Đối với những người kinh doanh online trên nền tảng Facebook, trang cá nhân có sự ảnh hưởng rất lớn đối với khách hàng để thể hiện độ uy tín. Một trong những điều khiến khách hàng cảm thấy tin tưởng chính là lượng like của trang cá nhân đó. Nếu trang profile Facebook của bạn có ít like thì đừng lo, trong bài viết này Phần Mềm MKT sẽ hướng dẫn bạn những cách tăng like Facebook cá nhân miễn phí hiệu quả nhất hiện nay.
I. Lợi ích của việc tăng like Facebook cá nhân
Việc sở hữu một lượng like khủng trên Facebook cá nhân là ước muốn của rất nhiều người bởi nó mang lại rất nhiều lợi ích đối với công việc kinh doanh online. Dưới đây là những lợi ích bạn sẽ được khu sở hữu lượng tương tác khung trên Facebook cá nhân:
- Tăng sự phổ biến của trang cá nhân: Số lượng like nhiều hơn có thể giúp tăng khả năng được chia sẻ và quan tâm đến trang cá nhân của bạn, điều này có thể giúp bạn thu hút được nhiều sự quan tâm và tương tác hơn.
- Tăng khả năng tiếp cận: Nếu bạn đăng tải một bài viết trên Facebook, nó sẽ xuất hiện trên bảng tin của những người đã thích trang của bạn. Do đó, khi bạn có nhiều lượt thích, khả năng bài viết của bạn được tiếp cận nhiều hơn.
- Tăng uy tín và độ tin cậy: Một trang cá nhân với lượng like nhiều hơn sẽ thể hiện được sự phổ biến và uy tín của người dùng đó trên mạng xã hội. Điều này có thể giúp bạn trở nên đáng tin cậy hơn trong mắt những người khác.
- Tăng doanh số bán hàng: Nếu bạn là một nhà kinh doanh và sử dụng trang cá nhân Facebook để quảng cáo sản phẩm của mình, việc có nhiều lượt like sẽ giúp tăng khả năng tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng. Điều này có thể dẫn đến tăng doanh số bán hàng của bạn.
- Thu hút đối tác kinh doanh: Nếu bạn là một doanh nhân, việc có nhiều lượt thích trên trang Facebook cá nhân của bạn có thể thu hút sự chú ý của các đối tác kinh doanh tiềm năng.
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc tăng like Facebook cá nhân chỉ nên được thực hiện một cách có trách nhiệm và không được sử dụng các phương pháp gian lận hoặc spam để tăng số lượt like. Việc sử dụng các phương pháp không đúng cách có thể gây hại đến uy tín của bạn và không mang lại kết quả tốt trong dài hạn.
II. Những cách tăng like Facebook cá nhân miễn phí, hiệu quả
Dưới đây là những cách tăng like Facebook cá nhân miễn phí, hiệu quả nhanh chóng giúp bạn có được những bài viết nghìn like như mong muốn. Cùng tìm hiểu chi tiết nhé!
1. Xây dựng trang cá nhân Facebook ấn tượng, thu hút
Cách tăng like Facebook cá nhân nhanh nhất chính là xây dựng một Profile uy tín, chuyên nghiệp. Vậy đâu là những tiêu chí sẽ được khách hàng của bạn đặt lên bàn cân để cân đo đong đếm độ uy tín của bạn? Cùng theo dõi ngay một số mẹo nhỏ sau đây nhé:
- Đầu tiên bạn nên để tên thật của mình hoặc công ty để người dùng dễ tra cứu và nhận diện. Nếu như bạn để những tên Facebook là biết danh hoặc là tên ở nhà sẽ trông thiếu chuyện nghiệp và mất thiện cảm.
- Ảnh đại diện và ảnh bìa nên sử dụng ảnh người thật. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng logo công ty làm ảnh đại diện. Đây là điều giúp người khác an tâm đây chính là một Facebook thật, uy tín và chính chủ.
- Một tài khoản Facebook đăng bài thường xuyên, nhận về nhiều lượt like, share, tương tác cũng tạo được điểm nhấn trong mắt khách hàng.
- Nên đầu tư vào các bài post chất lượng, bắt trend để thu hút sự chú ý từ nhiều người.
2. Sử dụng hình ảnh bắt mắt, chất lượng cao
Mặc dù bạn có thể đăng các status Facebook của mình dưới dạng văn bản, tuy nhiên bạn nên đưa hình ảnh vào để bài viết để hấp dẫn nhiều người thích ảnh của bạn hơn. Đây là một cách rất tốt để tăng lượt like trên bài post của bạn. Theo một nghiên cứu, hình ảnh được yêu thích hơn vì chúng truyền tải thông tin nhanh hơn chữ viết.
Điều quan trọng là hình ảnh của bạn cần phải đẹp, sắc nét, thú vị và cuốn hút. Không sử dụng hình ảnh có chất lượng thấp, mờ hoặc thiếu sáng. Để hình ảnh của bạn thu hút được nhiều like, bạn nên chỉnh sửa một cách sáng tạo nhất có thể, bằng cách sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh.
3. Bật chế độ chuyên nghiệp trên Facebook
Chế độ chuyên nghiệp (Professional Mode) trên Facebook được thiết kế dành để các nhà sáng tạo duy trì trang cá nhân của họ đồng thời xây dựng sự hiện diện công khai trên nền tảng. Tương tự như Facebook Page, điều này cho phép nhà sáng tạo có khả năng xây dựng sự hiện diện của họ trên Facebook bằng một hồ sơ riêng biệt. Sau khi bật chế độ chuyên nghiệp, bạn có thể sử dụng nhiều công cụ phân tích và kiếm tiền trên Facebook hơn.
Professional Mode cho phép bạn xây dựng lượng người theo dõi trên toàn cầu, trong khi vẫn duy trì kết nối với bạn bè và người thân từ trang cá nhân Facebook của bạn. Khi bạn đăng bài viết công khai, bạn có quyền truy cập vào tính năng giúp bạn thu hút người theo dõi mới. Những tính năng này trước đây chỉ có trên Facebook Page.
Ngoài ra, những nhà sáng tạo tại Hoa Kỳ còn có thể kiếm tiền từ Facebook Reels bằng cách đăng ký tham gia Chương trình tiền thưởng Reels Play. Một hình thức tiền thưởng cho phép người sáng tạo được trả tiền cho các thước phim được tải lên Reels.
Cách bật chế độ chuyên nghiệp dành cho trang cá nhân Facebook như sau:
- Bước 1: Bạn hãy truy cập vào trang cá nhân Facebook của mình => nhấn chọn vào biểu tượng 3 chấm bên cạnh Chỉnh sửa trang cá nhân => chọn tiếp vào Bật chế độ chuyên nghiệp.
- Bước 2: Tại đây, bạn nhấn vào nút Bật để kích hoạt chế độ => Ngay lập tức hệ thống sẽ yêu cầu bạn chỉnh sửa thêm thông tin để hoàn tất quá trình thiết lập trang cá nhân.
- Bước 3: Sau khi hoàn thành xong bạn sẽ có kết quả trước và sau khi bật chế độ chuyên nghiệp như hình bên dưới nhé. Vậy là xong rồi nè!
4. Tạo nội dung thu hút
Cách tăng like Facebook cá nhân miễn phí là phải xây dựng nội dung chất lượng, phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu khách hàng của bạn những ai. Đào sâu để hiểu biết thêm về họ, xem họ muốn gì, thích gì, … Bởi những điều này sẽ giúp bạn hiểu những loại nội dung nào sẽ nhận được nhiều tương tác nhất.
Bài viết đăng tải để thu hút nhiều tương tác cần phải đảm bảo các yếu tố sau:
- Tiêu đề giật tít, thu hút sự chú ý: Bạn có thể viết in hoa hoặc in đậm kèm theo các Chương trình khuyến mãi, ưu đãi, hoặc ưu điểm khác biệt của sản phẩm.
- Nội dung thu hút: Hãy chia sẻ các tips hay, kinh nghiệm sử dụng, những mẹo vặt liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn của bạn.
- Hình ảnh, video chất lượng, lôi cuốn: Đăng tải hình ảnh tự thiết kế, chất lượng cao, rõ nét.
- Sử dụng hashtag: Bạn nên đính kèm 10 – 20 hashtag trong bài viết của bạn. Bạn có thể sử dụng 2 – 3 hashtag được cá nhân hóa và kèm theo đó là các hashtag phổ biến trên Facebook nhằm giúp tăng khả năng tiếp cận của bài viết.\
5. Kết thúc content bằng câu hỏi
Kết thúc bằng một câu hỏi sẽ giúp khơi gợi mời chào trò chuyện với khán giả của bạn. Khi họ bắt đầu quan tâm và bình luận thì đó sẽ là những phản hồi tích cực.
Theo nghiên cứu của G/O Digital, việc đặt câu hỏi sẽ thu hút người xem bình luận trên fanpage. Đặc biệt là các câu hỏi chứa các từ “nên”, “cái nào”, “ai” sẽ được nhiều người bình luận nhiều nhất hơn các câu “như thế nào”, “ở đâu”, “tại sao”.
Tiêu chí hàng đầu để một câu hỏi mang tới hiệu quả đó là người đọc chỉ cần 1 từ hoặc 1 hình ảnh để trả lời, do đó những câu hỏi bắt mọi người phải suy luận hoặc giải thích sẽ không nhận được sự hưởng ứng. Từ đó bạn sẽ nhận ra đây là một cách tăng like bài viết trên fanpage hiệu quả nhất.
Thay vì đăng một liên kết để giới thiệu về nó, bây giờ, bạn hãy đặt một câu hỏi đơn giản nhằm thu thập ý kiến cũng như sự chú ý của những khách hàng tiềm năng. Điều này sẽ khiến họ cảm thấy thích thú với các bài đăng của bạn, điều này sẽ làm tăng like fanpage của bạn một cách đáng kể.
6. Cách tăng like Facebook cá nhân miễn phí – hạn chế đăng bài bán hàng
Hầu hết các chủ shop đều tin rằng đăng bài bán hàng càng nhiều thì càng có nhiều tương tác trên Profile của họ và có nhiều đơn. Tuy nhiên, thực tế thì ngược lại, càng đăng nhiều thì lượt like và tương tác càng ít.
Nếu kiểm tra Profile Facebook của những người nổi tiếng, bạn có thể khẳng định rằng họ luôn chia sẻ các nội dung có mức độ tương tác thấp hơn so với các bài viết thông thường.
Do đó, bạn nên chọn tần suất đăng phù hợp chẳng hạn mỗi ngày một bài post cho các sản phẩm.
Ngoài ra, điều quan trọng là khi bạn đang chia sẻ các thông tin có giá trị cho người khác, bạn không nên tập trung vào bán hàng. Thay vào đó bạn nên chia sẻ những kiến thức hữu ích liên quan đến sản phẩm (ví dụ: cách sử dụng như thế nào, lợi ích của sản phẩm, ảnh hưởng tới sức khỏe như thế nào?).
7. Tương tác nhiều hơn với bạn bè
Tương tác với khách hàng trên Facebook là một việc làm cần thiết, các thương hiệu lớn xem đó là điều cần phải làm và không ngại tương tác với khách hàng của mình. Bạn có thể thấy dễ dàng thấy được điều này khi ghé thăm fanpage của Beamin, Gojeck, Aristino, Netflix hay Durex. Khi tương tác và trả lời các thắc mắc, comment của của người xem sẽ khiến họ trở thành khán giả trung thành, cũng như lôi kéo người khác tương tác với Profile bán hàng của bạn.
Hơn thế nữa, việc này chắc chắn sẽ giúp Facebook bán hàng của bạn tăng khả năng hiển thị trên Bảng tin của những đối tượng người dùng khác nữa.
8. Tổ chức các minigame, giveaway
Một cách nữa để tăng tương tác Facebook cá nhân đó chính là tổ chức các minigame tặng quà. Các trò chơi nho nhỏ với phần quà xinh xinh cũng là một ý tưởng hấp dẫn để like Facebook. Giá trị của phần quà cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp hấp dẫn người dùng tham gia minigame.
Hơn thế nữa, thể lệ và hình thức của minigame cũng cần đơn giản để ai cũng có thể tham gia. Trong thể lệ của cuộc thi bạn nên yêu cầu người dùng follow profile, like và share post ở chế độ công khai hoặc tag thêm bạn bè để gia tăng lượt hiển thị cho bài đăng.
Có rất nhiều cách để bạn tổ chức một minigame trên Facebook chẳng hạn như:
- Like và share post, follow Profile, comment số may mắn.
- Like và share post, gắn thẻ 3 người bạn, comment số may mắn.
- Like và share bài đăng kèm hashtag, để lại email để nhận quà.
Khi tạo các minigame cho khách hàng trên Fanpage, bạn cần lưu ý một số điều sau:
- Đưa ra các món quà hấp dẫn, hữu ích với người dùng.
- Cách thức tham gia minigame đơn giản để bất kỳ ai cũng có thể tham gia.
- Bắt buộc phải có Like Page và chia sẻ bài post công khai mới tính là hợp lệ.
- Đăng bài công bố những người chiến thắng trên Fanpage, đồng thời trao thưởng một đàng hoàng sau khi minigame kết thúc.
1 minigame không nên diễn ra trong thời gian quá dài, bạn nên đặt thời gian trong khoảng từ 3 – 5 ngày, không nên để quá lâu sẽ khiến người chơi giảm hứng thú tham gia. Kết thúc mỗi minigame bạn nên kiểm tra lại hiệu quả tăng follow Profile, những người chơi và nhấn follow bạn có đúng là những đối tượng mà bạn hướng tới hay không, cách tổ chức minigame đã phù hợp hay chưa,… từ đó rút ra kinh nghiệm cho những lần sau để có thể tăng like Facebook tối đa.
9. Hủy kết bạn với bạn bè không tương tác
Số lượng bạn bè trên Facebook không bằng chất lượng bạn bè. Nếu như tài khoản full 5000 bạn bè nhưng lượng tương tác lại rất thấp thì đây cũng không phải một tài khoản chất lượng.
Lúc này, bạn cần tiến hành lọc và hủy kết bạn với những tài khoản không hoạt động, ít tương tác với bạn. Sau đó tìm kiếm những bạn bè mới và kết bạn. Bạn có thể tiến hành lọc bạn bè không tương tác một cách thủ công hoặc sử dụng tool lọc bạn bè không tương tác tự động, nhanh chóng.
10. Tận dụng tính năng Facebook LIVE
Video livestream trên Facebook là một trong những video có tính lan truyền mạnh mẽ, giúp tăng lượng tương tác và bình luận từ người dùng.
Nếu bạn đang xây dựng một tài khoản Facebook cá nhân để bán hàng, Facebook LIVE sẽ là một thị trường ngách bạn có thể tận dụng.
Bước đầu, để tăng tương tác cho tài khoản, bạn có thể livestream để chia sẻ, trò chuyện, giao tiếp với khán giả. Tiếp đến là là livestream để giới thiệu dịch vụ, sản phẩm, bán hàng.
Thú vị hơn, nếu video phát trực tiếp của bạn xuất hiện trên bản đồ Facebook Live Map, số lượng người dùng tiếp cận được video sẽ tăng lên đáng kể. Chính vì thế, đừng bỏ qua tính năng này để quảng bá và giới thiệu cho thương hiệu, sản phẩm của bạn.
11. Đăng bài đúng khung giờ vàng Facebook
Đăng bài vào khung giờ vàng Facebook cũng là một chiến lược để có người theo dõi trên Facebook đơn giản, hiệu quả. Facebook có rất nhiều người sử dụng, những không phải ai cũng online mọi lúc. Số lượng người dùng trực tuyến trên Facebook thay đổi theo khoảng thời gian nhất định. Họ sẽ online vào một số “khung giờ vàng” trong ngày.
Thời điểm lý tưởng để đăng một bài viết là hẹn thời gian đăng bài khi hầu hết mọi người đều online. Tùy vào đối tượng mục tiêu của bạn, thời gian sẽ khác nhau. Thông thường, việc đăng bài được thực hiện trong 4 khung giờ sau:
- Buổi sáng từ 6h – 8h30.
- Buổi trưa từ 12h – 14h.
- Buổi tối 20h – 22h.
12. Hợp tác với KOLs/KOC
Việc hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng, người nổi tiếng sẽ giúp thương hiệu của bạn tiếp cận với lượng lớn khách hàng tiềm năng trong thị trường ngách của bạn một cách nhanh hơn.
Tuy nhiên, trước khi tiến hành, bạn cần tìm kiếm đúng Influencer có nhóm người hâm mộ phù hợp với khách hàng mục tiêu mà bạn đang nhắm tới.
Khi tiến hành hợp tác, bạn nên chủ động gửi các sản phẩm mẫu trước để họ có thời gian trải nghiệm để có thể review một cách chất lượng. Lưu ý, các bài review của Influencer phải có nhắc đến hoặc gắn thẻ fanpage doanh nghiệp của bạn, để có thể hỗ trợ tăng lượt like, share và comment trên fanpage.
13. Sử dụng phần mềm tăng like Facebook
Cuối cùng, cách tự tăng like Facebook hiệu quả được nhắc đến trong bài viết này cũng là phương pháp được tận dụng phổ biến nhất đó chính là sử dụng các phần mềm tăng like Facebook.
Các phần mềm này được phát triển phù hợp với phiên bản Facebook hiện tại. Hoạt động trên cơ chế tự nhiên, hiệu quả cao mà không ảnh hưởng tới tài khoản. Top 2 tool tăng like Facebook được người dùng đánh giá cao phải kể đến như:
- Tool nuôi nick Facebook MKT Care: Công cụ thực hiện nuôi hàng loạt nick Facebook như người dùng thật. Tăng tương tác cho tài khoản, thực hiện buff like, share, comment cho nội dung chỉ định.
- Tool auto đăng bài Facebook MKT Post: Viral nội dung nhanh chóng bằng cách đăng bài lên hàng loạt kênh khác nhau. Hỗ trợ thực hiện các hoạt động tương tác với bài đăng theo thiết lập của người dùng.
Trong kinh doanh trên Facebook, điều mà khách hàng quan tâm chính là uy tín thương hiệu của doanh nghiệp. Vì vậy, nếu Facebook của bạn có nhiều like chính là nền tảng vững chắc giúp bạn:
- Tăng sự nhận thức và độ phổ biến: Khi có nhiều lượt like trên bài đăng của bạn, nó sẽ xuất hiện trên Bảng feed của người dùng, từ đó tạo ra sự chú ý và tăng cơ hội tiếp cận đến một đông đảo khán giả.
- Xây dựng uy tín và lòng tin: Số lượng like cao có thể cho thấy bạn nhận được sự ủng hộ và tương tác tích cực từ người dùng. Điều này có thể tạo ra một ấn tượng tốt và xây dựng lòng tin đối với khách hàng tiềm năng.
- Tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng: Một lượng like đáng kể có thể giúp tăng khả năng tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng. Khi bài đăng của bạn có nhiều like, nó sẽ xuất hiện trong danh sách Đề xuất cua Facebook hoặc được khuyến nghị cho người dùng có sở thích tương tự.
- Tạo ra tương tác và thảo luận: Khi bài đăng của bạn nhận được nhiều like, nó cũng có xu hướng thu hút nhiều comment, share từ người dùng khác. Điều này tạo điều kiện cho sự tương tác và thảo luận sôi nổi, góp phần xây dựng cộng đồng trên Facebook.
- Nâng cao hiệu quả quảng cáo: Nếu bạn là một doanh nghiệp hoặc nhà quảng cáo, việc có nhiều like trên fanpage của bạn có thể tăng khả năng hiển thị quảng cáo của bạn cho một đối tượng rộng hơn và tiềm năng khách hàng.
Xem cách tăng like Facebook cá nhân tự động tại video sau:
Kết luận
Hy vọng với những cách tăng like Facebook cá nhân miễn phí an toàn, hiệu quả mà Phần Mềm MKT đã chia sẻ trên đây, các bạn có thể lựa chọn được cách để tăng like phù hợp. Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng cùng lúc nhiều cách để đạt hiệu quả tốt nhất nhé. Chúc các bạn bán hàng online trên Facebook thành công!