Customer Experience là gì? Lợi ích của Customer Experience đối với doanh nghiệp

5/5 - (1 bình chọn)

Customer experience luôn là một chủ đề được nhiều người quan tâm với khoảng 3.600.000.000 kết quả. Có thể nói đây là chìa khóa kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Đồng thời có sự ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số của công ty. Để biết thêm thông tin chi tiết, mời bạn tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Customer Experience
Customer Experience là gì? Lợi ích của Customer Experience đối với doanh nghiệp

1. Customer Experience là gì?

Customer Experience (CX) là một cụm từ tiếng anh được dịch là trải nghiệm khách hàng. Đây được xem là nhân tố ảnh hưởng đến sự cạnh tranh khốc liệt ngày nay. Đặc biệt khi triển khai chiến dịch quảng cáo Tết 2023 nhé!

Ngoài việc quan tâm đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng đang là yếu tố cần được quan tâm kỹ lưỡng. Điều này sẽ tác động đến sự thành công của một doanh nghiệp. Bởi nó không chỉ xây dựng thương hiệu uy tín trong mắt khách hàng mà còn giúp gia tăng doanh số nhanh chóng.

Trải nghiệm khách hàng mang tính cá nhân với những cấp độ khác nhau như:

  • Lý trí
  • Tình cảm 
  • Thể chất
  • Tinh thần

Tất cả mọi hoạt động như truy cập website, tìm kiếm sản phẩm, tham gia hoạt động marketing do công ty tổ chức đều được xem là CX.

Customer Experience
Customer Experience là gì?

2. Lợi ích của Customer Experience đối với doanh nghiệp

Theo nghiên cứu từ đội ngũ của PWC, họ đã đưa ra một số dữ liệu về Customer Experience mà chủ doanh nghiệp cần biết:

  • 86% người mua sẵn sàng trả nhiều tiền hơn nếu họ nhận được những trải nghiệm tuyệt vời từ sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Hãy đánh giá sự hài lòng của khách hàng thường xuyên để hiểu thêm về họ nhé!
  • 73% người mua nói rằng, yếu tố quyết định mua hàng chính là những trải nghiệm về sản phẩm, dịch vụ của họ.
  • 65% người tiêu dùng tìm thấy trải nghiệm tích cực với 1 thương hiệu có tầm ảnh hưởng lớn hơn là những quảng cáo thu hút trên các kênh.
Customer Experience
Lợi ích của Customer Experience đối với doanh nghiệp

Với những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã nhận ra tầm quan trọng của Customer Experience trong hoạt động kinh doanh rồi đúng không? Nếu chú trọng vào điều này, doanh nghiệp của bạn sẽ nhận được những lợi ích to lớn như:

  • Tăng nhận diện thương hiệu: Người tiêu dùng thường để lại những đánh giá tích cực sau khi có những trải nghiệm tuyệt vời với doanh nghiệp. Nhờ đó thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người dùng biết đến và tin tưởng hơn.
  • Giữ chân khách hàng: Khi trải nghiệm dịch vụ được tối ưu, tỷ lệ khách hàng cũ trung thành với doanh nghiệp được gia tăng. Họ sẽ tiếp tục lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn thay vì đối thủ.
  • Mang đến sự hài lòng: Sự hài lòng của khách hàng chính là yếu tố quyết định khách hàng quay lại sử dụng sản phẩm. Chính vì thế, việc áp dụng quy trình chăm sóc khách hàng là điều cần làm ngay lúc này.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Khách hàng có trải nghiệm tốt trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ sẽ có cái nhìn tích cực hơn về thương hiệu của bạn. Từ đó tỷ lệ khách hàng đưa ra quyết định mua hàng sẽ tăng cao. Điều này sẽ cải thiện tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang người mua hàng chính thức.

Như vậy, bài viết đã chia sẻ đến độc giả về khái niệm và lợi ích của Customer Experience trong doanh nghiệp. Chúc công việc của bạn đạt nhiều thành công nhé!

Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Các bạn kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0966 363 373

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCzT9f4tX-o4oQpVbHTdm_sA

Tiktok: www.tiktok.com/@mokate.mkt