Nếu bạn sử dụng Instagram để kinh doanh online. Việc sở hữu lượng follow lớn sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn. Vậy làm thế nào để có nhiều người theo dõi trên Instagram? Cách tăng follow Instagram như thế nào? Cùng Phần mềm Marketing tìm hiệu trong bài viết này nhé!
I. Lợi ích khi tài khoản Instagram nhiều followers
Có nhiều followers trên Instagram mang tới rất nhiều lợi ích dành cho bạn. Dưới đây là một số lợi ích chính:
- Tăng độ uy tín: Khi có nhiều người theo dõi, tài khoản Instagram của bạn sẽ trở nên nổi bật và thu hút sự chú ý của nhiều người khác. Bạn cũng có thể tạo ra ảnh hưởng tích cực và gây dựng thương hiệu cá nhân hoặc doanh nghiệp.
- Tiếp cận khách hàng tiềm năng: Khi có nhiều followers, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với một số lượng lớn khách hàng mục tiêu, đặc biệt là những người quan tâm đến lĩnh vực hoặc sản phẩm của bạn. Bạn cũng có thể tương tác với họ qua các bình luận, tin nhắn hoặc story để tăng sự gắn kết và niềm tin.
- Thúc đẩy doanh số bán hàng: Khi có nhiều followers, bạn sẽ có nhiều cơ hội để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình trên Instagram. Bạn có thể sử dụng các tính năng như shoppable posts, Swipe up links, Instagram Shop hay Instagram Checkout để giúp khách hàng dễ dàng mua hàng trực tiếp từ tài khoản của bạn.
- Tăng lưu lượng truy cập trang web: Khi có nhiều followers, bạn sẽ có nhiều nguồn traffic chất lượng cho website của mình. Bạn có thể đưa link website vào phần Bio, story hoặc post để thu hút người dùng ghé thăm hoặc tìm hiểu thêm về bạn hoặc doanh nghiệp của bạn.
II. 25 cách tăng follow Instagram miễn phí hiệu quả nhất
Dưới đây là những cách tăng follow Instagram nhanh chóng, hiệu quả được nhiều người áp dụng. Các bạn cùng theo dõi nhé.
1. Xây dựng chiến lược Instagram Marketing rõ ràng
Tài khoản Instagram chất lượng không chỉ bao gồm nhiều followers mà còn cần chia sẻ nội dung hữu ích tới khách hàng. Chính vì điều đó, bạn cần xây dựng chiến lược marketing trên Instagram rõ ràng nếu muốn kinh doanh và phát triển trên nền tảng này. Với chiến lược rõ ràng, bạn có thể:
- Tăng nhận thức về thương hiệu.
- Tăng doanh số bán hàng.
- Tăng traffic cho website của bạn.
Việc tập trung vào các mục tiêu định hướng kinh doanh này sẽ giúp giữ cho tài khoản Instagram của bạn luôn nhất quán. Nó giúp bạn kể một câu chuyện thương hiệu hấp dẫn, thu hút khách truy cập hồ sơ mới và giúp xây dựng (và giữ) lượng người theo dõi trung thành.
2. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn
Xác định chính xác khách hàng mục tiêu giúp bạn định hướng nội dung của kênh Instagram dễ dàng hơn. Bạn cần phân tích nhân khẩu học khách hàng:
- Họ sống ở đâu?
- Họ làm công việc gì?
- Họ sử dụng Instagram khi nào và như thế nào?
- Điểm đau và thách thức của họ là gì?
Câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ giúp bạn tạo nội dung để kết nối với những người có nhiều khả năng theo dõi bạn nhất trên Instagram. Họ cũng sẽ giúp bạn cung cấp nội dung một cách nhất quán để thu hút khán giả của bạn lâu dài.
Xem thêm: Cách lấy lại tài khoản Instagram bị vô hiệu hóa đơn giản
3. Xây dựng câu chuyện thương hiệu xuyên suốt
Có thể bạn muốn giới thiệu cách sản phẩm của bạn được tạo ra. Hoặc nhân cách hóa thương hiệu của bạn bằng cách chia sẻ quan điểm của nhân viên. Một thương hiệu đầy tham vọng có thể thể hiện phong cách sống hoặc thành tích của khách hàng. Cho dù bạn định làm gì, điều quan trọng nhất là phải duy trì tiếng nói, tính cách và diện mạo thương hiệu nhất quán.
Bài viết của bạn phải dễ dàng được nhận ra trong nháy mắt. Hãy coi Instagram Grid của bạn như một khối gắn kết. Bạn luôn có thể sử dụng Instagram Stories để chia sẻ nội dung không hoàn toàn phù hợp với giao diện của nguồn cấp dữ liệu chính của mình.
Sản phẩm của bạn cũng không cần phải giống nhau. Bạn có thể sử dụng kiểu dáng để mang lại cho Grid của mình một giao diện nhất quán, giống như @themillerswifecustomcookies đã làm:
4. Sử dụng từ khóa để xuất hiện trong tìm kiếm
Trước khi mọi người có thể theo dõi bạn trên Instagram, họ phải tìm thấy bạn. Nhưng không phải tất cả văn bản trên Instagram đều có thể tìm kiếm được. Chỉ có 2 cách người dùng có thể tìm thấy bạn, đó chính là tên và tên người dùng.
- Tên người dùng của bạn là tài khoản Instagram của bạn. Nó phải phù hợp với tên bạn sử dụng trên các mạng xã hội khác vì điều này giúp mọi người tìm thấy bạn dễ dàng hơn. Sử dụng tên thương hiệu của bạn hoặc một biến thể của tên mà mọi người có thể sử dụng để tìm kiếm thương hiệu của bạn.
- Tên của bạn có thể là bất cứ điều gì bạn thích, tối đa 30 ký tự. Bạn không muốn nhồi nhét từ khóa nhưng, việc đưa từ khóa phù hợp vào trường tên có thể giúp bạn dễ dàng tìm thấy hơn.
Ví dụ: nhà văn du lịch Claudia Laroye (@itsclaudiatravels) bao gồm cụm từ khóa “Travel Writer” trong tên Instagram của cô ấy. Giờ đây, những người tìm kiếm nội dung du lịch hoặc nhà văn có nhiều khả năng tìm kiếm cô ấy hơn.
5. Tối ưu hóa tiểu sử và hồ sơ Instagram của bạn
Hai phần ba số lượt truy cập trang doanh nghiệp trên Instagram là những người không theo dõi. Nếu tiểu sử và hồ sơ của bạn thuyết phục họ nhấp vào nút theo dõi, những khách truy cập đó có thể trở thành người theo dõi.
Hồ sơ của bạn bao gồm các trường tên và tên người dùng (đã đề cập ở trên), trang web và tiểu sử của bạn.
Tiểu sử của bạn có thể dài tối đa 150 ký tự, vì vậy hãy tận dụng tối đa nó. Truyền tải nhận diện thương hiệu của bạn và cho khách truy cập mới thấy lý do để họ nên theo dõi bạn. Họ có thể mong đợi loại nội dung nào?
Tiểu sử này từ @abstractaerialart tóm tắt mục đích và lời hứa của một tài khoản một cách nhanh chóng, dễ hiểu:
Nếu có tài khoản chuyên nghiệp (doanh nghiệp hay Người sáng tạo), bạn có thể bổ sung vào hồ sơ của mình, như thông tin liên hệ, loại hình doanh nghiệp và địa chỉ.
6. Chia sẻ nội dung hữu ích, độc đáo
Khán giả của bạn muốn tương tác với nội dung hữu ích và truyền cảm hứng. Vì vậy, khi lập kế hoạch cho bài đăng của mình, hãy nghĩ đến loại nội dung mà người dùng mong muốn nhận được. Hãy kết hợp khéo léo các cap đăng bài bán hàng để vừa chia sẻ nội dung hữu ích vừa giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn trên Instagram.
7. Sử dụng Stories Instagram
Nếu bạn muốn có nhiều Instagram followers hơn, bạn cần sử dụng Instagram Stories. Hơn 1 nửa số người dùng Instagram thường xuyên truy cập Stories Instagram và Story. Điều này là cơ hội lớn để bạn tiếp cận tới khách hàng dễ dàng hơn. Những người sử dụng Stories có mức độ tương tác cao. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng tính năng vị trí và hashtag trên story của mình để hiện thị chúng với những người chưa theo dõi bạn.
Đừng quên tùy chỉnh ảnh bìa trên phần nổi bật của bạn. Sử dụng màu nhận diện thương hiệu giúp bạn đồng nhất nội dung và hình ảnh thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội với nhau.
8. Tần suất đăng bài thường xuyên
Chú ý tới tần suất đăng bài trên Instagram. Vậy nên đăng bao nhiêu bài Instagram trong 1 ngày? 1 ngày bạn có thể đăng 2-3 bài viết Instagram để tiếp cận tới khách hàng một cách tốt nhất. Hãy kết hợp nhiều loại hình nội dung như hình ảnh, video, reels để tránh sự nhàm chán và giúp đa dạng hóa nội dung kênh Instagram của bạn.
9. Đăng bài đúng thời điểm
Thời điểm là yếu tố cực kỳ quan trọng để bạn tiếp cận khách hàng đúng lúc. Ví dụ rằng, 1 người đang có có nhu cầu tìm đồ ăn trưa và cửa hàng bạn chuyên bán đồ fastfood ăn trưa. Tuy nhiên, nếu bạn đăng vào buổi tối, bạn đã bỏ lỡ khách hàng tiềm năng.
Để tiếp cận khách hàng đúng thời điểm, bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng hành vi khách hàng và nơi khách hàng thường xuyên xuất hiện. Ngoài ra, các loại hình nội dung cũng góp phần quan trọng khi bạn muốn tiếp cận khách hàng đúng thời điểm.
10. Sử dụng các hashtag trending trên Instagram
Sử dụng top hashtag Instagram một cách chu đáo có thể là một cách hay để tăng follow Instagram một cách miễn phí. Bạn thậm chí có thể tạo hashtag thương hiệu của riêng mình. Các hashtag có liên quan có thể giúp mọi người tìm thấy nội dung của bạn. Người dùng Instagram thậm chí có thể theo dõi hashtag. Điều đó có nghĩa là nội dung được gắn hashtag của bạn có thể xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của những người chưa theo dõi tài khoản của bạn.
11. Gắn thẻ vị trí của bạn
Nếu vị trí bài đăng hoặc Stories của bạn rõ ràng thì bạn nên thêm thẻ vị trí. Đó là một cách dễ dàng khác để mọi người tìm thấy nội dung của bạn trên Instagram.
Nếu doanh nghiệp của bạn có địa điểm thực tế, hãy gắn thẻ địa điểm đó và khuyến khích khách hàng làm điều tương tự. Sau đó người dùng có thể nhấp vào vị trí đó và có thể xem tất cả hình ảnh và Stories được đăng từ cửa hàng, nhà hàng hoặc văn phòng của bạn.
Ví dụ: Đây là những gì bạn nhận được khi tìm kiếm vị trí của Van Wonderen Stroopwafels ở Amsterdam:
Nếu bạn đăng bài từ một hội nghị hoặc sự kiện, việc thêm vị trí của bạn có thể giúp bạn kết nối với những người tham dự khác. Điều này sẽ đưa tài khoản của bạn đến với một nhóm người theo dõi Instagram mới tiềm năng có liên quan cao.
12. Gắn thẻ người dùng có liên quan
Thật dễ dàng để gắn thẻ người dùng Instagram có trong ảnh của bạn. Chỉ cần sử dụng @-mention trong caption của bạn hoặc chức năng gắn thẻ của Instagram trong bài viết.
Người dùng được thông báo khi họ được gắn thẻ, vì vậy, thẻ sẽ khuyến khích họ tương tác và chia sẻ bài đăng. Bài đăng của bạn cũng sẽ xuất hiện trên tab Được gắn thẻ trên hồ sơ Instagram của họ.
Bạn cũng có thể gắn thẻ người dùng trên Instagram Story của mình. Sau đó, họ có thể đăng nội dung được chia sẻ lên Story của riêng mình chỉ bằng một vài thao tác nhấn. Nếu họ làm như vậy, người xem của họ có thể nhấp qua tài khoản của bạn.
Tuy nhiên, hãy cẩn thận. Gắn thẻ ai đó chỉ để thu hút sự chú ý của họ không phải là một ý tưởng hay. Thay vào đó chỉ gắn thẻ những người dùng có trong ảnh của bạn hoặc có liên quan đến nội dung bài đăng của bạn.
Một số người dùng có khả năng liên quan cần gắn thẻ có thể bao gồm:
- Khách hàng.
- Nhà cung cấp.
- Các doanh nghiệp liên quan khác.
- Đồng nghiệp hoặc nhân viên.
- Ai đó đã dạy bạn một kỹ năng hoặc nói với bạn về một điều gì đó bạn chia sẻ trong bài đăng.
- Bất cứ ai xuất hiện trong ảnh.
13. Khuyến khích người khác gắn thẻ bạn
Một cách khác để giới thiệu tài khoản Instagram của bạn với khán giả mới là yêu cầu những người dùng Instagram khác gắn thẻ bạn. Khi họ gắn thẻ bạn trong một bài đăng, khán giả của họ sẽ nhìn thấy tên của bạn và nhấp vào đó nếu họ muốn tìm hiểu thêm.
Tiểu sử của bạn là nơi tuyệt vời nhất để yêu cầu mọi người gắn thẻ bạn trên Instagram.
Ví dụ: Visit the USA yêu cầu người dùng Instagram gắn thẻ họ để có cơ hội được giới thiệu trên tài khoản của họ.
14. Gắn link Instagram vào bài blog
Nhúng bài đăng Instagram của riêng bạn vào blog là cách dễ nhất để chia sẻ nội dung và tăng lưu lượng truy cập vào hồ sơ của bạn. Mỗi khách truy cập mới vào hồ sơ Instagram của bạn đều là một người theo dõi tiềm năng.
Bất cứ khi nào bạn chia sẻ nội dung trực quan như ảnh, biểu đồ hoặc infographics trong blog của mình, bạn sẽ có cơ hội nhúng bài đăng Instagram có nội dung đó.
15. Liên kết Instagram với kênh mạng xã hội khác
Nếu bạn có lượt tương tác khủng trên các nền tảng mạng xã hội khác, hãy tận dụng điều này để viral tài khoản Instagram của bạn. Hãy gắn link Instagram vào bio, tiểu sử các nền tảng Social khác hoặc liên kết tài khoản Instagram với Facebook. Khi người dùng truy cập vào tài khoản của bạn, có rất có thể sẽ truy cập vào các trang xã hội khác để tìm kiếm thêm thông tin hữu ích.
16. Sử dụng phần mềm tăng follow Instagram
Cách dễ dàng nhất để tăng follow Instagram đó chính là sử dụng tool tăng tương tác Instagram. MKT Insta là lựa chọn của bạn. Khác với cách buff follow Instagram thông thường bằng nick ảo, MKT Insta tăng follow Instagram bằng tài khoản người dùng thật. Với tính năng tương tác tự động và follow chéo các tài khoản sẽ giúp nick Insta của bạn có lượng follow chất lượng. bạn cũng có thể tăng follow Instagram từ người dùng Việt.
17. Sử dụng mã QR Instagram
Mã QR Instagram của bạn là mã có thể quét được, cho phép những người dùng Instagram khác theo dõi bạn ngay lập tức. Đó là một cách dễ dàng để quảng bá tài khoản của bạn trên các tài liệu vật chất như phiếu đóng gói, bảng hiệu và bao bì sản phẩm.
Mã QR của bạn cũng là một cách tuyệt vời để có được những người theo dõi mới trong thời gian thực tại các sự kiện và hội nghị kết nối mạng. Những người mà bạn kết nối trực tiếp có thể quét mã để theo dõi bạn mà không cần phải nhập địa chỉ của bạn. Hãy thử in nó ra và nhét nó vào hộp đựng bảng tin của bạn để dễ dàng truy cập.
Tìm mã QR Instagram của bạn bằng cách nhấn vào biểu tượng 3 gạch ngang ở trên cùng bên phải hồ sơ Instagram của bạn và chọn Mã QR.
18. Tối ưu tài khoản Instagram trên trang Khám phá
Trang Khám phá là những gì bạn tìm thấy khi nhấp vào biểu tượng kính lúp ở cuối ứng dụng Instagram. Theo chính Instagram, đây là nơi “bạn có thể tìm thấy hình ảnh và video mà bạn có thể thích từ những tài khoản mà bạn chưa theo dõi“.
Một nửa số tài khoản Instagram truy cập Khám phá hàng tháng. Đó là một cơ hội lớn cho các thương hiệu muốn tăng lượng khán giả của họ.
Bạn cũng có thể trả tiền để truy cập nguồn cấp dữ liệu Khám phá bằng cách chọn Khám phá làm vị trí đặt quảng cáo.
19. Theo dõi các tài khoản liên quan
Bạn nên chỉ gắn thẻ mọi người trong bài đăng trên Instagram khi nội dung đó có liên quan trực tiếp đến họ. Nhưng bạn có thể theo dõi bất cứ ai bạn thích. Và khi bạn theo dõi một người dùng trên Instagram, rất có thể họ kiểm tra nguồn cấp dữ liệu của bạn và cân nhắc theo dõi lại bạn.
Phần “Đề xuất dành cho bạn” của Instagram cũng là một tài nguyên hữu ích để tìm các tài khoản có liên quan để theo dõi. Những đề xuất này hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu Instagram của bạn giữa các bài đăng, giữa các Stories hoặc ở bên phải màn hình máy tính.
Chỉ cần nhớ đừng theo dõi nhiều tài khoản khác quá nhanh. Tỷ lệ người theo dõi của bạn, hoặc số người theo dõi bạn so với số lượng người bạn theo dõi, rất quan trọng đối với mức độ tin cậy.
Và đừng theo dõi mọi người chỉ để thu hút sự chú ý của họ, chỉ hủy theo dõi sau khi họ theo dõi lại bạn. Đây là một hành động ngớ ngẩn và sẽ làm tổn hại đến danh tiếng trên Instagram của bạn.
20. Tương tác với các cộng đồng hiện có
Giống như tất cả các mạng xã hội khác, Instagram là về các cộng đồng được xây dựng trong đó. Vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đang tham gia vào những không gian đó.
Hãy tham gia vào bằng cách thích, bình luận và chia sẻ nội dung từ những người dùng đáng tin cậy khác trong cộng đồng của bạn. Tránh các nhận xét chung chung (chẳng hạn như “bài đăng tuyệt vời!”) trông giống như đến từ bot.
Tương tác với các bài đăng khác giúp thu hút sự chú ý (và những người theo dõi mới tiềm năng) theo 2 cách:
- Mọi người nhận được thông báo khi bạn thích và bình luận về bài đăng của họ. Họ có thể kiểm tra hồ sơ của bạn để trả ơn.
- Nếu người khác thấy nhận xét của bạn sâu sắc hoặc hấp dẫn, họ có thể xem hồ sơ của bạn.
21. Hợp tác với Influencers trong lĩnh vực của bạn
Hợp tác với những người có ảnh hưởng (Influencers) đã có lượng người theo dõi lâu dài là một cách khác để phát triển lượng khán giả của riêng bạn. Người sáng tạo nội dung có thể đưa thương hiệu của bạn đến với những đối tượng mục tiêu và xây dựng nhận thức liên tục về sản phẩm của bạn.
Bắt đầu bằng cách tìm những người có ảnh hưởng phù hợp. Bạn có thể sử dụng các công cụ Social Listening như Brand24, HootSuite, Sprout, Mention,… để xác định những người có ảnh hưởng phù hợp trong lĩnh vực của bạn.
Tìm kiếm những người sáng tạo phù hợp với giá trị và thẩm mỹ của thương hiệu của bạn, đồng thời tự hào về lượng người theo dõi tương tác (không chỉ lớn).
Sau đó tìm ra cách bạn muốn hợp tác với họ. Có một số cách để giải quyết vấn đề này:
- Tài trợ trả phí: Đây là loại hình phù hợp tác đơn giản nhất. Bạn trả tiền cho Influencer để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đảm bảo đồng ý về các chi tiết cụ thể, như số lượng bài đăng, loại nội dung và bất kỳ tin nhắn hoặc hashtag cụ thể nào mà bạn muốn đưa vào.
- Trao đổi sản phẩm: Thay vì nhận hoa hồng bằng tiền, một số người có ảnh hưởng rất vui khi nhận được sản phẩm miễn phí để đổi lấy một bài đánh giá hoặc một tính năng trên Instagram của họ.
- Chương trình liên kết và đại sứ thương hiệu: Thiết lập chương trình dành cho những người có ảnh hưởng nhỏ hơn, những người thực sự yêu thích thương hiệu của bạn và sẵn sàng quảng bá thương hiệu đó theo thời gian. Thưởng họ bằng điểm, chiết khấu, hoa hồng hoặc các đặc quyền khác để đổi lấy mối quan hệ lâu dài.
- Nội dung cộng tác: Cùng nhau tạo nội dung. Cho dù đó là một buổi phát sóng chung trên Instagram Live, một trương trình tặng quà hay các bài đăng và Stories đồng sáng tạo, hoạt động cộng tác có thể mang đến những góc nhìn mới mẻ và giúp bạn tiếp cận nhiều đối tượng hơn.
Cuối cùng, đừng quên theo dõi tính hiệu quả của các chiến dịch gây ảnh hưởng của bạn. Xem xét các số liệu như mức độ tăng trưởng của người theo dõi, mức độ tương tác và ROI để quyết định xem liệu có đáng để theo đuổi quan hệ lâu dài với một người có ảnh hưởng cụ thể hay không.
Kết luận
Trên đây là những cách tăng follow Instagram miễn phí hiệu quả mà Phần mềm Marketing muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ lựa chọn được những cách phù hợp để tăng lượng người theo dõi trên Instagram của mình một cách nhanh chóng. Chúc các bạn thành công!
Nguồn tham khảo:
- How To Get More Followers on Instagram [5 Simple Steps]
- How to get more followers on Instagram: 15 tips to grow your real audience