15 cách tăng like Facebook nhanh chóng, hiệu quả nhất 2023

5/5 - (1 bình chọn)

Bạn đang bán hàng online Facebook và muốn tăng like Facebook miễn phí? Đừng bỏ lỡ bài viết này, Phần Mềm MKT sẽ chia sẻ với bạn cách tăng like Facebook an toàn, hiệu quả nhất hiện nay. Cùng tham khảo chi tiết nhé!

I. Lợi ích của việc tăng like Facebook

Việc tăng like Facebook có thể mang lại cho các chủ shop kinh doanh online trên Facebook những lợi ích sau đây:

1. Tăng sự tin tưởng của khách hàng

Mỗi một lượt thích là một lá phiếu ủng hộ và đánh giá về thương hiệu và sản phẩm của bạn. Tương đương với việc càng có nhiều lượt thích thì mức độ tin tưởng của bạn càng được nâng cao với những khách hàng khác.

Khách hàng sẽ thấy ấn tượng khi bạn sở hữu một Fanpage có vài chục nghìn đến hàng trăm nghìn lượt thích. Điều này chứng tỏ bạn đã nổi bật trong mắt khách hàng tiềm năng, chứng tỏ sự thu hút, uy tín, lâu năm trong ngành của bạn.

2. Tăng tương tác và độ tiếp cận

Mỗi một lượt like, share, comment sẽ giúp bạn kéo lượng tương tác tự nhiên. Bạn bè của những người tương tác cũng sẽ nhìn thấy được fanpage và các bài đăng của và họ sẽ tham gia vào tương tác với bài đăng của bạn, điều này giúp fanpage hoặc quảng cáo của bạn tiếp cận được nhiều người dùng hơn. Và rất có thể khách hàng của bạn sẽ đến từ những bạn bè của những người đã like page hoặc sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Cách tăng like Facebook
Cách tăng like Facebook

Những người đã like fanpage của bạn, có cơ hội tiếp cận được các bài đăng trên fanpage của bạn cực cao, điều này sẽ giúp bạn có được những lượt tiếp cận tự nhiên. Kể cả khi bạn chạy Facebook Ads, thì số tiền trả cho những người đã like page rẻ hơn rất nhiều với những người chưa từng like, tương tác.

3. Tăng doanh số bán hàng

Khi khách hàng truy cập vào một Fanpage có hàng chục nghìn lượt like, follow sẽ hình dung đây là một địa chỉ uy tín và sẵn sàng xuống tiền để mua các sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp trên page. Tỷ lệ mua hàng sẽ tăng lên, đồng nghĩa với việc doanh số cao hơn và chi phí quảng cáo thấp hơn.

4. Thu hút khách hàng tiềm năng like fanpage

Các bài viết có lượt tương tác cao sẽ thu hút một lượng “khách lạ” vào xem và theo dõi fanpage của bạn. Nếu bạn có trang web, khi fanpage có lượt like, bạn hoàn toàn có thể kéo traffic từ fanpage vào website bằng cách chia sẻ link web lên fanpage. Lượt like fanpage càng cao thì tỷ lệ khách hàng chốt đơn càng cao.

5. Xây dựng thương hiệu để bán hàng

Mỗi bài viết hay có nhiều lượt tương tác sẽ từng bước giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook. Đây là một cách gây dựng thương hiệu và truyền thông giá rẻ và tạo ra một kênh bán hàng online trên Facebook hiệu quả dành cho bạn.

II. 15 cách tăng like Facebook nhanh chóng, hiệu quả

Dưới đây là những tips nhỏ giúp bạn tăng like Facebook hiệu quả mà chúng tôi đã thử nghiệm và tổng hợp. Các bạn cùng theo dõi nhé.

1. Bật chế độ công khai cho Profile và bài đăng

Để tăng like hiệu quả, Profile của bạn phải cho phép hiện các chức năng Thêm bạn bè, Theo dõi và Nhắn tin cho những người xem là “khách lạ”. Thêm vào đó bạn cũng nên điều chỉnh đối tượng cho bài đăng của mình thành Công khai.

Việc cài đặt này sẽ giúp cho mọi người có thể like, share, comment các bài viết của bạn cũng như có thể Theo dõi, Kết bạn với bạn.

2. Xây dựng Profile ấn tượng, chuyên nghiệp

Xây dựng trang cá nhân uy tín, chuyên nghiệp là một trong những cách tăng like Facebook cá nhân hiệu quả nhất. Và đâu sẽ là các tiêu chí được khách hàng đặt lên bàn cân để cân đo đong đếm mức độ uy tín của bạn? Dưới đây là một số mẹo nhỏ dành cho bạn:

  • Trước tiên bạn nên để tên thật của mình hoặc tên công ty để người dùng dễ tìm kiếm và nhận diện. Nếu như bạn để tên Facebook là biệt danh hoặc tên ở nhà sẽ trông không được chuyên nghiệp và mất thiện cảm.
  • Ảnh avatar và ảnh cover nên dùng ảnh người thật. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng logo thương hiệu làm ảnh avatar. Điều này sẽ giúp người khác an tâm đây là một tài khoản Facebook thật, uy tín và chính chủ.
  • Một tài khoản Facebook đăng bài thường xuyên, nhận được nhiều lượt thích, chia sẻ, tương tác cũng tạo được điểm nhấn trong mắt khách hàng.
  • Bạn cũng nên đầu tư vào các bài đăng chất lượng, có giá trị và bắt trend để thu hút sự chú ý từ nhiều người.
Quản lý tài khoản faceboook
Tăng like Facebook bằng cách xây dựng Profile hấp dẫn, chuyên nghiệp

3. Sử dụng hình ảnh đẹp mắt, chất lượng cao

Mặc dù bạn có thể đăng các Status của mình dưới dạng văn bản, tuy nhiên bạn nên đính kèm hình ảnh vào bài viết để nhiều người like ảnh của bạn hơn. Đây là một cách cực kỳ hiệu quả để tăng lượt like trên bài viết của bạn. Theo một cuộc khảo sát, hình ảnh được yêu thích hơn và chúng truyền tải thông tin nhanh hơn chữ viết.

Điều quan trọng là hình ảnh của bạn phải có chất lượng cao, sắc nét, thú vị và cuốn hút. Không nên sử dụng các hình ảnh bị mờ, nhòe hoặc thiếu sáng. Để hình ảnh của bạn thu hút nhiều lượt like, bạn nên chỉnh sửa một cách sáng tạo nhất có thể, bằng cách dùng các phần mềm chỉnh sửa hình ảnh.

4. Sáng tạo những viral content, bắt trend

Một trong những cách được sử dụng phổ biến để tăng lượt tương tác người dùng đó là sáng tạo ra các viral content độc đáo và lan tỏa mạnh mẽ. Các nội dung đó có thể là meme, hình ảnh/video hài hước được lấy từ một chương trình nổi tiếng nào đó, các câu nói truyền tải thông điệp ý nghĩa hoặc các mẹo vặt hữu ích thường ngày.

Với các nội dung này, người xem thường có xu hướng gắn thẻ bạn bè vào để thảo luận, chia sẻ, làm tăng sự tương tác cho bài đăng lên rất nhiều.

Tăng tương tác Facebook cá nhân bằng cách đăng nội dung thu hút
Tăng like Facebook bằng cách tạo viral content, bắt trend

Tuy nhiên, khi đăng các bài post như vậy, bạn cần phải đảm bảo nội dung phải phù hợp với doanh nghiệp/thông điệp truyền thông bạn muốn truyền tải, phù hợp với khách hàng mục tiêu. Tránh trường hợp sử dụng các content nhạy cảm, dễ bị xuyên tạc và lưu ý nên trích dẫn nguồn nếu dùng content bên thứ 3.

5. Luôn kết thúc bằng một câu hỏi

Kết thúc bằng một câu hỏi sẽ giúp khơi gợi mời chào trò chuyện với khán giả của bạn. Khi họ bắt đầu quan tâm và bình luận thì đó sẽ là những phản hồi tích cực.

Theo nghiên cứu của G/O Digital, việc đặt câu hỏi sẽ thu hút người xem bình luận trên fanpage. Đặc biệt là các câu hỏi chứa các từ “nên”, “cái nào”, “ai” sẽ được nhiều người bình luận nhiều nhất hơn các câu “như thế nào”, “ở đâu”, “tại sao”.

Tiêu chí hàng đầu để một câu hỏi mang tới hiệu quả đó là người đọc chỉ cần 1 từ hoặc 1 hình ảnh để trả lời, do đó những câu hỏi bắt mọi người phải suy luận hoặc giải thích sẽ không nhận được sự hưởng ứng. Từ đó bạn sẽ nhận ra đây là một cách tăng like bài viết trên fanpage hiệu quả nhất.

Thay vì đăng một liên kết để giới thiệu về nó, bây giờ, bạn hãy đặt một câu hỏi đơn giản nhằm thu thập ý kiến cũng như sự chú ý của những khách hàng tiềm năng. Điều này sẽ khiến họ cảm thấy thích thú với các bài đăng của bạn, điều này sẽ làm tăng like fanpage của bạn một cách đáng kể.

7. Cách tăng like Facebook hiệu quả – Hạn chế đăng bài bán hàng

Hầu hết các chủ shop đều tin rằng đăng bài bán hàng càng nhiều thì càng có nhiều tương tác trên Facebook cá nhân của họ và có nhiều đơn. Tuy nhiên, trên thực tế thì hoàn toàn ngược lại, càng đăng nhiều thì lượt like và tương tác càng ít.

Nếu bạn kiểm tra các Profile Facebook của những người nổi tiếng, bạn có thể nhận thấy rằng họ luôn chia sẻ các nội dung có lượng tương tác thấp hơn so với các bài đăng thông thường.

Vì vậy, bạn nên chọn tần suất phù hợp để đăng bài bán hàng, chẳng hạn như mỗi ngày 1 bài post cho các sản phẩm.

Bên cạnh đó, điều quan trọng là bạn đang chia sẻ các thông tin có giá trị và hữu ích cho người khác, bạn không nên quá tập trung vào việc bán hàng. Thay vào đó, bạn nên chia sẻ những mẹo vặt, kiến thức hữu ích liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn (Chẳng hạn như: cách sử dụng như thế nào, lợi ích mà sản phẩm mang lại, ảnh hưởng tới sức khỏe như thế nào?,…).

8. Hợp tác với các Influencer

Việc hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng, người nổi tiếng sẽ giúp thương hiệu của bạn tiếp cận với lượng lớn khách hàng tiềm năng trong thị trường ngách của bạn một cách nhanh hơn.

Tuy nhiên, trước khi tiến hành, bạn cần tìm kiếm đúng Influencer có nhóm người hâm mộ phù hợp với khách hàng mục tiêu mà bạn đang nhắm tới.

Hợp tác với các Influencer
Hợp tác với các Influencer

Khi tiến hành hợp tác, bạn nên chủ động gửi các sản phẩm mẫu trước để họ có thời gian trải nghiệm để có thể review một cách chất lượng. Lưu ý, các bài review của Influencer phải có nhắc đến hoặc gắn thẻ fanpage doanh nghiệp của bạn, để có thể hỗ trợ tăng lượt like, share và comment trên fanpage.

8. Tích cực tương tác với khán giả

Tương tác với khán giả trên mạng xã hội là một việc cần thiết, các thương hiệu lớn xem đó là điều cần thiết và không ngần ngại tương tác thường xuyên với khách hàng của mình trên Facebook. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy điều này qua các Fanpage Facebook của Baemin, Netflix, hay Durex.

Tương tác với khán giả không chỉ là việc chăm sóc khách hàng thông thường, mà nó còn rộng lớn hơn, đó là hành động lắng nghe khách hàng của thương hiệu và từ đó giúp thương hiệu xây dựng mối quan hệ bền vững và lâu dài với những đối tượng khách hàng mục tiêu.

Bằng cách trò chuyện với khán giả một cách hài hước, thân thiện là lắng nghe các góp ý như “những người bạn”, Baemin đã xây dựng nên một cộng đồng khán giả trung thành, thường xuyên tương tác với thương hiệu với các bài post có lượt like đến 11K.

9. Tổ chức các minigame thu hút sự quan tâm

Minigame hay Giveaway là một hình thức rất tốt để tăng lượt like, follow cho Fanpage của bạn. Bạn có thể tạo nhiều minigame khác nhau để thu hút và khuyến khích người dùng tương tác bằng cách like page của bạn. Ngoài ra, khi tạo các minigame trên Page bán hàng của mình, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Đưa ra các món quà hấp dẫn, hữu ích với người dùng.
  • Cách thức tham gia minigame đơn giản để bất kỳ ai cũng có thể tham gia.
  • Bắt buộc phải có Like Page và chia sẻ bài post công khai mới tính là hợp lệ.
  • Đăng bài công bố những người chiến thắng trên Fanpage, đồng thời trao thưởng một đàng hoàng sau khi minigame kết thúc.

Cuối cùng, nếu bạn mang đến một minigame tốt, tạo được cảm tình cho những người tham gia, họ sẽ trở thành những khách hàng tiềm năng, trung thành của bạn.

Tổ chức Minigame là cách giúp bạn có người theo dõi trên Facbeook hiệu quả
Tạo Minigame – Cách tăng like Facebook hiệu quả

10. Tạo nhiều viral video

Sử dụng các viral video là một trong những cách hiệu quả để thu hút lượng tương tác từ người dùng. Các viral video thường là các video ngắn có nội dung hấp dẫn, mang tính lan tỏa,…

Với các video này, người dùng thường có xu hướng tag bạn bè của họ, vô hình chung, làm tăng sự tương tác của các video ngắn này.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều khi sử dụng phương thức này: Nội dung video phải liên quan đến thương hiệu, thông điệp bạn muốn truyền tải, phù hợp với đối tượng mục tiêu. Và đặc biệt lưu ý, nếu bạn sử dụng video của bên thứ 3, hãy nhớ trích dẫn nguồn và xin phép quyền sử dụng của họ, điều này sẽ giúp bạn tránh gặp phải các rắc rối sau này.

11. Mời bạn bè like Fanpage của bạn

Cách đơn giản nhất để tăng like fanpage của bạn đó chính là mời mọi người like page. Hãy gửi lời mời tới người thân, bạn bè trên Facebook của bạn. Đây chính là một tính năng có sẵn và hữu ích trên fanpage và bạn chỉ cần gửi lời mời là được.

Tại Fanpage chọn Mời bạn bè
Tại Fanpage chọn Mời bạn bè
Chọn bạn bè muốn mời like page và nhấn nút Gửi lời mời
Chọn bạn bè muốn mời like page và nhấn nút Gửi lời mời

Tuy đây là phương pháp thủ công nhưng bạn không nên mời quá nhiều người cùng một lúc khiến Facebook khóa tính năng này tạm thời.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng nên lựa chọn đối tượng phù hợp với ngành hàng, sản phẩm bạn đang kinh doanh. Bởi điều này sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả của việc chạy quảng cáo Facebook của bạn trong tương lai.

12. Thêm nút Facebook vào trang web của bạn

Những like bắt nguồn từ trang web, blog của bạn thường được đánh giá là các lượt like chất lượng. Người dùng truy cập website của bạn tức là họ có mối quan tâm lớn đối với bạn, họ tự nhấn like fanpage cũng có nghĩa là họ muốn cập nhật thường xuyên thông tin từ bạn.

Đây là cách tăng like Facebook thành công nhất nhằm tận dụng số lượng người ghé thăm trang web, blog. Thực tế, mỗi doanh nghiệp thường sở hữu ít nhất một trang web hoặc blog để phục vụ công việc kinh doanh, bạn có thể khai thác yếu tố này bằng cách đặt một “Facebook Like Box” trên website.

Thông thường, nếu như trang web của bạn nhận được sự yêu thích của khách hàng, chắc chắn họ sẽ like page để thường xuyên theo dõi thông tin của doanh nghiệp.

13. Tận dụng tính năng Facebook Live

Video phát trực tiếp là một trong những video có tính lan tỏa mạnh mẽ nhất, giúp thu hút lượng tương tác từ người dùng.

Nếu bạn đang xây dựng một kênh bán hàng online trên Facebook, Facebook Live sẽ là một thị trường ngách để bạn có thể tận dụng.

Thú vị hơn, nếu video livestream của bạn được xuất hiện trên Facebook Live Map, số lượng người dùng tiếp cận được với video sẽ tăng lên đáng kể. Chính vì vậy, đừng bỏ qua tính năng này để quảng bá và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Tăng tương tác Facebook cá nhân bằng cách livestream
Tận dụng Facebook Live để tăng like Facebook

14. Đăng bài đúng khung giờ vàng Facebook

Đăng bài đúng khung giờ vàng cũng là một chiến lược để tăng sub Facebook đơn giản, hiệu quả. Facebook có số lượng người dùng rất lớn, nhưng không phải ai cũng online mọi lúc. Số lượng người dùng trực tuyến trên Facebook thay đổi theo từng khung giờ nhất định. Họ sẽ online vào các “khung giờ vàng” trong ngày.

Thời điểm lý tưởng để đăng một bài viết là hẹn thời gian đăng khi đa số mọi người đều online. Tùy vào từng đối tượng mục tiêu của bạn, thời gian sẽ khác nhau. Thông thường, sẽ có 3 khung giờ sau để bạn đăng bài:

  • Buổi sáng từ 6h – 8h30.
  • Buổi trưa từ 12h – 14h.
  • Buổi tối 19h30 – 22h.

15. Nhúng nút Facebook vào Email

Nhiều doanh nghiệp rất chú trọng vào Email  Marketing, bên cạnh việc duy trì tầm ảnh hưởng trên các nền tảng Mạng xã hội. Một cách cực hiệu quả để tận dụng email marketing để tăng like fanpage tự nhiên, đó là nhúng link truy cập Fanpage của doanh nghiệp vào trong Email.

Bạn có thể dùng các công cụ khác nhau để nhúng nút Facebook, chẳng hạn như sử dụng nền tảng Shopify đã được tích hợp sẵn trong phần Email Template.

Kết luận

Trên đây là 15 cách tăng like Facebook an toàn, hiệu quả nhất mà Phần Mềm MKT chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng qua bài viết này bạn sẽ lựa chọn được những cách phù hợp với nhu cầu của mình. Chúc các bạn thành công!

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top