Khi bạn tìm kiếm “loyal customer” thì Google sẽ trả lại khoảng 95.400.000 kết quả. Điều này chứng tỏ đấy là một chủ đề “hot” và được rất nhiều người quan tâm. Vậy ý nghĩa của loyal customer là gì? Tầm quan trọng của cụm từ này đối với doanh nghiệp là như thế nào? Mời bạn tham khảo thông tin chi tiết ở bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời phù hợp nhé!
1. Loyal customer là gì?
Loyal customer là một cụm từ tiếng Anh được dịch nghĩa là khách hàng trung thành. Trong hoạt động kinh doanh, sự trung thành của người tiêu dùng với thương hiệu sẽ được thể hiện thông qua thái độ và hành vi mua hàng của họ. Những khách hàng hàng thường xuyên lựa chọn sản phẩm của bạn thay thì mua sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
Theo các chuyên gia, lòng trung thành của khách hàng sẽ bắt đầu từ sự hài lòng của họ sau khi trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ. Điều đó sẽ thúc đẩy họ sẵn sàng quay trở lại mua hàng của bạn.
Mức độ trung thành của người tiêu dùng sẽ được xem xét dựa trên các tiêu chí sau:
- Quay trở lại mua hàng nhiều lần. Để nâng cao số liệu này thì chủ doanh nghiệp nên nằm rõ hành vi khách hàng nhé!
- Tần suất sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà họ đã mua.
- Tương tác với thương hiệu của bạn qua nhiều kênh khác nhau.
- Mức độ phản hồi tích cực với các chương trình, sự kiện do bạn tổ chức.
- Khả năng chia sẻ những điểm tích cực về trải nghiệm của họ đến với bạn bè, người thân,… Nhờ đó, ngày càng nhiều khách hàng tiềm năng tìm đến thương hiệu của bạn. Đồng thời góp phần gia tăng doanh số nhanh chóng.
2. Tầm quan trọng của loyal customer với doanh nghiệp
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng phần lớn doanh số đều đến từ khách hàng cũ. Theo quy tắc 80/20 trong kinh doanh, 80% doanh thu của một công ty sẽ đến từ một bộ phần 20% khách hàng. Điều này có nghĩa 80% doanh thu sẽ đến từ khách hàng cũ đã mua hàng của họ. Nâng cao sự hài lòng của khách hàng chính là một giải pháp duy trì mối quan hệ với người tiêu dùng cũ.
Chính vì thế, sự trung thành của người tiêu dùng là một yếu tố vô cùng quan trọng.
Loyal customer càng lớn sẽ khiến khách hàng cảm thấy tin tưởng vào thương hiệu của bạn. Từ đó, họ sẵn sàng chi nhiều tiền hơn vào các sản phẩm của bạn cung cấp.
Một số dữ liệu dưới đây sẽ giúp bạn thấy rõ hơn sự quan trọng của loyal customer đối với hoạt động kinh doanh. Cụ thể:
- Tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng 5% sẽ gia tăng lợi nhuận từ 25% đến 95%
- 84% người được giới thiệu sẽ quyết định mua sản phẩm từ thương hiệu của bạn.
- Khách hàng được giới thiệu từ người tiêu dùng thân thiết sẽ có giá trị lâu dài lên tới 16% so với những người không được giới thiệu.
- Tỷ lệ khách hàng trung thành tăng 2% sẽ giúp doanh nghiệp cắt giảm khoảng 10% chi phí hoạt động kinh doanh.
Những số liệu này đã phần nào giúp đọc giả giải đáp băn khoăn “tại sao phải chăm sóc khách hàng?”.
Như vậy, bài viết đã chia sẻ thông tin về định nghĩa và tầm quan trọng của loyal customer. Đừng quên áp dụng những thông tin này vào công việc của bạn nhé! Chúc bạn thành công!