4 Cách tăng ngân sách quảng cáo facebook hiệu quả, an toàn

5/5 - (1 bình chọn)

Tăng ngân sách quảng cáo facebook là điều nhiều người kinh doanh, nhà quảng cáo facebook thực hiện để gia tăng hiệu quả ads nhanh chóng. Nhưng làm thế nào để gia tăng ads và thu về hiệu quả mà tối ưu chi phí nhất? Cùng tìm hiểu bài viết sau đây.

I. Ngân sách quảng cáo facebook là gì?

tăng ngân sách quảng cáo facebook
Ngân sách quảng cáo facebook

Ngân sách quảng cáo facebook là khoản chi phí mà bạn bỏ ra để chạy một chiến dịch quảng cáo trên nền tảng này. Nhằm mục đích mua lượt hiển thị bài viết facebook, fanpage của bạn đến những khách hàng tiềm năng.

Có 2 cách để bạn đặt ngân sách quảng cáo là:

  • Ngân sách chiến dịch: là số tiền bạn chi tiêu cho toàn bộ chiến dịch ads trong 1 thời gian nhất định. Trong báo cáo ngân sách này, mỗi ngày sẽ không có chi phí quảng cáo facebook cố định. Và số tiền chi tiêu sẽ phụ thuộc vào hiệu quả mà chiến dịch đó đem lại theo ngày.
  • Ngân sách nhóm quảng cáo: là số tiền bạn chi tiêu cho từng nhóm quảng cáo nhất định. Số tiền cho từng nhóm có thể khác nhau, bao gồm ngân sách hàng ngày và ngân sách trọn đời (tương tự ngân sách chiến dịch)

II. Cách tăng ngân sách quảng cáo facebook hiệu quả

tăng ngân sách quảng cáo facebook
Cách tăng ngân sách quảng cáo facebook hiệu quả

Làm sao để tăng ngân sách quảng cáo facebook để tối ưu quảng cáo facebook mà không ảnh hưởng đến chiến dịch đang chạy? Cùng tìm hiểu 3 cách sau đây.

1. Tăng ngân sách trực tiếp

Bạn có thể tăng ngân sách trực tiếp cho chiến dịch quảng cáo của hiện tại tại trình quảng lý quảng cáo facebook. Đa phần những người mới làm quảng cáo, muốn nhanh chóng đạt được hiệu quả thường đổ dồn tiền vào chiến dịch lên quá nhiều. Điều này không những không nâng cao hiệu quả mà còn làm giảm đi rất nhiều so với ban đầu.

Để hạn chế làm lệch đi tệp khách hàng mục tiêu đã thiết lập, bạn hãy tăng từ 10-30% ngân sách so với hiện tại. Thời điểm thích hợp để tăng ngân sách trực tiếp là khoảng 1 tiếng trước khi page của bạn nhận được lượng tin nhắn nhiều nhất. Chẳng hạn, bình thường page của bạn sẽ nhận được lượng tin nhắn nhiều nhất vào 10h thì từ 8h30-9h bạn nên tăng ngân sách từ 10-30%.

Ngoài ra, bạn chỉ nên tăng ngân sách 1 lần trong ngày để không bị facebook đánh dấu hành vi bất thường và vô hiệu quá tài khoản của bạn.

tăng ngân sách quảng cáo facebook
Tăng ngân sách trực tiếp

2. Mở rộng khu vực địa lý

Cách tăng ngân sách quảng cáo facebook tiếp theo mà bạn có thể áp dụng là mở rộng khu vực địa lý. Điều này phụ thuộc vào sản phẩm bạn đang bán và hệ thống phân phối của bạn.

Bạn có thể đo lường hiệu quả quảng cáo, thu thập dữ liệu qua các chiến dịch thành công về vị trí địa lý khách hàng tiềm năng của mình trên pixel facebook. Sau đó bạn mở rộng khu vực địa lý đến các nhóm khách hàng tiềm năng ở các quốc gia khác. Điều này cũng sẽ khiến bạn tăng ngân sách quảng cáo facebook lên 1 khoản tương ứng.

Tuy nhiên, với cách này thì bạn nên sử dụng ngân sách thấp nhất có thể trong giai đoạn đầu. Nhằm kiểm tra phản hồi của thị trường trước khi thực hiện tham gia vào thị trường trường đó.

3. Thay đổi chiến dịch và phân khúc đối tượng

tăng ngân sách quảng cáo facebook
Thay đổi chiến dịch và phân khúc đối tượng

Bạn cũng có thể thay đổi chiến dịch và phân khúc đối tượng để tăng ngân sách quảng cáo một cách an toàn. Hiện tại facebook vẫn cho phép bạn thực hiện điều đó.

Khi tiến hành chạy chiến dịch ads, bạn cần liên tục theo dõi quá trình và phản hồi từ đối tượng để đánh giá sơ bộ hiệu quả. Sau đó, bạn có thể mở rộng phân khúc đối tượng dựa vào chỉ số hoặc dữ liệu hiện đang có trong thư viện quảng cáo facebook

Ngoài ra, cách người dùng facebook khác phản ứng với ads của bạn sẽ phụ thuộc vào mục tiêu mà bạn xác định ngay từ đầu chiến dịch ads. Vậy nên bạn cần xem xét các mục tiêu thật kỹ lưỡng, cẩn thận.

4. Mở rộng quy mô đối tượng

Đối tượng chiến dịch ads thông thường là khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện tại của bạn. Do đó, khi xây dựng tệp đối tượng, bạn nên chọn đối tượng nguồn là đối tượng tùy chỉnh được tạo bằng dữ liệu từ pixel Facebook của bạn. Sau đó, Facebook sẽ giúp bạn xác định những đặc điểm chung của nhóm đối tượng nguồn đó và cho phép bạn phân phối quảng cáo cho những người giống họ.

Bạn có thể chọn quy mô đối tượng nhỏ, gần với đối tượng nguồn của bạn để tăng phạm vi tiếp cận đối tượng tiềm năng và thúc đẩy hiệu quả chiến dịch ads. Sau khi chiến dịch đã chạy, bạn có thể xem mức độ tiếp nhận của họ đối với quảng cáo của bạn và mở rộng quy mô đối tượng bằng cách tăng tỷ lệ phần trăm quy mô đối tượng. Nếu chiến dịch ads của bạn có hiệu quả tốt với quy mô nhỏ thì bạn nên từ từ mở rộng quy mô thay vì tăng nhanh quy mô đối tượng một cách đột ngột.

tăng ngân sách quảng cáo facebook
Mở rộng quy mô đối tượng

Như vậy, bài viết trên bạn đã được tham khảo cách tăng ngân sách quảng cáo facebook hiệu quả và được ứng dụng bởi rất nhiều nhà quảng cáo facebook. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công.

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top