Tương tác trên Facebook là gì? Cách tăng tương tác Facebook nhanh chóng

5/5 - (1 bình chọn)

Tương tác trên Facebook là gì? Tại sao kinh doanh trên Facebook lại cần quan tâm đến tương tác tài khoản? Có những mẹo tăng tương tác Facebook nào hiệu quả ở thời điểm hiện tại? Đây là 3 câu hỏi mà Phần mềm Marketing 0 đồng nhận được nhiều nhất trong suốt thời gian vừa qua. Ở bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết toàn bộ cho bạn. Cùng theo dõi nha!

Tương tác trên Facebook là gì?

I. Tương tác trên Facebook là gì?

Tương tác trên Facebook là việc bạn sử dụng các tính năng như like, share, comment,… để kết nối với các tài khoản khác trên nền tảng. Nói cách khác tương tác chính là quá trình giao lưu qua lại giữa các tài khoản với nhau để duy trì mối liên hệ. Mà trên Facebook hoạt động này được thể hiện rõ nhất qua số lượng yêu thích bài viết, hình ảnh hay số bình luận trên đó. Chính vì thế, nhiều người thường mặc định lượt tym, chia sẻ chính là những chỉ số để đo lường tương tác trên Facebook.

II. Mục đích của việc tăng tương tác trên Facebook 

Việc tăng tương tác trên Facebook sẽ có thể giúp chủ shop có nhiều hơn những gì mà họ muốn trên nền tảng:

  • Gia tăng khả năng được đề xuất lên top Bảng feed của tài khoản người dùng khác. Đây là một trong những thuật toán phổ biến trên Facebook. Bạn có thể hiểu rằng, bài đăng càng nhận được nhiều tương tác thì sẽ được đề xuất hiển thị trên trang khác càng nhiều. Ngay cả khi giữa 2 bạn không có mối quan hệ bạn bè hay follow lẫn nhau. Nhờ đó mà thông tin đăng tải sẽ tiếp cận được với lượng người dùng lớn hơn.
  • Tăng khả năng nhận diện thương hiệu, hỗ trợ cho việc truyền thông hay làm branding tốt nhất.
  • Tạo sự tin tưởng với khách hàng trên nền tảng. Người dùng Facebook tin rằng những nội dung có lượt tương tác càng cao đồng nghĩa với việc càng nhiều người quan tâm. Nhờ đó mà chất lượng của sản phẩm, dịch vụ này cũng được đánh giá cao hơn rất nhiều.

II. Cách tăng tương tác trên Facebook cực đơn giản, nhanh chóng

Toàn bộ những lợi ích nêu trên đều gián tiếp thúc đẩy cho khả năng tăng doanh số và đơn hàng cho chủ kinh doanh trên Facebook. Vậy mẹo tăng tương tác trên Facebook là gì? Dưới đây Phần mềm Marketing 0 đồng sẽ bật mí cho bạn.

1. Xây dựng hình ảnh thương hiệu

Thương hiệu là yếu tố đầu tiên cần có khi bạn xây dựng tài khoản trên bất cứ nền tảng nào bao gồm cả Facebook. Yếu tố này lại càng cần thiết khi bạn kinh doanh online. Bởi hạn chế lớn nhất của hình thức bán hàng này chính là khách hàng không thể tận mắt nhìn thấy sản phẩm/dịch vụ. Do đó, thương hiệu sẽ là yếu tố được đưa vào để làm tiêu chí có sự ảnh hưởng và quyết định mua hàng của người dùng.

Xây dựng profile cá nhân
Xây dựng hình ảnh trang cá nhân

Giữa thương hiệu và tương tác trên Facebook có sự tác động và ảnh hưởng qua lại lẫn nhau. Thương hiệu càng uy tín thì càng được nhiều người quan tâm và nhấn like. Ngược lại bài viết càng nhiều like thì càng được đánh giá uy tín trong mắt người dùng khác.

Việc xây dựng hình ảnh thương hiệu được thể hiện qua các đặc điểm như:

  • Tài khoản của bạn có cập nhật những thông tin cơ bản liên quan đến nơi ở, trường học,… hay không?
  • Số lượng follow trên nick Facebook. Follow càng cao thì chứng tỏ nick càng đáng tin. Bạn có thể tham khảo cách hack follow Facebook tại đây.
  • Avatar và cover có phải của người dùng thật hay không?
  • Số lượng bạn bè và mức độ tương tác giữa bạn với họ.

2. Kết bạn với những đối tượng tiềm năng

Trong mọi bài viết và mọi trường hợp thì bạn bè vẫn luôn là những đối tượng đầu tiên có thể tiếp cận với bài viết của bạn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nếu càng có nhiều bạn bè thấy bài viết của bạn thì khả năng tăng tương tác cũng được tăng lên.

Vì thế, kết bạn với những đối tượng tiềm năng sẽ giúp bạn tối ưu được:

  • Mức độ tiếp cận với khách hàng chuẩn xác.
  • Thông tin đưa đúng đối tượng và mục tiêu tăng doanh thu bán hàng.
Kết bạn với đối tượng tiềm năng

3. Chia sẻ nội dung hữu ích, bắt trend

Những nội dung mang tính chất bắt trend thường sẽ được nhiều người quan tâm hơn. Nhờ đó mà việc tương tác cho tài khoản cũng diễn ra tốt và hiệu quả hơn. Ở nền tảng mà mỗi ngày đều có hàng triệu thông tin được cập nhật lên như Facebook thì việc tin đăng bị trôi đi không phải là điều gì quá hiếm gặp.

Do đó, những nội dung bắt trend sẽ được tận dụng để thu hút. Sau đó, việc có giữ chân khách hàng ở lại và tương tác với bài viết hay không còn phụ thuộc vào content bán hàng Facebook.

4. Lồng ghép dạng bài đăng bài bán hàng và dạng bài giải trí

Hầu hết những nhà bán hàng đều tin rằng đăng bài bán hàng càng nhiều thì càng đồng nghĩa với việc sẽ có tương tác trên Facebook của họ. Tuy nhiên, thực tế thì hoàn toàn ngược lại, đăng tin bán hàng càng nhiều thì lượt tương tác càng ít.

Nếu bạn kiểm tra Fanpage của các thương hiệu nổi tiếng, bạn có thể nhận thấy rằng họ luôn chia sẻ những nội dung có mức độ tương tác thấp hơn so với các bài viết thông thường.

Tăng tương tác Facebook cá nhân bằng cách đăng nội dung thu hút
Tăng tương tác Facebook bằng cách hạn chế đăng bài bán hàng

Do, đó bạn đừng đăng quá nhiều bài bán hàng trên Facebook. Điều này sẽ khiến bài đăng của bạn nhận được ít lượt tương tác hơn, tiếp cận được ít người dùng hơn.

Thay vào, đó bạn hãy chia sẻ những nội dung hữu ích, có giá trị cho người khác. Ví dụ, nếu bạn đang bán hàng trên Facebook thì hãy chia sẻ những kiến thức hữu ích, mẹo vặt, cách sử dụng sản phẩm và lợi ích mà nó mang lại cho khách hàng.

5. Đăng bài đúng khung giờ vàng Facebook

Đăng bài đúng khung giờ vàng cũng là một chiến lược rất tốt để tăng tương tác trên Facebook. Facebook là mạng xã hội lớn nhất tại Việt Nam, với khoảng 66,20 triệu người dùng, nhưng không phải ai cũng online mọi lúc. Số lượng người dùng online trên nền tảng sẽ thay đổi theo từng thời điểm nhất định. Họ sẽ trực tuyến vào các “khung giờ vàng” trong ngày.

Facebook đã cung cấp một công cụ rất hữu ích cho người dùng đó chính là là Facebook Page Insights. Với công cụ này, bạn có thể xác định chính xác những người đang theo dõi fanpage, độ tuổi, giới tính, hành vi của họ trên fanpage, thời điểm họ ghé thăm page của bạn,… Từ đó, giúp bạn lựa chọn được thời điểm đăng bài phù hợp để nhận được nhiều tương tác từ người dùng.

Xem các khung giờ vàng đăng bài Facebook hiệu quả TẠI ĐÂY

6. Tích cực tương tác với những người khác

Cho đi để nhận lại. Trước khi bạn muốn nhận được nhiều tương tác từ mọi người, thì bạn hãy chủ động đi tương tác với họ trước. Ví dụ như, tích cực like, comment, nhắn tin với bạn bè. Khi đó, bạn đăng nội dung gì trên Facebook thì cũng có độ tiếp cận cao với những người hay tương tác. Đây cũng là một cách tăng like Facebook cực hiệu quả mà bạn nên áp dụng.

7. Tổ chức minigame, giveaway

Tổ chức các chương trình minigame hay giveaway cũng là một cách để bạn có thể thu hút tương tác từ người dùng hiệu quả. Có thể hiểu rằng, không ai lại không thích một món quà được tặng miễn phí cả. Do đó, những trò chơi này chỉ cần bạn bỏ ra một món quà nhỏ đổi lại là đặt ra những yêu cầu tham gia liên quan đến like, share. Như vậy bạn đã có thể tăng tương tác miễn phí nhanh nhất.

III. Giải pháp tăng tương tác Facebook hoàn toàn tự động 

Sử dụng những phương pháp thủ công trên sẽ khá mất thời gian và công sức. Vậy nên những cách tăng tương tác Facebook nhanh chóng và hiệu quả nhất được ưu tiên lựa chọn trong thời đại số này chính là sử dụng các công cụ hỗ trợ tăng like, share, comment Facebook.

Phần mềm tăng tương tác Facebook tự động
MKT Viral – Phần mềm hỗ trợ viral marketing đa nền tảng

Những công cụ này được phát triển phù hợp với phiên bản Facebook trong thời điểm hiện tại. Hoạt động trên cơ chế tự nhiên, mang lại hiệu quả cao mà không gây ảnh hưởng đến tài khoản. TOP 3 phần mềm tăng tương tác Facebook được đánh giá cao nhất hiện tại trên thị trường kinh doanh chính là:

  • Phần mềm nuôi nick Facebook MKT Care: Công cụ hỗ trợ thực hiện chăm sóc tài khoản Facebook như người dùng thật. Tăng tương tác cho tài khoản, thực hiện auto like, share, comment nội dung theo chỉ định.
  • Phần mềm đăng bài Facebook hàng loạt MKT Post: Lan tỏa nội dung nhanh chóng bằng cách đăng tin lên hàng loạt các kênh khác nhau. Thực hiện việc tự động tương tác vào các bài đăng như thiết lập của người dùng.
  • Phần mềm viral marketing MKT Viral: Giúp viral marketing đa nền tảng như Facebook, Instagram, YouTube, TikTok,…Tự động tương tác vào các video sau khi được đăng tải, tăng lượt tiếp cận và tăng khả năng lan truyền.

Kết luận

Như vậy, nội dung trên đây Phần mềm Marketing 0 đồng đã giải đáp chi tiết cho bạn đọc tương tác trên Facebook là gì. Đồng thời bài viết cũng đã chia sẻ cho bạn đọc giải pháp tăng tương tác trên Facebook nhanh chóng, hiệu quả nhất. Hy vọng thông tin trên sẽ mang đến hữu ích cho bạn đọc.

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top