Facebook xét duyệt quảng cáo trong bao lâu là thắc mắc chung của rất nhiều người làm quảng cáo. Bạn đăng bài quảng cáo rất lâu nhưng vẫn chưa được duyệt và bạn không biết nguyên nhân do đâu. Hãy cùng Phần mềm MKT tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé.
I. Khi nào Facebook xét duyệt quảng cáo?
Facebook hiện nay là nền tảng mạng xã hội sở hữu số lượng người dùng lớn. Vì vậy mà có rất nhiều nhà kinh doanh đã tận dụng mảnh đất này. Để chạy quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình tiếp cận tới nhiều người hơn. Tuy nhiên, vấn đề xét duyệt quảng cáo là vấn đề mà nhiều nhà quảng cáo quan tâm. Facebook xét duyệt quảng cáo trong bao lâu? Và khi nào thì Facebook xét duyệt quảng cáo?
Facebook thường xét duyệt quảng cáo trước khi cho phép chạy. Để đảm bảo tính chính xác, đáng tin cậy và an toàn của quảng cáo được hiển thị nền tảng. Thời gian xét duyệt quảng cáo trên Facebook phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bao gồm nội dung quảng cáo, độ phức tạp của quảng cáo, số lượng quảng cáo được gửi đến và độ ưu tiên của quảng cáo.
Facebook sẽ xét duyệt quảng cáo của bạn trong hai thời điểm, khi:
- Khởi tạo chiến dịch quảng cáo mới
- Chỉnh sửa chiến dịch quảng cáo
II. Facebook xét duyệt quảng cáo trong bao lâu?
Một thắc mắc chung của nhiều người khi thực hiện quảng cáo trên Facebook một thời gian nhưng không được xét duyệt. Đó là thời gian Facebook xét duyệt quảng cáo trong bao lâu? Thông thường, Facebook xét duyệt quảng cáo trong vòng 24h kể từ khi bạn tạo quảng cáo và bấm nút xét duyệt. Trong một số trường hợp thì quá trình xét duyệt có thể được rút ngắn trong vòng 1 tiếng. Lưu ý rằng, quảng cáo kể cả khi đã được chạy cũng có thể sẽ phải xét duyệt lại. Sau khi bấm vào nút xét duyệt, sẽ có hai kết quả là:
- Xét duyệt thành công và quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên Facebook. Chi phí cho quảng cáo sẽ bắt đầu được tính và tiếp cận tới đối tượng.
- Quảng cáo không được Facebook phê duyệt: Quảng cáo sẽ không được phê duyệt, không được hiển thị trên Facebook. Và cần được chỉnh sửa lại để phù hợp với những chính sách quảng cáo Facebook.
III. Các tiêu chí được sử dụng trong xét duyệt quảng cáo
Facebook có những tiêu chí gì trong việc xét duyệt quảng cáo? Facebook đã công bố một quy trình xét duyệt cụ thể. Các tiêu chí được sử dụng bao gồm:
- Cách quảng cáo hướng tới mục tiêu
- Nội dung quảng cáo, bao gồm: tiêu đề, mô tả, hình ảnh, video, liên kết,…
- Cách tối ưu hóa quảng cáo
- Sự kiện lập hóa đơn
- Trang đích của quảng cáo
IV. Nguyên nhân Facebook xét duyệt quảng cáo lâu
Bạn chờ xét duyệt quảng cáo một khoảng thời gian dài nhưng chưa được duyệt. Bạn không biết nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng xét duyệt lâu như vậy. Bạn có thể tham khảo một số lý do phổ biến dưới đây.
1. Thông tin của tài khoản không khớp với thông tin trên visa
Cho dù bạn là người mới hay đã chạy quảng cáo Facebook lâu. Bạn cũng nên cập nhật thông tin của mình một cách rõ ràng. Một số điều cần lưu ý khi cập nhật thông tin tài khoản và visa chạy quảng cáo Facebook:
- Đăng tải hình ảnh đại diện rõ mặt, ngày tháng năm sinh đúng với chứng minh thư hoặc căn cước công dân
- Bạn có thể để chế độ chỉ mình tôi nếu không muốn lộ những thông tin cá nhân trên ra ngoài
- Bạn cần sử dụng visa chính chủ với thông tin khớp với tài khoản quảng cáo và tài khoản cá nhân. Để được Facebook ưu tiên xét duyệt hơn.
2. Sử dụng các thẻ visa nằm trong danh sách đen của Facebook
Nhiều người khi tiến hành chạy quảng cáo trên Facebook thường không chú ý điều này. Bạn không nên sử dụng thẻ visa ảo vì với loại thẻ này, Facebook sẽ dè chừng. Vì trước đây đã có nhiều người dùng thẻ visa để chạy quảng cáo. Nhưng lại bùng tiền quảng cáo nên đã được đưa vào trong blacklist của Facebook. Bạn có thể sử dụng một số thẻ visa được Facebook đánh giá cao như: TPBank, Techcombank, BIDV, Viettinbank…
3. Sử dụng tài khoản chạy quảng cáo không uy tín
Tài khoản khi mới được khởi tạo sẽ chưa có độ tin cậy cao. Nhất là khi Facebook xảy ra nhiều trường hợp tạo hàng loạt tài khoản nhưng lại bùng tiền quảng cáo. Vì vậy, để được xét duyệt nhanh bạn nên sử dụng những tài khoản lâu năm. Có lịch sử chạy quảng cáo minh bạch để tạo độ uy tín.
4. Vi phạm chính sách Facebook
Nếu bạn bị vi phạm vào các điều khoản chính sách Facebook. Thì quảng cáo của bạn sẽ bị xét duyệt lâu và thậm chí là bị từ chối. Bạn cần phải chỉnh sửa lại nội dung quảng cáo để phù hợp với yêu cầu. Hoặc tạo một bài quảng cáo mới đáp ứng được chính sách của Facebook.
Xem thêm:
- 6 Lỗi tài khoản quảng cáo Facebook phổ biến
- Top 4 tool chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất
V. Khắc phục tình trạng Facebook xét duyệt quảng cáo lâu thế nào?
Sau khi xác định được nguyên nhân dẫn đến việc Facebook xét duyệt quảng cáo lâu. Bạn sẽ dễ dàng tìm được cách để khắc phục tình trạng này. Phần mềm MKT sẽ chia sẻ cho bạn một số cách khắc phục Facebook xét duyệt quảng cáo lâu.
- Tuân thủ chính sách và tiêu chuẩn của Facebook: Điều quan trọng nhất để quảng cáo được xét duyệt nhanh chóng. Là đảm bảo rằng quảng cáo của bạn tuân thủ đúng các chính sách và tiêu chuẩn của Facebook. Nếu quảng cáo không tuân thủ các quy định này, nó sẽ bị từ chối.
- Sử dụng link kháng xét duyệt quảng cáo: Bạn có thể truy cập vào đường link: https://www.facebook.com/accountquality. Nếu thấy quảng cáo của mình bị từ chối xét duyệt không thỏa đáng.
- Chỉnh sửa quảng cáo phù hợp với chính sách: Nếu bạn bị xét duyệt quảng cáo lâu do vi phạm các tiêu chuẩn chính sách Facebook. Bạn cần cập nhật và thực hiện chỉnh sửa một số phần sao cho đúng với yêu cầu. Hãy chú ý đến một số phần dễ bị vi phạm như: kích thước ảnh quảng cáo Facebook, video, cách thức nhắm đến mục tiêu, trang đích,…
Kết luận
Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc Facebook xét duyệt quảng cáo trong bao lâu. Đồng thời chia sẻ nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này. Hi vọng với những thông tin trên, bạn sẽ có thể áp dụng thành công trong công việc của mình.