Là người mới bắt đầu kinh doanh trên TikTok Shop và bạn chưa biết cách đăng sản phẩm để được duyệt nhanh nhất. Đừng lo lắng, Phần Mềm Marketing sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách đăng sản phẩm lên TikTok Shop thành công. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để đừng bỏ lỡ cơ hội kinh doanh trên mạng xã hội đầy tiềm năng này nhé.
I. Cách đăng sản phẩm lên TikTok Shop
Để đăng sản phẩm lên TikTok Shop, bước đầu tiên bạn cần đăng nhập vào trang quản trị TikTok Shop. Tiếp đến chọn Sản Phẩm => Quản lý sản phẩm => Đăng sản phẩm mới.
Khi đăng sản phẩm lên TikTok Shop, bạn cần lưu ý tuân thủ nguyên tắc nội dung và chính sách sản phẩm của TikTok Shop. Để tránh đăng lên những sản phẩm bị cấm, từ ngữ bị hạn chế khiến sản phẩm của bạn không được duyệt, gây lãng phí thời gian.
1. Thêm sản phẩm mới
Để thêm sản phẩm mới vào gian hàng của bạn, bạn cần bổ sung thông tin của sản phẩm bao gồm Tên sản phẩm, hạng mục và thương hiệu.
Đối với các sản phẩm có thương hiệu bạn có thể tìm kiếm theo từ khóa và nhanh chóng tìm thấy trên TikTok. Thương hiệu ở được chọn ở đây không bị giới hạn theo điều kiện năng lực. Nếu thương hiệu tồn tại trong nhóm thương hiệu và không phải là một thương hiệu có rủi ro cao, nó có thể được chọn.
- Đối với các điều kiện năng lực của thương hiệu đã được gửi xét duyệt, từ “Đã cho phép” sẽ được hiển thị bên dưới nhãn hiệu, và người mua sẽ thấy nhãn hiệu đó trên trang chi tiết sản phẩm.
- Đối với điều kiện năng lực của các thương hiệu chưa được gửi xét duyệt, từ “Chưa cho phép” sẽ được hiển thị bên dưới thương hiệu, và phía người mua sẽ không thấy được.
Lưu ý quan trọng: Đối với các sản phẩm có thương hiệu, bạn sẽ phải tải lên những chứng từ liên quan làm bằng chứng bạn là chủ sở hữu thương hiệu hoặc là đại lý ủy quyền của thương hiệu theo các cấp.
2. Mô tả thông tin cơ bản về sản phẩm
Về hình ảnh của sản phẩm:
- Bạn được đăng tối đa 9 hình ảnh cho mỗi sản phẩm.
- Tỷ lệ hình ảnh: 1:1.
- Kích thước ảnh tối thiểu: 600 x 600px.
- Kích thước file tối đa: 5MB.
Về mô tả sản phẩm:
- Mô tả sản phẩm bằng văn bản và các dấu đầu dòng.
- Được thêm tối đa 30 biểu ngữ và hình ảnh có liên quan.
Về video sản phẩm (không bắt buộc):
- Tỷ lệ video được đề xuất là: 1:1, 9:16, 16:9.
- Kích thước file tối đa: 20MB.
3. Về thông tin bán hàng
Sản phẩm biến thể:
- Tối đa có 3 kiểu biến thể (Ví dụ: kích cỡ, màu sắc, loại vải).
- Có giới hạn về giá trị phân loại.
- Người bán có thể tải lên hình ảnh sản phẩm tương ứng với từng biến thể.
Danh sách SKU:
- Nhập giá cho mỗi SKU. Với nhiều SKU cho một sản phẩm, bạn có thể sử dụng công cụ hàng loạt để điều chỉnh giá và tồn kho.
- Nhập tên SKU của người bán nếu bạn cần nhập mã nhận dạng để sử dụng cho riêng mình (không bắt buộc).
- Nhập số lượng hàng tồn kho đầu vào.
4. Vận chuyển & Bảo hành
Trọng lượng bưu kiện:
- Trọng lượng bưu kiện = Trọng lượng sản phẩm + bao gói.
- Trọng lượng cho phép từ 100g – 100kg.
Kích thước sản phẩm (Không bắt buộc):
Nhập kích thước sản phẩm để mô tả rõ hơn về sản phẩm cho khách hàng (Chiều dài, chiều cao, chiều rộng).
5. Loại bỏ, lưu nháp hoặc gửi sản phẩm
- Loại bỏ: Xóa bỏ tất cả thông tin sản phẩm.
- Lưu nháp: Lưu lại thông tin hiện tại của sản phẩm nhưng sản phẩm sẽ không được gửi đến quy trình Quảng cáo. Bạn có thể tiếp tục chỉnh sửa thông tin sản phẩm sau này.
- Gửi: Sản phẩm sẽ được gửi đến quy trình quảng cáo.
6. Xem trạng thái sản phẩm
Sau khi hoàn tất đăng sản phẩm, bạn có thể theo dõi trạng thái sản phẩm được hiển thị ở các tab sau:
Đang hoạt động
Tab này sẽ hiển thị tất cả các sản phẩm của bạn mà khách hàng có thể nhìn thấy và mua được.
Bạn có thể thực hiện các thao tác sau đối với các sản phẩm trên tab này:
- Sửa thông tin sản phẩm.
- Sao chép sản phẩm.
- Xóa sản phẩm.
- Hủy kích hoạt sản phẩm.
- Thay đổi giá sản phẩm và số lượng hàng tồn kho.
- Click vào biểu tượng “Con mắt” để xem trước và sao chép URL xem trước.
Bị hủy kích hoạt
Khi hết hàng, bạn có thể hủy kích hoạt sản phẩm đó và sản phẩm sẽ được hiển thị trong tab Bị hủy kích hoạt. Bạn có thể kích hoạt lại sản phẩm phẩm bằng cách chỉnh sửa kích hoạt sau đó cập nhật lại thông tin sản phẩm.
Bị đình chỉ
Sản phẩm trong tab này là những sản phẩm bị tạm ngưng và hiển thị 1 trong 3 trạng thái sau:
- Đang xét duyệt: Sản phẩm đang được TikTok kiểm tra, bạn có thể chỉnh sửa thông tin sản phẩm đó, nhưng QC sẽ được bắt đầu lại.
- Thất bại: Có thể sản phẩm của bạn không tuân theo các nguyên tắc và bạn sẽ nhận được email giải thích nguyên nhân. Bạn có thể sửa lại các thông tin cần thiết và gửi lại.
- Đóng băng: Đây là những sản phẩm phạm pháp, gây hại hoặc hàng giả, bạn sẽ nhận được email giải thích nguyên nhân. Tuy nhiên bạn không sửa được thông tin sản phẩm hoặc gửi lại.
II. Những lưu ý khi đăng sản phẩm lên TikTok Shop
Trong quá trình đăng sản phẩm lên TikTok shop, để mặt hàng nhanh chóng được duyệt và dễ tiếp cận khách hàng, bạn cần lưu ý những điều sau đây:
- Không nhắc đến từ “TikTok” và những nền tảng khác ngoài TikTok như Facebook, Instagram, YouTube và các sàn TMĐT.
- Khi đăng nội dung lên TikTok Shop không được để lộ thông tin cá nhân như số điện thoại, email.
- Tìm hiểu về danh sách các sản phẩm bị hạn chế và tuân thủ chính sách về sản phẩm của TikTok.
- Không được nhắc đến tên hoặc logo các nhãn hiệu lớn như Nike, Adidas, Channel,… trên TikTok Shop.
- Không sử dụng các cụm từ mang tính tuyệt đối như: “nổi tiếng, hàng đầu, vĩnh cửu, vạn năng, không hiệu quả không lấy tiền,…”.
- Không sử dụng những từ ngữ mô tả có nội dung bạo lực, rùng rợn, phân biệt giàu nghèo,…; từ ngữ có nội dung lừa gạt gồm “chúc mừng bạn đã nhận được quà, miễn phí cho tất cả mọi người,…”; hoặc ngôn ngữ phân biệt chủng tộc, giới tính và tôn giáo.
Kết luận
Trên đây là toàn bộ hướng dẫn chi tiết cách đăng sản phẩm lên TikTok Shop mà bạn có thể thực hiện ngay trên trình duyệt hoặc điện thoại. Điều quan trọng nhất, bạn phải tuân thủ các nguyên tắc về nội dung và chính sách sản phẩm của TikTok. Chúc các bạn thành công.
Bạn sẽ quan tâm:
- Hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok Shop cho người mới
- TikTok Shop API là gì? 5 bước sử dụng TikTok Shop API hiệu quả