Bật mí 10+ mẹo đăng bài trên Facebook tiếp cận TRIỆU khách hàng

5/5 - (2 bình chọn)

Tiếp cận và thu hút nhiều người xem nhất có thể là mong muốn của bất cứ cá nhân/doanh nghiệp nào khi tiến hành đăng bài trên facebook. Tuy nhiên, giữa hàng triệu thông tin được update mỗi ngày, việc làm tin đăng của mình trở nên nổi bật chưa bao giờ là điều dễ dàng. Bài viết dưới đây, MKT sẽ chia sẻ đến bạn 10+ mẹo đăng bài trên facebook hấp dẫn được nhiều người dùng nhất. Tham khảo nhé!

I. Tại sao bài viết ít tương tác?

Tình trạng một bài viết Facebook có lượt tương tác ít không phải là hiếm. Tuy nhiên, không nhiều người tìm ra được cách khắc phục trạng thái này ngay cả khi tương tác bài viết có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng hiệu quả kinh doanh và xây dựng thương hiệu cho tài khoản.

Vì sao Facebook bóp tương tác?

Như mọi lỗi khác, để giải quyết được vấn đề tương tác giảm của một bài viết. Đầu tiên, bạn cần tìm hiểu được lý do tại sao tin đăng phân phối chậm và chỉ tiếp cận được lượng nhỏ người dùng.

1. Đăng bài vào khung giờ ít người online

Mọi mẹo đăng bài Facebook đề sẽ giảm 50% hiệu quả nếu bạn lựa chọn sai khung giờ đăng tin. Phải biết rằng, hầu hết người dùng đều online Facebook theo giờ giấc cố định. Điều này phụ thuộc vào thời gian sinh hoạt của họ. Vậy nếu thời gian bạn lựa chọn đăng tin chỉ có khoảng 1/3 nhóm đối tượng mong muốn online thì lượt tiếp cận đã giảm xuống rất nhiều.

Bạn cần phân tích insight khách hàng để lựa chọn chính xác giờ vàng đăng bài Facebook cho tài khoản của mình để hạn chế được nguyên nhân làm giảm tương tác này.

2. Content không thu hút

Content (nội dung) của một bài viết là một yếu tố quan trọng để thu hút sự quan tâm của độc giả và thúc đẩy tương tác với bài viết đó. Nếu nội dung không thu hút hoặc không có giá trị đối với độc giả, thì tỉ lệ yêu thích hay dừng với bài viết sẽ giảm.

Mỗi ngày trên Facebook đều có hàng triệu bài viết được đăng tải. Do đó, việc tin đăng của bạn bị “chìm nghỉm” trong loạt thông tin đó là hết sức bình thường. Một số khảo sát chỉ ra rằng, cứ mỗi post trên Facebook người dùng sẽ dừng lại khoảng 3s để đọc sơ qua nội dung và quyết định có tiếp tục ở lại xem hay không. Vì thế, bạn cần đầu tư nhiều hơn và tiêu đề bài viết và hình ảnh để giữ chân người dùng trong 3s này.

Content hấp dẫn
Content không thu hút

3. Không chú ý hình thức

Cách trình bày nội dung cũng có sự ảnh hưởng đáng kể đến lượt tương tác của người dùng. Một nội dung hay cũng cần được trình bày và sắp xếp ngắn gọn, dễ hiểu để thông tin được truyền đi đúng nhất.

4. Bài đăng quá dài

Người dùng mạng xã hội “khá lười” để phải tiếp nhận những thông tin được truyền tải qua hàng tá chữ. Điều này được thể hiện rõ rệt trong sự thịnh hành của video ngắn ngày nay. Do đó, hãy tối ưu nội dung ngắn gọn nhất có thể

II. 10+ mẹo đăng bài Facebook tương tác cao

Ngoài việc tránh được những lỗi cơ bản làm giảm tương tác của một bài viết trên bạn cũng cần song song tiến hành ứng dụng các mẹo đăng bài Facebook sau để tăng tương tác.

1. Nội dung hay, ngắn gọn và bắt trend

Facebook được xây dựng và phát triển dưới hình thái là mạng xã hội giải trí. Sau này, khi trở nên ưa chuộng rộng rãi hơn nhiều người mới tận dụng nền tảng làm kênh bán hàng online. Do đó, về bản chất người dùng trên nền tảng này vẫn ưa chuộng những thông tin nhanh.

Điều này đặt ra một số yêu cầu trong cách truyền tải nội dung với các tài khoản Facebook chính là:

  • Thông tin truyền đạt vào trọng tâm, ngắn gọn.
  • Cô đọng nhưng vẫn phải hay và thu hút. Bạn có thể tận dụng bằng cách bắt trend, xu hướng đang thịnh hành.
mẹo đăng bài trên facebook
Mẹo đăng bài trên facebook

Có thể thấy những điểm này hoàn toàn khác với thông tin được đưa ra trên website. Bạn có thể hiểu rằng, mẹo đăng bài đầu tiên trên Facebook để thu hút chính là việc gạch ra những ý chính cho nội dung mà không cần phân tích quá sâu, dài dòng. Cũng bởi vì đặc điểm đó mà tiêu đề trên Facebook đóng vai trò vô cùng quan trọng. Một số thống kê chỉ ra rằng bạn sẽ chỉ có 3s để lôi kéo người dùng ở lại bài viết của mình. Điều này phụ thuộc rất lớn vào tiêu đề.

2. Sử dụng hình ảnh và video

Như đã nói ở trên, Facebook thiên hướng nhiều về giải trí. Vì thế, so với nội dung những hình ảnh, video hay các tệp đa phương tiện sẽ nhận được sự chú ý nhiều hơn. Những hình ảnh đẹp mắt hay video thu hút sẽ mang lại sự quan tâm từ người nhiều hơn. Đây cũng là mẹo đăng bài trên Facebook thứ 2 mà MKT muốn chia sẻ tới bạn.

Hình ảnh và video thu hút

3. Không dẫn link, điều hướng sang nền tảng khác trực tiếp trên bài

Trên bất cứ nền tảng nào thì nhà phát triển cũng đều không muốn điều hướng người dùng thoát ra khỏi ứng dụng của mình về kênh khác, Facebook cũng không ngoại lệ. Bạn sẽ có thể nhận thấy điều này rõ ràng ở những nội dung được dẫn thẳng link trên bài. Đa số nội dung đều sẽ không có nhiều tương tác như những bài đăng thông thường khác.

Điều này xuất phát từ sự ảnh hưởng của thuật toán phân phối Facebook. Do đó, mẹo đăng bài trên Facebook rút ra ở đây chính là hạn chế việc dẫn link điều hướng sang nền tảng khác trực tiếp trên bài. Thay vào đó bạn có thể đưa link vào comment để vẫn đảm bảo hiệu quả mong muốn.

4. Đăng bài vào khung giờ vàng facebook

Khung giờ vàng đăng bài Facebook thực sự đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp cận người dùng. Bởi đối với nền tảng mạng xã hội sẽ luôn có những khoảng thời gian mà khách hàng tiềm năng của bạn có tỉ lệ online cao nhất. Đó chính là những khoảng thời gian vàng để đăng bài Facebook hiệu quả.

Giờ vàng đăng bài trên facebook cá nhân

Đương nhiên, tùy vào nhóm đối tượng và phân khúc khách hàng khác nhau thì thời gian này cũng được thay đổi không giống nhau. Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về điều này ở bài viết giờ vàng đăng bài Facebook đã được MKT chia sẻ trong bài viết trước đó.

5. Sử dụng thêm các emoticons trong bài

Những màu sắc và trạng thái sinh động từ emotions có thể giúp bạn tăng comments lên đến 33%. Điều này cũng gián tiếp làm tăng like facebook vô cùng hiệu quả. Vì thế trong những mẹo đăng bài trên Facebook, đây là hoạt động mà bạn cần hết sức lưu ý.

6. Thay đổi content theo hướng đặt câu hỏi

Gợi ý cho khách hàng hay người dùng khác đặt câu hỏi về trạng thái, bài viết của bạn cũng là mẹo đăng bài trên facebook hay ho. Bất cứ ở đâu thì người tiêu dùng vẫn bị thu hút bởi những yếu tố kích thích sự tò mò của họ. Việc của bạn là tạo ra được những chủ đề kích thích sự hứng thú từ người xem.

Điều này cũng giúp chúng ta có thêm một mẹo đăng bài trên facebook mới chính là tạo ra những content theo dạng đặt câu hỏi. Những câu hỏi dạng 2 chiều sẽ giúp bạn hấp dẫn được khách hàng đồng thời hỗ trợ tăng comment trên facebook, tăng tương tác hiệu quả.

7. Tag thêm tài khoản khác để tăng tỷ lệ hiển thị

Tag thêm bạn bè, tài khoản khác sẽ là mẹo đăng bài trên facebook giúp bài viết của bạn cải thiện được tỉ lệ hiển thị đáng kể. Giải đáp cho trạng thái này chúng ta có thể hiểu rằng, với những nội dung được đăng tải trên trang cá nhân thông thường thì sẽ chỉ được đề xuất trên newfeed bạn bè và người theo dõi của bạn.

Tuy nhiên, khi tag thêm tài khoản của người khác thì khả năng hiển thị sẽ được mở rộng ra với bạn bè của người được tag trên bài viết. Nghĩa là phạm vi phủ sóng của nội dung cũng sẽ tăng cao hơn.

8. SEO từ khóa cho bài viết

Bất cứ nền tảng nào sở hữu thanh tìm kiếm, việc tối ưu từ khóa chuẩn SEO cũng là điều cần thiết. Chắc chắn đã không ít lần bạn tìm kiếm từ khóa trên Google nhưng nội dung trả về có cả những bài viết trên facebook. Điều này đã minh chứng rằng SEO từ khóa cho bài viết là hoạt động có thể giúp nội dung của bạn có thể được ưu tiên hiển thị nhiều hơn.

Vì thế, trong những mẹo đăng bài trên Facebook đừng bỏ qua nội dung này nhé!

9. Thêm hashtag vừa đủ và phù hợp

Hashtag đóng vai trò là một thẻ phân chia nội dung theo chủ đề vô cùng hữu ích trên các kênh online hiện tại. Bạn có thể nhận thấy điều này trong các chiến dịch marketing social media. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn thêm càng nhiều hashtag thì bài viết sẽ càng được đẩy lên xu hướng nhanh hơn.

Sử dụng hashtag phù hợp

Vì thế, mẹo đăng bài trên facebook lúc này chính là hãy chỉ sử dụng những thẻ hashtag phù hợp với nội dung bạn đăng tải. Đừng quá lạm dụng những thẻ này sẽ khiến nội dung bị loãng hơn.

10. Tận dụng video ngắn

Xu hướng marketing hiện tại đang nhắc đến rất nhiều về sự bùng nổ của video ngắn. Hình thức này mang đến loạt hiệu quả tiếp cận khách hàng trong kinh doanh của nhiều thương hiệu từ lớn đến nhỏ. Bạn có thể nhìn thấy rõ điều này ở nền tảng Tiktok hiện tại với khả năng viral và tạo trend, lan tỏa nhanh chóng.

Đối với Facebook, Reels sẽ là tính năng mà bạn có thể tận dụng để phát huy tối đa hiệu quả của xu hướng này.

11. Thêm “Congrats” vào bài viết

Việc sử dụng từ khóa “Congrats” (tức là từ “Chúc mừng” tiếng Anh) rất quan trọng khi viết bài trên Facebook. Theo một số thông tin tìm hiểu, đây là một từ khóa quan trọng và Facebook luôn ưu tiên hiển thị nội dung chứa từ khóa này cho người dùng. Bạn có thể sử dụng “Congrats” ở bất kỳ đâu trong bài viết hoặc trong phần bình luận.

Để tận dụng điều này, bạn nên tạo ra nội dung chứa từ khóa “Congrats” trong bài viết hoặc nhờ bạn bè bình luận chúc mừng với từ khóa này. Nhờ vậy, bài đăng sẽ xuất hiện lâu hơn trên newsfeed của người dùng.

12. Tận dụng sức ảnh hưởng của người nổi tiếng

Nếu không đủ kinh tế để booking quảng cáo của ca sĩ, diễn viên thì các nhân vật như Tiktoker hay Reviewer cũng sẽ giúp bạn cải thiện tương tác bài viết hiệu quả. Đây là mẹo đăng bài Facebook mà bạn nên suy xét tận dụng bởi bên cạnh nhóm đối tượng tiềm năng của mình thì fan của những người có sức ảnh hưởng cũng có thể trở thành khách hàng của bạn.

Influencer Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023
Tận dụng sức ảnh hưởng của người nổi tiếng

13. Cập nhật khuyến mãi, giảm giá

Theo các nghiên cứu về mạng xã hội, có tới 42% người dùng thích trang fanpage chỉ để nhận voucher giảm giá hoặc tham gia chương trình khuyến mại.

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng, chiến dịch giảm giá voucher đạt tỷ lệ tương tác cao nhất, theo sau đó là các chương trình quà tặng và rút thăm trúng thưởng. Vì vậy, mẹo đăng bài trên Facebook là đừng ngần ngại cập nhật thường xuyên các chương trình giảm giá nhé

14. Sử dụng phần mềm đăng bài Facebook

Mẹo đăng bài trên Facebook cuối cùng được nhắc đến trong bài viết này sẽ giúp bạn tối ưu được toàn bộ nội dung kể trên. Có thể hiểu rằng, trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay việc thao tác thủ công sẽ không thể đảm bảo hiệu quả 100% như bạn mong muốn. Phủ sóng nội dung càng nhiều thì khả năng tiếp cận của bạn sẽ càng cao, thu hút được càng nhiều khách hàng.

phần mềm mkt viral
MKT Viral – Đăng bài tự động

Tuy nhiên nếu chỉ dùng các cách làm cũ thì sẽ rất khó để có thể làm điều đó. Vì thế phần mềm đăng bài Facebook được phát triển để phục vụ cho mục đích này. MKT Viral là cái tên được đề cử nhiều nhất với khả năng đem đến những tính năng như:

  • Thêm mới nội dung cho cùng lúc nhiều tài khoản, quản lý nội dung bài viết theo danh mục.
  • Đăng bài lên group facebook với số lượng lớn không sợ checkpoint bởi khả năng spin thông tin bài viết khác nhau.
  • Hạn chế tối đa tình trạng tài khoản facebook bị vô hiệu hóa bởi lỗi spam khi đăng bài facebook lên profile bởi hoạt động đa luồng. Hơn hết MKT Viral cũng được phát triển một trình duyệt riêng cho phép thay đổi tới 50 mã máy khác nhau.
  • Theo dõi lịch sử bài đăng để đánh giá hiệu quả và tối ưu cao nhất.
  • Đăng tin lên fanpage facebook và tham gia vào những hội nhóm với danh sách UID có thể được quét tự động bởi phần mềm MKT Data. Nhờ đó bạn có thể  sàng lọc ra những group có nội dung chất lượng và cùng chủ đề.
  • Nhắn tin và comment hỗ trợ cho các chiến lược marketing theo danh sách bạn bè, UID tiềm năng.
  • Thực hiện fake IP địa chỉ, trình duyệt tăng trust cho tài khoản. Thao tác được thực hiện trên nhiều nick facebook cùng lúc.

Như vậy, trên đây là 10+ mẹo đăng bài trên Facebook mà phần mềm MKT tổng hợp được và muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng thông tin bài viết sẽ mang đến hữu ích cho bạn đọc. Chúc bạn thành công!

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top