Quảng cáo Facebook không cắn tiền gây ảnh hưởng trực tiếp tới phân phối chiến dịch. Điều này khiến chiến dịch của bạn sau khi lên không đem lại hiệu quả như mong muốn. Vậy nguyên nhân của tình trạng này xuất phát từ đâu? Cách khắc phục thế nào? Tìm hiểu ở bài viết dưới đây cùng Phần mềm Marketing nhé!
I. Lỗi quảng cáo facebook không cắn tiền là gì?
Cách hiểu đơn giản nhất cho tình trạng quảng cáo Facebook không cắn tiền chính với ngân sách mà bạn đặt ra, chiến dịch của bạn không tiêu hết trong thời gian thiết lập. Ví dụ cụ thể như, ban đầu chiến dịch của bạn chạy ổn định ở mức ngân sách là 100k/ngày. Tuy nhiên, khi bạn nâng mức ngân sách lên 500k/ngày thì phân phối của quảng cáo không đạt được hiệu quả như mong muốn. Cho nên mức ngân sách không được sử dụng hết hay tối ưu tối đa.
Tình trạng này được gọi chung là quảng cáo Facebook không cắn tiền. Thậm chí, ở nhiều trường hợp các nhà quảng cáo có thể sẽ phải đối mặt với việc phải dừng luôn chiến dịch quảng cáo đó. Điều này gây ra sự ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả và chiến dịch kinh doanh của cá nhân/doanh nghiệp.
II. Tại sao quảng cáo Facebook không cắn tiền?
Ở những bước đầu tiên sau khi phát hiện hiệu quả quảng cáo thấp xuất phát từ việc ads không cắn tiền, bạn sẽ cần kiểm tra một số yếu tố như:
- Quảng cáo đã được bấm đăng hay chưa? Sau khi set camp đôi khi chúng ta lại vô tình quên mất việc cần phải đăng. Do đó, hãy F5 lại và chắc chắn quảng cáo đã được gửi đi xét duyệt để lên.
- Đảm bảo số dư tài khoản là đủ cho quảng cáo, giới hạn chi tiêu cho tài khoản và chiến dịch.
- Tối ưu quảng cáo đã đúng hay chưa? Một số lỗi như target đối tượng quá hẹp (dưới 500 nghìn) cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình chạy ads. Đồng thời đối tượng hướng tới cũng cần phù hợp để ads có thể phân phối.
- Tỷ lệ văn bản trên ảnh đã phù hợp với quy định hay chưa? (Theo chính sách quảng cáo Facebook một hình ảnh chỉ nên chứa không quá 20% tỷ lệ là văn bản).
Khi check nhanh như thế nhưng không phát hiện ra lỗi nào nghiêm trọng, thì có thể trạng thái quảng cáo facebook không cắn tiền xuất phát từ những lý do dưới đây:
1. A/B testing trùng lặp đối tượng
A. Nguyên nhân
A/B testing được sử dụng nhiều nhằm mục đích so sánh quảng cáo, đưa ra hiệu quả tối ưu cao nhất về doanh thu đồng thời tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, lạm dụng quá nhiều hành động này sẽ khiến bạn gặp phải tình trạng ads không cắn tiền khi set camp chạy do trùng lặp đối tượng.
B. Giải pháp
- Chỉ nên thử nghiệm A/B testing trên 2-3 nhóm quảng cáo với những đặc điểm đối tượng thực sự cần kiểm nghiệm.
- Hạn chế việc nhân bản quá nhiều nhóm quảng cáo cho 1 chiến dịch.
- Khi hiệu suất quảng cáo của bạn quá 1.5, thay đổi nội dung quảng cáo sẽ là điều cần thiết.
2. Ngân sách quá nhỏ so với quy mô đối tượng
A. Nguyên nhân
Bạn sẽ khó có thể tiếp cận với 1 triệu khách hàng khi chỉ đặt mức ngân sách là 50.000 đồng. Đây dường như là điều không thể khi giữa quy mô tiếp cận và ngân sách không có sự phù hợp với nhau.
B. Giải pháp
Tại trình quản lý quảng cáo Facebook, trong quá trình tạo đối tượng màn hình sẽ hiển thị cho bạn vùng kích thước của đối tượng tiếp cận thay đổi trên 3 dải màu tương ứng với các cấp độ:
- Cụ thể.
- Khá rộng.
- Rộng.
Dựa vào đây để bạn có thể đánh giá sự tương thích giữa ngân sách của mình với số lượng đối tượng muốn tiếp cận.
3. Nội dung quảng cáo ảnh hưởng tới người dùng
A. Nguyên nhân
Như đã đề cập khá nhiều ở những bài viết trước đây, chính sách quảng cáo Facebook là yếu tố mà bạn cần phải lưu ý khi lên bất cứ một chính dịch nào. Ngay cả khi tránh được khỏi vòng kiểm duyệt của Facebook, những nội dung quảng cáo có yếu tố phản cảm, 18+ hay không phù hợp,… có thể gây ảnh hưởng tới người dùng đều sẽ bị hạn chế phân phối hoặc xóa đi. Tình trạng hạn chế phân phối sẽ khiến quảng cáo Facebook không cắn tiền.
B. Giải pháp
- Đảm bảo rằng trong các hoạt động tối ưu không có tiêu chí này bị cấm bởi quảng cáo Facebook.
- Nội dung mà bạn sử dụng có thể đem đến lợi ích cho người dùng Facebook hoặc đánh vào nhu cầu, mong muốn của họ.
- Không vi phạm bất cứ tiêu chuẩn cộng đồng nào từ Facebook.
- Không quảng cáo các sản phẩm bị cấm trên Facebook.
4. Facebook kiểm duyệt ngẫu nhiên
A. Nguyên nhân
Đối với những nội dung quảng cáo, Facebook tiến hành quản lý và kiểm duyệt khá nghiêm ngặt, hơn rất nhiều so với những nội dung thông thường. Ngoài quy trình này, nền tảng cũng thường xuyên kiểm duyệt ngẫu nhiên với những nội dung hay fanpage với tần suất 1-3 lần/năm. Dân trong ngành thường gọi đây là bão quảng cáo, bão Facebook.
Sẽ không có thông báo trước nào cho hoạt động này và đa số mọi tài khoản sẽ bị kiểm định. Cũng trong thời gian này hàng loạt nick Facebook sẽ bị quét. Do đó, tình trạng quảng cáo Facebook không cắn tiền có thể xuất hiện nếu set camp vào thời gian này.
B. Giải pháp
Không có giải pháp cụ thể nào cho chiến dịch của bạn vào thời gian này. Nhà quảng cáo chỉ có thể liên tục cập nhật tình hình này tại các cộng đồng. Đồng thời với đó cũng cần kiểm tra thường xuyên chiến dịch của mình để hạn chế sự lãng phí nguồn lực.
5. Bạn đặt giá thầu thủ công
A. Nguyên nhân
Trên nền tảng Facebook hiện tại, có 2 cách để nhà quảng cáo có thể lựa chọn giá thầu cho chiến dịch của mình:
- Đặt giá thầu tự động trên sự hỗ trợ của nền tảng: Facebook tự động tinh chỉnh giá thầu cho người dùng ở mức đề xuất phù hợp vào từng thời điểm. Đương nhiên khả năng hiển thị quảng cáo cũng được đảm bảo từ nền tảng. Cách làm này thường được nhiều người mới, chưa có nhiều kinh nghiệm sử dụng.
- Đặt giá thầu thủ công: Đối với dân chạy ads lâu năm, họ là chuyên gia trong lĩnh vực của mình do đó, luôn muốn tìm cách tối ưu để đảm bảo hiệu quả như mong muốn. Vì thế mà thường sẽ chủ động đặt giá thầu không dựa vào đề xuất của Facebook.
Tuy nhiên, ở một số trường hợp việc đặt giá thầu thủ công nếu giá thầu vượt quá con số mà các bạn đưa ra, quảng cáo sẽ không hiển thị, chỉ hiển thị dưới mốc mà các bạn chọn. Điều này là lý do quảng cáo fFcebook không cắn tiền.
Tùy thuộc vào thời gian, đối tượng hay ngành hàng,… giá thầu sẽ thay đổi không giống nhau. Đây cũng chính là đáp án cho câu hỏi tại sao cùng 1 tệp đối tượng và ngành hàng nhưng giá thầu thay đổi khác nhau khiến quảng cáo facebook không cắn tiền.
B. Giải pháp
Trường hợp vẫn muốn đặt giá thầu thủ công, bạn hãy chắc chắn đã nghiên cứu đủ chắc chắn cho kết quả của mình. Nếu không hãy lựa chọn đề xuất tự động từ Facebook để đảm bảo hiệu quả.
6. Tài khoản quảng cáo có độ trust thấp
A. Nguyên nhân
Quảng cáo không cắn tiền có thể xuất phát từ lý do độ uy tín tài khoản. Những tài khoản quảng cáo Facebook mới thường sẽ chưa thể được chi tiêu quá nhiều cho một chiến dịch quảng cáo. Bởi Facebook chưa đánh giá được độ uy tín của tài khoản. Do đó, khả năng cắn tiền sẽ càng bị hạn chế hơn.
Hiện tại Facebook chỉ ưu tiên tiêu tiền mạnh với những tài khoản quảng cáo Facebook có độ uy tín cao, được xác định qua một số đặc điểm như:
- Là tài khoản Facebook Business.
- Tài khoản quảng cáo đã chi tiêu nhiều ngân sách ở thời gian trước đó.
- Tài khoản quảng cáo chưa từng vi phạm chính sách trước đây.
B. Giải pháp
- Tạo BM Facebook để chạy quảng cáo.
- Tăng dần ngân sách theo thời gian cho các chiến dịch.
- Duy trì độ “sạch” cho tài khoản bằng cách hạn chế vi phạm các chính sách của Facebook.
- Ứng dụng phần mềm nuôi nick Facebook – MKT Care để gia tăng lịch sử hoạt động, gia tăng độ uy tín cho tài khoản.
Xem thêm: 1 triệu view Facebook được bao nhiêu tiền?
7. Quảng cáo quá lâu trên 1 tệp đối tượng
A. Nguyên nhân
Đây cũng là một nguyên nhân cực kỳ phổ biến khiến cho quảng cáo không cắn tiền. Nhiều bạn tự chạy ads mà cứ 1 tệp đối tượng mà cứ chạy mãi từ năm này sang năm khác. Lúc này những người dùng đã tương tác hay đã thấy quảng cáo rồi mà không ai quan tâm, lúc này sẽ không tương tác nữa. Thậm chí họ còn có thể cảm thấy phiền toái và report quảng cáo của bạn.
Người dùng không tương tác, quảng cáo sẽ cắn tiền chậm, giá thầu sẽ tăng lên. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng quảng cáo Facebook không hiệu quả.
B. Giải pháp
- Thay đổi đối tượng liên tục cho các chiến dịch Ads Facebook.
- Tạo ra nhiều tệp đối tượng tương tự (Lookalike) từ các đối tượng có sẵn.
- Kiểm tra mức độ trùng lặp đối với các đối tượng mà bạn chọn để quảng cáo.
8. Tài khoản ads đạt giới hạn chi tiêu
A. Nguyên nhân
Một số ngưỡng giới hạn chi tiêu mà tài khoản cá nhân của bạn có thể gặp phải như 230K – 1m1 – 5m8,… Ngưỡng giới hạn chi tiêu khác với ngưỡng thanh toán Facebook của tài khoản. Khi tài khoản ads bị giới hạn chi tiêu thì dù bạn để ngân sách bao nhiêu thì tài khoản chạy đến ngưỡng giới hạn thì quảng cáo sẽ dừng chạy và không cắn tiền nữa.
B. Giải pháp
- Một số thủ thuật để phá ngưỡng 230K hiệu quả đó là thanh toán thủ công vài lần hoặc add tài khoản vào trong BM.
- Hoặc liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của Facebook để được hướng dẫn nâng ngưỡng chi tiêu.
Kết luận
Qua nội dung bài viết trên đây Phần mềm Marketing đã chia sẻ đến bạn những nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng quảng cáo Facebook không cắn tiền. Hy vọng nội dung trên đây sẽ mang đến hữu ích cho bạn đọc.