Hiện nay, chăm sóc khách hàng qua mạng xã hội được xem là một hình thức Marketing hot nhất. Điều này là bởi lượng người tiêu dùng có mặt trên các nền tảng xã hội ngày càng nhiều, Vì vậy, các kênh này được ví như phương tiên chăm sóc khách hàng hiệu quả. Mọi thông tin chi tiết sẽ được bất mí ở bài viết dưới đây.
I. Tổng quan về chăm sóc khách hàng qua mạng xã hội
Sự bùng nổ của công nghệ 4.0 đã là thay đổi đáng kể đến đời sống của mọi người. Doanh nghiệp hiện này không chỉ chăm sóc người tiêu dùng tại cửa hàng mà còn phải phục vụ họ trên các nền tảng xã hội. Nếu làm tốt, thương hiệu sẽ nhận được đánh giá tích cực trên phương tiện này. Nhờ đó doanh nghiệp sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới.
Tuy nhiên, nhiều công ty vẫn chưa biết phải làm thế nào để chăm sóc khách hàng qua mạng xã hội hiệu quả. Đừng lo lắng! Phần mềm MKT sẽ bật mí đến bạn về 7 phương pháp nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trên phương tiện này nhé!
II. Top 5 cách chăm sóc khách hàng qua mạng xã hội
1. Tham gia mạng xã hội mà khách hàng của bạn đang sử dụng
Yêu cầu đầu tiên để chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội là bạn phải sở hữu tài khoản trên các kênh mà họ đang sử dụng. Phần lớn hiện nay khách hàng có xu hướng dùng Facebook, Zalo, Instagram,… Nếu bạn không biết họ đang dùng nền tảng nào thì có thể thăm dò trong quá trình tư vấn, mua bán nhé!
Điều này sẽ tiện lợi cho nhà bán hàng chăm sóc người mua dễ dàng, nhanh chóng. Đừng quên áp dụng thêm quy trình chăm sóc khách hàng để nâng cao hiệu quả nhé!
2. Phản hồi bình luận, tin nhắn của khách hàng nhanh chóng
Ngoài việc đáp ứng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ thì việc phản ứng nhanh cũng là một việc cần thiết. Bởi nếu chậm trễ thì đối thủ có thể cướp lấy khách hàng của bạn trong giây lát. Việc sử dụng mạng xã hội sẽ giúp bạn phản hồi những yêu cầu của người tiêu dùng trong thời gian ngắn.
3. Tránh phản hồi theo khuôn mẫu
Việc phản hồi một cách khuôn mẫu chỉ phù hợp với thời gian ban đầu. Tuy nhiên, sau một thời gian thì việc này sẽ khiến khách hàng cảm thấy không nhận được sự phản hồi chân thành. Điều này có thể ảnh hưởng đến việc đánh giá của khách hàng về thương hiệu của bạn.
Hãy tránh phản hồi theo khuôn mẫu khi chăm sóc khách hàng cũ nhé!
4. Xây dựng cộng đồng với khách hàng của bạn
Mỗi doanh nghiệp sẽ có tệp khách hàng riêng biệt. Do đó, khi xây dựng cộng đồng cho nhóm đối tượng đó sẽ giúp bạn quản lý và chăm sóc dễ dàng hơn.
Chẳng hạn, ở nền tảng Facebook cho phép người dùng tạo group với những thành viên có cùng mục đích, nhu cầu. Khi khách hàng của bạn đều ở trong một nhóm Facebook thì bạn sẽ dễ dàng thảo luận, tư vấn và chia sẻ với họ. Ngoài ra, điều này cũng sẽ cải thiện hình ảnh thương hiệu khi các thành viên đánh giá tích cực về dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán hàng của bạn.
5. Sử dụng phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng qua mạng xã hội
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp chăm sóc khách hàng qua mạng xã hội. Những công cụ này sẽ giúp nhà bán hàng tiết kiệm thời gian, công sức trong khi mang lại hiệu quả cao khi chăm sóc người tiêu dùng.
Một trong những sự chọn thông minh là phần mềm chăm sóc Facebook MKT Care tăng hiệu quả tương tác tự động với khách hàng. Ngoài ra, công cụ còn được trang bị thêm nhiều tính năng ưu việt giúp bạn tối ưu việc bán hàng online nữa nhé!
Như vậy, bài viết đã tổng hợp 5 cách chăm sóc khách hàng qua mạng xã hội hiệu quả nhất. Đừng quên áp dụng vào công việc của bạn nhé! Chúc bạn thành công!