Instagram là một trong những nền tảng mạng xã hội được yêu thích nhất hiện nay. Nếu bạn mới tham gia nền tảng này và muốn xây dựng thương hiệu cá nhân, doanh nghiệp nhanh chóng thì chắc chắn việc có nhiều like là rất quan trọng Trong bài viết này, Phần mềm Marketing sẽ chia sẻ đến bạn những cách tăng like Instagram nhanh chóng, hiệu quả nhất.
I. Lợi ích của việc tăng like Instagram
Việc tăng like Instagram có thể mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, đặc biệt là những người kinh doanh online, quảng bá thương hiệu hoặc nội dung trên nền tảng này. Dưới đây những lợi ích chính của việc tăng like trên Instagram:
- Tăng niềm tin và uy tín với khách hàng: Một bài đăng trên Instagram có nhiều lượt thích sẽ tạo ấn tượng tốt cho khách hàng, kích thích sự tò mò và hứng thú của họ với thương hiệu, sản phẩm hay nội dung của bạn. Điều này góp phần xây dựng mối quan hệ lâu dài và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.
- Xây dựng thương hiệu và phát triển kênh bán hàng: Việc có nhiều lượt thích trên Instagram cũng giúp bạn nâng cao nhận thức về thương hiệu, tạo dấu ấn và khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Bạn cũng có thể tận dụng Instagram để triển khai các chiến dịch marketing và bán hàng hiệu quả, như tạo chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng quà, hợp tác với những người nổi tiếng hay người có ảnh hưởng.
- Bài viết xuất hiện trên top của Instagram: Việc bài viết có nhiều like cũng ảnh hưởng tới thuật toán Instagram, giúp bài viết của bạn được hiển thị cao hơn ở trang hashtag, trang tìm kiếm hay trang khám phá của Instagram. Điều này giúp bạn tiếp cận và thu hút thêm nhiều người dùng mới, mở rộng phạm vi hoạt động của bạn.
II. 15 cách tăng like Instagram hiệu quả nhất
Khi bạn muốn tăng like Instagram đòi hỏi rất nhiều yếu tố như sáng tạo, content hay,.. Dưới đây sẽ là 15 cách giúp bạn tăng like Instagram nhanh chóng nhất:
1. Lấy cảm hứng từ các thương hiệu và ngành nghề khác
Bạn lấy cảm hứng từ đâu? Nếu bạn chỉ theo dõi ngành hoặc nhóm bạn bè của mình, bạn sẽ khó tìm thấy ý tưởng mới. Thay vào đó, hãy thời gian nghiên cứu và tìm những tài khoản truyền cảm hứng để theo dõi. Hãy biến điều này thành sự kết hợp giữa ngành của bạn, các ngành liên quan và các ngành nằm ngoài vòng kết nối của bạn. Ngay cả khi cơ sở khách hàng của họ không giống với cơ sở khách hàng của bạn, rất có thể bạn sẽ tìm thấy một số nguồn cảm hứng trong chiến dịch đăng bài của họ để áp dụng cho chiến lược của riêng bạn.
Như bạn có thể thấy ở bức ảnh trên, Williams Sonoma (@williamssonoma) đã sử dụng hình ảnh minh họa để làm nổi bật một số thủ thuật mà có thể khiến một bức ảnh trở nên phức tạp. Nó rõ ràng, dễ đọc và phù hợp với những ngày nghỉ lễ một cách kịp thời. Vì vậy, mặc dù chủ đề cụ thể này có thể không liên quan đến thương hiệu của bạn nhưng bạn có thể dễ dàng nhận thấy lợi ích của việc sử dụng hình ảnh minh họa để nói về một chủ đề khó.
2. Sử dụng hashtag phù hợp
Sử dụng hashtag trên Instagram sẽ giúp bài đăng của bạn tiếp cận được nhiều người dùng hơn, dẫn đến nhiều lượt thích hơn. Sau khi bạn sử dụng hashtag, bài đăng của bạn sẽ xuất hiện trên trang dành cho hashtag đó. Điều này giúp mọi người tìm thấy bạn dễ dàng hơn (và thích nội dung của bạn).
Ví dụ như bài đăng này của Indochino (@indochino) sử dụng các hashtag #Indochino, #IndochinoWeddings, #WeddingWednesdays và #BlackFriday2022, giúp người dùng tìm kiếm thấy nội dung đám cưới (hoặc nội dung Black Friday) sẽ rất dễ dàng tìm thấy chúng.
3. Gắn thẻ người dùng có liên quan
Việc gắn thẻ những tài khoản khác trong bài đăng của bạn sẽ gửi thông báo cho những người dùng đó – và không chỉ những người dùng được gắn thẻ thích bài đăng của bạn mà họ còn có thể chia sẻ nó. Nhiều khả năng hiển thị hơn dẫn đến có nhiều lượt thích tiềm năng hơn.
Bài đăng siêu nghệ thuật này đòi hỏi nỗ lực hợp tác từ một nhà thơ, nhà tạo mẫu và một số nghệ nhân gốm sứ, đồng thời mỗi tác phẩm sáng tạo có liên quan đều được gắn thẻ (và được đề cập trong chú thích). Điều này mở rộng đối tượng của bài đăng tới tất cả những người theo dõi của tất cả cộng tác viên.
4. Yêu cầu tag một người bạn
Bạn đã bao giờ tìm thấy một bài đăng trên Instagram thú vị đến mức bạn muốn kể ngay cho bạn bè chưa? Khi điều này xảy ra, bạn thường có một số lựa chọn: Sao chép URL và nhắn tin cho họ, gửi qua DM hoặc gắn thẻ họ trong bình luận. Nếu bạn có nội dung thú vị hoặc hài hước, yêu cầu khán giả gắn thẻ bạn bè là một bước dễ dàng. Dù sao thì họ cũng có thể đã gắn thẻ ai đó nên đây chỉ là bước tiếp theo.
Hai ví dụ này khác nhau nhưng chúng vẫn tạo ra kết quả giống nhau. Một cái mang tính thông tin trong khi cái kia đơn giản là ngớ ngẩn. Tuy nhiên, cả hai đều trực tiếp yêu cầu khán giả tag một người bạn. Kết quả là có rất nhiều lượt thích và mức độ tương tác cao.
5. Gắn thẻ vị trí bài viết của bạn
Đặc biệt có liên quan đến các thương hiệu du lịch và bán lẻ, việc gắn thẻ một địa điểm sẽ đảm bảo rằng hình ảnh của bạn xuất hiện khi người dùng đang xem một địa điểm. Việc này đủ dễ để thực hiện và không mất nhiều thời gian hơn trong thời gian xuất bản của bạn.
Nhiều thực khách am hiểu Instagram cũng sử dụng Instagram để nghiên cứu lựa chọn đồ ăn và đồ uống tốt nhất tại nhà hàng. Bằng cách mở một vị trí được gắn thẻ, họ có thể dễ dàng tìm thấy ảnh về các bữa ăn mà họ muốn thử. Nếu nội dung của bạn tốt, lượt thích trên Instagram sẽ đến một cách tự nhiên thông qua thẻ vị trí.
Địa điểm Vogue Living đã gắn thẻ thành phố trong bài đăng này. Đối với những người muốn ghé thăm hoặc tìm hiểu thêm về địa điểm, họ có thể khám phá tất cả bài đăng ở địa điểm đó. Cũng có thể những người khác sẽ xem bài đăng này vì họ coi Puglia như một địa điểm nghỉ dưỡng tiềm năng. Những khách truy cập đó là những người sẽ thích bài đăng.
6. Tổ chức cuộc thi like-to-win
Một số nội dung có mức độ hấp dẫn cao nhất trên Instagram tập trung vào hoạt động bán hàng và quà tặng. Mọi người thích tham gia vào các cuộc thi và họ càng dễ tham gia thì bạn càng nhận được nhiều sự tham gia.
Để tổ chức một cuộc thi IG thành công, bạn cần một trong những yêu cầu bắt buộc là người tham gia phải thích bài đăng. Thông thường, hai yêu cầu còn lại sẽ bao gồm theo dõi tài khoản và gắn thẻ một hoặc hai người bạn. Việc thích một bài đăng là rào cản thấp đến mức chắc chắn bạn sẽ nhận được khá nhiều lượt tương tác.
Trong ví dụ này, Soma đã nâng cao tính cạnh tranh của cuộc thi bằng cách hợp tác với một thương hiệu khác và nhiều người có ảnh hưởng trong lĩnh vực sức khỏe và thể chất. Cuộc thi mang lại lợi ích cho tất cả họ nhờ khả năng hiển thị thương hiệu và cũng nhận được số lượt like trên Instagram tăng lên.
7. Đăng những bức ảnh đẹp
Một trong những cách đơn giản nhấn để bạn có thể nhận được nhiều lượt theo dõi hơn cho tài khoản của bạn là đăng những bức ảnh đẹp: hãy nghĩ đến những bức ảnh chất lượng cao, bố cục tốt, hấp dẫn và có thể chia sẻ nhiều nhất có thể.
Bánh sandwich gà ngày là một ví dụ điển hình. Nó thực sự thể hiện sando trong tất cả vẻ hào nhoáng và ngon ngọt của nó – khó mà bất kỳ người sành ăn nào có thể cưỡng lại được sự thích thú.
8. Viết chú thích hấp dẫn
Tất cả chúng ta đều biết rằng hình ảnh xuất sắc là chìa khóa để thu hút khán giả. Nhưng còn chú thích kèm theo thì sao? Đừng coi nhẹ phần đó là không cần thiết hoặc dùng lời nói của bạn theo cách tự động. Với âm điệu và giọng nói phù hợp, chú thích của bạn sẽ hấp dẫn như những bức ảnh của bạn.
Ưu tiên sử dụng những chú thích hay có nghĩa là tạo ra sự kỳ vọng với khán giả của bạn. Họ sẽ mong chờ chú thích của bài đăng tiếp theo và dành nhiều thời gian hơn cho bài đăng của bạn. Viết chú thích hấp dẫn là một kỹ năng có thể được phát triển theo thời gian.
The New Yorker được biết đến với ngôn từ và hình ảnh và tài khoản Instagram của họ đã thành công về mặt này. Với đoạn chú thích phù hợp từ một đoạn văn, người đọc bị lôi cuốn vào câu chuyện và muốn tìm hiểu thêm về cậu bé trong ảnh.
9. Đi theo meme hoặc xu hướng
Khi được sử dụng một cách có chiến lược, meme và xu hướng trong bài viết vẫn mang lại kết quả hấp dẫn. Có toàn bộ tài khoản meme trên Instagram dành riêng cho các chủ đề. Để kết hợp điều này vào tài khoản của riêng bạn, trước tiên bạn cần đảm bảo rằng bạn có đúng đối tượng cho việc này. Điều này có nghĩa là họ phải hiểu biết về văn hóa đại chúng và thường xuyên lên mạng đủ để nhận ra meme khi họ nhìn thấy nó. Đối với một số thương hiệu mà kiểu hài hước này không phù hợp, meme có thể gây xa lạ hơn là hữu ích, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn chú ý đến khá giả của mình trước khi thực hiện điều gì đó chỉ vì nó đang là xu hướng hoặc có tính lan truyền.
Sân bay DFW đã đăng meme này giữa các bức ảnh chụp máy bay. Nó rất cụ thể đối với tài khoản của họ và gây cười cho những ai hiểu meme. Nó cũng có lượng đam mê vừa phải trong đó.
10. Tạo một Reel Instagram
Ngay cả khi bạn không thích video, hãy thử tạo Instagram Reels. Reels đang nhanh chóng chiếm lĩnh nền tảng và có tỷ lệ tương tác trên Instagram cao hơn các bài đăng tĩnh (và lượt thích) được tính là một phần của mức độ tương tác đó).
Thoạt nhìn, tác phẩm của họa sĩ @pepa.espinoza sẽ phù hợp với một bức ảnh hơn là một video – nhưng thay vì chỉ đăng một bức ảnh về tác phẩm đã hoàn thành, các nghệ sĩ đã thể hiện quá trình của họ trong một Reel thú vị và hấp dẫn.
11. Chia sẻ thông tin hữu ích
Hãy coi loại bài đăng này giống như một dịch vụ mà bạn đang cung cấp cho những người theo dõi mình: bạn có thể cung cấp chuyên môn gì để giúp cuộc sống của họ dễ dàng hơn? Đăng thông tin miễn phí và hữu ích là một cách tuyệt vời để tăng like Instagram (và quan trọng hơn là một cách tuyệt vời để chia sẻ thông tin quan trọng).
Reel chia sẻ các thương hiệu thuộc sở hữu của người bản địa này để mua sắm trong kỳ nghỉ lễ là một ví dụ hoàn hảo. Đó là thông tin kịp thời, thiết thực và có giá trị được truyền đạt rõ ràng và chính xác.
12. Chia sẻ bài viết lên Story của bạn
Vì nhiều người dùng Instagram nhấn vào các Stories thay vì cuộn qua nguồn cấp dữ liệu của họ (và thuật toán Instagram đôi khi có nghĩa là bài đăng của bạn sẽ không xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu của họ), nên chia sẻ hình ảnh hoặc một Reel mới lên Story của bạn là một ý tưởng hay.
Khi thực hiện việc này, bạn nên tạo động lực cho những người theo dõi mình để đi đến bài đăng thực tế (và thích nó). Story này của Hers (@hers) chia sẻ một Reel mới với một nhãn dán “new Reel”, khuyến khích người xem truy cập chính bài đăng đó để xem nội dung.
13. Cộng tác với những người sáng tạo khác
Không có thương hiệu nào là một hòn đảo. Cộng tác với những người sáng tạo hoặc người có ảnh hưởng trong ngành của bạn để thúc đẩy cộng đồng trực tuyến (và cá nhân) của bạn. Ngoài việc kết bạn mới, cộng tác với những người khác cũng giúp mở rộng hơn nữa đối tượng và phạm vi tiếp cận của bạn.
Sự hợp tác của Nike với Naomi Osaka là một ví dụ điển hình – cả hai đều làm việc trong các ngành liên quan, vì vậy sự hợp tác này rất có ý nghĩa. Người hâm mộ của Nike được giới thiệu đến Osaka và người hâm mộ của Osaka thấy được sự ủng hộ của cô dành cho Nike. Đó là đôi bên cùng có lợi.
14. Vào trang khám phá
Trang khám phá (tập hợp các bài đăng và video công khai) giống như một bảng thông báo được cá nhân hóa và đó là cách tuyệt vời để giới thiệu nội dung của bạn với khán giả mới. Để truy cập trang khám phá, bạn phải sử dụng nhiều chiến lược đã được đề cập trong bài viết này: sử dụng các thẻ hashtag và thẻ địa lý có liên quan, viết chú thích mô tả và chụp những bức ảnh đẹp.
Bài đăng này của Trader Joe’s là một ví dụ điển hình: có các thẻ hashtag #TraderJoes, #Brie, #Cheeseboard và #Charcuterie, cùng với chú thích rõ ràng và giàu thông tin. Bức ảnh này cũng hấp dẫn về mặt trực quan – công thức hoàn hảo để có được 12 nghìn lượt thích.
15. Sử dụng phần mềm auto like Instagram – MKT Insta
Nếu bạn đang muốn marketing trên Instagram thì chắc chắn không thể bỏ qua được phần mềm MKT Insta – Phần mềm hỗ trợ marketing trên nền tảng Instagram được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Phần mềm MKT Insta sẽ giúp bạn xây dựng tài khoản Instagram có tới hàng nghìn Followers, đăng bài và tương tác với khách hàng, từ đó giúp bạn tăng uy tín và tiếp cận được thật đúng đối tượng khách hàng mục tiêu mà shop bạn hướng tới. Từ đó giúp bạn kinh doanh online hiệu quả hơn trên nền tảng Instagram.
Dưới đây là những tính năng nổi bật của phần mềm MKT Insta:
- Quản lý hàng loạt tài khoản Instagram tự động
- Tự động tương tác với các bài viết trên bảng tin, giúp duy trì sự hiện diện và tương tác trên Instagram.
- Tự động tương tác với những người đang theo dõi bạn để duy trì sự quan tâm và tạo mối quan hệ vững chắc với họ.
- Tự động tương tác với những người bạn đang theo dõi để thu hút sự chú ý của họ tới tài khoản của bạn.
- Tự động theo dõi những người dùng liên quan theo danh sách username có sẵn.
- Đăng hàng loạt lên nhiều kênh Instagram Reels cùng lúc mà không cần tốn nhiều thời gian, công sức.
Kết luận
Trên đây là 15 cách tăng like Instagram an toàn, hiệu quả nhất mà Phần mềm Marketing Online muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc các bạn thành công!