Làm thế nào để đăng tin bán hàng trên Facebook hiệu quả? Đây là nỗi băn khoăn của rất nhiều người làm kinh doanh online hiện nay, đặc biệt là người kinh doanh trên Facebook. Để giải đáp được điều này, mời bạn đọc tham khảo bài viết sau đây.
I. Tại sao nên bán hàng trên Facebook?
Mặc dù hiện nay có rất nhiều nền tảng mạng xã hội phát triển, phục vụ chủ kinh doanh bán hàng hiệu quả. Tuy nhiên, Facebook vẫn luôn là mảnh đất màu mỡ để họ khai thác và tìm kiếm khách hàng, tạo cơ hội chuyển đổi ra doanh thu.
Bởi thực tế, việc bán hàng trên Facebook đem lại những lợi ích sau:
- Tiện lợi trong việc kinh doanh thông qua việc tạo fanpage Facebook, group hay trang cửa hàng trực tuyến Marketplace và dễ dàng đăng bài bán hàng trên nền tảng
- Tiếp cận được lượng khách hàng lớn do số lượng người dùng facebook cực kỳ lớn và đa dạng độ tuổi, giới tính, nhu cầu.
- Chi phí tiếp thị, viral bài viết bán hàng tương đối thấp.
- Tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức làm marketing 0 đồng và tăng cơ hội làm viral marrketing.
II. Cách đăng tin bán hàng trên facebook hiệu quả
Với những lợi ích kể ra, có thể thấy kinh doanh trên Facebook là một sự lựa chọn không bao giờ lỗi thời. Tuy nhiên, làm thế nào để đăng tin bán hàng trên Facebook đạt hiệu quả cao nhất? Cùng tham khảo 6 cách sau đây.
1. Đa dạng các loại nội dung
Hãy luôn đa dạng các nội dung trên bài viết bán hàng của bạn. Điều này giúp bạn tiếp cận được nhiều người và tăng tương tác cao hơn. Bạn có thể áp dụng quy tắc 80/20 để phân bổ nội dung bài viết trên kênh bán hàng của mình. Trong đó, 80% là những chia sẻ hữu ích, hướng dẫn cụ thể, minigame, bài viết xu hướng,… và 20% là các bài viết bán hàng.
Ngoài ra, các nội dung bạn chuẩn bị cần được thực hiện chỉn chu, đầy đủ và sử dụng tiêu đề thu hút như các tiêu đề dùng số liệu, tiêu đề “giật tít”.
2. Thiết kế về hình ảnh thu hút, video hấp dẫn
Bên cạnh chuẩn bị content thì bạn cũng cần chuẩn bị hình ảnh, video hấp dẫn. Nói cách khác, hãy tích hợp đa phương tiện vào bài viết bán hàng của bạn. Và các ấn phẩm đi kèm cần sự chuẩn bị kỹ lưỡng để thu hút người xem, tạo ấn tượng. Từ đó, bạn có thể tăng tương tác, hoặc đơn giản là khiến họ nhớ về bài viết bán hàng, sản phẩm của bạn.
Đối với hình ảnh, bạn cần lưu ý 1 số điều như:
- Kích thước phù hợp.
- Màu sắc nổi bật, tương phản cao.
- Text chỉ nên chiếm 20% toàn bộ hình ảnh.
Đối với video, bạn cần lưu ý 1 số điểm cơ bản như:
- Âm thanh dễ nghe, âm lượng vừa phải.
- Hình ảnh sắc nét.
- Hiệu ứng mượt.
3. Sử dụng Hashtag
Đăng tin bán hàng trên Facebook không nên thiếu hashtag. Nó giúp người kinh doanh làm nổi bật lên các từ khóa trọng tâm hay từ khóa sản phẩm, thương hiệu của mình.
Đặc biệt đối với hashtag sản phẩm, thương hiệu, người dùng cũng có thể tìm kiếm từ khoá này và nhận được kết quả là tất cả những bài viết bán hàng liên quan của bạn. Điều này giúp bạn tăng tiếp cận của khách hàng đến sản phẩm và tăng cơ hội push sale.
4. Chọn khung giờ đăng bài phù hợp
Lựa chọn giờ vàng đăng bài Facebook là điều cực kỳ cần thiết đối với bán hàng online trên Facebook. Điều này giúp bài đăng đạt được nhiều lượng tiếp cận, tương tác nhất. Từ đó giúp gia tăng cơ hội bán hàng cũng như hoàn thành mục tiêu của chiến dịch marketing.
Một số khung giờ đăng bài Facebook bạn có thể ứng dụng như: 7h – 8h, 11h – 13h, 19h – 21h, 22h – 0h.
5. Đặt câu hỏi để tăng tương tác
Cuối cùng, bạn nên có những câu hỏi để tương tác khách hàng trong bài viết của mình. Việc đặt câu hỏi là một trong những cách đăng tin bán hàng trên Facebook tốt nhất để tương tác. Đồng thời có được thông tin từ phía người dùng bởi con người thường thường có quán tính thấy câu hỏi là tò mò và suy nghĩ trả lời. Vậy nên, ngoài các bài viết hỏi đáp, mini game thì các bài viết bán hàng thông thường cũng nên chèn CTA kêu gọi khách hàng để lại bình luận hay share bài viết.
6. Sử dụng emotions kích thích người dùng tương tác
Một bài đăng chỉ toàn text không phải lúc nào cũng biểu đạt hết nội dung, cảm xúc truyền tải và đôi lúc còn khiến người xem cảm thấy bài đăng quá thô và cứng nhắc.
Việc sử dụng emotions giúp tạo cảm giác thân thiện hơn trong trong việc giao tiếp từ đó gắn kết doanh nghiệp với khách hàng. Bên cạnh đó, sử dụng emotions còn giúp bạn dễ dàng thể hiện cảm xúc của mình hơn, một biểu tượng cảm xúc đôi khi còn giá trị hơn một những đoạn text “sến súa”.
7. Không chèn link trong bài đăng
Một lưu ý về cách đăng tin bán hàng trên Facebook thường bị bỏ qua đó là đính kèm đường link về website khác trong nội dung bài viết. Điều này sẽ khiến Facebook hạn chế phân phối bài viết của bạn.
Lý do là vì Facebook không thích các bài viết có chèn liên kết đến một trang web khác bởi họ muốn người dùng ở lại mạng xã hội Facebook của họ lâu nhất có thể.
8. Sử dụng Facebook Photo Album
Album ảnh trên fanpage đã thành công trong việc thu hút lượt view cực khủng từ người dùng, tạo được tương tác, comment cũng như share hiệu quả.
Hiện nay với nhiều tính năng mới, Facebook cho phép bạn đăng nhiều ảnh vào chung 1 album, người dùng sẽ tiếp cận thông tin một cách đầy đủ và nhanh chóng hơn, gây được sự chú ý từ người dùng, thu hút nhiều lượt tương tác hơn.
Cách đăng bài bán hàng online trên Facebook không bị trôi này hiện đang được các fanpage mọi lĩnh vực ưa chuộng, được ưu ái nhất vần là hình thức đăng cả ảnh và văn bản hoặc chỉ mình hình ảnh nhưng dưới dạng album, nhờ đó mà người xem vừa được cung cấp thông tin bắt mắt mà đầy đủ nhờ có cả hình ảnh lẫn nội dung chú thích trong từng ảnh.
9. Luôn cập nhật các chương trình khuyến mãi
Theo các kết quả nghiên cứu về mạng xã hội cho thấy, có đến 42% người dùng theo dõi fanpage của bạn chỉ để nhận các voucher giảm giá hoặc tham gia các chương trình khuyến mãi.
Một nghiên cứu khác cũng cho thấy rằng các chiến dịch coupon giảm giá nhận được tỷ lệ tương tác, comment cao nhất, tiếp đến là quà tặng và rút thăm chúng thưởng.
Bên cạnh đó, đây cũng là một cách hiệu quả để bạn xả hàng tồn kho, tri ân khách hàng,… Tuy nhiên, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để tránh bị lỗ vốn.
III. Cách đăng tin bán hàng trên Facebook bằng MKT Market
Ở phần trên, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc cách đăng tin bán hàng trên Facebook trên group, profile cá nhân. Ngoài các kênh này, bạn có thể ứng dụng thêm tính năng Marketplace của Facebook để có thể đăng bất kỳ sản phẩm nào muốn bán lên Facebook một cách tự do, dễ dàng tìm kiếm và mua bán.
Với tính năng này, nếu bạn tìm kiếm cách đăng tin trên Marketplace thủ công, bạn có thể tham khảo tại bài viết Cách đăng bài trên Marketplace hiệu quả nhất 2023.
Trong bài viết này, chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn cách đăng tin bán hàng trên Facebook Marketplace hàng loạt cực hiệu quả với phần mềm đăng bài tự động MKT Market. Cách thực hiện như sau:
- Bước 1: Tải phần mềm tại link này và đăng nhập vào công cụ theo tài khoản được cung cấp.
- Bước 2: Tại mục QUẢN LÝ BÀI ĐĂNG, nhấn chọn THÊM MỚI để nhập nội dung tin đăng.
- Bước 3: Chọn ĐĂNG BÀI => mở DANH MỤC BÀI VIẾT và chọn vào những content đăng tin => nhấn ĐĂNG BÀI là thành công.
Kết luận
Trên đây là toàn bộ chia sẻ của MKT Software về cách đăng tin bán hàng trên Facebook hiệu quả. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn thực hiện thành công!