Múi giờ chạy quảng cáo Facebook có vai trò rất quan trọng trong việc tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của bạn. Vậy, vai trò của nó là gì? Làm cách nào để cài đặt cho phù hợp? Hãy cùng Phần mềm MKT tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.
I. Vai trò của múi giờ chạy quảng cáo Facebook
Múi giờ chạy quảng cáo Facebook là yếu tố quan trọng quyết định thời điểm của bạn hiển thị cho người dùng. Nếu bạn chọn đúng múi giờ, quảng cáo của bạn có khả năng được nhìn thấy bởi những người có khả năng quan tâm và chuyển đổi.
Mỗi quốc gia đều có một múi giờ khác nhau, vì vậy điều quan trọng là phải chọn múi giờ phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Ví dụ: Nếu bạn đang bán sản phẩm cho khách hàng ở Hoa Kỳ, bạn nên chọn múi giờ EST hoặc CST.
Bạn cũng có thể chọn chạy quảng cáo của mình trong nhiều múi giờ khác nhau. Điều này có thể hữu ích nếu bạn muốn tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là chạy quảng cáo trong nhiều múi giờ có thể làm tăng chi phí quảng cáo của bạn.
Dưới đây là một số mẹo giúp bạn chọn múi giờ chạy quảng cáo Facebook hiệu quả:
- Xác định đối tượng mục tiêu của bạn. Họ ở đâu? Họ có thói quen sử dụng Facebook vào thời gian nào trong ngày?
- Lựa chọn múi giờ phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn.
- Cân nhắc chạy quảng cáo của bạn trong nhiều múi giờ khác nhau để tiếp cận nhiều đối tượng hơn.
- Theo dõi kết quả quảng cáo của bạn và điều chỉnh múi giờ nếu cần.
II. Cách cài đặt múi giờ chạy quảng cáo Facebook
Việc cài đặt múi giờ khi khởi tạo chiến dịch quảng cáo là cần thiết. Tuy nhiên, việc này chỉ quan trọng đối với tài khoản quảng cáo mới. Đối với các tài khoản đã chạy quảng cáo thực tế tại Việt Nam nói chung hoặc những tài khoản đã cài đặt rồi thì sẽ không cần cài đặt lại nữa. Tuy nhiên, để chắc chắn bạn có thể kiểm tra kỹ lần nữa trước khi khởi tạo chiến dịch mới.
Cách cài đặt múi giờ chạy quảng cáo Facebook rất đơn giản, bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:
- Bước 1: Đi đến phần Cài đặt thanh toán trong Trình quản lý quảng cáo Facebook. Hệ thống có thể yêu cầu bạn nhập lại mật khẩu.
- Bước 2: Chọn Chỉnh sửa trong phần Thông tin Doanh nghiệp.
- Bước 3: Tìm phần Đơn vị tiền tệ và Múi giờ và sử dụng menu thả xuống để chọn múi giờ mới. Chọn Lưu.
- Bước 4: Chọn Tạo tài khoản mới.
Lưu ý:
- Việc thay đổi múi giờ sẽ vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo hiện tại và làm cho mọi quảng trên tài khoản này dừng hoạt động. Bạn không thể kích hoạt lại tài khoản này. Sẽ có một tài khoản quảng cáo mới được tạo ở múi giờ mới. Hãy sử dụng tài khoản này để chạy quảng cáo.
- Múi giờ mặc định của tài khoản quảng cáo mới là là Giờ chuẩn Thái Bình Dương (PST). Vì vậy, hãy đảm bảo tài khoản quảng cáo có đúng múi giờ trước khi tạo chiến dịch mới.
Xem thêm:
- Top 10+ cách tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2023
- 5 Bộ chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook 2023
III. Chạy quảng cáo Facebook hiệu quả với phần mềm MKT Data
MKT Data là một trong những phần mềm quét data khách hàng tốt nhất trên thị trường hiện nay. Đây sẽ là công cụ hỗ trợ tối đa cho bạn trong việc thu thập và khai thác data khách hàng trên Facebook. MKT Data hỗ trợ bạn tổng hợp list UID khách hàng, từ đó tạo điều kiện xây dựng tệp data khách hàng chất lượng nhanh chóng, hiệu quả. Giúp bạn xây dựng chiến lược marketing hiệu quả, gia tăng doanh số và tiết kiệm chi phí.
Những tính năng nổi bật của phần mềm MKT Data:
- Tự động thu thập data khách hàng thông qua lịch sử hoạt động của những người: Đã tương tác, like, share, comment bài viết bất kỳ trên Facebook.
- Tổng hợp data khách hàng tiềm năng là danh sách bạn bè của một profile bất kỳ bạn mong muốn.
- Tổng hợp data khách hàng tiềm năng là danh sách thành viên của một group Facebook bất kỳ bạn mong muốn.
- Tổng hợp data khách hàng tiềm năng thông qua tệp người dùng đã tương tác trên: profile, fanpage, group Facebook của đối thủ cạnh tranh.
- Tổng hợp data khách hàng tiềm năng là những người đã từng comment trên livestream bán hàng của bạn hoặc của đối thủ.
Với những dữ liệu thu thập được từ phần mềm MKT Data bạn có thể tạo tệp đối tượng tùy chỉnh (Custom Audience) để triển khai chiến dịch quảng cáo trả tiền trên Facebook. Từ đó bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo chính xác và hiệu quả hơn giúp tiết kiệm chi phí và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Tham khảo thông tin chi tiết về phần mềm MKT trong video dưới đây:
Kết luận
Múi giờ chạy quảng cáo Facebook đóng vai trò rất quan trọng trong việc tối ưu hóa chiến dịch của bạn. Bằng cách lựa chọn múi giờ chạy quảng cáo phù hợp, bạn có thể tăng hiệu quả, tiết kiệm chi phí và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hãy thực hiện các bước điều chỉnh và tối ưu hóa phù hợp để đạt kết quả tốt nhất cho chiến dịch quảng cáo của mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Phần Mềm MKT!
Bài viết liên quan:
- Kích thước ảnh quảng cáo Facebook 2023 bạn cần biết
- Facebook Ads Policy: Lý do quảng cáo Facebook không được duyệt
- So sánh quảng cáo Facebook và Google: Cái nào tốt hơn?