bài đăng sử dụng #VintageSeller

Trong trường hợp này, chúng tôi cho rằng việc dùng hashtag trên cả 2 nền tảng đều đáng giá. Nó đủ mang tính mô tả và không quá cụ thể và có một lượng lớn nội dung hiện có bắt đầu bằng hashtag đó trên mỗi nền tảng.

3. Không sử dụng hashtag dành riêng cho nền tảng trên sai nền tảng

Đôi khi, các hashtag dành riêng cho mỗi nền tảng sẽ xuất hiện, chẳng hạn như #DogsofInstagram, có hơn 311,9 triệu kết quả trên Instagram:

Có 311,9 triệu bài đăng sử hashtag #DogsofInstagram trên Instagram
Có 311,9 triệu bài đăng sử hashtag #DogsofInstagram trên Instagram

Hashtag tương tự trả về hơn 35 triệu kết quả trên Facebook.

Trên Facebook có 35 triệu bài đăng sử dụng #DogsofInstagram
Trên Facebook có 35 triệu bài đăng sử dụng #DogsofInstagram

Điều này có ý nghĩa vì Meta giúp cho việc đăng chéo giữa Instagram và Facebook trở nên dễ dàng. Nhưng chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng hashtag dành riêng cho nền tảng trên nền tảng không phù hợp.

Hashtag #DogsofFacebook có lợi dành riêng cho nền tảng VÀ tương đối phổ biến, với 505K bài đăng sử dụng hashtag đó.

Nên sử dụng hashtag #DogsofFacebook trên Facebook
Nên sử dụng hashtag #DogsofFacebook trên Facebook

Hashtag là một trong những tính năng hữu ích giúp bạn thu hút sự chú ý và tăng tương tác cho bài đăng trên Facebook. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách sử dụng hashtag hiệu quả:

  • Bước 1: Nhập ký tự # vào bài đăng hoặc bình luận.
  • Bước 2: Viết từ khóa liên quan đến nội dung bài viết, không sử dụng dấu cách.
  • Bước 3: Nhấn Enter hoặc dấu cách sau khi nhập hashtag. Hashtag sẽ tự động chuyển sang màu xanh dương và có thể nhấp được.

VI. Một số lưu ý khi sử dụng hashtag Facebook

Việc sử dụng hashtag Facebook có thể là đơn giản, tuy nhiên để sử dụng hashtag một cách có hiệu quả thì bạn cần lưu ý những điều cơ bản sau:

Một số lưu ý khi sử dụng hashtag Facebook
  • Hashtag luôn bắt đầu bằng dấu # và không có khoảng trắng, dấu chấm câu hay các ký tự đặc biệt.
  • Để nội dung hiển thị trong hashtag chung, bạn cần thiết lập tài khoản ở chế độ công khai.
  • Đừng dùng hashtag quá dài bởi hashtag chứa đựng các ký tự không dấu và không cách. Những hashtag thường ngắn và dễ nhớ là hiệu quả nhất vì sử dụng hashtag quá dài sẽ khiến người đọc dễ bị nhầm lẫn.
  • Sử dụng hashtag độc đáo để tạo điểm nhấn cho video của bạn. Hãy sử dụng những hashtag cụ thể và có liên quan tới nội dung. Những hashtag tối nghĩa sẽ khó được tìm thấy và ít được sử dụng bởi người dùng mạng xã hội.
  • Tránh sử dụng quá nhiều hashtag trong một bài đăng. Giới hạn số lượng hashtag mà bạn dùng trong mỗi bài đăng mạng xã hội tối ưu nhất thường là 3 tới 5 hashtag. 

V. Một số câu hỏi thường gặp về hashtag Facebook

1. Hashtag có hoạt động trên Facebook có thật không?

Đúng! Hashtags làm cho bài đăng trên Facebook của bạn có thể tìm kiếm được. Mỗi khi bạn thêm hashtag, bài đăng của bạn sẽ được thêm vào hashtag đó (ví dụ: #mkt, #phanmemmkt hoặc #mktsoftware). Điều này có nghĩa là nội dung của bạn có thể được khám phá bởi nhiều đối tượng hơn, vựa xa những người theo dõi hiện tại của bạn.

2. Tôi nên sử dụng bao nhiêu hashtag trên Facebook?

Sử dụng quá nhiều hashtag có thể khiến nội dung của bạn có vẻ quảng cáo quá mức. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng 2-3 hashtag có liên quan cho mỗi bài đăng.

3. Các hashtag tốt nhất trên Facebook là gì?

Các hashtag Facebook tốt nhất cho nội dung của bạn được điều chỉnh phù hợp với sở thích của bạn, vì vậy hãy cụ thể hóa! Thay vì sử dụng một hashtag chung chung như #Foodie hãy thử ##(YourCity)Foodie hoặc #(YourCity)(TypeofFood).

4. Có nên sử dụng hashtag trên Facebook 2023?

Có, bạn nên sử dụng hashtag trên Facebook. Sử dụng 2-3 hashtag cho mỗi bài đăng sẽ giúp bạn tiếp cận đối tượng và xây dựng nhận diện thương hiệu.

5. Làm cách nào để biết sử dụng hashtag nào trên Facebook?

Sử dụng các công cụ phân tích hashtag như Brand24, Talkwalker, Falcon,… để tìm các hashtag tốt nhất cho Niche của bạn. Những công cụ này sẽ tự động đề xuất các hashtag phổ biến khác, vì vậy đây là cách dễ dàng và nhanh chóng để tìm thấy các hashtag thịnh hành cho một chủ đề hoặc ngành cụ thể.

Kết luận 

Trên đây là bài viết mà Phần mềm Marketing đã cung cấp cho bạn các thông tin về hashtag, top hashtag Facebook phổ biến tăng like hiện nay. Hy vọng bài viết này sẽ giải đáp được những thắc mắc và mang lại cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Chúc bạn thành công!

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top