Tết Quý Mão 2023 đang rạo rực đến gần. Cùng với đó, các doanh nghiệp/chủ shop cũng đang rạo rực chuẩn bị các chương trình khuyến mãi tết 2023. Nhằm mục đích thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm và gia tăng doanh số Tết nhanh chóng. Vậy có những chương trình khuyến mãi tết 2023 nào hiệu quả? Cùng tham khảo các ý tưởng dưới đây!
1. Chương trình khuyến mãi tết 2023 theo combo
Bán combo là một trong những chương trình khuyến mãi tết hiệu quả được rất nhiều chủ shop/doanh nghiệp sử dụng nhiều năm qua. Combo sản phẩm là một ý tưởng bán hàng bằng cách nhóm các sản phẩm có liên quan với nhau vào một gói sản phẩm. Sau đó, doanh nghiệp/shop sẽ định ra mức giá ưu đãi cho gói sản phẩm đó. Cách này được coi là chương trình khuyến mãi tết 2023 hiệu quả bởi:
- Giúp khách hàng tiện lợi, dễ dàng tìm kiếm hàng hoá tết
- Góp phần gia tăng doanh số và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm
- Có thể giúp giải quyết hết hàng tồn kho của cửa hàng, doanh nghiệp
Để chương trình khuyến mại tết bán theo combo hiệu quả nhất, shop nên áp dụng 1 số cách sau:
- Chọn các nhóm sản phẩm có liên quan đến nhau để tạo thành một combo
- Nên nhóm hàng bán chạy đi kèm với hàng tiêu thụ chậm để thúc đẩy hàng hoá, hạn chế hàng tồn kho
2. Chương trình khuyến mãi tết 2023 tặng quà tri ân khách hàng
Tri ân, tặng quà khách hàng vừa là cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả, vừa là một trong những cách thúc đẩy thành công của chương trình khuyến mãi tết 2023. Bởi tâm lí khách hàng luôn thích được nhận quà tặng dù là người tiêu dùng online hay offline. Chính vì thế, hãy nắm bắt tâm lí này để đưa ra các chương trình tri ân, tặng quà khách hàng.
Tuỳ vào loại hình sản phẩm của bạn và hình thức bạn kinh doanh, bạn có thể tặng quà tết cho khách hàng qua online hoặc offline. Điều này sẽ giúp:
- Khách hàng ấn tượng, có thiện cảm hơn với thương hiệu của bạn
- Gia tăng khả năng duy trì và giữ chân khách hàng cho doanh nghiệp
- Thu hút khách hàng tiềm năng thông qua việc được khách hàng cũ giới thiệu
- Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, tăng doanh thu hiệu quả cho doanh nghiệp, cửa hàng
Khi thực hiện tặng quà tri ân cho khách hàng, bạn nên lưu ý:
- Lựa chọn những mặt hàng là sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn để khách hàng có cơ hội dùng thử (nếu họ chưa từng dùng sản phẩm đó). Đồng thời điều này cũng giúp khách nhớ lâu hơn về thương hiệu của bạn
- Có có hội thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm bán chậm
- Nếu bạn không sử dụng quà tặng là sản phẩm của doanh nghiệp bạn thì hãy dùng những món quà có dấu ấn thương hiệu của bạn để khách hàng nhớ bạn lâu hơn
- Ngoài những món quà tặng thì bạn nên có thêm thiệp tri ân khách cùng những lời chúc tết khách hàng 2023
3. Khuyến mãi mùa tết 2023 qua tổ chức minigame, cuộc thi
Ngoài 2 chương trình khuyến mãi mùa tết 2023 trên, bạn có thể tham khảo thêm việc tổ chức minigame hay cuộc thi để thu hút khách hàng.
Minigame là một hình thức cuộc thi nhỏ thường tổ chức trên mạng xã hội. Có khá nhiều doanh nghiệp hiện nay đã ứng dụng hình thức khuyến mãi này trên website hay fanpage của mình. Thông thường, shop/doanh nghiệp sẽ tổ chức cuộc thi online để:
- Thu hút tương tác với khách hàng, từ đó giúp lan toả thương hiệu đến nhiều người hơn
- Kết nối với nhiều khách hàng tiềm năng
- Tặng quà cho khách hàng để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tồn kho
Với minigame, chủ shop/doanh nghiệp có thể ứng dụng 1 số hình thức dưới đây:
- Minigame chụp ảnh sản phẩm đăng lên mạng xã hội và kêu gọi like, share, bình luận
- Cuộc thi đoán số may mắn để nhận quà miễn phí
- Minigame review sản phẩm
4. Khuyến mãi, đưa ra giảm giá sản phẩm, dịch vụ dịp tết 2023
Đưa ra giảm giá sản phẩm, dịch vụ cũng là một trong những chương trình khuyến mãi Tết 2023 hiệu quả mặc dù phương pháp này có vẻ cổ điển. Thực hiện chương trình này giúp doanh nghiệp:
- Thúc đẩy nhanh chóng hàng tồn kho, góp phần gia tăng doanh thu nhanh chóng
- Thu hút khách hàng mua sản phẩm vì tâm lý người tiêu dùng luôn thích những thứ giá rẻ hơn
5. Chương trình giảm giá chớp nhoáng Flash Sale
Flash Sale (hay giảm giá chớp nhoáng) là hình thức giảm giá thường thấy trên các sàn thương mại điện tử. Đây là phương pháp thực hiện chương trình khuyến mãi Tết 2023 đang rất thịnh hành và nhận được phản hồi tích cực.
Thông thường, 1 phiên Flash Sale sẽ diễn ra rất ngắn. Có thể dao động từ 1 -2 giờ nếu bán hàng online. Hoặc kéo dài khoảng 1 ngày duy nhất nếu bán hàng offline. Việc thực hiện phương pháp này dựa trên chiến lược “khan hiếm”, đánh vào tâm lí sợ hết hàng, hết thời gian của khách hàng. Chính vì thế, nó góp phần thúc đẩy tiêu thụ hàng hoá rất tốt cho doanh nghiệp.
Khi thực hiện chương trình khuyến mãi tết 2023 này, chủ shop/doanh nghiệp cần lưu ý:
- Nên lựa chọn cả sản phẩm bán chạy và sản phẩm “tồn kho” để flash sale
- Cần thông báo trước cho khách hàng ít nhất 1 ngày
- 1 sản phẩm không nên flash sale nhiều lần để không làm giảm mong muốn mua hàng của khách
6. Chương trình khuyến mãi tết 2023 qua voucher mua hàng
Cuối cùng, bạn có thể thực hiện chương trình khuyến mại tết 2023 thông qua voucher mua hàng. Thay vì các món quà tặng cụ thể, bạn có thể gửi tặng khách những phiếu giảm giá, phiếu quà tặng khi mua hàng vào những lần sau. Điều này khiến:
- Khách hàng cảm thấy hứng thú và thấy được quan tâm
- Kích thích hành vi khách hàng, khiến họ sớm quay lại mua hàng của bạn để không bỏ lỡ mã giảm giá
- Thu hút thêm khách hàng tiềm năng
- Thúc đẩy tăng doanh thu, tiêu thụ hàng hoá hiệu quả
Như vậy, bài viết trên bạn đọc đã được tham khảo 6 ý tưởng chương trình khuyến mãi tết 2023 giúp “chốt sale” hiệu quả. Nếu bạn đang bán hàng trên facebook, bạn nên ứng dụng thêm tool bán hàng tự động để hỗ trợ việc tiêu thụ hàng hoá diễn ra nhanh hơn, từ đó giúp tăng doanh thu nhanh chóng cho doanh nghiệp/cửa hàng.