Với 2,91 tỷ người dùng, Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất trên toàn thế giới, là thị trường tiềm năng để các thương hiệu, doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng. Kích thước ảnh bài đăng Facebook luôn được các chủ shop coi trọng. Với kích thước ảnh chuẩn Facebook và thiết kế đẹp mắt, bạn đã hấp dẫn được khoảng 70% người xem. Vậy đâu là kích thước bài đăng Facebook 2023 chuẩn nhất? Hãy cùng Phần Mềm MKT tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây.
I. Tại sao cần thiết kế ảnh bài đăng đúng chuẩn Facebook?
Facebook không đơn giản chỉ là nơi để giao lưu, chia sẻ mà còn là “vùng đất vàng” để các doanh nghiệp, chủ shop quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình. Việc thiết kế ảnh đăng Facebook đúng chuẩn mang lại những lợi ích sau đây:
- Đáp ứng đúng tiêu chuẩn ảnh đăng Facebook: Hình ảnh xuất hiện với nội dung, chuẩn kích thước và đáp ứng đúng tiêu chuẩn về ảnh đăng Facebook sẽ giúp bài viết tiếp cận được nhiều đối tượng mục tiêu hơn. Đặc biệt là kích thước ảnh quảng cáo Facebook.
- Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp: Thiết kế ảnh đăng bài hay ảnh chạy quảng cáo đúng tiêu chuẩn kích thước của Facebook sẽ giúp hình ảnh, nội dung được thể hiện toàn diện khi đăng tải. Khi đó cũng giúp khách hàng có cái nhìn thiện cảm hơn dành cho doanh nghiệp cũng như giúp bạn thể hiện sự chuyên nghiệp trong các hoạt động kinh doanh.
- Truyền đạt thông điệp hiệu quả: Banner, ảnh avatar, ảnh cover Facebook, … đúng chuẩn kích thước ảnh đăng Facebook sẽ giúp bạn truyền tải nội dung, thông điệp đầy đủ, dễ hiểu cho người xem.
- Mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người xem: Sử dụng ảnh đăng Facebook đúng chuẩn kích thước sẽ giúp cho hình ảnh được hiển thị đẹp hơn, mang tới trải nghiệm tốt nhất cho người xem. Đây cũng được xem là yếu tố quan trọng có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.
Xem thêm:
- 6+ Mẫu đăng bài bán hàng trên Facebook thu hút
- Cách đăng bài trên nhóm Facebook nhiều tương tác, hiệu quả
II. Kích thước ảnh đại diện Facebook (Profile & Fanpage)
Ảnh đại diện Facebook được xem là “gương mặt thương hiệu của doanh nghiệp) trên mạng xã hội. Chính vì vậy, nên sử dụng hình ảnh đơn giản mà lôi cuốn, được căn giữa và có bố cục đối xứng, các chi tiết quan trọng như logo thương hiệu được đặt ở trung tâm ảnh.
- Kích thước ảnh tối đa: 2048 x 2048 pixel.
- Kích thước ảnh tối thiểu: 170 x 170 pixel.
- Kích thước ảnh avatar lý tưởng: 761 x 761 pixel.
- Tỷ lệ khung hình: 1:1.
Nếu đăng ảnh avatar lên Facebook nhỏ hơn kích thước trên sẽ khiến ảnh bị vỡ, nhòe không rõ hình ảnh. Nếu ảnh avatar của bạn không phải hình vuông thì Facebook sẽ tự động cắt ảnh thành hình vuông. Chính vì vậy, bạn nên thiết kế ảnh đại diện Facebook theo đúng chuẩn kích thước đã nêu ở trên.
III. Kích thước ảnh bìa Facebook (Facebook Cover Photo)
Ảnh bìa Facebook là một hình ảnh ngang nằm ở phía trên cùng của mỗi Profile Facebook, Fanpage hay Group. Sau ảnh đại diện, ảnh bìa được xem là một trong những ảnh quan trọng nhất vì nó là thứ khách hàng thấy đầu tiên khi ghé thăm Fanpage của bạn. Với kích thước lớn, ảnh cover Facebook có thể đem đến một ấn tượng mạnh mẽ, và nói ngay cho khách hàng biết Fanpage của bạn có những nội dung gì.
So với kích thước hạn chế của ảnh avatar, ảnh cover hiển thị ở đầu trang hồ sơ, cung cấp không gian rộng lớn để truyền tải câu chuyện của thương hiệu.
1. Kích thước ảnh bìa Fanpage
- Kích thước khuyến nghị cho ảnh bìa Fanpage: 851 x 315 pixel.
- Kích thước ảnh bìa trên máy tính để bàn: 820 x 312 pixel.
- Kích thước hiển thị trên điện thoại thông minh: 640 x 360 pixel.
- Kích thước tối thiểu: 400 x 150 pixel.
- Tỷ lệ khung hình: 2,63:1.
2. Kích thước ảnh bìa Facebook Profile
- Kích thước tối đa: 2037 x 754 pixel.
- Kích thước tối thiểu: 851 x 315 pixel.
- Tỷ lệ khung hình: 2,7:1.
3. Kích thước ảnh bìa Group Facebook
- Kích thước tối đa: 1640 x 922 pixel.
- Kích thước tối thiểu: 820 x 461 pixel.
- Tỷ lệ: 1,78:1.
IV. Kích thước bài đăng Facebook 2023
Đối với bài đăng Facebook, kích thước ảnh và số lượng ảnh có ảnh hưởng rất lớn đến giao diện hiển thị của bài post. Do đó, bạn cần căn cứ vào số lượng ảnh để thiết kế hình ảnh cho phù hợp.
1. Kích thước ảnh bài đăng Facebook – Ảnh đơn
- Ảnh vuông: Để kích thước ảnh chiếm dụng diện tích nhiều nhất và dễ hấp dẫn người dùng nhất thì tỉ lệ ảnh bài đăng nên là ảnh vuông. Kích thước ảnh bài đăng: 1200 x 1200 pixel.
- Ảnh ngang: 1200 x 630 pixel (kích thước tối thiểu: 600 x 315 pixel).
- Ảnh dọc: 1200 x 1500 pixel.
- Đối với bài viết chia sẻ link thì kích thước ảnh đăng Facebook của liên kết là: 1200 x 630 pixel.
- Kích thước ảnh chuẩn trên Story Facebook: 1080 x 1920 pixel với tỷ lệ khung hình 9:16.
2. Kích thước bài đăng Facebook 2023 – 2 ảnh
Khi đăng từ 2 ảnh trở lên, bạn cần thể hiện sự hài hòa giữa nội dung bài viết và bố cục ảnh trong bài.
- 2 ảnh vuông: 1200 x 1200 pixel.
- 2 ảnh ngang: 1200 x 600 pixel mỗi ảnh.
- 2 ảnh dọc: 600 x 1200 pixel mỗi ảnh.
3. Kích thước ảnh bài đăng Facebook – 3 ảnh
Khi đăng 3 ảnh, bạn nên chọn ra thông điệp quan trọng nhất và đưa vào ảnh chính, 2 ảnh còn lại sẽ là phần nội dung bổ sung cho thông điệp chính.
- Photo album cover ngang: Ảnh chính chó kích thước 1200 x 600 pixel, 2 ảnh còn lại có kích thước 1200 x 1200 pixel mỗi ảnh.
- Kích thước ảnh dọc: Ảnh chính có kích thước 600 x 1200 pixel, 2 ảnh còn lại 1200 x 1200 pixel.
4. Kích thước bài đăng Facebook – 4 ảnh
Đây là bố cục được sử dụng nhiều nhất, giúp bạn thể hiện được nhiều thông tin và tạo ấn tượng cho người xem.
- 4 ảnh vuông: Kích thước 1200 x 1200 pixel với tỷ lệ 1:1 và thường được sử dụng để giới thiệu các nội dung có cùng cấp bậc.
- 4 ảnh ngang: Ảnh chính có kích thước 1200 x 800 pixel, 3 ảnh còn lại 1200 x 1200 pixel.
- 4 ảnh dọc: Kích thước ảnh chính: 800 x 1200 pixel, 3 ảnh còn lại 1200 x 1200 pixel.
V. Kích thước ảnh bìa sự kiện trên Facebook
Tạo sự kiện trên Facebook chính là cách để thu hút khách hàng tham gia và gia tăng nhận thức của thương hiệu. Thiết kế ảnh bài đăng Facebook phù hợp để chạy sự kiện, thu hút sự quan tâm là một lựa chọn sáng suốt cho doanh nghiệp.
- Kích thước ảnh sự kiện Facebook được khuyến nghị: 1200 x 628 pixel.
- Tỷ lệ khung hình: 2:1.
VI. Kích thước bài đăng Facebook 2023 cho Facebook Ads
Ảnh chạy quảng cáo Facebook là một loại ảnh khó vì hình ảnh sẽ bị thay đổi theo thiết bị hiển thị. Với mỗi thiết bị hiển thị khác nhau (máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng,…) thì kết quả hiển thị sẽ khác nhau.
Việc thiết kế hình ảnh chuẩn kích thước cho bài chạy quảng cáo là việc làm không thể thiếu. Tương ứng với mỗi loại hình thức quảng cáo thì kích thước ảnh bài quảng cáo Facebook sẽ khác nhau.
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook rất đa dạng tùy thuộc vào nhu cầu và hình thức quảng cáo:
- Kích thước cho quảng cáo Bảng tin Facebook: Tối thiểu 1080 x 1080 pixel. Tỷ lệ 1,91:1 đến 1:1.Chiều rộng và chiều cao tối thiểu: 600 x 600 pixel. Kích thước file tối đa 30MB.
- Bài viết tức thì trên Facebook: Tối thiểu 1080 x 1080 pixel. Tỷ lệ 1,91:1 đến 1:1. Kích thước file tối đa: 30MB.
- Cột bên phải trên Facebook: Tối thiểu 1080 x 1080 pixel. Chiều rộng và chiều cao tối thiểu: 254 x 133 pixel. Tỷ lệ 1:1.
- Facebook Marketplace: Tối thiểu 1080 x 1080 pixel. Tỷ lệ 1:1. Kích thước file tối đa 30MB.
- Kích thước ảnh Facebook cho Tìm kiếm trên Facebook: Tối thiểu 1080 x 1080 pixel. Tỉ lệ 1,91 đến 1:1. Kích thước file tối đa 30MB.
- Kích thước ảnh quảng cáo cho Tin nhắn được tài trợ: Tối thiểu 1080 x 1080 pixel. Tỷ lệ 1,91:1 đến 1:1. Kích thước file tối đa 30MB.
- Kích thước cho quảng cáo trong hộp thư Messenger: Tối thiểu: 1080 x 1080 pixel. Tỷ lệ: 1:1. Chiều rộng và chiều cao tối thiểu: 254 x 133 pixel. Kích thước file tối đa 30MB.
- Kích thước ảnh quảng cáo trên Messenger Stories: Tối thiểu 1080 x 1080 pixel. Tỷ lệ 9:16. Chiều rộng tối thiểu 500 pixel. Kích thước file tối đa 30MB.
- Kích thước ảnh quảng cáo trên Facebook Reels: Tối thiểu 1080 x 1080 pixel. Tỷ lệ 1,91:1 đến 1:1. Chiều rộng và chiều cao tối thiểu 600 x 600 pixel. Kích thước file tối đa 30MB.
Kết luận
Trên đây là toàn bộ thông tin về kích thước bài đăng Facebook 2203 mà Phần Mềm MKT muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc tối ưu hình ảnh đăng lên Facebook. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết!