Chạy quảng cáo bđs là hình thức tìm kiếm và tiếp cận khách hàng phổ biến nhất mà đội ngũ kinh doanh lĩnh vực này thực hiện. Nhưng không phải ai cũng biết cách tối ưu quảng cáo đảm bảo hiệu quả cao cũng như tiết kiệm chi phí tốt nhất. Bài viết dưới đây, phần mềm MKT sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo bđs 0 đồng uy tín. Cùng tìm hiểu nhé!
I. Kinh nghiệm chạy quảng cáo bđs
Dù là quảng cáo google hay Facebook Ads thì vẫn không ít người từng gặp tình trạng đốt tiền cho quảng cáo nhưng không có số. Điều này đến từ những sai lầm trong quá trình tối ưu cũng như thiếu kinh nghiệm thực chiến.
Đối với một lĩnh vực được đánh giá là khó tiếp cận như bất động sản, hoạt động này lại càng quan trọng. Bởi đây là cách tiếp cận khách hàng chính của nhiều người. Đồng thời, để có thể đem lại chuyển đổi từ quảng cáo với nhóm đối tượng tiềm năng của các doanh nghiệp hoạt động trong ngành này thì số tiền cần bỏ ra cho quảng cáo cũng là không hề nhỏ.
Chính vì thế, kinh nghiệm chạy quảng cáo bđs là kiến thức cần thiết để cá nhân/doanh nghiệp kinh doanh hạn chế những rủi ro và tối ưu chi phí cho những chiến dịch marketing này.
1. Lựa chọn đúng từ khóa quảng cáo
Nhiều người khi chạy quảng cáo bđs có xu hướng tìm kiếm những từ khóa với lưu lượng quan tâm cao hoặc nằm trong top phổ biến. Tuy nhiên, ứng dụng hoạt động này vào quảng cáo có thể sẽ làm phản tác dụng mà bạn mong muốn.
Điều này lý giải bởi những nguyên nhân sau:
- Từ khóa có lượng tìm kiếm càng cao thì giá thầu sẽ càng bị đẩy lên. Chi phí cho mỗi lượt click, CPM Facebook mà bạn phải trả cũng vì thế mà tăng lên đáng kể.
- Giảm khả năng có thể tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Bởi đôi khi nhóm từ khóa mà bạn quan tâm chưa chắc đã là những điều mà khách hàng để ý.
Giải pháp:
Hoạt động dưới vai trò của người môi giới, kinh doanh bất động sản hay doanh nghiệp trong lĩnh vực. Khi nghiên cứu từ khóa cho các chiến dịch chạy quảng cáo bđs bạn cũng cần đặt vào vị trí khách hàng để hiểu được họ cần gì lúc đó. Hoặc thu thập ý kiến khách hàng để thấu hiểu họ. Đánh vào thị trường ngách sẽ giúp bạn tối ưu hơn được chi phí cho hoạt động này cũng như đảm bảo khả năng tiếp cận người dùng tốt nhất.
2. Giới hạn phạm vi hiển thị quảng cáo
Đừng “quá tham lam” việc mở rộng thị trường trong quá trình chạy quảng cáo. Đồng ý với việc khoảng tiếp cận càng cao thì bạn sẽ có thể tìm thấy càng nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng là đối tượng mà bạn muốn hướng đến.
Do đó, việc tăng phạm vi hiển thị không đồng nghĩa với việc hiệu quả sẽ được tăng lên. Hơn thế, phạm vi quảng cáo cũng ảnh hưởng đến ngân sách cho chiến dịch của bạn. Vì vậy mà cần hết sức lưu ý khi quyết định nội dung này trong quá trình tối ưu.
Giải pháp:
Nghiên cứu khách hàng trong phạm vi quanh khu vực nhóm đối tượng tiềm năng mà bạn hướng tới sẽ là giải pháp đảm bảo hiệu quả tốt nhất.
3. Điểm chất lượng quảng cáo thấp
Trong những nội dung về cách chạy quảng cáo Facebook, chúng ta nhắc đến rất nhiều hoạt động khác nhau liên quan đến quá trình tối ưu. Mục tiêu của hành động này không chỉ đơn giản là đảm bảo hiệu quả của ads mà còn ảnh hưởng đến điểm chất lượng mà nền tảng đánh giá cho chiến dịch của bạn.
Mức điểm này có thang từ 1-10. Được sử dụng trong việc đánh giá và đo lường mức độ liên quan giữa từ khóa sử dụng quảng cáo với trải nghiệm người dùng trên trang web. Điểm chất lượng càng thấp thì giá thầu quảng cáo sẽ càng cao, mật độ hiển thị của bài post cũng thấp hơn rất nhiều.
Giải pháp:
Để cải thiện điểm này, bạn cũng có thể thực hiện đơn giản bằng cách thống nhất nội dung quảng cáo với website. Lưu ý này khá quan trọng trong chạy quảng cáo bđs.
4. Hạn chế click tặc
Tình trạng này xuất hiện nhiều hơn ở các bài viết, quảng cáo sử dụng trên google. Có thể nói rằng đây là vấn nạn mà mọi cá nhân/doanh nghiệp đều gặp phải. Khi set camp Google Ads, thuật toán từ nền tảng sẽ tính tiền từ những lượt click vào quảng cáo. Điểm này khiến nhiều đối thủ cạnh tranh không lành mạnh sử dụng thủ thuật để phá.
Vì thế mà ngân sách của bạn sẽ mất đi rất nhiều nhưng vẫn không thể tiếp cận với khách hàng. Click ảo khi không được hạn chế thì chiến dịch đó gần như là thất bại hoàn toàn.
Giải pháp:
Không có cách nào có thể đảm bảo 100% tình trạng click tặc phá ads của bạn. Thế nhưng những cách dưới đây có thể giúp bạn hạn chế được tối đa tình trạng đó. Để ít nhất có thể duy trì hoạt động và đảm bảo song song hiệu quả có thể đem về.
- Kiểm soát lịch sử truy cập của người dùng vào website theo địa chỉ IP. Trên các trang web hiện tại cho phép khả năng lưu lịch sử người dùng lúc truy cập vào website. Bạn có thể tận dụng tính năng này thống kê những địa chị IP được sử dụng để hoạt động trong web của mình. Những IP nào có tần suất truy cập vào trang web nhiều lần trong thời gian ngắn hay những đặc điểm khác khiến bạn cảm thấy khả nghi là đối thủ, bạn có thể cho vào danh sách loại trừ của chiến dịch để tránh truy cập.
- Chia chiến dịch thành những phần nhỏ để chạy quảng cáo bđs: Thay vì chỉ chạy 1 chiến dịch, việc chia ngân sách thành nhiều chiến dịch nhỏ khác nhau sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn. Bạn có thể tối ưu nhóm từ khóa hướng đến, đối tượng tiềm năng cũng như kiểm tra kết quả của các chiến dịch để tìm ra hướng đi tốt hơn. Điều này cũng giúp bạn hạn chế được click tặc khiến mất đi toàn bộ ngân sách quảng cáo của mình.
- Không tập trung quá nhiều quảng cáo trong phạm vi khu vực có quá nhiều nhân viên, môi giới chạy quảng cáo bđs khác.
- Nhờ tới sự trợ giúp của trung tâm hỗ trợ google: Nếu đủ những minh chứng rõ ràng để google đánh giá được quảng cáo của bạn đang bị click tặc, bạn sẽ có khả năng nhận được lại tiền từ nền tảng.
- Hạn chế click tặc từ phân tích của Google Analytics. Đối với những tài khoản thực hiện click tặc, thường sẽ chỉ ở lại website của bạn không lâu trong khoảng 5 – 10s. Bạn có thể thống kê chọn tạo nhóm đối tượng truy cập vào website dưới 5s. Sau đó thực hiện liên kết với tài khoản google để loại bỏ những đối tượng này.
- Một số phương pháp khác về những đối tượng không có nhân khẩu học, không xác định được bạn cũng có thể sử dụng cách trên để loại bỏ và hạn chế nếu cần thiết trong chạy quảng cáo bđs.
II. Giải pháp chạy quảng cáo bđs 0 đồng hiệu quả
Đối với các giải pháp chạy quảng cáo bđs trên đây có thể nhận định là phương pháp truyền thống mà mọi doanh nghiệp đều biết đến và ứng dụng. Đương nhiên, hiệu quả mà Facebook Ads hay google ads mang lại vẫn luôn được đảm bảo.
Thế nhưng vấn đề tiết kiệm chi phí hay kiểm soát hiệu quả vẫn luôn là bài toán khó với mọi doanh nghiệp khi ứng dụng quảng cáo vào các chiến dịch marketing của mình.
Đến thời điểm hiện tại, khi mà nền kinh tế thị trường đang có sự chuyển dịch mạnh mẽ từ offline sang online. Việc thực hiện quảng cáo trên thị trường online lại càng trở nên quan trọng để có thể đảm bảo sức cạnh tranh của doanh nghiệp.
Việc đổ nhiều tiền vào chạy quảng cáo bđs không phải là cách để có thể giúp doanh nghiệp duy trì trong lâu dài. Do đó, hiện tại ứng dụng các công cụ marketing online mới là giải pháp thay thế mà nhiều người hướng đến.
Đối với cá nhân/doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản thì MKT BĐS là lựa chọn ưu tiên phù hợp. Bởi công cụ được trang bị dành riêng cho chủ kinh doanh hoạt động trong ngành này. Những tính năng trên phần mềm đăng tin bất động sản tự động MKT BĐS có thể kể đến như:
- Hỗ trợ đăng bài profile tự động hàng loạt không bị đánh spam. Đăng tin kèm hình ảnh và nội dung, chạy quảng cáo bđs.
- Auto đăng bài lên nhiều group bất động sản và những hội nhóm được chỉ định. Chủ động trong khung giờ vàng đăng bài facebook nhờ cơ chế cho phép xây dựng lịch đăng bài.
- Cung cấp sẵn những danh sách hội nhóm bất động sản chất
- Quản lý số lượng lớn tài khoản Facebook trên công cụ.
Qua đó, nội dung bài viết đã hướng dẫn chi tiết cho bạn đọc cách chạy quảng cáo bđs hiệu quả với những kinh nghiệm được tổng hợp, đúc kết. Bên cạnh đó, thông tin trên cũng đã đưa ra cho bạn những giải pháp quảng cáo hiệu quả trong thời điểm hiện tại. Hy vọng bài viết sẽ mang đến hữu ích cho bạn đọc.