Xu hướng Tiktok 2023 đang là điều được nhiều nhà sáng tạo nội dung trên Tiktok quan tâm hiện nay. Đây sẽ là những cập nhật quan trọng để người dùng nền tảng ứng dụng linh hoạt và sáng tạo nội dung phù hợp nhất, dễ “cắn đề xuất” và được nền tảng ưu tiên nhất. Và dưới đây, Phần mềm MKT sẽ giới thiệu đến bạn 5 xu hướng Tiktok 2023 quan trọng nhất cho các nhà sáng tạo nội dung. Cùng tìm hiểu nhé!
1. Nội dung bán hàng phải kết hợp giải trí
Giải trí là yếu tố không thể thiếu đối với bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào, đặc biệt là Tiktok. Trên Tiktok, mọi nội dung xuất hiện đều đề cao tính giải trí hài hước cho người dùng. Chính vì vậy, dù Tiktok đang phát triển và dần xâm chiếm mảng thương mại điện tử. Nhưng các video bán hàng trên nền tảng này đều phải được sáng tạo kết hợp tính giải trí cho người xem thì mới có thể tăng view Tiktok nhanh chóng.
Sự hài hước sẽ khiến người dùng muốn tương tác và họ có khả năng xem hết video của bạn, thậm chí có thể chốt đơn hàng của bạn ngay tại thời điểm xem video. Mặt khác, các video bán hàng có sự kết hợp yếu tố giải trí sẽ được nền tảng ưu ái, đề xuất nhiều hơn đến các người dùng khác.
2. Đẩy mạnh chi tiêu quảng cáo
Nhiều doanh nghiệp và nhà sáng tạo đã chi nhiều tiền hơn cho các quảng cáo Tiktok để có cơ hội được hiển thị và tăng đề xuất nhiều hơn. Đây cũng là xu hướng Tiktok 2023 quan trọng. Bởi hiện nay mức giá chạy quảng cáo Tiktok tương đối thấp, mà khả năng lan truyền video trên ứng dụng này lại rất cao.
Và người ta dự đoán rằng, trong năm nay và 1 vài năm tới, rất nhiều doanh nghiệp, người dùng sẽ xây dựng thương hiệu trên nền tảng này. Và với các chương trình như TikTok Pulse và quảng cáo thì nó sẽ giúp quá trình tiếp cận người xem trở nên dễ dàng hơn.
3. Ưu tiên nội dung địa phương
Có thể nhận thấy, dường như Tiktok đang rất nỗ lực thực hiện nhiều cách để vượt qua Google. Chẳng hạn như Tiktok đã thử nghiệm tính năng “ở gần” tại Đông Nam Á. Và người dùng Tiktok có thể thấy nhiều nội dung hơn từ những kênh Tiktok trong khu vực chung của họ.
Tính năng mới này đang mang lại nhiều động lực cho các doanh nghiệp nhỏ hay người mới xây dựng thương hiệu cá nhân trên Tiktok. Bởi những video về sự kiện địa phương, cửa hàng hay nhà hàng… của họ có thể nhanh chóng tăng được lượng người theo dõi, lượng view đáng kể.
4. Các nội dung ngắn dễ được đề xuất hơn
Tiktok nổi tiếng là nền tảng mạng xã hội giải trí với các video ngắn, người xem có thể nhanh chóng tiếp nhận thông tin và lướt, lướt liên tục. Mặc dù Tiktok có đặt ra các giới hạn thời lượng video như 15 giây, 60 giây và 3 phút. Tuy nhiên, các video càng ngắn thì càng dễ được đề xuất hơn.
Bởi xu hướng tiếp nhận thông tin của người dùng internet hiện nay cũng đang dần chuyển sang video ngắn. Video càng ngắn, người xem càng có hứng thú, thậm chí họ còn có xu hướng xem đi xem lại nhiều lần. Nhờ đó, video của chủ kênh tăng điểm xem hết và xem lại. Từ đó, video được tăng view và có cơ hội “cắn đề xuất” cao hơn.
5. Khuyến khích sự tương tác
Sự tương tác trong video là điều cực kỳ quan trọng và được ưu tiên trên bất kỳ nền tảng nào, đặc biệt là Tiktok. Bên cạnh những chỉ số về comment, like, share thì các tính năng Duet và Stitch cũng cho phép các video của nhà sáng tạo lên xu hướng nhanh chóng. Nói cách khác, Tiktok khuyến khích người dùng tạo ra những video có thể “ghép đôi” bằng video với tất cả mọi người khi họ đăng tải nội dung.
Như vậy, trên đây là 5 xu hướng Tiktok 2023 quan trọng dành cho các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng. Hy vọng những chia sẻ của MKT Software sẽ hữu ích với bạn đọc, giúp bạn nhanh chóng cập nhật và linh hoạt áp dụng, giúp tăng view, sub hiệu quả. Chúc bạn thực hiện thành công!