AhaChat là gì? Hướng dẫn sử dụng AhaChat toàn tập A-Z

5/5 - (1 bình chọn)

AhaChat là gì? AhaChat là một chatbot Facebook hỗ trợ doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tự động trên Fanpage hiệu quả. Hãy cùng Phần mềm Marketing tìm hiểu thêm thông tin về AhaChat là gì trong bài viết sau đây nhé!

I. AhaChat là gì?

AhaChat là một loại chabot hỗ trợ marketing và bán hàng trên Facebook. AhaChat có đầy đủ tính năng của một chatbot thông minh hỗ trợ cửa hàng, doanh nghiệp tích cực tương tác, chăm sóc khách hàng trên Messenger Facebook.

AhaChat là gì?
AhaChat là gì?

AhaChat là chabot được phát triển bởi người Việt, với giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Riêng phần kịch bản trả lời tin nhắn khách hàng tự động, AhaChat hỗ trợ sơ đồ mindmap giúp bạn cực kỳ dễ dàng xây dựng kịch bản tương tác, chăm sóc khách hàng hiệu quả.

II. Danh sách các tính năng của AhaChat

AhaChat tích hợp hàng loạt các chức năng hỗ trợ hữu ích chứ không chỉ đơn thuần chỉ là nhắn tin và chăm sóc khách hàng:

  • Trả lời tin nhắn khách hàng tự động theo kịch bản.
  • Chăm sóc, gắn nhãn khách hàng.
  • Chat với khách hàng trên fanpage với AhaChat.
  • Gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng đã đăng ký với chatbot.
  • Chăm sóc khách hàng bằng tin nhắn tự động theo lịch bạn thiết lập sẵn.
  • Ẩn comment trên fanpage, tránh tình trạng cướp đơn.
  • Hiển thị menu hộp thoại.
  • Tự động like, trả lời comment khách hàng.
Các tính năng trên chatbot AhaChat
Các tính năng trên chatbot AhaChat

Trong danh sách các tính năng trên, với bản trả phí, bạn được phép sử dụng full các tính năng của AhaChat. Còn nếu sử dụng bản miễn phí, một số chức năng sẽ bị hạn chế, giới hạn tin nhắn chatbot cũng ở mức 500/tháng.

III. Lợi ích khi sử dụng chatbot AhaChat

Khi sử dụng AhaChat sẽ mang tới nhiều lợi ích cho cửa hàng, doanh nghiệp trong việc marketing và bán hàng trên fanpage Facebook.

1. Tự động hóa các cuộc trò chuyện với khách hàng

AhaChat có thể trả lời tự động những câu hỏi thường gặp, cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ, đặt lịch hẹn, gửi voucher giảm giá, thẻ quà tặng, thu thập phản hồi từ khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí.

2. Hỗ trợ phân loại khách hàng và Remarketing

Chatbot AhaChat hỗ trợ chức năng gắn nhãn khách khách hàng và gắn nhãn chăm sóc. Lúc này bạn có thể dễ dàng phân loại khách hàng để chăm sóc hiệu quả.

Ví dụ: Phần Mềm MKT thường gắn 3 thẻ chăm sóc khách hàng:

  • Khách hàng vip.
  • Khách hàng đã mua sản phẩm.
  • Khách hàng tiềm năng.

Khi đó, tùy vào từng nhóm khách hàng như vậy, bạn sẽ gửi các tin nhắn chăm sóc với nội dung hoàn toàn khác nhau.

AhaChat giúp phân loại khách hàng chính xác, hiệu quả
AhaChat giúp phân loại khách hàng chính xác, hiệu quả

3. Giúp tăng độ chuyên nghiệp của thương hiệu

Sẽ rất tuyệt vời nếu một cửa hàng bán lẻ biết quan tâm đến ngày sinh nhật của khách hàng, biết tự động nhắn tin chúng mừng năm mới, rồi có những thông tin hay, hữu ích gửi cho khách hàng định kỳ,… thì tỉ lệ khách hàng mua lại, và giới thiệu cho bạn khách hàng mới là điều chắc chắn.

Tính cá nhân hóa của ứng dụng Facebook Messenger cũng rất tuyệt vời, ưu việt hơn hẳn các giải pháp Automation khác. Điều kiện này chỉ có thể xảy ra khi bạn làm tốt việc phân loại khách hàng.

4. Tăng doanh thu

AhaChat giúp cửa hàng, doanh nghiệp tăng doanh thu bằng cách cung cấp cho khách hàng thông tin về sản phẩm/dịch vụ, đặt lịch hẹn, gửi phiếu giảm giá và ưu đãi. AhaChat cũng giúp doanh nghiệp thu thập phản hồi từ khách hàng để cải thiện chất lượng sản phẩm/dịch vụ.

IV. Những sai lầm khi sử dụng chatbot

Sử dụng chatbot mang lại rất nhiều lợi ích cho công việc kinh doanh của cửa hàng, doanh nghiệp.

Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc trước việc đầu tư công sức vào chatbot. Phải hiểu được lĩnh vực kinh doanh của mình cần áp dụng mức độ tự động hóa như thế nào để áp dụng hiệu quả nhất. Dưới đây là những sai lầm cơ bản nhất khi sử dụng chatbot.

1. Kỳ vọng quá nhiều vào chatbot

Thực tế chatbot mới chỉ là một anh nhân viên tư vấn học việc mà thôi. Những gì bot tương tác, trả lời khách hàng đều là do bạn thiết lập sẵn.

Chatbot không phải là người, do đó việc đặt quá nhiều vào bot là không tốt. Bởi vì, nhiều trường hợp chatbot chỉ hỗ trợ chăm sóc khách hàng đến bước nào đó, sau đó cần người thật vào chăm sóc và chốt đơn hàng.

2. Để chatbot làm việc quá nhiều

Khi mới cài đặt chabot, bạn sẽ thường:

Cài đặt kịch bản tư vấn khách hàng đến tận răng. Nghĩa là từ bước tư vấn đầu tiên, đến bước chốt đơn đều do bot làm.

Việc này sẽ giúp giảm thời gian tư vấn đáng kể, tuy nhiên tỷ lệ chuyển đổi không cao. vì khách hàng biết mình đang nói chuyện với bot, và nhiều người không thích như vậy.

Ngoài ra, bạn còn cài đặt auto inbox quá liên tục, lạm dụng và gửi toàn tin quảng cáo,… điều này cũng mang đến trải nghiệm không tốt cho khách hàng.

3. Kịch bản kém

Đối với phần kịch bản trả lời tin nhắn khách hàng, phức tạp và hoàn thiện quá cũng không tốt, mà sơ sài quá cũng không tốt.

Để xây dựng được kịch bản tốt, bạn cần xác định được:

  • Hành vi khách hàng: Khách hàng đang quan tâm đến điều gì. Chẳng hạn như: Giá cả, quá trình, hiệu quả,…
  • Từ khóa: Đây là các từ khóa mà khách hàng sẽ nhập, cần giúp chatbot hiểu những từ khóa này để chạy kịch bản. Trong trường hợp không hiểu, bot sẽ chạy sai kịch bản, hay ngừng chạy.

Một kịch bản kém, không phù hợp với nhu cầu chăm sóc khách hàng sẽ khiến bạn không giữ chân được khách hàng. Vì vậy, hãy đảm bảo xây dựng một kịch bản tốt cho AhaChat bot.

V. Các thuật ngữ dùng trong chatbot AhaChat

  • Chabot: Là bot tự động trả lời tin nhắn khách hàng trên fanpage 24/7.
  • Kịch bản: Là kịch bản rep inbox có trình tự do bạn tạo ra để bot tự động tương tác với khách hàng.
  • Khách hàng: Là những người đã từng chat với fanpage của bạn sau khi tích hợp chatbot.
  • Live Chat: Nội dung chat giữa bot và khách hàng sẽ hiển thị ở đây.
  • Gửi Broadcast: Dùng để gửi tin nhắn hàng loạt đến khách hàng.
  • Chăm sóc: Dùng để gửi một chuỗi các kịch bản chia theo thời gian đến khách hàng (Ví dụ: Ngày đầu tiên gửi tin nhắn giới thiệu khóa học, ngày thứ 2 gửi bài học đầu tiên,…).
  • Auto inbox: Cài đặt chế độ tự động trả lời tin nhắn, tự động thích và trả lời bình luận của khách hàng.
  • Thống kê: Biểu đồ thể hiện mức độ tăng trưởng của khách hàng theo ngày/tuần/tháng.
  • Cài đặt: Thiết lập các cài đặt như tên bot, thời gian hoạt động, phân quyền, thông báo,…
  • Tăng trưởng: Tích hợp bot với website, email,… để khách hàng có thể vào chat.
Các thuật ngữ dùng trong chatbot AhaChat
Các thuật ngữ dùng trong chatbot AhaChat

VI. Hướng dẫn tạo chatbot AhaChat

Dưới đây là hướng các bước tạo chatbot AhaChat từng bước chi tiết.

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook trên trình duyệt.
  • Bước 2: Truy cập vào trang chủ AhaChat: https://ahachat.com/.
  • Bước 3: Nhấn vào Bắt Đầu Sử Dụng Miễn Phí.
Chọn vào Bắt Đầu Sử Dụng Miễn Phí
Chọn vào Bắt Đầu Sử Dụng Miễn Phí
  • Bước 4: Chọn Tiếp tục với tên Tên FB của bạn“.
Chọn Tiếp tục với Tên FB
Chọn Tiếp tục với Tên FB
  • Bước 5: Chọn Fanpage muốn tích hợp chabot và chọn Tiếp.
Chọn Fanpage muốn tích hợp với AhaChat
Chọn Fanpage muốn tích hợp với AhaChat
  • Bước 6: Chọn các chức năng AhaChat bot được phép làm, chọn Xong.
Chọn Xong
Chọn Xong
  • Bước 7: Chọn Tạo Bot.
Chọn Tạo Bot
Chọn Tạo Bot
  • Bước 8: Chọn mẫu Chatbot Viral & chọn Tạo mới.
Chọn mẫu Chatbot Viral
Chọn mẫu Chatbot Viral

Như vậy, bạn đã tạo xong chatbot. AhaChat sẽ đưa chúng ta vào thẳng phần Trả lời tự động.

Kịch bản Trả lời tự động sẽ là giao diện đầu tiên
Kịch bản Trả lời tự động sẽ là giao diện đầu tiên

Quay lại phần quản lý bot, chúng ta xem bot đã có trong danh sách.

Danh sách Bot đã tạo thàn công
Danh sách Bot đã tạo thàn công

VII. Hướng dẫn sử dụng các chức năng trên chatbot AhaChat

Sau khi tạo chatbot thành công, tiếp theo chúng ta cùng tìm hiểu cách sử dụng các chức năng trên AhaChat bot.

1. Chức năng Tổng quan

Trang tổng quan cùng cấp biểu đồ và những khách hàng đang hoạt động, số lượng tin nhắn được gửi bởi chatbot hoặc nhân viên kinh doanh mỗi ngày.

2. Chức năng Trả lời tự động

Chức năng này hoạt động dựa trên nhiều kịch bản mà bạn tạo cho bot. Dựa vào những kịch bản này, bot sẽ tự động rep inbox của khách hàng.

Có 3 loại kịch bản bao gồm:

  • Kịch bản chào mừng: Là kịch bản khi lần đầu tiên khách hàng chat với fanpage.
  • Kịch bản từ khóa: Trong quá trình chat, khách hàng có thể gửi bất kỳ tin nhắn nào. Lúc đó bạn muốn điều hướng tin nhắn đó và các kịch bản khác thì phải dùng kịch bản theo từ khóa.
  • Kịch bản mặc định: Trong quá trình chat, khách hàng sẽ gửi tin nhắn mà không trùng với bất kỳ từ khóa có chứa kịch bản nào thì sẽ được điều hướng đến kịch bản mà bot không hiểu.

3. Chức năng Khách hàng

Danh sách tất cả khách hàng đã đăng ký với chabot với một số thông tin cơ bản. Nếu như bạn nhấp vào khách hàng, bạn sẽ thấy các thông tin như thẻ của họ, đơn hàng đã đăng ký của họ.

Chức năng này hỗ trợ:

  • Quản lý thông tin khách hàng.
  • Phân loại khách hàng để dễ dàng tư vấn theo từng nhóm thẻ.
  • Chọn danh sách khách hàng đang hoạt động và thực hiện các hoạt động như: gắn thẻ, gỡ thẻ, gắn chăm sóc, hủy đăng ký,…

4. Live Chat

Chức năng này hỗ trợ bạn có thể trả lời tin nhắn khách hàng trực tiếp trên AhaChat mà không cần phải truy cập Messenger trên fanpage.

Ở phần này, bạn có thể dùng nhiều chức năng hỗ trợ của AhaChat để nhắn tin với khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể gắn thẻ hay thêm thông tin khách hàng.

5. Chức năng gửi Broadcast

Chắc hẳn rất nhiều bạn đang rất quan tâm đến phần này. Phần gửi Broadcast này hỗ trợ tạo kịch bản, sau đó gửi tin nhắn đến danh sách khách hàng trong các thẻ.

Với chức năng này, bạn có thể:

  • Chọn thông điệp gửi tin nhắn.
  • Chọn loại tin nhắn.
  • Chọn giới hạn vài cài đặt lịch gửi tin nhắn hàng loạt.

6. Chức năng Chăm sóc

Chức năng này hỗ trợ tạo và gắn thẻ chăm sóc dành cho các khách hàng. Bên trong các thẻ chăm sóc này bạn có thể tạo ra 1 chuỗi kịch bản gửi tin nhắn chăm sóc theo mốc thời gian.

Ví dụ: Ngày đầu tiên gửi tóm tắt nội dung khóa học, ngày thứ 2 gửi bài học đầu tiên,…

Chức năng này hỗ trợ rất tốt cho việc chăm sóc khách hàng đồng loạt khi bạn có quá nhiều khách hàng cần chăm sóc nhưng không có nhiều nhân viên tư vấn.

7. Chức năng Trigger

Chức năng này cho phép bạn thực hiện các hành động dựa vào các điều kiện khác nhau: Khi điều gì đó xảy ra trong AhaChat – hành động sau sẽ được thực hiện.

Ví dụ:

  • Gửi email xác nhận hoặc cập nhật chi tiết liên hệ trong CRM của bạn ngay sau khi địa chỉ email của khách hàng đăng ký được thay đổi.
  • Gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật đến khách hàng đăng ký hoặc nhắn tin cho họ về các sự kiện sắp tới.
  • Thông báo cho Admin khi ai đó được gắn một thẻ cụ thể.

8. Chức năng Cài đặt

Chức năng này hỗ trợ cài đặt một số thông tin trên chotot mà bạn đang sử dụng. Bao gồm các cài đặt như:

  • Làm mới quyền.
  • Ẩn comment fanpage.
  • Hỗ trợ phân quyền trên chatbot.
  • Hỗ trợ thao tác tạm dừng hay chạy bot.
  • Cài đặt menu trong phần hộp thoại.
  • Và nhiều chức năng khác.

Bài viết liên quan:

Kết luận

AhaChat là gì? Cách đăng ký và sử dụng Chabot AhaChat như thế nào? Phần Mềm MKT đã tổng hợp lại tất cả thông tin về AhaChat dành cho bạn. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến những thông tin hữu ích dành cho bạn.

Phần Mềm MKT cũng cung cấp phần mềm MKT Care hỗ trợ nuôi nick Facebook SLL và triển khai Marketing Facebook chuyên nghiệp, hiệu quả. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé. Kết hợp sử dụng MKT Care và AhaChat, công việc kinh doanh của bạn sẽ đạt những kết quả bất ngờ đấy. Chúc các bạn thành công!

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top