Cách chạy quảng cáo group Facebook đang là một trong những hình thức quảng cáo được nhiều người lựa chọn. Bởi nó tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu, mang đến lượng lớn khách hàng tiềm năng, tăng nhận thức về thương hiệu mà tiết kiệm chi phí. Trong bài viết này, Phần Mềm MKT sẽ giúp các bạn tìm hiểu rõ hơn cách chạy quảng cáo group Facebook hiệu quả nhất hiện nay nhé!
I. Tìm hiểu về group bán hàng trên Facebook
Group Facebook là một nhóm các thành viên có chung sở thích hoặc cùng quan tâm về một chủ đề cụ thể. Đây là nơi để các thành viên giao lưu, chia sẻ kiến thức, sở thích, kinh nghiệm,… của mình.
Đối với các group bán hàng trên Facebook được tạo ra với mục đích mua bán cụ thể:
- Các thành viên có thể dễ dàng đăng bài bán các mặt hàng, thành viên khác có nhu cầu có thể liên hệ, tương tác với người bán để đáp ứng nhu cầu sản phẩm của mình.
- Hầu hết các group bán hàng là nơi thích hợp để người kinh doanh có thể tìm thấy khách hàng tiềm năng, tích lũy kinh nghiệm bán hàng. Đồng thời, người mua sẽ tìm thấy các mặt hàng mà mình muốn.
- Có vô số các group bán hàng thuộc nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau từ mỹ phẩm, thời trang đến giày dép, phụ kiện,…
- Người bán hàng kinh doanh một mặt hàng nào đó sẽ lựa chọn tham gia các group phù hợp để đăng bán sản phẩm của mình.
- Người mua, khi có nhu cầu với mặt hàng đó, họ cũng tham gia vào các group cung cấp sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ.
II. Thử nghiệm cách quảng cáo group Facebook
Quảng cáo trong group Facebook là cách người bán đăng bán, quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình và các thành viên trong group có nhu cầu mua có thể liên hệ với người bán để đáp ứng nhu cầu sản phẩm/dịch vụ của họ.
- Chạy quảng cáo trong group Facebook quả là một ý tưởng tuyệt vời. Không lạ gì với tính năng quảng bá group sẽ sớm được phổ biến trên khắp thế giới.
- Thực tế, Facebook đã triển khai thử nghiệm tại Canada, Úc,… để thu thập phản hồi từ người dùng và nhà quảng cáo.
- Phái đại diện của Facebook đã tiết lộ :”Hiện tại chúng tôi đã thử nghiệm quảng cáo trong các group Facebook và đưa ra đánh giá dựa trên phản hồi từ phía người dùng ở một số nước như Canada, Australia, New Zealand, Ireland”.
- Có thể, trong thời gian sắp tới, hình thức quảng cáo trên Bảng tin Nhóm Facebook sẽ sớm có mặt trên 2 phiên bản máy tính và ứng dụng di động.
III. Các hình thức quảng cáo group Facebook
Cũng giống như chạy quảng cáo Facebook thông thường, group Facebook sẽ có 2 hình thức chính sau đây:
1. Quảng cáo được tài trợ
Đối với quảng cáo trả phí cho group Facebook, nhiều bạn sẽ hình dung đây là một loiaj trả phí để tăng thành viên cho group. Tuy nhiên, hiện tại Facebook mới chỉ đang thử nghiệm tính năng này.
2. Quảng cáo tự nhiên, miễn phí
Đây là hình thức quảng cáo phổ biến trên các group Facebook hiện tại. Với dạng quảng cáo này bạn chỉ cần đăng bài viết bán hàng, tìm các group có chủ đề phù hợp và đăng bài bán hàng của mình vào trong group.
IV. Cách chạy quảng cáo group Facebook hiệu quả
Khi chạy quảng cáo group Facebook cần phải chú ý đến khách hàng mục tiêu, lựa chọn đúng group để quảng bá,… cách thực hiện chi tiết như sau:
1. Target đúng thành viên group Facebook
Để target đúng thành viên đầu tiên bạn phải xác định được đối tượng mục tiêu mà mình muốn nhắm đến là ai, độ tuổi, giới tính, sở thích và nhu cầu của họ. Xác định được khách hàng mục tiêu giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch cũng như viết bài quảng bá nhắm đúng đối tượng mục tiêu của mình muốn gì, họ tìm kiếm gì trong group.
Bạn có thể sử dụng phần mềm tổng hợp data khách hàng – MKT Data để hỗ trợ việc target thành viên group. Công cụ này sẽ là giải pháp cực kỳ hữu ích giúp bạn xây dựng tệp khách hàng chất lượng với những tính năng nổi bật sau đây:
- Tìm ID group theo từ khóa (Hiển thị tên nhóm, ID nhóm, thành viên, trạng thái).
- Quét thông tin nhóm theo list ID tổng hợp được.
- Quét UID thành viên mới tham gia nhóm.
- Quét UID thành viên tương tác bài viết trong nhóm.
2. Lựa chọn group để chạy quảng cáo
Việc chọn group bán hàng như thế nào rất quan trọng, nó quyết định đến khả năng kinh doanh trong group.
Để lựa chọn group phù hợp, bạn nên dựa theo 3 nguyên tắc sau:
- Group có số lượng thành viên lớn.
- Group có chủ đề tương đồng với các mặt hàng bạn đang kinh doanh.
- Các bài đăng trong group có lượng tương tác cao.
3. Đăng bài bán hàng vào group Facebook
Để có một bài đăng bán hàng ấn tượng bạn nên đặt một tiêu đề thu hút, ấn tượng. Nội dung được thể hiện phải ngắn gọn, súc tích, thông điệp đơn giản và rõ ràng. Hạn chế dùng các biệt ngữ và ngôn ngữ quảng cáo vì điều này có thể khiến khách hàng bối rối hoặc bị ngăn xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu theo thuật toán của Facebook.
Cuối bài nên có những câu kêu gọi hành động (CTA) như “đặt hàng tại”, “mua ngay”, “liên hệ ngay”,… Điều này giúp kích thích nhu cầu và tạo ra cảm giác cấp bách cho khách hàng để thúc đẩy họ mua hàng càng sớm càng tốt.
Bạn cũng nên chèn vào bài đăng hình ảnh sản phẩm để mọi người có thể hình dung về sản phẩm một cách thực tế nhất. Hình ảnh nên có chất lượng cao, rõ nét, đẹp và mang tính chân thật để thu hút sự chú ý của khách hàng đến sản phẩm.
4. Hiển thị quảng cáo cho thành viên trong group bất kỳ
Tuy không thể hiển thị quảng cáo trong các nhóm bán hàng nhưng bạn vẫn xác định các thành viên trong group và hiển thị bài đăng của mình bằng phần mềm quét UID – MKT Data. Phần mềm này sẽ giúp bạn xác định được list UID các thành viên trong group do bạn chủ động lựa chọn.
Sau khi tổng hợp được list UID, nó sẽ được lưu vào file riêng và chuyển sang tệp số điện thoại hoặc tệp địa chỉ email. Sau đó bạn tải file này lên Facebook chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại để hiển thị ads cho họ như thường.
5. Seeding tạo hiệu ứng bán hàng trên group
Tạo tương tác group ở chế độ công khai, khi các bài đăng trong nhóm có nhiều lượt tương tác, group sẽ hiển thị thường xuyên đến mục nhóm gợi ý cho những người quan tâm.
Ngoài ra, seeding group còn giúp tăng uy tín cho group, xây dựng niềm tin đối với các thành viên và kéo về lượng lớn người tham gia group.
Chỉ cần bài viết tiếp cận được nhiều người dùng, group sẽ tự động tiếp cận được mọi người mà bạn không phải tốn một đồng nào. Từ đó tạo hiệu ứng bán hàng trong group, kéo theo nhiều người có nhu cầu quảng bá sản phẩm cùng bán hàng trong group.
6. Thuê quảng cáo trên group
Trong trường hợp không muốn sử dụng phần mềm bên thứ 3, bạn có thể sử dụng một giải pháp khác như liên hệ với Admin của group đó và thỏa thuận đăng bài quảng cáo. Admin sẽ chủ động giới thiệu Fanpage của bạn cho các thành viên trong group bằng cách đăng bài PR và bạn sẽ phải trả tiền cho bài PR đó. Nên chọn các admin uy tín để chắc chắn khả năng tương tác cho bài post đó sẽ rất cao, hơn cả mong đợi của bạn.
V. Những lưu ý khi chạy quảng cáo trong group Facebook
Trước khi đăng bài chạy quảng cáo group Facebook, bạn cần lưu ý một số điều sau đây để bài đăng của bạn có lượt tương tác cao hơn:
- Bên cạnh bán hàng, bạn nên chia sẻ các thông tin hữu ích ví dụ như hướng dẫn sử dụng, các mẹo,… để khách hàng thường xuyên tương tác với bạn. Khi có lượt tương tác cao bạn sẽ trở thành một thành viên tích cực trong group, giúp tăng uy tín từ đó các bài đăng bán hàng sau sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi.
- Để không bị chặn đăng bài trong group, bạn nên tuân thủ các nội quy cũng như quy tắc trong nhóm. Điều này không chỉ giúp bài viết được quản trị viên duyệt mà còn hạn chế tình trạng bị chặn khỏi nhóm.
- Khi đăng bài bạn nên đặt ở chế độ công khai để tăng khả năng hiển thị cũng như bài đăng có lượt tương tác tốt hơn.
Kết luận
Trên đây Phần Mềm MKT đã giới thiệu đến bạn những cách chạy quảng cáo group Facebook hiệu quả giúp tăng doanh số bán hàng. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Chúc các bạn thành công!