6 Xu Hướng YouTube 2023 nhà sáng tạo cần biết

5/5 - (1 bình chọn)

Với khoảng 2,3 tỷ người dùng truy cập hàng tháng, YouTube đã trở thành mảnh đất màu mỡ của các nhà sáng tạo nội dung video. Hãy cùng MKT Software tìm hiểu 6 xu hướng YouTube 2023 sẽ thống trị trong năm nay nhé.

Xu hướng YouTube 2023
Xu hướng YouTube 2023

1. Xu hướng YouTube 2023 – YouTube Shorts

Các video dạng ngắn sẽ là một xu hướng quan trọng trên YouTube trong những năm tới. YouTube đã phát triển Shorts với tư cách là đối thủ trực tiếp của Instagram Reels, TikTok và Facebook Reels.

Trong năm 2022, Shorts đã đạt được 15 tỷ lượt xem mỗi ngày, đây chắc chắn là một con số đáng ngưỡng mộ. Đối với các nhà sáng tạo video, Shorts chắc chắn là một cơ hội để kiếm thêm thu nhập. Trong suốt 2 năm 2020 và 2021, YouTube đã duy trì Quỹ YouTube Shorts với trị giá 100 triệu USD để thưởng cho những nhà sáng tạo Shorts lan truyền.

YouTube Shorts sẽ bùng nổ trong năm 2023
YouTube Shorts sẽ bùng nổ trong năm 2023

Tuy nhiên, bước sang năm 2023, Shorts đang dần trở thành một tính năng trọng tâm hơn nhiều trên nền tảng này. Các nhà sáng tạo sẽ nhận được một phần doanh thu tương ứng từ các quảng cáo phát giữa các video trên Shorts (họ sẽ được giữ lại 45% doanh thu).

Bên cạnh đó, Shorts giờ đây cũng có thể giúp YouTuber có quyền truy cập vào Chương trình Đối tác YouTube (YPP). Thay vì phải đạt 4.000 lượt xem video công khai hợp lệ, nhà sáng tạo có thể bật kiếm tiền khi đạt 10 triệu lượt xem công khai trên Shorts.

Xem thêm:

2. Sáng tạo đáp ứng nhu cầu

Theo Báo cáo về Xu hướng và văn hóa năm 2022 của YouTube, sáng tạo đáp ứng đề cập đến:”Xu hướng sáng tạo và tiêu dùng xuất phát từ cách mọi người điều chỉnh nền tảng video cho phù hợp với nhu cầu tâm lý và cảm xúc của họ”.

Kể từ khi thế giới bị đại dịch COVID tấn công vào năm 2020, nhiều người trong chúng ta, đặc biệt là những người trẻ tuổi, thường xuyên bị stress. Do đó, người dùng thường có xu hướng tìm đến các nền tảng như YouTube để có được cảm giác thoải mái, thoát ly thực tế và thư giãn. Theo báo cáo, 90% Gen Z đã xem các video giúp họ cảm thấy như đang ở nơi khác. và 82% trong số họ đã xem các video giúp họ thư giãn.

96% người dùng Gen Z tại Hoa kỳ có tài khoản YouTube
96% người dùng Gen Z tại Hoa kỳ có tài khoản YouTube

Đối với nhà sáng tạo, điều này có nghĩa là tiềm năng xây dựng thương hiệu và nội dung rất lớn trong khả năng sáng tạo phù hợp với nhu cầu. Chẳng hạn 62% Gen Z nói rằng họ luôn trung thành với những nhà sáng tạo mang lại cho họ cảm giác thoải mái.

Vì vậy, vào năm 2023, để thành công trên YouTube bạn nên cân nhắc tạo các nội dung phù hợp với các giá trị của Gen Z. Theo Báo cáo xu hướng và văn hóa của YouTube, những người xem này đang tìm kiếm 4 điều sau:

  • Nội dung có liên quan: 65% muốn xem nội dung có liên quan đến cuộc sống cá nhân của họ thay vì những gì đang thịnh hành trong văn hóa đại chúng.
  • Nội dung nhẹ nhàng: 83% Gen Z sử dụng YouTube để thư giãn.
  • Hoài cổ: 82% tìm kiếm nội dung hoài cổ trên YouTube.
  • Fandom để theo dõi: 61% Gen Z là fan của một ai đó hoặc thứ gì đó, đặc biệt là ở trên mạng.

3. Xu hướng YouTube 2023 – Tạo Video đa định dạng

Xu hướng quan trọng thứ ba được Báo cáo của YouTube xác định là tạo nhiều định dạng.

Điều này đề cập đến “nội dung đã được trộn lại ở nhiều định dạng khác nhau”. Thông thường, người xem khám phá các xu hướng, nhà sáng tạo hoặc loại nội dung mới mà họ ngày càng yêu thích thông qua các đoạn quảng cáo ngắn hoặc thậm chí là meme.

Điều này đặc biệt chính xác đối với khán giả trẻ tuổi. Báo cáo của YouTube cho biết “Sản xuất và tiêu thụ nội dung có thể remix – thường dưới dạng meme – là cách chính mà Gen Z và Thế hệ Millennials tham gia vào văn hóa đại chúng”.

Điều này có nghĩa là có cơ hội lớn cho những người sáng tạo kết hợp, những người cảm thấy thoải mái khi làm việc trên nhiều phương tiện và nền tảng.

Xu hướng YouTube 2023 - Tạo video đa định dạng
Xu hướng YouTube 2023 – Tạo video đa định dạng

4. Thêm phụ đề cho video

Trong 5 năm qua, lượng tìm kiếm cho thuật ngữ “phụ đề video” ngày càng nhiều hơn trong mỗi năm. Do đó, nếu bạn muốn video của mình có nhiều lượt xem hơn, hãy thêm phụ đề cho video của mình. Điều này sẽ giúp video của bạn dễ tiếp cận hơn với những người khiếm thính hoặc thậm chí những người ở trong môi trường mất tập trung có thể hiểu được những gì bạn nói.

Bạn có thể sử dụng một trong 2 công cụ sau để để thêm phụ đề cho video của mình:

  • Hệ thống phụ đề của YouTube: Nhanh, miễn phí, tự động.
  • CapCut: Công cụ này giúp tạo phụ đề tự động, dễ chỉnh sửa. Bạn cũng có thể thay đổi font chữ, kích thước và màu sắc của văn bản.
Người dùng thường có xu hướng bật phụ đề khi xem video
Người dùng thường có xu hướng bật phụ đề khi xem video

5. Xu hướng YouTube 2023 – Khai thác sự sáng tạo của cộng đồng

Tong năm 2023, cộng đồng ngày càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Hầu hết người xem, đặc biệt là khán giả trẻ tuổi, cảm thấy thoải mái khi hòa nhập vào các cộng đồng trực tuyến sôi động, ngay cả khi không có bạn bè ngoài đời thực nào của họ tham gia. 55% Gen Z được hỏi trong cuộc khảo sát của YouTube đồng ý rằng họ xem nội dung mà không ai mà họ biết hứng thú. 61% xác định là những người hâm mộ cuồng nhiệt trong một hoặc nhiều Fandom.

61% Gen Z cho biết họ là những người hâm mộ cuồng nhiệt trong một hoặc nhiều Fandom
61% Gen Z cho biết họ là những người hâm mộ cuồng nhiệt trong một hoặc nhiều Fandom

YouTube là một điểm nóng cho các Cộng đồng người hâm mộ trực tuyến này. Cộng đồng hoặc là toàn bộ người hâm mộ, phát triển mạnh mẽ về các chủ đề đa dạng như hàng không, K-POP, yoga và Taylor Swift.

Đối với những nhà sáng tạo, điều này có nghĩa là họ phải tham gia vào các Fandom trực tuyến hiện có và thúc đẩy việc tạo ra cộng đồng giữa những người hâm mộ của chính họ. Cho phép mọi người cảm thấy được kết nối với họ trong các không gian như sự kiện phát trực tiếp trên YouTube, nền tảng đăng ký như Patreon hay thậm chí như những website và ứng dụng được cá nhân hóa đều có tiềm năng to lớn.

6. Livestream trên YouTube tiếp tục phát triển

Livestream gần đây đã trở nên phổ biến hơn trên mạng xã hội YouTube. Chẳng hạn, phát trực tiếp thông thường đã tăng 45% trong nửa đầu năm 2020 và 58% người dùng livestream cho biết rằng xem video trực tiếp trong thời gian diễn ra đại dịch khiến họ được kết nối nhiều hơn với phần còn lại của thế giới.

YouTube Live streaming sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2023
YouTube Live streaming sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2023

Xu hướng này dự đoán sẽ còn phát triển hơn nữa vào năm 2023, với hàng nghìn luồng trực tiếp về nhiều chủ đề khác nhau.

Kết luận

Trên đây là 6 xu hướng YouTube 2023 dự kiến sẽ thống trị trên nền tảng này. Để đạt được thành công trên YouTube, đối với cả những YouTuber mới vào nghề và những YouTuber lâu năm dày dạn kinh nghiệm là phải nắm rõ xu hướng nào sẽ thống trị và xu hướng nào đang dần biến mất. MKT Software chúc bạn kiếm tiền online hiệu quả hơn nữa trên YouTube!

Nguồn tham khảo:

  • YouTube Culture & Trends Reports: https://www.youtube.com/trends/report/

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top