8 Chiến lược bán hàng sau tết 2024 hiệu quả nhất

5/5 - (3 bình chọn)

Bên cạnh thực hiện các chiến dịch thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm dịp Tết, nhiều doanh nghiệp/chủ shop cũng đang dần đưa ra các chiến lược bán hàng sau tết 2024. Nhằm mục đích đón đầu thị trường, đáp ứng nhu cầu phù hợp của người tiêu dùng và nhanh chóng tiêu thụ hàng hoá sau Tết. Vậy có những chiến lược bán hàng sau Tết nào hiệu quả? Cùng tham khảo nội dung dưới đây.

I. Tại sao cần có chiến lược bán hàng sau Tết 2024?

Thông thường, hành vi khách hàng mỗi dịp năm mới đến sẽ có sự thay đổi đột ngột. Thay vì việc tập trung mua sắm đủ thứ, dễ bị thu hút bởi các chương trình khuyến mãi, combo giảm giá và họ sẽ ra quyết định mua sắm dễ dàng hơn để chuẩn bị cho một năm mới đầy đủ như trước Tết. Thì như cầu khách hàng sau Tết sẽ trở nên thận trọng hơn trong các quyết định. Và ngay khi khách hàng bắt đầu tự quản lý thói quen mua sắm, chi tiêu hợp lí hơn thì đây là lúc bạn cần có những chiến lược bán hàng sau Tết 2024 thông minh.

chiến lược bán hàng sau tết 2024
chiến lược bán hàng sau tết 2024

Việc có một chiến lược bán hàng sau Tết có thể giúp:

  • Doanh nghiệp của bạn khẳng định vị thế của mình trên thị trường, tăng doanh số và khách hàng hài lòng
  • Doanh nghiệp/shop có một chiến lược bán hàng tốt sẽ giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và tạo ra cơ hội bán hàng tốt hơn
  • Ngoài ra, các chiến lược bán hàng cũng có thể giúp doanh nghiệp của bạn tạo ra các chương trình khuyến mãi tết 2024 hoặc các chính sách ưu đãi để thu hút khách hàng và tăng doanh số.

II. 8 Chiến lược bán hàng sau tết 2024 hiệu quả

Với những lợi ích kể trên, chuẩn bị những chiến lược bán hàng sau tết 2024 để thúc đẩy doanh số đầu năm là điều cực kỳ cần thiết. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 8 chiến lược giúp chủ shop/doanh nghiệp luôn đắt khách.

1. Tặng lì xì, gift card hoặc coupon

Việc tặng bao lì xì đầu năm, coupon hoặc gift card kèm theo gói bán hàng sau Tết là điều cực kỳ nên làm. Điều này là cách nắm bắt tâm lý khách hàng thông minh, nó sẽ tác động vào tâm lý và giúp khách hàng hào hứng với việc mua sắm hơn. Doanh nghiệp/shop có thể cung cấp những gói giảm giá hấp dẫn có giá trị trong 2 – 4 tuần sau giao dịch đầu tiên của khách hàng. Nhờ đó, kích thích khách hàng ra quyết định mua sắm, từ đó giúp gia tăng doanh số hiệu quả.

chiến lược bán hàng sau tết 2023
Tặng lì xì, gift card hoặc coupon

2. Quảng cáo đa dạng mặt hàng

Chiến lược tiếp theo không thể bỏ qua là quảng cáo Tết 2024 với đa dạng sản phẩm. Bởi dịp Tết là thời điểm mua sắm lớn nhất năm, lượng hàng hoá tiêu thụ cực khủng. Vậy nên, muốn doanh số sau Tết vẫn duy trì được thì cửa hàng/doanh nghiệp cần quảng cáo với đa dạng mặt hàng. Chiến lược bán hàng sau Tết 2024 này có thể giúp doanh nghiệp của bạn giới thiệu nhiều loại sản phẩm khác nhau đến khách hàng và tăng khả năng bán hàng của mình.

3. Đưa ra chương trình khuyến mại đầu năm

Chương trình khuyến mại đầu năm là một chiến lược truyền thống nhưng cực kỳ hiệu quả. Đây là chiến lược bán hàng sau tết 2024 giúp doanh nghiệp/shop trở nên nổi bật trên thị trường thông qua các chương trình khuyến mãi độc táo như “mua hàng free ship”, “tặng quà khi mua hàng” hoặc tặng quà tặng khi khách hàng đạt mức mua hàng nhất định.

Đây không chỉ là cách giúp doanh nghiệp của bạn tăng doanh số và có được sự hài lòng của khách hàng. Mà nó còn là một chiến lược hợp lý để “đẩy” hàng tồn kho nhanh chóng.

chiến lược bán hàng sau tết 2023
Đưa ra chương trình khuyến mại đầu năm

4. Giảm giá mặt hàng không bán chạy

Sau Tết có một số mặt hàng rất kho tiêu thụ như bánh kẹo, mứt Tết… Trong khi đó, đây là những mặt hàng dễ hỏng, nhanh hết hạn. Vậy nên, doanh nghiệp/cửa hàng luôn cần đặt ra một mục tiêu bán hàng sau Tết là tiêu thụ hết hàng tồn. Nhằm thu lại tiền vốn thay vì quá chú trọng vào lợi nhuận.

Bạn có thể giảm giá mạnh những mặt hàng không bán chạy để sớm lấy tiền vốn ban đầu. Hoặc tạo ra các chương trình khuyến mại để kết hợp với chương trình giảm giá, chẳng hạn như tặng kèm sản phẩm miễn phí hoặc tặng quà tặng khi mua sản phẩm giảm giá.

5. Đẩy hàng tồn kho

Một chiến lược đẩy hàng tồn kho có thể giúp doanh nghiệp của bạn giảm khoảng trống trong kho và tăng doanh số bán hàng. Có một số cách khác nhau để thực hiện chiến lược này, chẳng hạn như giảm giá cho sản phẩm tồn kho, tạo chương trình khuyến mại, đổi mới sản phẩm tồn kho (tính năng, thiết kế)…

6. Luôn dự trữ mặt hàng bán chạy

chiến lược bán hàng sau tết 2023
Luôn dự trữ mặt hàng bán chạy

Nếu như trước Tết bạn quan tâm đến tết bán gì kiếm tiền thì sau Tết bạn cần chú ý luôn dự trữ mặt hàng bán chạy trong kho để tiếp tục bán sau Tết. Bởi với nhu cầu mua lớn, nếu bạn không dự trữ đủ lượng hàng, khách hàng sẽ chuyển sang đối thủ. Điều này khiến bạn không tăng được doanh thu, đồng thời còn mất khách hàng.

7. Công bố sản phẩm mới vào đầu năm

Một cách khác để thu hút khách hàng đến cửa hàng của bạn sau Tết là hãy công bố một sản phẩm/dịch vụ mới. Chẳng hạn như bạn có thể thực hiện tặng một sản phẩm mới với bất kỳ gói hàng nào trong suốt tháng Giêng Âm Lịch.

8. Luôn hoạt động tích cực, sôi nổi

Cuối cùng, hãy luôn hoạt động tích cực, sôi nổi dù sau mùa nghỉ lễ tấp nập mua bán, nhiều chủ shop thường đã kiệt sức. Đây thường là thời điểm cực kỳ tốt cho các cửa hàng/doanh nghiệp push sale hiệu quả. Bạn có thể liên tục đưa ra các content bán hàng tết 2024 trên mạng xã hội, các chương trình khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách hàng vào dịp này.

Như vậy, bài viết trên bạn đã được tìm hiểu về 8 chiến lược bán hàng sau Tết 2024 hiệu quả. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn push sale sau Tết nhanh chóng, thu về doanh số khủng. Chúc bạn thực hiện thành công!

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top