Tạo tài khoản quảng cáo Tiktok Ads sẽ là bước đầu tiên mà mọi cá nhân, doanh nghiệp cần thực hiện để có thể phát triển một chiến dịch quảng cáo trên nền tảng. Đây cũng là nền tảng để bạn có thể quảng bá thương hiệu, sản phẩm nhiều hơn tới khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tạo tài khoản TikTok ads chi tiết. Cùng tham khảo nhé.
I. Tài khoản quảng cáo TikTok (Tiktok ads) là gì?
Trên mọi nền tảng mạng xã hội, kênh online bán hàng ở thời điểm hiện tại. Quảng cáo luôn là một phần không thể thiếu để thúc đẩy hiệu quả marketing, nâng cao doanh số bán hàng, Tiktok cũng không ngoại lệ. Vậy quảng cáo Tiktok là gì và có gì khác so với việc chạy ads trên những nền tảng khác?
1. Tiktok ads là gì?
Hiểu đơn giản thì Tiktok ads là hoạt động triển khai chiến dịch quảng bá sản phẩm, thương hiệu trên nền tảng ứng dụng. Cá nhân/doanh nghiệp sẽ cần bỏ ra một khoản phí để thuật toán của Tiktok ưu tiên hiển thị video của mình đến tệp khách hàng theo mong muốn. Hay nói cách khác thì đây là một hình thức viral marketing video có phí.
Tài khoản Tiktok ads là một loại tài khoản hỗ trợ doanh nghiệp triển khai các chiến marketing trên nền tảng TikTok để quảng cáo cho thương hiệu, sản phẩm hoặc bán hàng cho người dùng. Nhờ việc quảng cáo trên TikTok, người xem từ TikTok sẽ biết tới sản phẩm, dịch vụ thông qua một đường link đính kèm.
2. Lợi ích của việc sử dụng Tiktok Ads trong kinh doanh
Bạn sẽ nhận được những gì khi chạy quảng cáo Tiktok trong kinh doanh? Liệu có tỉ lệ cho đơn hàng là bao nhiêu? Đây là câu hỏi thường gặp nhất khi các chủ kinh doanh tìm hiểu về hình thức marketing này trên nền tảng. Cũng như Facebook hay Google chất lượng của một chiến dịch Tiktok Ads còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Những điểm này đã được MKT phân tích trong bài viết chạy quảng cáo Tiktok có hiệu quả không.
Ngoài ra với TikTok Ads, bạn có thể dễ dàng có được những lợi ích như:
- Thúc đẩy tiến độ phân phối nội dung nhanh chóng hơn so với các biện pháp thông thường như share, comment.
- Target chính xác đối tượng mục tiêu, tệp khách hàng của chiến dịch quảng cáo.
- Thiết lập chiến dịch marketing đồng bộ đa nền tảng. Hỗ trợ trong hoạt động xây dựng thương hiệu, ghi dấu nhãn hàng trong lòng người dùng.
- Chọn được thời điểm hiển thị quảng cáo phù hợp để nhắm đối tượng mục tiêu.
- Giao diện quản lý hiển thị đầy đủ các thông tin như:
- Chi phí hiện tại đã chạy và số dư tài khoản còn lại.
- Tổng số chiến dịch quảng cáo, nhóm quảng cáo và quảng cáo đang hoạt động.
- Tính toán và kiểm soát được CPC, số lần hiển thị, số lượt nhấp, số lượt chuyển đổi.
II. Các loại tài khoản TikTok Ads
Sở hữu tài khoản Tiktok ads sẽ là yêu cầu đầu tiên để bạn có thể khởi chạy một chiến dịch trên nền tảng. Tuy nhiên trước khi đi vào bước tạo tài khoản TikTok ads, hãy cùng tìm hiểu các loại tài khoản quảng cáo Tiktok và sự khác biệt chúng nhé.
1. Tài khoản quảng cáo TikTok cá nhân (Self-serve)
Self-serve là loại tài khoản quảng cáo dành cho cá nhân. Tạo tài khoản Tiktok ads cá nhân có nghĩa là người tạo tài khoản sẽ có toàn quyền quyết định và quản lý các chiến dịch của mình từ khâu nạp tiền vào tài khoản đến khâu thiết lập chiến dịch và tối ưu quảng cáo.
Ngoài ra, bạn còn tự liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của TikTok để hỗ trợ và giải quyết các vấn đề liên quan đến chiến dịch quảng cáo của mình.
1.1. Ưu điểm
Việc nắm quyền xây dựng và tạo tài khoản Tiktok ads cá nhân sẽ đem lại cho bạn một số lợi thế như:
- Chủ động trọng việc kiểm soát ngân sách, mục tiêu, giá thầu và lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp.
- Linh hoạt hơn trong việc thực hiện tối ưu chiến dịch, hiệu quả của các mẫu quảng cáo.
1.2. Nhược điểm
Tuy nhiên, song song với đó tài khoản quảng cáo Tiktok cá nhân cũng khiến người dùng đối mặt với một số khó khăn nhất định:
- Bạn phải tự mình setup mọi thứ để quảng cáo.
- Với các chiến dịch quảng cáo có ngân sách lớn đòi hỏi cao về mặt kỹ năng và kinh nghiệm.
- Hiện tại, TikTok chưa có đội ngũ hỗ trợ người Việt, vì thế sẽ mất khá nhiều thời gian để được TikTok hỗ trợ và giải quyết các vấn đề trong quá trình chạy quảng cáo.
2. Tài khoản quảng cáo Agency TikTok
Khác với account cá nhân, tạo tài khoản Tiktok Ads Agency xuất hiện phục vụ nhiều hơn cho các doanh nghiệp. Tài khoản Tiktok Agency là loại tài khoản do TikTok ủy quyền cho các công ty dịch vụ truyền thông và quảng cáo để phục vụ nhu cầu chạy ads của các chủ shop hoặc doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Khi mới thâm nhập thị trường Việt Nam, TikTok Ads chưa có đội ngũ support người Việt nên mới ủy quyền cho các đơn vị Agency.
2.1. Ưu điểm
- Được tư vấn trước khi chạy quảng cáo (bên Agency sẽ có trách nhiệm hỗ trợ và tư vấn cho bạn trước khi chạy).
- Không phải mất công thiết lập chiến dịch và quản lý tài khoản (bên Agency sẽ thay bạn thực hiện công đoạn này).
- Ít gặp các vấn đề trong quá trình chạy quảng cáo như: quảng cáo không cắn tiền, mẫu quảng cáo không được phê duyệt, không nạp được tiền vào tài khoản,…
2.2. Nhược điểm
Dù vậy, tạo tài khoản Tiktok ads Agency cũng tồn tại những nhược điểm như:
- Không linh hoạt trong việc tùy chỉnh quảng cáo, vì mỗi lần thay đổi bạn phải nhờ bên Agency thực hiện thao tác.
- Phải tốn thêm một khoản chi phí thuê tài khoản quảng cáo.
- Dễ bị lộ & ăn cắp nội dung quảng cáo.
III. Cách tạo tài khoản TikTok ads
Cách tạo tài khoản Tiktok Ads cho cá nhân, doanh nghiệp được tiến hành như sau. Cùng MKT theo dõi nhé!
1. Cách tạo tài khoản Tiktok ads cá nhân
Bạn cần tiến hành 4 bước sau để tạo tài khoản Tiktok ads cá nhân:
- Bước 1: Truy cập đường dẫn https://ads.tiktok.com/i18n/campaign/ad-campaign/create?aadvid=6763085816731271174 để vào trang đăng ký.
- Bước 2: Điền thông tin theo yêu cầu từ nền tảng.
- Bước 3: Lấy mã xác nhận được gửi đến email.
- Bước 4: Nhập mã xác nhận.
- Bước 5: Đăng ký thành công. Nhập email và mật khẩu để đăng nhập vào Tiktok ads.
2. Cách tạo tài khoản Tiktok ads Agency
Để sở hữu tài khoản TikTok ads, bạn cần thực hiện theo các bước sau:
- Bước 1: Truy cập vào trang đăng ký tài khoản TikTok theo link sau: https://ads.tiktok.com/
- Bước 2: Nhấn vào TẠO NGAY để bắt đầu đăng ký tài khoản quảng cáo.
- Bước 3: Điền các thông tin cần thiết mà TikTok yêu cầu. Sau đó nhấn vào nút Sign Up.
- Bước 4: Điền mã xác nhận mà TikTok gửi về email.
Tiếp đến, bạn sẽ được chuyển hướng về giao diện tài khoản TikTok Ads.
- Bước 5: Điền các thông tin bắt buộc sau đó nhấn vào nút Đăng ký.
- Bước 6: Nhập mã xác minh gửi về số điện thoại. Sau đó nhấn vào nút Xác minh.
Sau khi xác minh xong bạn đã hoàn thành bước đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok. Tiếp theo bạn cần thêm phương thức thanh toán TikTok và bắt đầu tạo chiến dịch quảng cáo đầu tiên.
IV. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Tiktok hiệu quả
Nội dung này được phần mềm MKT hướng dẫn chi tiết ở bài viết trước mà bạn có thể xem tại đây. Về cơ bản, bạn có thể bắt đầu một chiến dịch sau khi tạo tài khoản Tiktok ads qua các bước sau:
- Bước 1: Khởi tạo chiến dịch. Khi ở giao diện của quản lý tài khoản quảng cáo chọn CHIẾN DỊCH => TẠO.
- Bước 2: Chọn mục tiêu cho quảng cáo của bạn.
Các mục tiêu mà Tiktok cho phép bao gồm:
– Tiếp cận: Đưa nội dung hiển thị với số lượng người dùng tối đa.
– Lưu lượng: Điều hướng người xem về website hoặc ứng dụng của bạn.
– View video: Tăng lượt xem và tương tác cho video quảng cáo.
– Tăng khách hàng tiềm năng: Tập hợp khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn.
– Tương tác với cộng đồng: Có thêm lượt theo dõi trang hoặc lượt truy cập hồ sơ.
- Bước 3: Cài đặt quảng cáo.
Bạn cần đặt tên chiến dịch sao cho dễ quản lý rồi sau đó chọn tiếp tục.
- Bước 4: Cài đặt nhóm quảng cáo và Loại quảng cáo.
- Bước 5: Lựa chọn vị trí quảng cáo.
- Bước 6: Target đối tượng hiển thị.
- Bước 7: Cài đặt ngân sách và lịch chạy
- Bước 8: Cài đặt giá thầu và tối ưu.
- Bước 9: Đặt tên cho quảng cáo.
-
- Bước 10: Định dạng quảng cáo là video đơn.
- Bước 11: Tải video và nhập nội dung quảng cáo.
- Bước 12: Nhập địa chỉ đến và CTA.
- Bước 13: Xem lại quảng cáo và nhấn GỬI.
V. Nên sử dụng loại tài khoản TikTok Ads nào?
Mỗi loại tài khoản quảng cáo sẽ phù hợp với từng nhu cầu riêng của bạn. Ví dụ như: Bạn muốn kiểm soát các chỉ số quảng cáo và tự học thêm trong quá trình chạy ads thì tài khoản cá nhân sẽ tốt hơn so với tài khoản Agency.
Ngược lại, khi bạn bận rộn và muốn thuê ngoài thì dạng tài khoản Agency sẽ phù hợp hơn dành cho bạn.
Dưới đây là những trường hợp nào nên dùng tài khoản cá nhân và Agency, bạn có thể tham khảo và đưa ra lựa chọn cho phù hợp:
1. Tài khoản quảng cáo cá nhân phù hợp cho
- Những người đã có kinh nghiệm chạy Facebook Ads hoặc trên một nền tảng khác.
- Ngân sách quảng cáo ban đầu thấp (dưới 100$).
- Muốn tự chạy quảng cáo và tìm hiểu thêm về TikTok Ads.
- Muốn tự kiểm soát, linh hoạt tùy chỉnh ngân sách, target, bật/tắt chiến dịch,…
2. Tài khoản Agency TikTok phù hợp cho
- Chủ shop, doanh nghiệp có ít thời gian và không có nhiều kinh nghiệm chạy quảng cáo trên TikTok.
- Những người muốn outsource ra bên ngoài để giảm bớt khối lượng công việc.
Lựa chọn tài khoản quảng cáo nào cũng được, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên chọn tài khoản cá nhân để tự chạy quảng cáo và tích lũy thêm kinh nghiệm.
Đã có nhiều nhà quảng cáo nhận xét rằng chạy quảng cáo TikTok còn đơn giản hơn cả Facebook Ads bởi nó ít định dạng hơn và có xu hướng chạy bằng video đang hot trend.
VI. Lưu ý để chạy quảng cáo TikTok hiệu quả
TikTok mới chỉ xuất hiện tại Việt nam nhưng lượng user lại cực kỳ đông, nhiều chủ shop và doanh nghiệp vẫn còn băn khoăn & đặt ra những nghi vấn liệu quảng cáo trên TikTok có hiệu quả không.
Bởi đa số người dùng trên mạng xã hội này đều là giới trẻ, chưa có mức thu nhập ổn định nên mức mua sắm chưa cao bằng người dùng trên Facebook.
Tuy nhiên, thực tế thời gian gần đây, đã có những người tiên phong trong việc chạy quảng cáo trên TikTok và đạt được những kết quả vô cùng khả quan.
Tính tới thời điểm hiện tại, TikTok đang là “mảnh đất màu mỡ” để khai thác và tiếp cận khách hàng, bởi lẽ trên mạng xã hội này chưa có sự cạnh tranh gay gắt của các nhà quảng cáo. Đồng thời chi phí CPC cực thấp, mà tỷ lệ chuyển đổi cũng không hề kém cạnh so với các kênh quảng cáo khác.
Vì thế, bạn hãy tận dụng thời điểm này để chạy Ads thử nghiệm cho các sản phẩm của mình nhé.
Để quảng cáo TikTok đạt hiệu quả bạn cần tập trung vào 3 yếu tố sau:
- Sản phẩm: Nên lựa chọn những sản phẩm dễ kinh doanh, phù hợp với tệp khách hàng trên TikTok.
- Nội dung video hấp dẫn: Bạn nên chú trọng và đầu tư vào kịch bản cũng như hình ảnh trong video để chạy quảng cáo. Một video chất lượng, không vi phạm chính sách quảng cáo TikTok, bắt trend sẽ lôi cuốn và thu hút được rất nhiều khách hàng.
- Landing Page: Đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng khi chạy quảng cáo TikTok. Do đó, bạn cần tạo ra một Landing Page thật chỉnh chu để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Kết luận
Trên đây chúng tôi đã giới thiệu tổng quan về 2 loại tài khoản quảng cáo và hướng dẫn cách tạo tài khoản TikTok ads. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có nhiều thông tin hữu ích và thành công trong việc thiết lập những chiến dịch TikTok Ads sáng tạo, mới mẻ, thu hút để kiếm tiền. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!