Bạn đang chạy Facebook Ads vậy bạn đã biết cách tối ưu quảng cáo để tiết kiệm được ngân sách và mang về hiệu quả tốt cho chiến dịch của mình? Trong bài viết này Phần Mềm Marketing sẽ chia sẻ một số cách tối ưu quảng cáo Facebook, giúp bạn đưa chiến dịch của mình lên một tầm cao mới. Cùng tìm hiểu chi tiết nhé.
I. Lợi ích của việc tối ưu quảng cáo Facebook
Việc tối ưu quảng cáo sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí và mang lại kết quả tốt hơn cho chiến dịch, cụ thể như:
- Tối ưu lượt tiếp cận, tương tác của quảng cáo: Tiếp cận nhiều đối tượng có ROI cao hơn.
- Tối ưu ngân sách quảng cáo Facebook: Tăng tỷ lệ nhấp (CTR) của quảng cáo, giảm giá mỗi nhấp chuột (CPC), giảm giá mỗi chuyển đổi (CPA) của quảng cáo.
- Tối ưu phân phối quảng cáo: Hiệu quả quảng cáo tốt theo mục tiêu, chi tiêu ngân sách hợp lý để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng vào thời điểm phù hợp.
- Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi: Cải thiện kết quả bán hàng của bạn mà không cần tăng ngân sách cho quảng cáo.
Lợi ích của việc tối ưu quảng cáo Facebook
II. Quy trình tối ưu hóa chiến dịch Facebook Ads
Dưới đây là quy trình giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo Facebook của mình.
1. Phân tích (Analysis)
Nếu mới bắt đầu chạy quảng cáo, bạn nên bắt đầu với một lượng lớn đối tượng và phân tích dữ liệu chiến dịch bằng cách cài đặt Facebook Pixel vào website. Với cách này, bạn có thể theo dõi hành vi của khách hàng truy cập vào website, thu thập một số data và phân tích cách họ tương tác với quảng cáo của bạn, sau đó chạy thử nghiệm.
Cách tối ưu nhất để theo dõi những gì bạn đang thử nghiệm là ghi lại quy trình. Bạn có thể kết hợp quy trình với kết quả thử nghiệm bằng cách kéo dữ liệu thu được trực tiếp vào Google Sheets thành một báo cáo gọn gàng. Việc này sẽ giúp bạn phân tích và xác định những vấn đề của chiến dịch, chẳng hạn như chi phí quá cao, tỷ lệ chuyển đổi thấp, lượt tiếp cận, tương tác của quảng cáo chưa hiệu quả,…
2. Giả thuyết (Hypothesis)
Khi có ý tưởng về những vấn đề bạn muốn cải thiện, hãy đặt giả thuyết. Ví dụ như hình ảnh sản phẩm hay một tiêu đề quảng cáo có thể thu hút người dùng? Thu hẹp đối tượng để tối ưu chi phí?
Đặt giả thuyết của bạn theo định dạng hành động / hệ quả: Nếu [thực hiện hành động này], thì [đối tượng mục tiêu sẽ hành động theo cách này].
3. Ưu tiên (Prioritization)
Khi đã có một loạt giả thuyết, bạn nên quyết định bằng cách xem khả năng thành công và kết quả khả thi mà ý tưởng này có thể mang lại.
Nếu có đủ nguồn lực, bạn có thể thực hiện nhiều phương pháp tối ưu hóa cùng một lúc để đạt được nhiều mục tiêu. Tuy nhiên hãy đảm bảo tách riêng từng chiến dịch quảng cáo và phân tích chúng một cách độc lập.
4. Thử nghiệm (Testing)
Khi đã lựa chọn được vấn đề mà bạn cần tập trung cải thiện, hãy thử nghiệm những thủ thuật tối ưu hóa phù hợp.
Quy trình tối ưu quảng cáo Facebook
>> Xem thêm: 25 chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook
III. Cách tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất
Có rất nhiều cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook tùy theo từng mục tiêu chiến dịch. Sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp một số cách tối ưu quảng cáo đơn giản nhất.
1. Tối ưu hóa lượt thích và chia sẻ quảng cáo của bạn
Lượt thích và chia sẻ dưới mỗi bài đăng trên Facebook của bạn (và quảng cáo) là bằng chứng rõ ràng nhất cho độ hiệu quả của chiến dịch marketing mà doanh nghiệp đưa ra.
Nếu bạn thấy càng có nhiều đối tượng là người thích, chia sẻ bài quảng cáo của bạn càng chứng minh chúng đang hoạt động vô cùng tốt.
Khi thiết lập chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn sẽ có 2 tùy chọn, tùy chọn mặc định là: tạo quảng cáo mới cho mọi nhóm quảng cáo và chiến dịch.
Tạo quảng cáo mới khi thiết lập chiến dịch
Thông thường, tùy chọn “Sử dụng bài viết có sẵn” sẽ không xuất hiện.
Tuy nhiên, đây là một cách cực kỳ hiệu quả để tối ưu hóa lượt thích và chia sẻ quảng cáo của bạn.
“Sử dụng bài viết có sẵn” sẽ mang đến cho bạn cơ hội tập hợp tất cả lượt tương tác với bài đăng của một chiến dịch trong một quảng cáo.
Nếu bạn đang thắc mắc làm thế nào mà một nhà quảng cáo có hàng trăm, hàng nghìn lượt thích trong các chiến dịch trên Facebook của họ, thì rất có thể họ đang cùng áp dụng một thủ thuật tối ưu hóa.
Tối ưu quảng cáo Facebook bằng cách sử dụng bài viết có sẵn trên Fanpage
Cách dễ nhất để thiết lập nhiều chiến dịch quảng cáo cho cùng một bài viết là bạn đăng bài bài viết đó lên Fanpage của bạn trước tiên.
Sau đó, bạn có thể chọn bài viết này mỗi khi thiết lập chiến dịch quảng cáo mới hoặc biến thể A/B testing mới.
2. Sử dụng phương pháp FTO
Đôi khi, có thể mất vài ngày trước khi bạn có đủ kết quả của chiến dịch để bắt đầu tối ưu hóa.
Đặc biệt, với những trường hợp bắt đầu một chiến dịch với ngân sách nhỏ thì thời gian đo lượng kết quả lại càng lâu hơn.
Đây là cách FTO hoạt động
Đó chính là lý do vì sao bạn nên tăng tốc quá trình tối ưu quảng cáo Facebook bằng cách dùng chiến thuật FTO. Cách thức hoạt động của phương pháp FTO như sau:
- Khi khởi chạy một chiến dịch mới, hãy chỉ định ngân sách Hàng ngày hoặc ngân Sách trọn đời cao hơn ngân sách dự kiến của bạn.
- Sau khi quảng cáo của bạn hơn 10.000 lượt hiển thị, bạn có thể cân nhắc đánh giá xem yếu tố nào nên tiếp tục duy trì và yếu tố nào cần cải thiện.
- Đồng thời, bạn cũng có thể giảm ngân sách chiến dịch xuống để phù hợp với tổng ngân sách dự kiến ban đầu.
Tối ưu hóa quảng cáo Facebook bằng phương pháp FTO
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn cần cho Facebook ít nhất 24 giờ để điều chỉnh hiệu suất của quảng cáo sau mỗi lần chỉnh sửa.
Mỗi khi bạn thực hiện các thay đổi quan trọng đối với chiến dịch của mình, hãy cân nhắc chờ ít nhất 24 – 48 giờ trước khi đưa ra bất kỳ kết luận nào.
3. Tối ưu hóa lịch trình quảng cáo của bạn
Các chiến dịch trên Facebook của bạn có thể chạy 24/7 hay không? Có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu bất kể ngày hay đêm không?
Một phần quan trọng của tối ưu hóa quảng cáo Facebook là phân tích tài khoản quảng cáo của bạn. Và chúng tôi nhận thấy rằng luôn có một số ngày và giờ hoạt động vượt trội hơn so với các khoảng thời gian còn lại.
Chúng tôi gọi đây là “những khung giờ vàng cho bài viết quảng cáo”. Đó là khi quảng cáo hoạt động hiệu quả nhất với tỷ lệ kết quả tăng đáng kể còn tỷ lệ CPA ở mức thấp nhất.
Để xác định khung thời gian ấy, bạn truy cập Trình quản lý quảng cáo Facebook của bạn. Rồi sử dụng thanh menu Số liệu chia nhỏ => chọn Theo thời gian => chọn Ngày để theo dõi hoạt động của quảng cáo theo ngày.
Tối ưu lịch trình chạy Ads cũng là một cách tối ưu quảng cáo hiệu quả
Ngày nào có dữ liệu hiệu quả tốt nhất thì sẽ được tính là khung giờ vàng cho quảng cáo. Từ đó, bạn có thể điều chỉnh lịch chạy quảng cáo để chỉ tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình vào thời điểm có tiềm năng cao nhất.
Tối ưu hóa quảng cáo Facebook bằng cách điều chỉnh lịch chạy Ads tại các thời điểm tiềm năng nhất
Ngoài ra, có một số công cụ khác, bạn có thể tìm hiểu như Audience Inspector (kiểm tra đối tượng) cho phép bạn nhận ra thời gian hoạt động tốt nhất trong ngày cho các chiến dịch của mình.
Dữ liệu này cho phép bạn nhận định chính xác giờ nào trong ngày (trong múi giờ hiển thị thực tế hoặc múi giờ của tài khoản quảng cáo) đang hoạt động hiệu quả nhất dựa vào những chỉ số KPI quan trọng.
Sau đó, bạn có thể sử dụng thông tin này để áp dụng lịch trình cho các chiến dịch quảng cáo của công ty. Đảm bảo chiến dịch của bạn chỉ chạy vào những khung giờ nhận được nhiều lượt tương tác nhất trong ngày.
Cách tối ưu quảng cáo bằng công cụ Audience Inspector
Một lý khác của việc tối ưu lịch trình quảng cáo là để giảm Tần suất quảng cáo – mọi người sẽ không phải thấy quảng cáo của bạn quá thường xuyên và sẽ không nhanh chóng nhàm chán với chúng.
4. Tận dụng Facebook Pixel để tối ưu quảng cáo
Facebook Pixel (Meta Pixel) là một công cụ mà Facebook cung cấp nhằm hỗ trợ các nhà quảng cáo tối ưu hóa hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.
Chũng là một đoạn mã nhỏ mà Facebook cũng cấp cho các nhà quảng cáo chèn vào website của họ để theo dõi cách khách truy cập tương tác với website; và cách liên kết tương tác đó đến chiến dịch tối ưu quảng cáo trên Facebook.
Facebook Pixel có các chức năng bao gồm đo lường hiệu suất và tối ưu hóa.
Trước hết, với chức năng đo lường, Meta Pixel cho phép nhà quảng cáo theo dõi quá trình chuyển đổi và sử dụng Insights khách hàng để tổng hợp dữ liệu về nhân khẩu học học, vị trí địa lý và hành vi mua hàng của khách truy cập website cũng như thông tin chi tiết cách người dùng tương tác với website của họ.
Chức năng đo lường cũng hiển thị cho bạn số liệu khách truy cập có chuyển đổi hình thức xem giữa các thiết bị; như điện thoại và máy tính và cách thức chuyển đổi như thế nào.
Đối với chức năng tối ưu hóa, Facebook Pixel cho phép bạn hiển thị đúng quảng cáo cho đúng đối tượng dựa trên những hành động mà họ đã thực hiện sau khi xem quảng cáo của bạn trên Faceboook và Instagram.
Bạn có thể Retarget những người đã truy cập trang web và tìm kiếm những đối tượng mới tương tự với khách hàng được đánh giá là thân thiết nhất (Sử dụng tính năng Đối tượng tương tự (Lookalike audience)).
Chẳng hạn như tờ báo The New York Times đã sử dụng Meta Pixel để theo dõi độc giả và target họ với các bài viết khác nhau dựa trên mức độ tương tác với website và tần suất theo dõi trang.
Độc giả chỉ thỉnh thoảng thấy những nội dung bài viết từ website của The New York Times mà họ đã truy cập thường là những người chưa sẵn sàng trả tiền cho mỗi lượt xem.
Do đó, việc cần làm là tòa soạn nên khuyến khích độc giả thực hiện các hành động đơn giản, không mang tính cam kết, đó là chỉ cần quay lại website và đọc thêm các bài viết khác.
Phương pháp tối ưu quảng cáo Facebook này có thể giúp các nhà quảng cáo xây dựng mối quan hệ hiệu quả lâu dài, bền vững với khác hàng; từ đó dễ dàng dẫn đến việc mua sản phẩm.
5. Hạn chế phiền toái quảng cáo bằng phương pháp quảng cáo xoay vòng
AdEspresso đã phân tích tần suất quảng cáo ảnh hưởng như thế nào đến CTR và CPC của chiến dịch quảng cáo Facebook.
Đây là những gì họ rút ra kết luận:
Càng nhiều người xem quảng cáo của bạn, họ càng cảm thấy nhàm chán.
Người dùng xem quảng cáo càng nhiều lần, CPC càng tăng đáng kể
Điều này có nghĩa là sau khi đối tượng mục tiêu đã xem quảng cáo Facebook của bạn từ 4 lần trở lên, CPC sẽ tăng đáng kể.
Vậy, làm thế nào để tối ưu chiến dịch quảng cáo của bạn sao cho tránh gây phiền nhiễu đến người xem?
Đây là một thủ thuật tối ưu quảng cáo đơn giản để chống lại sự phiền toái của quảng cáo:
- Tạo một biến thể quảng cáo với nhiều mẫu thiết kế khác nhau.
- Thiết lập một chiến dịch quảng cáo với nhiều nhóm quảng cáo và các quảng cáo khác nhau, đồng thời lên lịch chạy cho mỗi nhóm quảng cáo vào các ngày trong tuần khác nhau.
Bằng cách chạy quảng cáo có chi phí rẻ này, quảng cáo sẽ không bị lặp lại và hiệu quả hơn. Đồng thời cũng tạo sự hứng thú cho người dùng trong việc tiếp nhận thông tin.
Tối ưu hóa quảng cáo Facebook bằng quảng cáo xoay vòng
Thủ thuật tối ưu này đặc biệt cần thiết cho các chiến dịch remarketing tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng nhỏ.
Trong trường hợp đó, người dùng có thể thấy quảng cáo của bạn một vài lần mỗi ngày. Có nghĩa là bạn nên hết sức cẩn thận để không hiển thị lặp lại một quảng cáo.
Xem thêm:
- Carousel Ads là gì? Ý tưởng chạy quảng cáo quay vòng hiệu quả
- Facebook Dynamic là gì? Cách sử dụng Dynamic Ads
6. Tối ưu vị trí quảng cáo của bạn
Khi quảng cáo Facebook, vị trí quảng cáo ảnh có ảnh hưởng rất lớn tới chi phí quảng cáo.
Nhiều đến mức, theo dữ liệu của AdEspresso CPC có thể thay đổi đến 550%, tùy theo từng vị trí quảng cáo khác nhau.
Vị trí quảng cáo ảnh hưởng rất lớn đến CPC
Để khám phá vị trí quảng cáo hoạt động hiệu quả nhất; hãy đăng nhập vào Trình quản lý quảng cáo Facebook và sử dụng menu Số liệu chia nhỏ => Chọn Theo phân phối => Chọn Vị trí quảng cáo.
Kiểm tra hoạt động quảng cáo Facebook theo từng vị trí
Sau khi kiểm tra hiệu suất của các vị trí quảng cáo, bạn hãy tiếp tục tối ưu hóa chiến dịch của mình sao cho phù hợp:
- Tăng giá thầu cho các vị trí quảng cáo hoạt động tốt nhất.
- Đối với các vị trí không còn hiệu quả, bạn chỉ cần xóa vị trí đó khỏi nhóm quảng cáo của mình.
7. Luôn thực hiện A/B testing để kiểm tra ý tưởng mẫu quảng cáo
Một trong những phần quan trọng nhất của tối ưu quảng cáo Facebook là tìm ra mẫu quảng cáo hoạt động hiệu quả nhất.
Phương pháp tối ưu quảng cáo bằng A/B testing sẽ giúp bạn thực hiện hóa quá trình kể trên. Tuy nhiên, bạn không nên thử nghiệm A/B mọi thứ.
Tối ưu quảng cáo bằng cách thử nghiệm A/B
Trước khi thực hiện thủ thuật này, bạn nên cân nhắc xem những yếu tố nào ảnh hưởng cao nhất đến CTR và tỷ lệ chuyển đổi.
Sau đó, đưa chúng vào quá trình thử nghiệm:
- Thiết kế quảng cáo.
- Nội dung quảng cáo – đặc biệt là tiêu đề.
- Giá trị ưu đãi đề cập trong quảng cáo.
- Các nút kêu gọi hành động (CTA).
- Phương pháp đấu thầu.
- Mục tiêu chiến dịch.
8. Thử nghiệm các biến thể phân hóa cao
Nhà quảng cáo Facebook thường mắc phải sai lầm khi thử nghiệm quá nhiều yếu tố quảng cáo cùng một lúc.
Để các kết quả thử nghiệm của bạn có mối liên quan mật thiết với nhau, bạn cần thu thập ít nhất 100 chuyển đổi (thông qua nhấp chuột hoặc khách hàng tiềm năng) trước khi đưa ra bất kỳ kết luận nào.
Thậm chí tốt hơn nếu bạn đợi đến cho đến khi bạn có 300 hoặc 500 chuyển đổi cho mỗi biến thể. Tuy nhiên, nếu bắt đầu với ngân sách quá thấp, việc chờ đợi này sẽ gây ra một chút bực bội nhỉ?
Để khám phá các yếu tố quảng cáo hấp dẫn mới nhanh hơn, hãy áp dụng công thức sau:
- Đầu tiên, hãy kiểm tra 2 – 3 biến thể khác biệt để tìm ra chủ đề chung nào hoạt động tốt nhất.
Kiểm tra 2 – 3 biến thể khác biệt
- Lấy quảng cáo chiến thắng từ thử nghiệm đầu tiên và mở rộng các biến thể của quảng cáo đó trong thử nghiệm A/B tiếp theo.
Thử nghiệm A/B testing
Bằng cách này,bạn tiết kiệm thời gian và tài nguyên mà lẽ ra bạn đã dành để A/B testing nhiều biến thể của tất cả các ý tưởng ban đầu của mình.
9. Chọn đúng mục tiêu chiến dịch
Khi thiết lập một chiến dịch quảng cáo mới, việc đầu tiên bạn cần làm là chọn mục tiêu chiến dịch.
Thao tác này nhằm thông báo cho Facebook biết mục tiêu cuối cùng của chiến dịch quảng cáo của bạn là gì. Và giúp các thuật toán Facebook tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo của bạn sao cho đạt kết quả tốt nhất.
Về cơ bản, bạn đang cho Facebook biết cách tự động tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình.
Tối ưu quảng cáo bằng cách lựa chọn đúng mục tiêu chiến dịch
Vì thế, việc chọn mục tiêu phù hợp quá trình thiết lập chiến dịch và vô cùng quan trọng vì nó sẽ xác định phân phối quảng cáo của bạn và chi phí cho mỗi kết quả.
Để chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp nhất, bạn cần đánh giá xem liệu nó có liên kết với mục tiêu chạy quảng cáo không.
Ví dụ:
- Nếu mục tiêu chạy quảng cáo của bạn là tăng cường nhận diện thương hiệu tại địa phương thì mục tiêu chiến dịch nên là “Nhận thức tại địa phương”.
- Nếu bạn muốn lượt đăng ký dùng thử mới, hãy chọn mục tiêu “Chuyển đổi”.
Phương pháp này sẽ giúp Facebook biết cách tối ưu phạm vi tiếp cận và phân phối quảng cáo một cách hiệu quả nhất.
10. Loại trừ những trường hợp “Đã chuyển đổi” đối tượng mục tiêu của bạn
Một tối ưu hóa quảng cáo Facebook khác là mở rộng phạm vi tiếp cận của chiến dịch. Đó là khi bạn không cần thay đổi ngân sách là tối ưu hóa nhắm mục tiêu trên Facebook và Instagram.
Việc tiếp tục phân phối cùng một quảng cáo cho một người đã nằm trong danh sách “đã chuyển đổi” sẽ trở nên vô ích. Những khách hàng tiềm năng này nên được chuyển sang giai đoạn tiếp theo trong kênh tiếp thị của bạn và target vào các thông điệp mới hơn.
Ví dụ: Nếu bạn đang chạy quảng cáo cho một bộ Ebook miễn phí và ai đó đã tải nó xuống, thì bạn không nên chi thêm tiền để hiển thị lại quảng cáo của mình cho người này nữa.
Thay vào đó, bạn có thể tạo tệp đối tượng tùy chỉnh gồm những người đã được chuyển đổi. Và loại trừ đối tượng này ra khỏi chiến dịch.
Loại trừ những người đã chuyển đổi ra khỏi đối tượng mục tiêu của bạn
Để loại trừ những người đã chuyển đổi trong quá khứ ra khỏi danh sách đối tượng mục tiêu của bạn, thực hiện như sau:
- Tạo Đối tượng tùy chỉnh gồm những người đã truy cập trang web của bạn (ví dụ: trang cảm ơn khách hàng, hoặc một bài viết trên blog).
- Sử dụng tính năng LOẠI TRỪ khi thiết lập quảng cáo của bạn để nhằm ngừng nhắm mục tiêu đến những người đã chuyển đổi này.
11. Thiết lập quy tắc tối ưu hóa tự động
Bạn có biết rằng bạn có thể thiết lập bộ quy tắc tối ưu hóa tự động trong Trình quản lý quảng cáo Facebook không?
Tính năng này được gọi là Quy tắc tự động của Facebook. Và nó có sẵn miễn phí cho bất kỳ nhà quảng cáo nào trên Facebook.
Nếu các điều kiện của bộ quy tắc được thỏa mãn, bốn điều kiện tự động có thể xảy ra:
- Tắt chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo của bạn.
- Gửi thông báo cho người quản lý quảng cáo.
- Điều chỉnh ngân sách (tăng/giảm ngân sách hàng ngày/trọn đời theo…).
- Điều chỉnh giá thầu thủ công (tăng/giảm giá thầu theo…).
Nhờ vào phương pháp tối ưu quảng cáo tự động này, bạn có thể dành nhiều thời gian hơn cho các ý tưởng quảng cáo mới.
Cách thiết lập các quy tắc tự động tối ưu hóa của Facebook:
- Bước 1: Truy cập vào Trình quản lý quảng cáo trên Meta.
- Bước 2: Chọn một hoặc nhiều chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo.
- Bước 3: Nhấp vào biểu tượng “Chỉnh sửa” trong menu bên phải.
- Bước 4: Nhấp vào nút “Tạo quy tắc”.
Tạo quy tắc
- Bước 5: Thiết lập các điều kiện quy tắc tự động của bạn.
Tối ưu quảng cáo Facebook bằng cách thiết lập quy tắc tự động
Ví dụ: Bạn có thể yêu cầu Facebook tạm thời dừng quảng cáo nào đạt đến tần suất 5 lần xem quảng cáo. Hoặc hạ giá thầu trên các nhóm có giá mỗi kết quả cao.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên thiết lập nhận thông báo qua email để nhận thông báo tổng quan về các thay đổi tự động trong 24 giờ qua đối với các chiến dịch của mình.
12. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn
Facebook đã rất nỗ lực rất nhiều trong vài năm vừa qua để minh bạch hơn cách họ sử dụng dữ liệu của người dùng.
Như vậy, mỗi quảng cáo đều có một tùy chọn “Tại sao tôi nhìn thấy quảng cáo này?“:
Điều này cũng có nghĩa là Facebook phải cởi mở hơn về những quảng cáo mà các công ty khác nhau đang chạy.
Bạn có thể sử dụng điều này để tối ưu quảng cáo của bạn. Chỉ cần truy cập vào Thư viện quảng cáo Facebook (Facebook Ad Library):
Sau đó, bạn có thể tìm kiếm quảng cáo theo từ khóa hoặc tên của nhà quảng cáo. Nhập đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn và xem quảng cáo nào họ đã chạy lâu nhất.
Đây thường là dấu hiệu cho thấy họ đã nhận được ROI tốt từ chiến dịch cụ thể đó.
13. Target đối tượng Facebook theo vị trí
Nếu bạn là một cửa hàng truyền thống, quảng cáo trên Facebook của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Đó là bởi đối tượng mục tiêu của bạn có một khía cạnh hẹp và được xác định rõ ràng: Vị trí.
Bạn nên nhắm mục tiêu đến những người dùng sống trong cộng đồng hoặc khu vực của bạn để thu hút nhiều người ghé thăm cửa hàng của bạn hơn.
Và nếu cửa hàng của bạn có thành phần Thương mại điện tử (eCommerce), tại sao không tạo hai chiến dịch quảng cáo khác nhau? Một dành cho cửa hàng trực tuyến của bạn và đối tượng chung hơn và một dành cho những người sống trong cộng đồng địa phương có nhiều khả năng mua sắm với bạn hơn?
Target đối tượng Facebook theo vị trí không thể dễ dàng hơn. Có thể bạn đã từng làm điều đó trước đây khi tạo đối tượng Facebook.
Vấn đề là nhiều cửa hàng “Mom and Pop” có xu hướng coi quảng cáo trên Facebook như một thứ: Họ quảng bá sản phẩm trực tuyến hoặc quảng cáo cửa hàng thực tế của họ.
Với quảng cáo Facebook, bạn sẽ tận dụng tối đa cả 2 thế giới bằng cách tạo 2 chiến dịch quảng cáo với 2 mục tiêu riêng biệt: Thu hút khách hàng tiềm năng hoặc danh số bán hàng từ trang web của bạn và thu hút nhiều khách hàng ghé qua cửa hàng của bạn hơn.
14. Chạy chiến dịch Retargeting cho giỏ hàng bị bỏ quên
Cách tối ưu quảng cáo Facebook này tùy thuộc vào mục tiêu của bạn, nhưng đó là điều mà nhiều nhà tiếp thị không làm được. Họ tạo một trang đích cho sản phẩm của họ. Sau đó, mọi người nhấp vào quảng cáo Facebook của họ và đi đến trang đích đó và hy vọng sẽ bán được hàng.
Có 2 vấn đề với điều này:
- Các nhà tiếp thị sử dụng cùng một trang đích chung cho nhiều nền tảng quảng cáo trực tuyến.
- Tỷ lệ chuyển đổi KHÔNG BAO GIỜ 100%.
Giỏ hàng bị bỏ quên là một vấn đề rất quen thuộc với hầu hết các nhà tiếp thị. Thực tế cho thấy rằng có gần 3/4 giỏ hàng trên thế giới bị bỏ quên trước khi khách hàng điền thông tin thanh toán của họ.
Thêm nữa, nếu bạn không thường xuyên theo dõi những đối tượng tiềm năng, những người đang hoàn thành việc mua hàng. Thì đồng nghĩa với việc bạn đã bỏ lỡ quy trình bán hàng.
Theo dữ liệu của eMarketer cho thấy rằng một thông báo mang tính Retargeting trong vòng một giờ sau khi khách hàng từ bỏ giỏ hàng dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi lên đến 20,3%.
Thông báo Retargeting thứ 2 và thứ 3 cũng mang lại hiệu quả chuyển đổi khá tốt. Cụ thể, với tin nhắn thứ 3 sau 72 giờ, tỷ lệ chuyển đổi ở mức 18,2%.
Số liệu thống kê của eMarketer dựa trên email, tuy nhiên họ lưu ý rằng quảng cáo Retargeting cũng là một tùy chọn quan trọng cho loại thông báo này.
Sử dụng tính năng quảng cáo riêng cho từng đối tượng kết hợp với dữ liệu bạn thu thập được từ Facebook Pixel, bạn có thể phân phối quảng cáo chính xác mặt hàng hiện đang bị bỏ rơi trong giỏ hàng đến khách hàng tiềm năng, thông báo rằng họ cần quay lại trang sản phẩm để hoàn tất việc mua hàng.
Bạn thậm chí có thể đưa ra các ưu đãi, như giảm giá sản phẩm hoặc giao hàng miễn phí; để giúp khách hàng xóa bỏ những lo ngại khiến họ từ bỏ giỏ hàng lúc đầu.
15. Không tắt mở quảng cáo liên tục
Khi chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo, bạn sẽ không yên tâm và thường xuyên vào kiểm tra chiến dịch quảng cáo. Vô thức bạn sẽ tắt mở quảng cáo thường xuyên mà không biết việc này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến hiệu suất của chiến dịch. Giờ thì hãy tìm hiểu lý do vì sao không nên tắt mở quảng cáo liên tục.
Khi bạn khởi tạo một chiến dịch quảng cáo Facebook, thuật toán Facebook sẽ cần ít nhất 24 giờ để học đối tượng của bạn. Học đối tượng hay Giai đoạn máy học là gì? Đối tượng ở đây là những thông tin liên quan đến đối tượng mục tiêu, mục tiêu khách hàng của quảng cáo.
Nếu bạn liên tục tắt mở quảng cáo trong vòng 24 giờ thì kết quả trả về có thể không chính xác, hiệu suất quảng cáo đó chắc chắn sẽ giảm vì Facebook không thể đọc chính xác đối tượng mục tiêu và tìm ra ai sẽ hiển thị quảng cáo của bạn để mang lại kết quả tốt nhất.
16. Sử dụng phần mềm quảng cáo Facebook – MKT Data
MKT Data là là phần mềm quét data khách hàng sẽ giúp bạn tìm kiếm chính xác đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Công cụ quét UID Group, Fanpage, Profile Facebook tự động dựa trên những như cầu người dùng. Từ đó, tạo điều kiện xây dựng data khách hàng chất lượng nhanh chóng, giúp gia tăng hiệu suất, và tiết kiệm chi phí quảng cáo.
Những tính năng nổi bật của phần mềm MKT Data:
- Tìm ID Group theo từ khóa, quét ID bài viết trong Group.
- Quét UID thành viên nhóm, UID người dùng tương tác với bài viết trong nhóm.
- Tìm ID Fanpage theo từ khóa tự động.
- Quét UID người dùng tương tác, comment bài viết bất kỳ trên Fanpage.
- Hỗ trợ quét UID comment livestream Facebook tự động.
- Quét UID bạn bè, UID theo dõi Profile Facebook bất kỳ.
Video giới thiệu phần mềm MKT Data:
Kết luận
Trên đây là những chia sẻ của Phần Mềm Marketing về cách tối ưu quảng cáo Facebook mới nhất năm 2023. Chúc bạn thành công với những chiến dịch quảng cáo hiệu quả và tối ưu ngân sách nhất.