TOP 8 xu hướng quảng cáo 2023 nổi bật hàng đầu

5/5 - (1 bình chọn)

Quảng cáo được đánh giá là phương pháp đưa thông tin truyền thông tới khách hàng nhanh chóng nhất. Ở mỗi thời kỳ khác nhau thì “khẩu vị khách hàng” với nội dung quảng cáo cũng được thay đổi theo. Trong bài viết dưới đây MKT Software sẽ chia sẻ với bạn top xu hướng quảng cáo 2023 nổi bật hàng đầu. Cùng tìm hiểu nhé!

I. Vai trò của quảng cáo trong marketing

Quảng cáo là hình thức truyền tải thông tin, tuyên truyền về hình ảnh, phương tiện đến nhóm đối tượng mà doanh nghiệp cần phải bỏ ra một khoản chi phí để thực hiện.

Đây được xem là một phương pháp truyền thông dễ thấy trong mọi chiến dịch marketing. Bằng cách tạo ra phương tiện hoặc tận dụng những gì đang có để “làm đẹp” sản phẩm/dịch vụ từ đó thu về lượng chuyển đổi sinh lời cho doanh nghiệp.

xu hướng quảng cáo 2023
Vai trò của quảng cáo trong marketing

Trong marketing, quảng cáo được đánh giá là vô cùng cần thiết. Thậm chí, không khó để bạn có thể tìm thấy những doanh nghiệp tồn tại mà doanh số của họ phụ thuộc hoàn toàn vào quảng cáo. Nói như vậy để thấy được quảng cáo dường như là một bộ phận không thể tách rời trong kinh doanh.

  • Là công cụ cạnh tranh hiệu quả: Không phải doanh nghiệp nào cũng đủ nguồn lực để đầu tư vào quảng cáo. Đây thực sự là một công cụ có thể gia tăng mức độ cạnh tranh trong hoạt động bán hàng doanh nghiệp. Bởi thực tế, nhờ nó bạn có thể tiếp cận với lượng khách hàng lớn hơn. Ngoài ra cũng hỗ trợ cho xây dựng thương hiệu tốt hơn.
  • Truyền thông và quảng bá: Khả năng viral marketing của quảng cáo là rất lớn. Nếu không thể tạo ra những nội dung thực sự thu hút hay tạo trend trên các nền tảng thì quảng cáo sẽ giúp bạn gia tăng hiệu quả của content và phân phối nội dung.
  • Thúc đẩy doanh thu: Hầu hết mọi chiến dịch quảng cáo bao gồm cả Google Ads và Facebook ads 2 nền tảng quảng cáo được chú trọng nhất hiện nay đều hướng đến mục tiêu chuyển đổi, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số.
  • Xây dựng hình ảnh: Tạo dựng hình ảnh đẹp và truyền tải nó đến khách hàng cũng là một trong những vai trò nổi bật của quảng cáo trong marketing.

II. 8 xu hướng quảng cáo 2023 mà bạn cần biết

Như đã nói ở trên, ở mỗi thời kỳ xu hướng quảng cáo cũng sẽ được thay đổi khác nhau cho tương ứng với nhu cầu người dùng. Hỗ trợ tối đa cho cá nhân/doanh nghiệp cũng như các nhà làm marketing thực hiện quảng cáo hiệu quả, dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn nghiên cứu dự đoán xu hướng quảng cáo 2023 của trang Finances Online.

Xu hướng quảng cáo 2023
8+ Xu hướng quảng cáo 2023

1. Quảng cáo video ngắn

Trong xu hướng marketing 2023, video ngắn được xem là một trong những phương án được đánh giá cao nhất. Vì thế, không có lý do gì mà hình thức quảng cáo này lại bị bỏ qua.

Theo đó, 86% doanh nghiệp nói rằng họ sẽ đưa quảng cáo video ngắn vào như một phần của chiến lược tiếp thị. Các nền tảng mạng xã hội sẽ được tận dụng tối ưu đối với hình thức này với các tính năng như Facebook Reels, Youtube Short,…

2. Quảng cáo hiển thị

Một phần tích từ Banner Flow nói rằng, những quảng cáo hiển thị có nhúng video sở hữu CTR cao hơn đến 18,4%. Điều này nói lên rõ ràng hiệu quả và đồng thời dự đoán xu hướng quảng cáo 2023 sẽ không thể bỏ qua quảng cáo hiển thị.

Theo đó, hình thức quảng cáo này trong năm 2023 sẽ lên xu hướng bao gồm: quảng cáo động, có chứa video trong banner, quảng cáo trên điện thoại di động và quảng cáo được cá nhân hóa.

3. Quảng cáo trên mạng xã hội

Mạng xã hội đang thể hiện vị trí và vai trò của mình khi xuất hiện ở hầu hết thiết bị thông minh của người dùng. Thống kê cho tới tháng 1/2022 cho thấy có 4,62 tỷ người sử dụng ít nhất 1 mạng xã hội.

marketing social media
Quảng cáo trên mạng xã hội

Vì thế bên cạnh khả năng giải trí thì đây chắc chắn là kênh mà cá nhân/doanh nghiệp có thể tận dụng để phát triển đầu tư quảng cáo. Nhờ đó, trở thành kênh hữu ích để xây dựng nhận diện và kết nối với khách hàng mục tiêu.

4. Quảng cáo lập trình

Trong thời đại chuyển đổi số 4.0 như hiện nay, các dạng quảng cáo truyền thống cũng không còn chiếm nhiều ưu thế như lúc xuất hiện ban đầu. Sự xuất hiện của hàng loạt phần mềm marketing và hiệu quả mà nó mang lại đang thu hút nhiều hơn quan tâm của nhà kinh doanh.

Xu hướng quảng cáo 2023 cũng đang thể hiện điều này với quảng cáo lập trình. Khả năng diễn ra trong thời gian thực và thực hiện tự động hóa chính là những ưu điểm nổi bật mà hình thức này mang đến cho nhà quảng cáo.

5. Quảng cáo được cá nhân hóa

Nhu cầu cá nhân của mỗi khách hàng là hoàn toàn khác nhau. Vì thế, khi tiến hành quảng cáo bạn sẽ không thể thỏa mãn hoàn toàn mong muốn của đối tượng tiềm năng. Do đó, xu hướng quảng cáo 2023 được phát triển theo hướng cá nhân hóa nhằm mục tiêu giúp các marketers cung cấp cho nhóm khách hàng nhiều hơn các thông tin cũng như ưu đãi phù hợp với mong muốn của họ.

Quảng cáo được cá nhân hóa
Xu hướng quảng cáo 2023 cá nhân hóa

6.Quảng cáo in

Quảng cáo in là hình thức mang lại trải nghiệm xúc giác và tương tác thực tế cho khách hàng. Vì thế mà đây là cách quảng cáo được áp dụng với mong muốn tăng khả năng kết nối cũng như mức độ tin cậy với người dùng.

7. Quảng cáo trực tuyến

Mua sắm trực tuyến thực sự bùng nổ trong những năm gần đây sau ảnh hưởng của đại dịch. Vì thế mà quảng cáo trực tuyến dự kiến vẫn sẽ tiếp tục lên ngôi và trở thành xu hướng quảng cáo 2023.

8. Quảng cáo trên thiết bị di động

Điện thoại di động dường như là “vật bất ly thân” của rất nhiều người dùng. Do đó, khả năng truy cập trực tuyến bằng phương tiện này là cao hơn rất nhiều. Do đó, thiết kế dạng quảng cáo tương ứng với thiết bị di động chắc chắn sẽ là xu hướng quảng cáo 2023 hiệu quả giúp thương hiệu tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn.

Trên đây là toàn bộ 8 xu hướng quảng cáo 2023 mà MKT Software muốn chia sẻ với bạn trong bài viết hôm nay. Hy vọng thông tin trên sẽ đem đến hữu ích cho bạn đọc.

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top