Khung giờ vàng đăng bài Instagram nhiều Like nhất

5/5 - (2 bình chọn)

Instagram là một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, với hơn 2,07 tỷ người dùng hàng tháng. Để tăng mức độ tương tác và thu hút nhiều người theo dõi, việc đăng bài ở thời điểm thích hợp là vô cùng quan trọng. Vậy khung giờ vàng đăng bài Instagram là gì? Làm thế nào để biết được khung giờ này? Hãy cùng Phần mềm Marketing tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

I. Khung giờ vàng đăng bài Instagram là gì?

Khung giờ vàng đăng bài Instagram là thời điểm mà người dùng truy cập và sử dụng Instagram nhiều nhất trong ngày. Vào các khung giờ này, bài đăng của bạn sẽ có cơ hội được nhiều người xem, thích và bình luận hơn.

Khung giờ vàng đăng bài Instagram là gì?
Khung giờ vàng đăng bài Instagram là gì?

Tuy nhiên, khung giờ vàng đăng bài Instagram không phải là cố định cho tất cả các tài khoản, mà phụ thuộc vào nhiều yếu tố như đối tượng mục tiêu, vị trí địa lý, ngành nghề, loại nội dung và mục đích của bài đăng. Do đó, để xác định được khung giờ vàng cho tài khoản Instagram của bạn, bạn cần phải nghiên cứu và phân tích dữ liệu về lượt xem, tương tác và người theo dõi của bạn.

II. Tại sao việc tìm khung giờ vàng đăng bài Instagram lại quan trọng?

Instagram liên tục điều chỉnh thuật toán của mình, đảm bảo tính kịp thời cho các bài đăng được xếp hạng trên nguồn cấp dữ liệu của người dùng và cung cấp các tính năng mới. Tuy nhiên, thứ hạng ít nhiều phụ thuộc vào 3 yếu tố sau:

  • Sở thích: Các bài đăng có nội dung tương tự với nội dung mà bạn quan tâm trước đây sẽ xuất hiện trên đầu nguồn cấp dữ liệu của bạn.
  • Lần đăng gần nhất: Các bài đăng gần đây nhất sẽ được ưu tiên xếp hạng cao hơn trên nguồn cấp dữ liệu qua các ngày hoặc các bài đăng cách đây một tuần.
  • Mối quan hệ: Các bài đăng và tài khoản mà bạn thường xuyên tương tác gần đây trên Instagram xếp hạng tốt hơn trên nguồn cấp dữ liệu của bạn.

Với việc thời gian gần đây là yếu tố chính trong việc xếp hạng một bài đăng trên Instagram, việc chọn thời điểm thích hợp để đăng bài trở nên nổi bật hơn.

Nếu có nhiều người tích cực hơn xem bài đăng, tỷ lệ tương tác sẽ tăng lên trong giờ đầu tiên đăng bài. Dựa trên điều này, thuật toán Instagram bạn có thể xuất hiện bao nhiêu nguồn cấp dữ liệu nữa để tăng thêm mức độ tương tác sau khi đăng.

Vậy, điều này có nghĩa là gì?

Điều đó có nghĩa là bạn phải chọn chiến lược thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Instagram để thu hút lượt thích, bình luận, chia sẻ và lưu và thực hiện điều đó khi khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất để có kết quả tốt nhất.

Nhưng xin chờ chút nữa!

Đăng bài thường xuyên hơn trên nền tảng vào thời gian cao điểm để sử dụng yếu tố lần truy cập gần đây có lợi cho bạn. Nó có cơ hội cao hơn để thương hiệu của bạn hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng.

Vì vậy, sau đây chúng ta sẽ cùng đi tìm thời điểm đăng bài tốt nhất trên Instagram nhằm giúp bạn đạt được mục tiêu tiếp thị trên Instagram của mình.

III. Các khung giờ vàng đăng bài Instagram nhiều Like nhất

  • Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Instagram:
    • Thứ Hai: 10 giờ sáng đến trưa.
    • Thứ Ba: 9 giờ sáng – 1 giờ chiều.
    • Thứ Tư: 10 giờ sáng – 1 giờ chiều.
    • Thứ Sáu: 9 giờ sáng – 11 giờ sáng.
  • Những ngày tốt nhất để đăng bài trên Instagram: Thứ Ba và thứ Tư.
  • Những ngày tồi tệ nhất để đăng bài trên Instagram: Chủ nhật.
Các khung giờ vàng đăng bài Instagram nhiều like nhất
Các khung giờ vàng đăng bài Instagram nhiều like nhất

Trong khi Facebook là nền tảng được các nhà tiếp thị trên toàn thế giới sử dụng nhiều nhất thì Instagram đứng thứ 2 với 79%. Không có gì ngạc nhiên khi Instagram cũng là nền tảng dịch vụ khách hàng được ưa thích thứ hai sau Facebook, dành cho các nhà tiếp thị và người tiêu dùng. Với sự cạnh tranh về video dạng ngắn (Short-form video) giữa Instagram và TikTok vẫn đang nóng lên, Reels chiếm 30% dành cho nền tảng do Meta sở hữu.

Thông thường, thời gian tốt nhất để đăng bài trên Instagram là thứ Hai, thứ Ba, thứ Tư và thứ Sáu, từ 9 giờ sáng – 1 giờ chiều. Tương tự như trên Facebook, giờ “off” là những giờ sáng sớm trong tuần, từ nửa đêm đến 4 giờ sáng.

Instagram đã phát triển một chặng đường dài kể từ những ngày chỉ có ảnh. Ứng dụng có hơn 2,07 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng này là một nền tảng để chia sẻ hình ảnh, video, Reels và livestream, cùng một số loại nội dung sáng tạo. Đây cũng là một con đường để cộng tác và hợp tác với các thương hiệu khác, đồng thời mang lại nguồn doanh thu thông qua khả năng thương mại điện tử của mình. Có nhiều cơ hội để có được nhiều người theo dõi hơn trên Instagram nếu bạn sử dụng hết tiềm năng của nền tảng này.

Thuật toán Instagram không thể đoán trước được. Để thành công trên nền tảng này, bạn cần phải cân bằng giữa việc đăng liên tục nội dung chất lượng cao để thu hút và giải trí cho khán giả của mình. Đó là rất nhiều yêu cầu đối với mỗi phần nội dung được xuất bản. Nhưng việc sử dụng nó làm bài đăng hướng dẫn có thể giúp ích cho nỗ lực tiếp thị trên Instagram của bạn.

IV. Khung giờ vàng đăng bài Instagram theo ngành

Dưới đây là thời điểm đăng bài tốt nhất trên Instagram theo từng ngành mà bạn có thể tham khảo.

1. Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Instagram cho Hàng tiêu dùng

  • Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Instagram cho ngành Hàng tiêu dùng:
    • Thứ Năm: 2 giờ chiều.
  • Những ngày tốt nhất để đăng bài trên Instagram về Hàng tiêu dùng: Thứ Ba và thứ Năm.
  • Những ngày tồi tệ nhất để đăng bài trên Instagram về Hàng tiêu dùng: Chủ nhật.
Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Instagram cho Hàng tiêu dùng
Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Instagram cho Hàng tiêu dùng

Ngành hàng tiêu dùng bao gồm một danh mục sản phẩm lớn, từ thực phẩm và đồ uống, đến quần áo, phụ kiện. Trong khi Hoa Kỳ đang phải đối mặt với lạm phát ở mức 8,5% thì người tiêu dùng Hoa Kỳ đã chi tiêu nhiều hơn 18% vào tháng 3 năm 2022 so với hai năm trước đó. Sau hai năm xảy ra đại dịch, người tiêu dùng đã sẵn sàng chi tiêu tương tự như thói quen trước đại dịch của họ và hơn thế nữa vào năm 2022.

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh hàng tiêu dùng trên Instagram, mỗi ngày đều có một số lượt tương tác nhưng thời gian tương tác cao nhất là vào lúc 2 giờ chiều thứ Năm. Tuy nhiên lúc 10 giờ sáng thứ Ba cũng có mức độ tương tác đáng kể so với những ngày còn lại trong tuần.

2. Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Instagram cho Bệnh viện & Chăm sóc sức khỏe

  • Khung giờ vàng đăng bài Instagram cho Bệnh viện & Chăm sóc sức khỏe:
    • Thứ Năm: 1 giờ chiều.
  • Những ngày tốt nhất để đăng bài trên Instagram về Bệnh viện & Chăm sóc sức khỏe: Thứ Ba, thứ Năm và thứ Sáu.
  • Những ngày tồi tệ nhất để đăng bài trên Instagram về Bệnh viện & Chăm sóc sức khỏe: Chủ nhật.
Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Instagram cho Bệnh viện & Chăm sóc sức khỏe
Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Instagram cho Bệnh viện & Chăm sóc sức khỏe

Các bệnh viện, phòng khám và nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đã phải hoạt động trên mạng xã hội trong một vài năm qua do đại dịch. Tuy nhiên, mạng xã hội dành cho chăm sóc sức khỏe không chỉ giúp điều hướng các cuộc khủng hoảng chăm sóc sức khỏe. Đó là việc giáo dục công chúng, giúp bệnh nhân cảm thấy hơn khi đến khám sức khỏe và hẹn gặp bác sĩ, quảng bá các chương trình của họ dành cho các bác sĩ đầy tham vọng và khẳng định mình là trụ cột trong cộng đồng.

Thời gian tốt nhất để đăng bài trên Instagram về chăm sóc sức khỏe và bệnh viện đã tăng gần gấp đôi. Mỗi ngày đều có mức độ tương tác vừa phải bắt đầu lúc 7 giờ sáng, bảy ngày một tuần. Tuy nhiên, thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Instagram dành cho các bệnh viện là 1 giờ chiều thứ Năm. Cao hơn thời gian đăng bài trung bình là các buổi chiều thứ Ba, thứ Năm và thứ Sáu, bắt đầu từ 1 giờ chiều cho đến khoảng 4 giờ chiều.

3. Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Instagram cho ngành Khách sạn

  • Khung giờ vàng đăng bài Instagram cho ngành Khách sạn:
    • Thứ Ba: 10 giờ sáng.
    • Thứ Tư: 11 giờ sáng – 1 giờ chiều.
    • Thứ Năm: Vào buổi trưa.
    • Thứ Sáu: 10 giờ sáng đến trưa.
  • Những ngày tốt nhất để đăng bài trên Instagram cho ngành Khách sạn: Thứ Ba và thứ Tư.
  • Những ngày tồi tệ nhất để đăng bài trên Instagram cho ngành Khách sạn: Chủ nhật.
Khung giờ vàng đăng bài Instagram cho ngành Khách sạn
Khung giờ vàng đăng bài Instagram cho ngành Khách sạn

Ngành khách sạn đã chứng kiến sự thay đổi về số ngày đăng bài và tương tác trên Instagram cao hơn. Người tiêu dùng đang khao khát một chút gì đó về cuộc sống trước đại dịch và các doanh nghiệp cảm nhận được điều đó. Các doanh nghiệp khách sạn nhận thấy mức độ tương tác cao hơn vào đầu tuần, so với năm 2022 khi mức độ tương tác cao hơn của họ diễn ra vào nửa cuối tuần. Rất may, các doanh nghiệp trong ngành nhận thấy nỗ lực của họ được đáp ứng trong hầu hết thời gian làm việc.

Thời gian tốt nhất để đăng bài cho ngành khách sạn là thứ ba lúc 10 giờ sáng, thứ Tư từ 11 giờ sáng đến 1 giờ chiều, thứ Năm vào buổi trưa và thứ Sáu từ 10 giờ sáng đến trưa. Về cơ bản là vào các buổi sáng muộn và vào giờ ăn trưa trong tuần, có lẽ là lúc mọi người bắt đầu lên kế hoạch cho những ngày cuối tuần của mình. Mức độ tương tác vừa phải kéo dài vài giờ cho đến khoảng 5 giờ chiều. Trong các ngày cuối tuần có mức độ tương đối thấp đối với các doanh nghiệp khách sạn, thì vẫn có đủ mức độ tương tác trên các bài đăng để tiếp tục đăng sau đó.

4. Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Instagram dành cho Truyền thông

  • Thời điểm tốt nhất để đăng lên Instagram cho ngành Truyền thông:
    • Thứ Hai: 11 giờ sáng.
    • Thứ Tư: 11 giờ sáng.
    • Thứ Năm: 10 giờ sáng.
  • Những ngày tốt nhất để đăng bài trên Instagram cho ngành Truyền thông: Thứ Hai, thứ Tư, thứ Năm.
  • Những ngày tồi tệ nhất để đăng lên Instagram cho ngành Truyền thông: Thứ Bảy và Chủ nhật.
Thời điểm tốt nhất để đăng lên Instagram cho ngành Truyền thông
Thời điểm tốt nhất để đăng lên Instagram cho ngành Truyền thông

Sự tương tác trong ngành truyền thông và giải trí cũng chứng kiến sự hồi sinh trên Instagram. Khán giả có thể đăng nhập vào ứng dụng trong thời gian dài hơn thay vì truy cập nhanh trong ngày hoặc việc làm mới thuật toán và newfeed đang thao túng mức độ tương tác cao hơn. Các sự kiện lớn trên toàn cầu, biến động chính trị và tin tức kinh doanh có tác động liên quan đến ấn tượng truyền thông trên tất các các trang mạng, bao gồm Instagram.

Như hiện nay, tin tức lan truyền nhanh chóng và thời điểm tốt nhất để đăng lên Instagram dành cho ngành truyền thông và giải trí là thứ Hai lúc 11 giờ sáng, thứ Tư lúc 11 giờ sáng và thứ Năm lúc 10 giờ sáng. Tuy nhiên vẫn có lượng tương tác đáng kể từ 5 giờ sáng đến ba giờ chiều từ thứ Hai đến thứ Sáu.

5. Khung giờ vàng đăng bài Instagram cho tổ chức phi lợi nhuận

  • Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Instagram dành cho tổ chức phi lợi nhuận:
    • Thứ Ba: 10 giờ sáng và 1 giờ chiều.
    • Thứ Tư: 11 giờ sáng – 5 giờ chiều.
    • Thứ Sáu: 10 giờ sáng đến trưa.
  • Những ngày tốt nhất để đăng bài trên Instagram cho tổ chức phi lợi nhuận: Thứ Tư.
  • Những ngày tồi tệ nhất để đăng bài trên Instagram cho tổ chức phi lợi nhuận: Thứ Bảy và Chủ nhật.
Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Instagram dành cho tổ chức phi lợi nhuận
Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Instagram dành cho tổ chức phi lợi nhuận

Dữ liệu của chúng tôi về thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Instagram dành cho các tổ chức phi lợi nhuận cho thấy mức độ tương tác nhất quán trên Instagram suốt cả tuần trong giờ làm việc chung. Thứ Ba từ 10 giờ sáng đến 1 giờ chiều, thứ Tư từ 11 giờ sáng đến 5 giờ chiều và thứ Sáu từ 10 giờ sáng đến trưa là thời gian tốt nhất để đăng bài trên Instagram dành cho các tổ chức phi lợi nhuận.

6. Khung giờ vàng đăng bài Instagram cho Nhà hàng

  • Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Instagram dành cho Nhà hàng:
    • Thứ Hai: 2 giờ chiều và 4 giờ – 6 giờ chiều.
  • Những ngày tốt nhất để đăng bài trên Instagram dành cho Nhà hàng: Thứ Hai.
  • Những ngày tồi tệ nhất để đăng bài trên Instagram dành cho Nhà hàng: Thứ Năm, thứ Bảy và Chủ nhật.
Khung giờ vàng đăng bài Instagram cho Nhà hàng
Khung giờ vàng đăng bài Instagram cho Nhà hàng

Vào năm 2022, mọi người đã sẵn sàng quay trở lại công việc thường ngày trước đại dịch và các nhà hàng đã sẵn sàng mở cửa. Mặc dù các dịch vụ đặt hàng trực tuyến và giao hàng có thể đã trở thành những dịch vụ mới ở một số địa điểm nhưng mong muốn thu hút khách quen thì chưa. Đối tượng mục tiêu và mục tiêu nền tảng là yếu tố quyết định cách doanh nghiệp kết nối với khách hàng của họ. Cung cấp các chương trình khuyến mãi và cập nhật độc đáo trên Instagram sẽ giúp khách hàng tiềm năng ghi nhớ nhà hàng của bạn.

Những người trong nhà hàng và quán bar thấy hầu hết sự tham gia của họ vào nửa đầu tuần, từ thứ Hai đến thứ Tư. Thời gian tốt nhất để đăng bài cho các nhà hàng trên Instagram là thứ Hai lúc 2 giờ chiều và từ 4 giờ đến 6 giờ chiều. Tuy nhiên, hầu như có nhiều lượt tương tác từ thứ Hai đến thứ Tư trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 1 giờ chiều.

7. Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Instagram cho Trường học và Giáo dục

  • Khung giờ vàng đăng bài Instagram dành cho Trường học & Giáo dục:
    • Thứ Ba: 11 giờ sáng và từ 1 – 4 giờ chiều.
    • Thứ Tư: Vào buổi trưa và 3 giờ chiều.
    • Thứ Năm: 10 giờ sáng đến trưa.
  • Những ngày tốt nhất để đăng bài trên Instagram dành cho Trường học & Giáo dục: Thứ Ba.
  • Những ngày tồi tệ nhất để đăng bài trên Instagram dành cho Trường học & Giáo dục: Chủ nhật.
Khung giờ vàng đăng bài Instagram dành cho Trường học & Giáo dục
Khung giờ vàng đăng bài Instagram dành cho Trường học & Giáo dục

Các trường đại học và tổ chức giáo dục đại học và trường học nhận thấy mức độ tương tác trên Instagram tăng đáng kể so với năm ngoái. Hãy nhớ rằng một số trường quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội (theo trường đại học, thể thao,…) để đáp ứng nhu cầu này và nhắm mục tiêu hiệu quả đến các đối tượng riêng biệt vào đúng thời điểm.

Cơ hội tương tác cao nhất bắt đầu từ giữa buổi sáng và kéo dài đến đầu giờ tối. Thời gian tốt nhất để đăng bài trên Instagram cho giáo dục là thứ Ba lúc 11 giờ sáng và từ 1 đến 4 giờ chiều, thứ Tư vào buổi trưa và 3 giờ chiều và thứ Năm từ 10 giờ sáng đến trưa.

Từ việc nêu bật cuộc sống sinh viên đến chia sẻ thông tin cập nhật về trường học, chiến lược truyền thông xã hội dành cho giáo dục cần phải đáp ứng nhiều chức năng. Bạn muốn tương tác với sinh viên trong quá khứ, hiện tại và tương lai không? Bạn muốn theo dõi tình cảm và sức khỏe thương hiệu.

8. Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Instagram cho Du lịch & Lữ hành

  • Khung giờ vàng đăng bài Instagram dành cho Du lịch & Lữ hành:
    • Thứ Ba: 10 giờ sáng.
  • Những ngày tốt nhất để đăng bài trên Instagram dành cho Du lịch & Lữ hành: Thứ Ba và thứ Tư.
  • Những ngày tồi tệ nhất để đăng bài trên Instagram dành cho Du lịch & Lữ hành: Thứ Năm, thứ Bảy và Chủ nhật.
Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Instagram cho Du lịch & Lữ hành
Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Instagram cho Du lịch & Lữ hành

Ngành du lịch và lữ hành đã tăng gần gấp đôi mức độ tương tác trên Instagram so với năm ngoái. Khi nhiều hạn chế đi lại tục được dỡ bỏ và cảm giác “bình thường” quay trở lại cuộc sống của nhiều người, các doanh nghiệp lữ hành và du lịch nhận thấy cơ hội tận dụng những mong muốn đi du lịch bị kìm nén.

Thời gian tốt nhất để đăng bài trên Instagram dành cho các thương hiệu lữ hành và du lịch là vào đầu tuần: thứ Ba và thứ Tư, từ lúc 9 giờ sáng đến 4 giờ chiều, có mức độ tương tác ổn định cũng như thứ Sáu từ 7 giờ sáng đến trưa. Nhưng thời gian cao điểm để đăng bài trên Instagram là 10 giờ sáng thứ Ba hàng tuần đối với các doanh nghiệp lữ hành và du lịch.

V. Cách tìm khung giờ vàng đăng bài Instagram

Thời gian trung bình tốt nhất để đăng bài trên Instagram dựa trên nghiên cứu của chúng tôi chắc chắn mang lại hiệu quả kỳ diệu cho tỷ lệ tương tác của bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải thực hiện từng bước để tìm ra thời điểm tối ưu cho cá nhân mình.

Làm thế nào để làm điều đó?

Có 2 cách để tìm thời điểm phù hợp nhất để đăng bài nhằm thu hút nhiều lượt tương tác hơn trên hồ sơ thương hiệu Instagram của bạn:

Phân tích góc của Instagram là một cách tuyệt vời để tìm thời điểm tối ưu để đăng lên Instagram. Có hai cách để kiểm tra những điều này.

1. Ứng dụng Instagram dành cho thiết bị di động

Đầu tiên là sử dụng ứng dụng di động Instagram. Đây là một công cụ tiện lợi cho phép bạn tìm thấy những thông tin chi tiết quan trọng, như vị trí của những người theo dõi bạn, giới tính, độ tuổi của họ và thời điểm tích cực nhất trên Instagram.

Xem trên Thông tin chi tiết trên ứng dụng di động Instagram
Xem trên Thông tin chi tiết trên ứng dụng di động Instagram

Để truy cập Thông tin chi tiết trên Instagram, phải có tài khoản doanh nghiệp trên Instagram hoặc hồ sơ của người sáng tạo trên Instagram. Một lợi ích bổ sung khác khi có hồ sơ của người sáng tạo là bạn có thể truy cập Instagram Creator Studio.

2. Studio sáng tạo Instagram

Và đây chính là con đường thứ hai. Instagram Creator Studio, giống như Thông tin chi tiết trên Instagram, cho phép bạn truy cập vào nhiều thông tin chi tiết về đối tượng để tìm thời điểm phù hợp nhất để đăng bài trên Instagram.

Studio sáng tạo Instagram
Studio sáng tạo Instagram

Một thiếu sót của thông tin chi tiết gốc trên Instagram là chúng chỉ cung cấp cho bạn dữ liệu hoạt động trực tuyến của những người theo dõi trong 7 ngày qua.

Xem thêm:

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của Phần mềm Marketing về khung giờ vàng đăng bài Instagram nhiều Like nhất. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết!

Nguồn tham khảo:

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top